Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Cách sử dụng UX chu đáo để xây dựng lòng tin của khách hàng

 Thêm uy tín cho các trang đích và biểu mẫu đặt hàng của bạn bằng cách tập trung vào thiết kế. 

Để tạo sự khác biệt trên thị trường trực tuyến, điều đầu tiên mà các chuyên gia thường đề xuất là xây dựng thương hiệu. Đó là sự thật — thương hiệu là điều cần thiết. Hình ảnh thương hiệu phù hợp tạo ra trải nghiệm cho người mua sắm và giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay lại thông qua sự liên kết, lòng trung thành với thương hiệu và danh tính khách hàng. Mặc dù thương hiệu chủ yếu dựa vào thiết kế, nhưng khuôn khổ cơ bản mà thiết kế được xây dựng là trải nghiệm người dùng. 

Trải nghiệm người dùng là một thuật ngữ rộng để chỉ tương tác mà người dùng có với một thực thể. Theo Emily Stevens, nhà văn và người đóng góp cho CareerFoundry, trải nghiệm người dùng chính là phục vụ khách hàng bằng cách cung cấp một con đường dẫn đến sự hài lòng. 

Cô viết: “Các nhà thiết kế UX kết hợp nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, chiến lược và thiết kế để tạo ra trải nghiệm người dùng liền mạch cho các sản phẩm, dịch vụ và quy trình. “Họ xây dựng cầu nối với khách hàng, giúp công ty hiểu rõ hơn —và đáp ứng — nhu cầu và kỳ vọng của họ.”

Nếu việc phát triển một UX chu đáo cho trang web sản phẩm của bạn không nằm trong quy mô của bạn, thì bạn nên bỏ tiền túi ra để thuê trợ giúp. Trải nghiệm người dùng là yếu tố “tạo nên hoặc phá vỡ” số một khi nói đến việc xây dựng lòng tin của khách hàng. Hãy xem cách người dùng quyết định tin tưởng và tại sao UX lại quan trọng trong quyết định của họ. 


Niềm tin của khách hàng vào Bán lẻ Trực tuyến

Người tiêu dùng đang tìm kiếm ba điểm chính khi phát triển lòng tin thương hiệu trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến:

  • Trung thực: Thông tin tôi nhận được có đúng sự thật không? 
  • Tính minh bạch: Công ty này và các sản phẩm của nó có phải là những gì họ tuyên bố không? 
  • Bảo mật: Dữ liệu và thông tin của tôi có được bảo mật trên trang web này không? 

Tất cả ba yếu tố này có thể đạt được thông qua trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa. Mỗi khía cạnh của trang web của bạn phải xoa dịu mọi lo lắng tiềm ẩn mà người dùng có thể có về những chủ đề đó. Làm cho thông tin dễ hiểu và dễ định vị; phát triển một mẫu đơn đặt hàng trấn an; và duy trì thiết kế phù hợp và thẩm mỹ trên toàn bộ trang web chứng minh cho khách hàng rằng len kỹ thuật số không bị kéo qua mắt họ.

Hàm ý xuyên văn hóa

Không chỉ người dùng phương Tây cảm thấy như vậy. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Nielsen Norman Group, không quan trọng khách hàng tiềm năng đang truy cập trang web từ quốc gia nào — họ sử dụng các yếu tố cơ bản giống nhau để xác định xem trang web đó có đáng tin cậy hay không. Nghiên cứu củng cố niềm tin rằng, trong khi xu hướng thiết kế thay đổi, con người trên toàn cầu tiếp tục tiếp cận khả năng sử dụng trang web với cùng nhu cầu. 

Quen thuộc và Trực quan

Các nhà thiết kế có lẽ đã quen thuộc với “Quy luật thiết kế UX của Jakob”, nhưng những người có đầu óc kinh doanh và bị thu hút bởi sự đổi mới và mới mẻ thì có thể không. Câu ngạn ngữ nói: “Người dùng dành phần lớn thời gian của họ trên các trang web khác. Điều này có nghĩa là người dùng thích trang web của bạn hoạt động giống như tất cả các trang web khác mà họ đã biết ”. Việc không tuân thủ quy tắc chung này có thể là lý do tại sao một số trang web được xây dựng mà không có sự hướng dẫn của người thiết kế UX không đạt được tỷ lệ chuyển đổi mong muốn. 

Khoa học đằng sau lý do tại sao người dùng thích những gì quen thuộc là do xu hướng của mọi người gắn bó với những gì họ biết hơn là tìm hiểu một cái gì đó mới. Điều này một phần là do tư duy trực quan hướng dẫn hành động của người dùng thường xuyên hơn tư duy phản chiếu của họ — chậm hơn và tương tác hơn. 

Đây là tất cả để nói rằng thiết kế web của bạn phải giống với các trang web mà người dùng đã quen thuộc. Tiết kiệm khả năng sáng tạo cho sản phẩm của bạn và bám sát những gì người dùng biết và mong đợi cho trang web của bạn. Niềm tin có được khi người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm mà không cần phải dạy họ sử dụng trang web của bạn. 

Nhất quán trong thiết kế

Một trong những thành phần quan trọng nhất trong việc phát triển niềm tin với người dùng là tính nhất quán trong thiết kế. Chỉ có một cách để đạt được điều này: tuân thủ các nguyên tắc phong cách nghiêm ngặt. Trong toàn bộ trang web — từ trang chủ đến biểu mẫu đặt hàng — cùng một loại, biểu tượng, màu sắc và sơ đồ bố cục phải có mặt. Đầu tiên, điều này cho người dùng biết rằng doanh nghiệp chú ý đến từng chi tiết và nó truyền cảm giác trải nghiệm đồng bộ cho khách hàng tiềm năng. Nếu không có sự phù hợp trong thiết kế nội bộ và hình ảnh thương hiệu, trải nghiệm bắt đầu cảm thấy không quen thuộc, điều này có thể khiến người dùng từ bỏ mục tiêu mua hàng của họ. 

Chất lượng ngụ ý thông qua chú ý đến chi tiết 

Tất cả những ai sử dụng Internet đều biết rằng đôi khi mọi thứ sẽ tan vỡ. Các trang chuyển hướng xảy ra và các liên kết không phải lúc nào cũng đi đến nơi mà chúng phải đến. Có một số sự tha thứ nhất định đối với lỗi công nghệ, nhưng vào cuối ngày, những điều tưởng như nhỏ nhặt này lại gây rắc rối cho lòng tin của người dùng. 

Trước khi bạn khởi chạy trang web của mình, hãy kiểm tra kỹ lưỡng . Đảm bảo rằng bất kỳ thứ gì có thể nhấp sẽ nhắc nhở hành vi phù hợp khi được kích hoạt. Đọc lại mọi thứ. Kiểm tra kỹ chức năng giao dịch. Những sai sót nhỏ khiến thương hiệu và thiết kế của bạn trông lười biếng hoặc cẩu thả. Thực hiện đảm bảo chất lượng tốt sẽ đảm bảo người dùng tin tưởng rằng trang web của bạn đại diện cho tiêu chuẩn của sản phẩm và thương hiệu tổng thể của bạn. 

Mục tiêu Forthright

Thiết kế UX luôn có tác dụng định hướng cách khách hàng tiềm năng sẽ tương tác với trang web và cũng có thể ảnh hưởng đến các mô hình lợi nhuận. Ví dụ: người dùng có xu hướng chấp nhận các tùy chọn mặc định, vì vậy - tùy thuộc vào đạo đức của bạn - bạn có thể chọn đặt số lượng mặc định thành số lượng có lợi hơn. Tuy nhiên, trong khi bạn có thể nhận thấy nhiều doanh thu hơn, các quyết định thiết kế như thế này sẽ bắt kịp các nhà bán lẻ trực tuyến về lâu dài.

Người dùng nhận thấy thiết kế thao tác. Thẳng thắn trong các ý định thiết kế của bạn không bao giờ là một ý tưởng tồi và sẽ xây dựng lòng tin của người tiêu dùng, điều đó sẽ mang lại lợi nhuận thấp. 

Một nơi tốt để trở thành

Nếu bạn đã bắt đầu bán sản phẩm của mình trên một trang web khó hiểu và hiện bạn nhận thấy cần phải nâng cao trải nghiệm người dùng của mình, thì đây là một nơi tốt. Người dùng có thể không thích thay đổi, nhưng trong những tình huống như thế này, thay đổi có nghĩa là tăng trưởng. Việc tối ưu hóa trang đích và biểu mẫu đặt hàng của bạn để trung thực, minh bạch và an toàn hơn sẽ chỉ giúp ích cho sản phẩm của bạn và thu hút nhiều chi nhánh hơn. Xây dựng mối quan hệ với cơ sở khách hàng của bạn thông qua thông tin trung thực về lý do bạn đang thiết kế lại sẽ giúp họ tiếp cận và đảm bảo sự tin tưởng của họ hơn nữa. 

Nói về một nơi tốt để ở, NHẤP VÀO ĐÂY để đăng ký tài khoản ClickBank để bắt đầu với tư cách là người bán hoặc chi nhánh.

Không có nhận xét nào: