Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Đừng để ai đánh cắp giấc mơ của bạn

 Ai cũng có giấc mơ của mình. Muốn sau này sẽ trở thành phi công; nhà khoa học; tỷ phú; giáo viên; bác sĩ...Nhưng để đạt được thì không phải dễ dàng gì. Mà cần phải có lòng quyết tâm. Không quên các mục tiêu của bạn đã đặt ra

Ước mơ của bạn là gì? Bạn vẫn còn đang theo đuổi nó chứ? Nếu bạn giống như tôi thì chắc chắn rằng có ai đó đang cố gắng thuyết phục bạn ngừng theo đuổi ước mơ của mình. Họ sẽ nói với bạn rằng bạn thật điên rồ và những giấc mơ của bạn sẽ không bao giờ thành hiện thực. Đừng tin họ!!!

 

Hẳn sẽ có những kẻ cười vào mặt bạn và cố gắng kéo bạn xuống ngang tầm với họ. Triết lý sống của những người này là: “Thất bại không thôi chưa đủ. Phải làm sao cho bạn bè thất bại giống mình”. Tôi gọi những kẻ này là “Kẻ đánh cắp ước mơ”. Nếu bạn muốn sống một cuộc đời đầy ý nghĩa thì đừng nghe lời họ và hãy tránh xa họ.

 

Tôi đọc rất nhiều sách và tôi còn nhớ một câu chuyện rất cảm động về Monty. Khi còn học trung học, thầy giáo giao cho học sinh viết về những ước mơ của mình khi trưởng thành. Monty đã mơ ước rằng sau này mình sẽ có một trang trại rộng 80 hecta và nuôi ngựa đua dòng Thoroughbred.

 

Kết quả thầy giáo đã cho Monty điểm F và nói rằng thầy chấm điểm này vì Monty có những ước mơ viễn vông. Thầy giáo còn cho rằng chẳng có cậu bé nào sống trong hoàn cảnh nghèo khó như Monty mà lại có thể kiếm đủ tiền để mua một trang trại, mua hạt giống và trả lương cho các nhân viên làm việc ở trang trại. Khi thầy giáo cho Monty cơ hội viết lại để kiếm điểm cao hơn nhưng Monty nói: “Thầy cứ giữ điểm F, còn em sẽ giữ ước mơ của mình”.

 

Bạn có biết hiện tại Monty sống như thế nào không? Monty đã có một trang trại 60 hecta mang tên Flag is up Farm tại bang California và trang trại nuôi ngựa đua dòng Thoroughbred đồng thời huấn luyện hàng trăm vận động viên đua ngựa. Nếu bạn đang có những ước mơ thì đừng để ai đánh cắp nó. Bạn có biết 90% những người thành công và hạnh phúc nhất trên thế giới chia sẻ với bạn điều gì không? “Hãy sống đúng với ước mơ của bạn. Hãy làm công việc mà bạn cảm thấy thích nhất”.

Không có nhận xét nào: