Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Nhanh chóng và Chết chóc: Trang của bạn sẽ bị bỏ rơi trước khi tải?

 Tốc độ trang không chỉ là một chủ đề nóng: đó là nút lớn màu đỏ với chữ 'DANGER' được viết trên đó. Nó được cho là sát thủ chuyển đổi lớn nhất trên internet.

Thống kê mà mọi người trích dẫn là thời gian tải của bạn cần dưới 3 giây. “Bốn mươi phần trăm mọi người từ bỏ một trang web nếu mất hơn 3 giây để tải” –bạn đã nghe nói về điều đó, phải không?

Thật không may, mọi thứ không bao giờ đơn giản như vậy.

Chậm và ổn định thua cuộc đua

Nhiều nhà tiếp thị vẫn nghĩ rằng tốc độ không quan trọng. Họ nhớ câu chuyện về thỏ rừng và rùa, nơi chú thỏ thần tốc chợp mắt giữa cuộc đua, để chú rùa chậm chạp nhưng vững vàng về đích đầu tiên và tự nhủ rằng mọi người hãy kiên nhẫn.

Chúng ta chỉ có thể cho rằng họ chưa bao giờ thực sự gặp mọi người, bởi vì nếu có, họ sẽ biết rằng 'chậm và ổn định' không phải là cách của Internet.

Ăn ba ba bụi của tôi.

Rốt cuộc, đây cũng chính là những người phàn nàn khi Breaking Bad mất quá nhiều thời gian để cập nhật trên Netflix và họ đã đầu tư nhiều hơn vào câu chuyện về Walter White so với những gì họ có trên trang bán hàng của bạn.

Nghiên cứu 3 giây được thực hiện vào năm 2011 và kỳ vọng của người xem chỉ tăng cao hơn khi thời gian chú ý ngắn lại. Với sự phát triển của duyệt web trên thiết bị di động và băng thông dữ liệu không phải lúc nào cũng đáng tin cậy, vấn đề còn phát triển hơn nữa.

Điều này đúng với bất cứ thứ gì bạn đang bán: nếu nó không tải đủ nhanh, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy nhàm chán và mua sắm ở nơi khác.

Vì vậy, điều này có nghĩa là gì? Nếu 3 giây không đủ nhanh, đó là gì?

Theo lời của nhà tiên tri tương lai Avril Lavigne, 'nó phức tạp'. Hãy nói về những con số.

Số liệu thống kê về tốc độ

Ngay từ năm 2018, Google - một công ty biết một hoặc hai điều về những gì mọi người thích trên internet - đã biến tốc độ trang thành một phần trong thuật toán xếp hạng của mình. Vào năm 2019, họ đã tiến hành nhiều thử nghiệm hơn, cho thấy rằng những ngày này, 53% người dùng di động sẽ bỏ qua một trang nếu họ bị buộc phải đợi lâu hơn 3 giây - một lượng truy cập thậm chí còn lớn hơn.

Điều này đã được chứng thực bởi một nghiên cứu gần đây của Diginow , cho thấy 47% người dùng di động sẽ bỏ qua một trang nếu họ buộc phải đợi hơn 2 giây .

Trang của bạn càng chậm, tỷ lệ thoát của bạn càng cao:

Nguồn: Google.

Vấn đề này. Rất nhiều. Tại sao?

Khách hàng tiềm năng của bạn thậm chí chưa bao giờ xem trang của bạn trước khi họ quyết định nhấp vào. Không có tin nhắn, không có tiếp thị, không có thứ nào đập vào nhãn cầu của họ. Thiết kế trang tuyệt đẹp của bạn? Tiêu đề hoàn hảo, bản sao hấp dẫn đó?

Không nhất thiết là chúng không hoạt động. Đó là họ thậm chí chưa bao giờ được nhìn thấy. Nhấp chuột của bạn đang bị lãng phí, vì lợi ích của một vài giây.

Hung ác? Chắc chắn rồi. Nhưng đó là cuộc sống. Nếu có những kẻ săn mồi xung quanh vào thời của Rùa và Hare, mọi chuyện sẽ kết thúc khác. Súp rùa sẽ vẫn còn nóng vào thời điểm Hare vượt qua hàng rào đến nơi an toàn. Trên internet, kẻ săn mồi lớn nhất là ngưỡng chán nản của khách hàng tiềm năng của bạn. Và nó chiếm 53% lưu lượng truy cập của bạn trước khi bạn rời khỏi cổng.

Điều này đúng trên mọi thiết bị. Một nghiên cứu năm 2017 của Akamai cho thấy, ngay cả khi tốc độ chậm 100ms có thể làm hỏng chuyển đổi 2,4% trên máy tính để bàn và 7,1% trên thiết bị di động:

Một phần theo nghĩa đen của giây: 100ms. Nghe có vẻ không nhiều, và thậm chí nó còn ít hơn thế. Hãy thử thử nghiệm nhanh này: nhấp chuột của bạn. Thực hiện nó? Tốt.

Đó là một cú nhấp chuột và chỉ một cú nhấp chuột, bạn đã mất khoảng 250 mili giây. Dài hơn hai lần rưỡi. Sự gia tăng tốc độ rất nhỏ đó đã khiến chuyển đổi tăng lên. Có một số tin tốt ở đây.

Bởi vì mọi người đang hiểu tốc độ trang quan trọng như thế nào, nên rất nhiều công cụ đã ra đời để giúp bạn kiểm tra tốc độ trang của mình. Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google có lẽ là thông tin được biết đến nhiều nhất, nhưng có một số trang khác, bao gồm GT Metrix và Pingdom.

Những công cụ miễn phí này cho phép bạn nhập URL của mình và chúng sẽ chỉ cho bạn cách bạn ghi điểm theo một loạt lời khuyên về phương pháp hay nhất. Họ sẽ thấy những gì bạn đang làm và cho bạn điểm 100 để xếp hạng bạn đang đánh dấu vào bao nhiêu ô tốc độ trang. Điều đó sẽ tuyệt vời ... ngoại trừ mọi người sử dụng chúng sai.

Một trang có thể quá nhanh?

Tin hay không ... vâng. Đừng hiểu sai ý tôi - không có con số kỳ diệu nào cả. Nhưng tốc độ trang không chỉ là tốc độ. Nó cũng là về trang.

Cuộc khảo sát của Akamai đó cho thấy chuyển đổi cao nhất trên các trang tải trong 1,8 giây - nhưng không phải vì 1,8 giây là 'đặc biệt'. Bởi vì 1,8 giây là thời gian nhanh nhất mà mọi người thường có thể tạo trang web của họ trong khi vẫn chứa tất cả những thứ họ cần để chuyển đổi. Bạn hoàn toàn có thể làm cho trang của mình nhanh hơn và đạt điểm cao hơn trên Thông tin chi tiết về tốc độ trang bằng cách xóa video bán hàng của bạn… nhưng điều đó sẽ không giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Vì vậy, mặc dù các công cụ chỉ số tốc độ trang rất hữu ích để xem bạn có thể làm gì để cải thiện, nhưng bạn không nên bị ám ảnh bởi việc đạt được con số 100 hoàn hảo. Bạn nên tìm ra trang của mình cần làm gì để chuyển đổi khách hàng tiềm năng - và sau đó bị ám ảnh bởi việc tối ưu hóa càng nhiều càng tốt.

Dưới đây là 4 cách tốt để làm cho trang của bạn chuyển động giống thỏ hơn và ít giống rùa hơn.

Tối ưu hóa hình ảnh

Một hình ảnh có thể có giá trị hàng nghìn từ, nhưng về tốc độ tải, bạn có thể thêm vài số 0 vào đó mà vẫn ngắn gọn. Mọi người đều muốn trang của mình đẹp, nhưng thực tế là - nền có độ nét cao tuyệt đẹp của một chàng trai trên đỉnh núi đang làm cho trang của bạn di chuyển như đang bị kéo qua đầm lầy.

Và lần này, nó thực sự không chỉ là về bức tranh 'lớn'. Mọi ảnh chụp sản phẩm, mọi ảnh chụp chứng thực ... tất cả chúng đều tăng thêm tải. May mắn thay, có hai điều bạn có thể làm để làm cho hình ảnh của bạn chuyển động giống một con đại bàng bay cao hơn một chút và giống một con tê giác đã chết hơn một chút.

Sử dụng tùy chọn không mất dữ liệu

Hình ảnh chứa toàn bộ dữ liệu mà bạn không thực sự cần. Vâng, thật là một tiếng vang lớn khi nói rằng có 16 triệu điểm ảnh nhưng mắt người chỉ đơn giản là không thể cảm nhận được nhiều như vậy. Rõ ràng đây không phải là một công việc thủ công, nhưng có rất nhiều công cụ có sẵn để làm điều đó cho bạn.

Sử dụng kích thước thực tế

Các trình duyệt không được biết đến là thông minh. Bạn có thể nghĩ rằng ngay cả khi bạn không thực hiện bất kỳ tối ưu hóa nào, hình ảnh của bạn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trang. Chắc chắn, chúng bắt đầu là những hình ảnh khổng lồ, nhưng trên trang bạn đã định kích thước chúng quá nhỏ!

Xin lỗi, Virginia. Nó không hoạt động như vậy. Trình duyệt không tìm ra hình ảnh sẽ lớn như thế nào cho đến khi tải xong. Vậy hình ảnh 6MB đó? Mỗi khi khách hàng tiềm năng truy cập trang của bạn, nó sẽ tải toàn bộ nội dung, sau đó thu nhỏ thành hình minh họa đoạn văn 250 × 250. Vì vậy, thay vào đó, hãy tính toán mức độ ảnh hưởng của hình ảnh trên trang web của bạn. Mở rộng quy mô chúng trước - bạn có thể sử dụng Photoshop hoặc một chương trình rẻ hơn như PixelMator - sau đó tải chúng lên máy chủ của bạn.

Bằng cách đó, trình duyệt chỉ tải những gì nó cần và trang của bạn di chuyển nhanh hơn.

Thời gian phản hồi của máy chủ

Thời gian phản hồi của máy chủ là bao lâu để máy chủ của bạn bắt đầu phân phối HTML. Đó là khoảng thời gian giữa lúc trình duyệt bật lên và tiếng đập cửa, và máy chủ xuất hiện một cách mờ mịt, trên tay là tách cà phê, nói "Cái gì?" Lý tưởng nhất là dưới 200ms - khoảng thời gian cần thiết để ngón tay của bạn nhấc khỏi nút chuột sau khi bạn nghe thấy một cú nhấp chuột. Trong một thế giới mà SRT 2 giây không phải là điều bất thường - chậm hơn 10 lần so với bình thường - thì đây là một mục tiêu khá hung hãn.

Có rất nhiều thứ có thể làm chậm máy chủ của bạn. Logic ứng dụng chậm, truy vấn cơ sở dữ liệu chậm, định tuyến chậm, thiếu tài nguyên và bộ nhớ… danh sách vẫn tiếp diễn và nếu bạn đang sử dụng dịch vụ lưu trữ thương mại, bạn sẽ không thể làm gì nhiều về điều đó.

CDN là một mạng phân phối nội dung. Một mạng lưới các máy chủ ở nhiều trung tâm dữ liệu, trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là thay vì được phục vụ từ một vị trí duy nhất, trang của bạn được phục vụ từ một mạng đầy đủ các máy chủ - bất kỳ máy chủ nào gần khách hàng nhất sẽ chịu tải. Và vì CDN được thiết kế để cung cấp nội dung nhanh chóng, máy chủ của họ được thiết kế đặc biệt cho mục đích này. CDN không phải là thứ bạn có thể tự xây dựng (trừ khi bạn có một đội ngũ công nghệ thực sự hàng đầu ở phía sau), nhưng có rất nhiều nhà cung cấp thương mại có sẵn.

Bộ nhớ đệm

Như bất kỳ ai đã từng để đối tác xem lịch sử tìm kiếm của họ có thể cho bạn biết, các trình duyệt có bộ nhớ dài đáng lo ngại. Và bạn có thể sử dụng điều đó làm lợi thế của mình.

Về cơ bản, trình duyệt có thể được nói: “Phần này của trang web? Điều đó sẽ không thay đổi. Chỉ cần ghi nhớ nó cho lần sau ”. Điều đó có nghĩa là đối với những thứ như hình nền không thay đổi nhiều, bạn có thể yêu cầu trình duyệt ghi nhớ chúng. Khi người xem của bạn quay lại, người xem sẽ không cần tải lại toàn bộ nội dung đó vì nó sẽ có một bản sao trong bộ nhớ. Và điều này có nghĩa là khi ai đó nhấp vào một trong các quảng cáo nhắm mục tiêu lại của bạn, trang này thậm chí còn tải nhanh hơn so với lúc họ đến. Đó là một ấn tượng khá mượt mà để tạo ra. Bạn có thể đặt thời gian lưu trong bộ nhớ cache cho từng tài nguyên trong trang web của mình trong tiêu đề HTTP. Có một lời giải thích về cách làm điều đó ở đây , nhưng được cảnh báo, nó có một chút kỹ thuật. 

(Mẹo chuyên nghiệp: đây là một trong những lĩnh vực mà việc tập trung quá nhiều vào chỉ số tốc độ trang có thể khiến bạn tăng tốc độ. Trên hầu hết các mục, bạn muốn có một bộ nhớ cache dài đẹp. Nhưng trên một số - chẳng hạn như số liệu phân tích - bạn thực sự không nên ' t. Nhưng những người kiểm tra chỉ số không thể phân biệt được sự khác biệt và đánh dấu bạn cho tất cả chúng giống nhau.)

Giảm thiểu mã

Khi mã tốt được viết, nó sẽ giống như sau:

Cũng giống như bất kỳ cách viết nào, mã phải dễ đọc khi bạn biết ngôn ngữ. Vì vậy, bạn đặt tên cho các biến dễ hiểu. Bạn tách các chức năng của mình bằng khoảng trắng. Bạn đặt các hành động trên các dòng mới. Khi một con người nhìn vào mã như vậy, họ có thể đọc nó.

Máy tính không quan tâm đến bất kỳ điều đó. Họ không cần một hàm được đặt tên là 'RevString' khi 'a' sẽ làm được. 'RevString' có số ký tự nhiều gấp 9 lần, do đó, điểm khác biệt duy nhất mà nó tạo ra là phải mất thời gian đọc chúng lâu hơn 9 lần.

Điều này có nghĩa là mọi ký tự không cần thiết, mọi ngắt dòng, mọi khoảng trắng trong HTML của bạn - tất cả chúng đều làm chậm máy tính đọc trang của bạn.

Khi họ cuối cùng vươn lên nắm quyền kiểm soát nhân loại, có lẽ đó sẽ là một điều tốt. Nhưng ngày nay, bạn muốn tạo ra nhiều doanh thu hơn để bạn có thể xây dựng boong-ke đó sẽ cho phép bạn ngồi vào cuộc chiến một cách thoải mái, amirite?

(Và hãy đối mặt với nó, làm cho cuộc sống của các lãnh chúa trong tương lai của chúng ta dễ dàng hơn một chút bây giờ chỉ có thể là một điều tốt) Vì vậy, để đảm bảo trang của bạn có thể được đọc nhanh nhất có thể, mã của bạn cần được thu nhỏ, về cơ bản có nghĩa là biến những gì bạn thấy ở trên thành một cái gì đó giống như thế này:

Điều đó không có ích gì đối với chúng ta, nhưng một chiếc máy tính sẽ xé toạc nó nhanh hơn Arnie xé toạc đồn cảnh sát.

Nhận các trang nhanh hơn theo cách dễ dàng

Tất nhiên, đó là một điều đọc về các chi tiết kỹ thuật để có được tốc độ trang tốt hơn (và sự cải thiện lớn về chuyển đổi mà nó có thể mang lại). Thực ra tự mình làm là một đề xuất hoàn toàn khác.

Nhưng có những cách dễ dàng hơn.

Chúng tôi đã phát triển Công nghệ trang được tăng tốc hỗ trợ chính xác các trang của Convertri để đảm bảo rằng bất kỳ ai cũng có thể có thời gian tải nhanh như chớp, ngay cả khi họ không có đội ngũ công nghệ nhét trong túi sau.

Cũng như bốn điểm được đề cập ở trên, nó cũng sử dụng tiền tạo trang, mã hóa nội tuyến, cắt giảm yêu cầu máy chủ xuống mức tối thiểu, che chắn gốc và nén GZIP, cũng như nhiều tinh chỉnh và tối ưu hóa khác để đảm bảo các trang của bạn di chuyển nhanh hơn bất kỳ khác.

Và chúng tôi không dựa vào các chỉ số để thử nghiệm của mình. Chúng tôi chạy các thử nghiệm trong thế giới thực, tạo ra loại trang đích mà bạn thực sự sẽ sử dụng, với hình ảnh, video và biểu mẫu. Chúng tôi tạo trang này trong nhiều trình tạo và kiểm tra thời gian tải bằng Pingdom, để đảm bảo hiệu suất trong thế giới thực của các trang của chúng tôi nhanh nhất có thể.

Kết quả… tốt, chúng tôi không thích khoe khoang…

(Đó là lời nói dối mà chúng tôi thích khoe khoang.)

Nói một cách đơn giản, chúng tôi đã đảm bảo các trang bán hàng của bạn trong Convertri nhanh hơn các trang tương tự được tạo ở bất kỳ nơi nào khác.

Và phần tốt nhất là bạn có thể thử điều này cho chính mình. 

Tham gia internet nhanh chóng, không phải internet chết.

Không có nhận xét nào: