Vào tháng 4 năm nay, ngay khi hàng triệu người Mỹ nộp đơn xin thất nghiệp và cố gắng tìm ra những cách mới để bổ sung thu nhập do cuộc khủng hoảng COVID-19 toàn cầu, nhà bán lẻ trực tuyến Amazon đã thông báo rằng họ sẽ cắt giảm hoa hồng liên kết cho một danh sách danh mục sản phẩm – một hit lớn đối với nhiều nhà tiếp thị liên kết và doanh thu của họ.
Những thay đổi được thực hiện đối với Chương trình cộng sự của Amazon vào tháng 4 năm 2020
danh mục sản phẩm | Tỷ lệ trước đó | Tỷ lệ hiện tại (tính đến ngày 21 tháng 4 năm 2020) |
Amazon Fresh | 3% | 1% |
Sản phẩm dành cho trẻ em | 4,5% | 3% |
sắc đẹp, vẻ đẹp | 6% | 3% |
Nguồn cung cấp Công nghiệp & Kinh doanh | 6% | 3% |
Đồ nội thất | số 8% | 3% |
Cửa hàng tạp hóa | 5% | 1% |
Tai nghe | 6% | 3% |
Chăm sóc sức khỏe và cá nhân | 4,5% | 1% |
Trang Chủ | số 8% | 3% |
Cải tạo nhà | số 8% | 3% |
bãi cỏ và vườn | số 8% | 3% |
Nhạc cụ | 6% | 3% |
Ngoài trời | 5,5% | 3% |
Nhà bếp | số 8% | 3% |
Sản phẩm dành cho thú cưng | số 8% | 3% |
Các môn thể thao | 4,5% | 3% |
Công cụ | 5,5% | 3% |
Mặc dù thông báo về việc cắt giảm hoa hồng của Amazon đã thu hút được hầu hết sự chú ý của các nguồn tin tức tiếp thị liên kết, nhưng chúng không phải là mức giảm tỷ lệ khổng lồ thương mại duy nhất. Đầu tháng, các nhà bán lẻ như Wal-Mart, Macys, Patagonia và Victoria's Secret đã tạm dừng các chương trình liên kết của họ do đại dịch coronavirus.
Hiệp hội Amazon
Amazon là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến đầu tiên cung cấp chương trình liên kết. Trở lại năm 1996, công ty đã tung ra chương trình liên kết hàng đầu của họ, “Amazon Associates”. Các chi nhánh đã nhận được khoản thanh toán của họ thông qua séc giấy đã được ký và gửi qua thư. Giờ đây, chương trình phức tạp hơn nhiều và thực hiện thanh toán cho 180 nghìn chi nhánh. Khi chương trình của Amazon phát triển, các chương trình liên kết khác cũng vậy. Các công ty đã chuyển từ việc chuyển tiền sang ngân sách quảng cáo và phụ thuộc nhiều vào lưu lượng truy cập do các chi nhánh tạo ra. Hiện tại, 81% thương hiệu và 84% nhà xuất bản cung cấp các chương trình liên kết.
Xem xét phạm vi của ngành và sự gia tăng theo cấp số nhân của nó, sẽ có ý nghĩa rằng tiếp thị liên kết mang lại thu nhập đáng kể cho nhiều người trên khắp thế giới. Trước đây, tiếp thị liên kết được chào hàng như một cách để kiếm “thu nhập thụ động” hoặc như một “công việc phụ”. Bây giờ, các chuyên gia đồng ý - có một chiến lược rõ ràng cho ngành và mặc dù nó có thể không phải là "chín phần năm" của một ai đó, nhưng nếu năng lượng đáng kể không được đầu tư, thì lợi nhuận sẽ không có gì đáng kể. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, tiếp thị liên kết là một ngành công nghiệp trị giá 4,5 tỷ đô la và chiếm 15% tổng số thương mại điện tử.
Đối với các chi nhánh, việc lựa chọn một chương trình liên kết, sản phẩm thích hợp và các ưu đãi để quảng bá luôn đi kèm với một số rủi ro cố hữu. Các đơn vị liên kết có thể phải nỗ lực rất nhiều để thúc đẩy một ưu đãi không gây tiếng vang trong kênh bán hàng của họ. Hoặc, họ có thể đẩy một đề nghị vào một thị trường ngách sắp trải qua một sự khó chịu lớn - ví dụ: các chi nhánh chủ yếu quảng cáo các đề nghị liên quan đến du lịch có thể không hài lòng lắm ngay bây giờ. Trong khi khó chịu, những loại vấn đề này đôi khi tạo ra các chi nhánh tốt hơn, những người hiểu được tính linh hoạt trong công việc của họ và phát triển khả năng xoay trục và đa dạng hóa.
Khi nói đến việc cắt giảm hoa hồng mạnh mẽ, cần có khả năng phục hồi tương tự. Những người giải quyết vấn đề và các doanh nghiệp nhỏ dựa vào tiếp thị liên kết để có thu nhập phải dự kiến việc cắt giảm hoa hồng và bổ sung các kế hoạch khuyến mại đa dạng của họ. Một cách để làm điều này là đa dạng hóa các nguồn doanh thu và tiếp thị các chương trình khuyến mãi bằng cách khám phá các thị trường liên kết khác nhau cung cấp nhiều tỷ lệ hoa hồng và các khoản thanh toán nhất quán… như ClickBank.
ClickBank khác biệt như thế nào?
Tương tự như Amazon, ClickBank là một trong những công ty đầu tiên cung cấp chương trình tiếp thị liên kết. Là một nhân tố quan trọng trong ngành tiếp thị liên kết từ năm 1998, ClickBank đã đa dạng hóa vào chương trình liên kết của họ. Đây là cách nó hoạt động:
ClickBank cung cấp các sản phẩm với tỷ lệ hoa hồng do người bán đặt ra chứ không phải ClickBank. ClickBank, với tư cách là một công ty, không bao giờ xác nhận tỷ lệ hoa hồng cụ thể hoặc đề xuất tỷ lệ hoa hồng cho người bán. Người bán phải xác định đúng mô hình hoa hồng phù hợp với sản phẩm hoặc thị trường ngách độc nhất của họ. Do có nhiều người bán mang sản phẩm của họ đến ClickBank nên người bán rất cân nhắc về những gì cần thiết để khuyến khích các chi nhánh quảng bá sản phẩm của họ. Do đó, phần lớn tỷ lệ hoa hồng cho ClickBank cung cấp là trên 25% - với hầu hết từ 40-75%.
Điều này rất quan trọng vì các chi nhánh quảng cáo sản phẩm ClickBank trong một danh mục sản phẩm cụ thể (tức là sức khỏe và thể chất) sẽ không bao giờ nhận được email từ ClickBank thông báo rằng tỷ lệ hoa hồng đang bị cắt giảm cho toàn bộ danh mục. Nếu một đề nghị duy nhất không còn hấp dẫn vì tỷ lệ hoa hồng giảm, thì có nhiều thứ khác được tìm thấy trong Thị trường liên kết ClickBank.
Người bán có thể thay đổi tỷ lệ hoa hồng khi họ thấy phù hợp, tuy nhiên, nếu một đơn vị liên kết đã xây dựng danh sách email dễ tiếp nhận để theo dõi dựa trên thị trường ngách của họ, họ sẽ có thể quảng cáo các đề nghị khác nhau từ những người bán khác nhau, những người có thể tăng và giảm tỷ lệ hoa hồng theo quyết định của họ– không theo hướng của ClickBank. Điều này tạo ra một thị trường cạnh tranh tự nhiên và đa dạng cho các chi nhánh lựa chọn các đề nghị.
Với hơn 30 danh mục và danh mục phụ của sản phẩm, ưu đãi liên tục chuyển đổi và nhiều loại tải xuống kỹ thuật số và sản phẩm có doanh số bán hàng định kỳ, ClickBank Marketplace hoàn toàn ngăn cản các chi nhánh tự đưa mình vào vị trí đáng tiếc mà Amazon đã để các chi nhánh của họ vào– cao và khô khan không có tiếng nói về sinh kế của họ.
Giảm thiểu rủi ro bằng cách thêm nhiều loại
Các nhà đầu tư thành công liên tục đề cao tầm quan trọng của việc đa dạng hóa. Tuy nhiên, sự khôn ngoan này không chỉ áp dụng cho các khoản đầu tư. Nếu bạn là một nhà tiếp thị liên kết và chỉ dựa vào một công ty hoặc chương trình liên kết để làm nguồn thu nhập chính của mình, bạn đang tự làm hại mình - đặc biệt nếu công ty đó đang kiểm soát tỷ lệ hoa hồng. Theo Nick K. Lioudis, cộng tác viên của Investopedia và là cựu phó giám đốc của Financial Investment News , đa dạng hóa là để giảm thiểu rủi ro:
“Các nhà đầu tư đối mặt với hai loại rủi ro chính khi đầu tư. Đầu tiên là không thể xác định được, còn được gọi là rủi ro hệ thống hoặc thị trường. Loại rủi ro này gắn liền với mọi công ty. Những nguyên nhân phổ biến bao gồm tỷ lệ lạm phát, tỷ giá hối đoái, bất ổn chính trị, chiến tranh, lãi suất… đó chỉ là rủi ro mà nhà đầu tư phải chấp nhận. Loại rủi ro thứ hai có thể đa dạng hóa. Rủi ro này còn được gọi là rủi ro phi hệ thống và đặc trưng cho một công ty, ngành, thị trường, nền kinh tế hoặc quốc gia. Nó có thể được giảm bớt thông qua đa dạng hóa… Vì vậy, mục đích là đầu tư vào nhiều tài sản khác nhau để chúng không bị ảnh hưởng như nhau bởi các sự kiện thị trường ”.
Lời khuyên tương tự có liên quan đến tiếp thị liên kết. Luôn luôn có một rủi ro cố hữu trong tiếp thị. Nhưng các nhà tiếp thị liên kết có thể giảm thiểu rủi ro hệ thống theo cách tương tự như các nhà đầu tư: đa dạng hóa, đa dạng hóa, đa dạng hóa.
Ưu đãi chuyển đổi hàng đầu trên ClickBank kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2020
danh mục sản phẩm | Phục vụ | Tỷ lệ |
Sức khỏe & Thể hình | Yoga Burn | 30% |
Đầu tư | Mạng thành công kỹ thuật số | 50% |
Sức khỏe & Thể hình | Sách Biện pháp Khắc phục Bị mất | 75% |
Phần mềm | Speechelo | 50% |
Sức khỏe & Thể hình | Phòng chống bệnh tiểu đường | 75% |
Sức khỏe & Thể hình | Sửa bụng phẳng | 75% |
nhà và vườn | Ted's Woodworking | 75% |
nhà và vườn | Sân sau Tự túc | 75% |
Tự giúp đỡ | Máy bay chiến đấu | 75% |
Sức khỏe & Thể hình | Chế độ ăn Keto tùy chỉnh | 75% |
Tự giúp đỡ | Khiến Ngài tôn thờ bạn | 75% |
BẤM VÀO ĐÂY để đăng ký tài khoản ClickBank và bắt đầu làm đại lý.
Để tìm hiểu thêm về cách quảng cáo với ClickBank, NHẤP VÀO ĐÂY .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét