Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Tẩy chay Facebook: Xem danh sách các công ty kéo quảng cáo

Một danh sách ngày càng tăng của các công ty đang kéo quảng cáo từ Facebook. Đối với nhiều người trong số họ, đó là một phần của một nhà quảng cáo tẩy chay để phản đối những gì họ nói là những thất bại của trang web để ngăn chặn sự lây lan của sự ghét bỏ.
Một liên minh dân quyền, bao gồm Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL) và NAACP, đã phát động chiến dịch #StopHateforProfit vào tuần trước khi kêu gọi các tập đoàn lớn tạm dừng quảng cáo trên Facebook, với lý do "công ty liên tục phải giải quyết một cách có ý nghĩa sự gia tăng lớn của sự ghét bỏ trên các nền tảng của nó. "
Trong vài ngày, các nhà bán lẻ ngoài trời REI, The North Face và Patagonia cho biết họ đã tham gia. Các công ty khác, bao gồm Upwork và Dashlane, cũng đã tham gia.
Starbucks SBUX ) , nhà quảng cáo lớn thứ sáu trên Facebook, cũng cho biết họ sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, mặc dù nó không liên kết rõ ràng hành động với #StopHateForProfit.
Các công ty khác - bao gồm Adidas và Clorox - đang thu hút quảng cáo, mặc dù chưa cho biết họ đang chính thức tham gia chiến dịch.
Trong một tuyên bố với CNN vào thứ Sáu, Carolyn Everson, phó chủ tịch tập đoàn kinh doanh toàn cầu của Facebook, đã trả lời bằng cách nói: "Chúng tôi tôn trọng sâu sắc bất kỳ quyết định nào của thương hiệu và vẫn tập trung vào công việc quan trọng là loại bỏ phát ngôn thù địch và cung cấp thông tin bỏ phiếu quan trọng. các nhà tiếp thị và các tổ chức dân quyền là về cách thức, cùng nhau, chúng ta có thể là một lực lượng tốt. "

    Adidas

    Công ty đồ thể thao Adidas cho biết hôm thứ Hai họ đang tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram trên cơ sở toàn cầu, trở thành một thương hiệu lớn khác để gây áp lực lên gã khổng lồ truyền thông xã hội.
    "Phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử và nội dung trực tuyến đáng ghét không có chỗ trong thương hiệu của chúng tôi hoặc trong xã hội", công ty cho biết trong một tuyên bố. "Khi chúng tôi tập trung vào các hoạt động tốt hơn trong công ty và cộng đồng của mình để đảm bảo sự thay đổi lâu dài trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc, Adidas và Reebok cũng sẽ tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram trên toàn cầu trong suốt tháng Bảy."
    Adidas, công ty sở hữu Reebok, nói thêm: "Trong 30 ngày tới, chúng tôi sẽ phát triển các tiêu chí để giữ bản thân và mọi đối tác của chúng tôi có trách nhiệm tạo ra và duy trì môi trường an toàn."
    Công ty đã không nói rằng họ chính thức tham gia tẩy chay nhà quảng cáo #StopHateForProfit, được tổ chức bởi các nhóm dân quyền.

    Arc'craftx

    "Hiệu quả ngay lập tức, chúng tôi sẽ tạm dừng quảng cáo toàn cầu của chúng tôi với @Facebook & @instagram cho đến ít nhất là cuối tháng 7 để hỗ trợ cho chiến dịch #stophateforprofit," Arc'teryx nói trong một tweet vào ngày 23 tháng Sáu.
    Thương hiệu may mặc ngoài trời nói thêm rằng họ sẽ quyên góp số tiền đã chi cho quảng cáo trên Facebook và Instagram để "xây dựng khu vực ngoài trời bao quát hơn".

    Ben & Jerry

    Công ty kem đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 23 tháng 6 nói rằng họ hỗ trợ NAACP, Color of Change, ADL "và tất cả những người kêu gọi Facebook hành động mạnh mẽ hơn để ngăn chặn các nền tảng của nó được sử dụng để chia rẽ quốc gia của chúng tôi, đàn áp cử tri, người hâm mộ và người hâm mộ ngọn lửa của phân biệt chủng tộc và bạo lực, và làm suy yếu nền dân chủ của chúng ta. "
    "Kể từ ngày 1 tháng 7, chúng tôi sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên Facebook và Instagram ở Hoa Kỳ như một phần của chiến dịch #StopHateForProfit ," nó nói thêm.
      "Chúng tôi kêu gọi Facebook, Inc. thực hiện các hành động rõ ràng và dứt khoát được kêu gọi bởi chiến dịch nhằm ngăn chặn nền tảng của nó không được sử dụng để truyền bá và khuếch đại phân biệt chủng tộc và ghét."

      Beam Suntory

      Beam Suntory - công ty đứng sau Jim Beam, Maker's Mark và các linh hồn khác - cho biết vào ngày 28 tháng 6 rằng họ sẽ tham gia vào cuộc tẩy chay #StopHateForProfit của Facebook.
      Trong một tuyên bố, Beam Suntory cho biết họ sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trên Facebook và Instagram trong tháng 7 - và gợi ý rằng nó có thể tồn tại lâu hơn.
      "Chúng tôi đứng lên cho những gì đúng, và chúng tôi đứng với tất cả những người cam kết đấu tranh chống lại lời nói căm thù, phân biệt chủng tộc và định kiến", tuyên bố nói. "Chúng tôi hy vọng hành động tập thể này giúp xúc tác cho sự thay đổi tích cực và trách nhiệm, và chúng tôi sẽ đánh giá phương pháp quảng cáo của chúng tôi sau tháng 7 khi chúng tôi chờ phản hồi của Facebook."

      Hộp bạch dương

      Birchbox, thuê bao hộp làm đẹp hàng tháng, cho biết vào ngày 26 tháng 6, họ đang tham gia vào cuộc tẩy chay quảng cáo chống lại Facebook.
      Công ty cho biết thay vì chi tiêu cho Facebook và Instagram vào tháng 7, họ sẽ phân bổ lại tiền quảng cáo của mình cho "các nền tảng khác và để hỗ trợ nhiều người tạo nội dung cá nhân hơn".
      "Chúng tôi muốn Facebook thừa nhận nhu cầu thay đổi này và cam kết thực hiện các thay đổi cần thiết được đề xuất trên StopHateforProfit.org", công ty cho biết trong một bài đăng trên Instagram.

      Cà phê chai màu xanh

      Blue Chai Coffee, một công ty mà Nestle sở hữu phần lớn cổ phần , cho biết trong một bài đăng trên blog hôm thứ Hai rằng họ đã tham gia tẩy chay #StopHateForProfit và tạm dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên Facebook và Instagram vào tháng 7.
        "Chúng tôi hợp tác với Liên đoàn Chống phỉ báng, NAACP, Màu sắc thay đổi và nhiều tổ chức và thương hiệu khác kêu gọi Facebook và các nền tảng của họ làm nhiều hơn để ngăn chặn phát ngôn thù địch, kích động và thông tin sai lệch", công ty cho biết. "Mặc dù ban lãnh đạo của Facebook đã thực hiện một số thay đổi, chúng tôi ủng hộ lời kêu gọi tiếp tục hành động của Stop Hate vì lợi nhuận của Mark Zuckerberg để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của chiến dịch."

        Khiên xanh California

        Blue Shield of California cho biết họ sẽ tham gia chiến dịch do các nhóm dân quyền tổ chức và cho biết họ sẽ quyên góp số tiền chưa sử dụng cho một tổ chức phi lợi nhuận xã hội.
        "Blue Shield of California chống lại sự bất công và tượng trưng cho sự công bằng. Chúng tôi cam kết sử dụng tiếng nói, ảnh hưởng và sức mạnh của mình để truyền cảm hứng cho sự thay đổi. Và đây là một cách chúng tôi có thể làm điều đó", Blue Shield of California nói trong một tuyên bố với nhân viên rằng cũng đã được đăng lên trang web của nó.

        Chobani

        Nhà sản xuất sữa chua Chobani cho biết hôm thứ Hai họ đang tham gia tẩy chay quảng cáo #StopHateForProfit của Facebook và tạm dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội.
        "Hành động trên quảng cáo," công ty nói trong một tweet. "Chúng tôi luôn luôn chống lại sự ghét bỏ và cố chấp và nhiệm vụ của chúng tôi là giúp thay đổi các nền tảng này."

        Clorox

        Clorox cho biết hôm thứ Hai họ sẽ tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram cho đến cuối năm nay.
        Trong một tuyên bố trên trang web của mình, Clorox dự đoán sự gia tăng của ngôn từ kích động thù địch "thông qua sự cân bằng của năm".
        Clorox, có thương hiệu bao gồm Pine-Sol, Glad, Tilex và các sản phẩm gia dụng và làm sạch khác, cho biết họ sẽ phân bổ lại chi tiêu quảng cáo của mình cho các phương tiện truyền thông khác.
          "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình này và xem xét lại vị trí của chúng tôi khi cần thiết," nó nói. "Trong thời gian này, chúng tôi sẽ phát triển các tiêu chuẩn và hướng dẫn về tiến trình cho tất cả các nền tảng và nhà xuất bản để phản ánh kỳ vọng gia tăng của chúng tôi về trách nhiệm cao hơn khi các kênh này tiếp tục trở thành một phần quan trọng hơn trong cuộc sống của mọi người."
          Clorox không nói rằng họ đã chính thức tham gia chiến dịch #StopHateForProfit.

          Cô-ca Cô-la

          Coca-Cola đang tạm dừng tất cả các quảng cáo trên mạng xã hội, không chỉ trên Facebook, "trong ít nhất 30 ngày" bắt đầu vào tháng 7, công ty cho biết vào ngày 26 tháng Sáu.
          "Chúng tôi sẽ dành thời gian này để đánh giá lại các tiêu chuẩn và chính sách quảng cáo của chúng tôi để xác định xem các phiên bản là cần thiết trong nội bộ, và nhiều hơn những gì chúng ta nên mong đợi của các đối tác truyền thông xã hội của chúng tôi để thoát khỏi những nền tảng của sự thù ghét, bạo lực và nội dung không phù hợp", công ty cho biết trong một tuyên bố . "Chúng tôi sẽ cho họ biết rằng chúng tôi mong đợi trách nhiệm, hành động và minh bạch hơn từ họ."

          CVS

          CVS cho biết họ đang tạm dừng quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter trong 30 ngày.
          Trong một tuyên bố, công ty cho biết sẽ xem xét chiến lược quảng cáo. Công ty đã không cam kết tham gia tẩy chay #StopHateForProfit.
          "Hành động mạnh hơn lời nói, đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra quyết định tạm dừng quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter trong ít nhất 30 ngày", công ty cho biết trong một tuyên bố với CNN.

          Dashlane

          Dashlane, một người quản lý mật khẩu, đã cam kết rút quảng cáo trong ít nhất là tháng 7, Joy Howard, CMO của công ty, cho biết trong một bài đăng trên blog thông qua trang web của công ty vào ngày 22 tháng 6.
          Howard ám chỉ rằng việc tẩy chay có thể vượt ra ngoài điều đó.
          "Rõ ràng rằng Facebook là tất cả, và sẽ không chịu trách nhiệm về vai trò của mình trong Chủ nghĩa tư bản giám sát vì ý thức về nghĩa vụ đạo đức", Howard viết. "Họ sẽ chỉ nói những gì tiền làm cho họ nói. Đã đến lúc chúng ta đặt tiền của mình ở nơi miệng của họ."
          Howard đã kêu gọi các CMO từ các công ty công nghệ khác tham gia tẩy chay.

          Denny

          Denny's, chuỗi nhà hàng theo phong cách quán ăn nổi tiếng, cho biết vào ngày 29 tháng 6 rằng họ cũng sẽ tham gia tẩy chay và sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên Facebook bắt đầu từ ngày 1 tháng Bảy.
          "Là bữa tối của nước Mỹ, chúng tôi cung cấp một môi trường toàn diện và chào đón, nơi tất cả mọi người có thể thưởng thức một bữa ăn ngon và chúng tôi phản đối mạnh mẽ bất kỳ lời nói thù hận nào. Chúng tôi tin rằng Facebook đã không làm đủ để giải quyết vấn đề quan trọng này trên nền tảng của mình và chúng tôi đang kêu gọi Facebook thực hiện những thay đổi tích cực trong quy trình của mình để chống lại lời nói và thông tin thù địch, "Denny nói trong một tuyên bố.
          Kể từ bây giờ, Denny sẽ tạm dừng quảng cáo trên Facebook trong cả tháng 7, một phát ngôn viên của công ty nói với CNN.

          Diageo

          Diageo, gã khổng lồ đồ uống đứng sau hơn 200 thương hiệu bao gồm Smirnoff, Tanqueray và Johnnie Walker, sẽ tạm dừng quảng cáo toàn cầu trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội bắt đầu từ ngày 1 tháng 7, công ty đã thông báo trong một tweet vào ngày 27 tháng Sáu.
          "Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận với các đối tác truyền thông về cách họ sẽ đối phó với nội dung không được chấp nhận", tweet nói.

          Dunkin '

          Dunkin 'cho biết hôm thứ Tư họ đang tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram.
          Trong một tuyên bố với CNN, công ty cho biết: "Dunkin 'đã tạm thời tạm dừng phương tiện truyền thông phải trả tiền của mình trên Facebook và Instagram. Chúng tôi tiếp tục đánh giá các kế hoạch truyền thông xã hội của mình và chúng tôi đang thảo luận với Facebook về kế hoạch loại bỏ ngôn từ kích động thù địch và dừng lại sự lan truyền của những lời lẽ phân biệt chủng tộc và thông tin sai lệch. "

          Eddie Bauer

          Eddie Bauer, một thương hiệu may mặc ngoài trời, cho biết trong một tuyên bố trên Twitter rằng họ sẽ dừng quảng cáo trả tiền trên Facebook và Instagram cho đến cuối tháng 7.
          Công ty đã không cho biết, như một số người khác có, liệu việc đình chỉ của họ có thể kéo dài lâu hơn.

          Eileen Fisher

          Công ty quần áo cho biết vào ngày 24 tháng 6, họ sẽ tạm dừng quảng cáo trả tiền trên Facebook và Instagram trong tháng 7.
          "Bằng cách giữ lại tiền quảng cáo của mình, cùng nhau, chúng tôi có thể yêu cầu Facebook thực hiện các bước có ý nghĩa để tạo ra một nền tảng an toàn hơn cho tất cả các cộng đồng", nó nói trong một tweet .

          Ford

          Ford cho biết hôm thứ Hai họ đang tạm dừng "tất cả quảng cáo trên mạng xã hội quốc gia trong 30 ngày tới" trong bối cảnh nhà quảng cáo phản ứng rộng hơn với Facebook.
          "Sự tồn tại của nội dung bao gồm ngôn từ kích động thù địch, bạo lực và bất công chủng tộc trên các nền tảng xã hội cần phải được xóa bỏ," Ford nói trong một tuyên bố hôm thứ Hai. "Chúng tôi đang tích cực tham gia vào các sáng kiến ​​công nghiệp do Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia dẫn đầu để thúc đẩy nhiều trách nhiệm, minh bạch và đo lường đáng tin cậy để làm sạch hệ sinh thái truyền thông xã hội và kỹ thuật số."
          Điều này đánh dấu nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai rút lại quảng cáo kỹ thuật số vào tháng 6 sau quyết định của bộ phận Mỹ tại Honda vào thứ Sáu tuần trước.

          Hershey

          Công ty kẹo đã tuyên bố vào ngày 26 tháng 6 rằng họ sẽ tham gia vào cuộc tẩy chay, ngay cả sau khi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã đến buổi livestream công khai vào ngày hôm đó để gặp phản ứng dữ dội của công chúng.
          Ngoài việc tham gia tạm dừng hàng tháng vào tháng 7 từ quảng cáo trên Facebook, công ty cho biết họ sẽ "cắt giảm chi tiêu của chúng tôi cho Facebook và các nền tảng của họ, bao gồm Instagram, bằng một phần ba trong phần còn lại của năm."
          "Chúng tôi không tin rằng Facebook đang quản lý hiệu quả bài phát biểu bạo lực và gây chia rẽ trên nền tảng của họ", công ty cho biết. "Mặc dù Facebook đã nhiều lần khẳng định hành động, chúng tôi vẫn chưa thấy sự thay đổi có ý nghĩa. Đầu tháng này chúng tôi đã thông báo với Facebook rằng chúng tôi không hài lòng với lập trường của họ về phát ngôn thù hận. ... Chúng tôi hy vọng rằng Facebook sẽ hành động và biến nó thành một Là một công ty, chúng tôi ủng hộ các giá trị của sự gắn kết và hòa nhập và chúng tôi kiên quyết cam kết tạo ra sự khác biệt và là một phần của thay đổi tích cực. "

          Honda

          Bộ phận của hãng sản xuất ô tô Mỹ cho biết vào ngày 26 tháng 6, họ sẽ tham gia tẩy chay, kéo tiếp thị từ Facebook và Instagram.
          Quyết định đánh dấu nhà sản xuất xe hơi đầu tiên ký vào chiến dịch.
          "Trong tháng 7, Honda Mỹ sẽ giữ lại quảng cáo của mình trên Facebook và Instagram, chọn đứng với những người đoàn kết chống lại sự ghét bỏ và phân biệt chủng tộc", công ty cho biết trong một tuyên bố. "Điều này phù hợp với các giá trị của công ty chúng tôi, được đặt nền tảng trong sự tôn trọng của con người."
          Vào thứ ba, Acura thuộc sở hữu của Honda cho biết họ đang tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram, mặc dù công ty không nói rằng họ đang tham gia chiến dịch #StopHateForProfit.
          Trong nhiều tweet thứ ba, Acura cho biết họ chọn "đứng cùng mọi người đoàn kết chống lại sự ghét bỏ và phân biệt chủng tộc".

          HP

          Gã khổng lồ công nghệ HP cho biết hôm thứ Hai họ đang tạm dừng quảng cáo trên Facebook và cảnh báo rằng các nền tảng truyền thông xã hội khác có thể sớm thấy các quyết định tương tự.
          Trong một tuyên bố , HP cho biết họ hy vọng tất cả các nền tảng mà họ quảng cáo sẽ có "chính sách có trách nhiệm" ngăn quảng cáo của mình "xuất hiện bên cạnh nội dung phản cảm".
          "Chúng tôi đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc với Facebook và đang ngừng quảng cáo của Mỹ trên nền tảng này cho đến khi chúng tôi thấy các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn," công ty cho biết. "Chúng tôi cũng đang xem xét chiến lược truyền thông xã hội của mình trên tất cả các thị trường và nền tảng và chúng tôi sẽ thực hiện các hành động bổ sung khi cần thiết để bảo vệ thương hiệu của chúng tôi và chống lại nội dung đáng ghét."
          HP là nhà quảng cáo lớn thứ 80 của Facebook năm ngoái, theo Pathmatics, một công ty tình báo thị trường. Công ty đã chi khoảng 24,7 triệu đô la cho quảng cáo Facebook chỉ riêng trong năm 2019.
          HP không cho biết họ đã tham gia chiến dịch #StopHateForProfit.

          Tháng một

          Được biết đến với thương hiệu ba lô mang tính biểu tượng, JanSport tuyên bố vào ngày 26 tháng 6 rằng họ sẽ không còn quảng cáo với Facebook và Instagram trong tháng 7 nữa.
          Đây là thương hiệu thứ hai thuộc sở hữu của VF Corp đăng ký vào chiến dịch #StopHateForProfit, một tuần sau The North Face cũng tuyên bố sẽ rút quảng cáo từ Facebook và Instagram.
          "Hãy đếm chúng tôi ra @Facebook. Chúng tôi hợp tác với @NAACP & @ADL thành #StopHateforProfit", thương hiệu cho biết trong một tweet. "JanSport sẽ ngừng quảng cáo trên @Facebook & @instagram trong tháng 7 và tham gia cuộc đấu tranh cho các chính sách chặt chẽ hơn để giữ cho nội dung phân biệt chủng tộc, bạo lực và đáng ghét không phổ biến trên các nền tảng này."

          Lego

          Lego cho biết họ sẽ đình chỉ quảng cáo trên mạng xã hội trên toàn cầu vào tháng 7, mặc dù họ không nói rằng họ sẽ tham gia chiến dịch #StopHateForProfit.
          Trong một tuyên bố, Giám đốc tiếp thị Lego Julia Goldin nói: "Chúng tôi cam kết có tác động tích cực đến trẻ em và thế giới mà chúng sẽ thừa hưởng. Điều đó bao gồm việc đóng góp cho một môi trường kỹ thuật số tích cực, toàn diện, không bị ghét nói, phân biệt đối xử và thông tin sai lệch. "
          Công ty cho biết họ sẽ phân bổ lại chi tiêu quảng cáo truyền thông xã hội của mình cho các nền tảng khác. Nó nói thêm rằng trong quá trình tạm dừng, nó sẽ xem xét các tiêu chuẩn áp dụng cho quảng cáo truyền thông xã hội.

          Levi Strauss

          Công ty may mặc đằng sau thương hiệu Levi's và Dockers tuyên bố ngày 26 tháng 6 rằng họ sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trên Facebook và Instagram như một phần của chiến dịch.
          "Chúng tôi đang bày tỏ mối quan tâm của chúng tôi về việc Facebook không thể ngăn chặn sự lan truyền thông tin sai lệch và ngôn từ kích động thù địch trên nền tảng của nó", Levi Strauss nói trong một tuyên bố. "Chúng tôi tin rằng hành động này không thúc đẩy phân biệt chủng tộc và bạo lực và cũng có khả năng đe dọa nền dân chủ của chúng tôi và tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử của chúng tôi."

          Hình ảnh hoa mộc lan

          Magnolia Pictures trở thành hãng phim Hollywood đầu tiên tham gia tẩy chay Facebook vào ngày 23 tháng Sáu.
          Hãng phim đằng sau những bộ phim như "Food, Inc." và "Man on Wire" cho biết họ sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram ngay lập tức ít nhất là vào cuối tháng 7.
          "Chúng tôi đang tìm kiếm sự thay đổi có ý nghĩa tại Facebook và chấm dứt sự khuếch đại ngôn từ kích động thù địch" , công ty cho biết trong một tweet.

          Đại chúng

          Công ty bảo hiểm nhân thọ MassMutual cho biết trên Twitter họ sẽ tạm dừng "tất cả các tiếp thị hữu cơ và trả tiền trên Facebook và Instagram của chúng tôi trong tháng 7".
          "Bất cứ điều gì ít hơn sẽ không phù hợp với các giá trị và mục đích của chúng tôi là một công ty," Jennifer Halloran, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của công ty cho biết.

          Microsoft

          Microsoft đã tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram vào tháng 5, và kể từ đó đã mở rộng lệnh cấm đó để bao gồm các nền tảng của Facebook trên toàn thế giới, theo một giám đốc điều hành hàng đầu.
          Tiết lộ cho thấy Facebook đã mất một trong những nhà quảng cáo lớn nhất trong vài tuần trước khi cuộc tẩy chay bắt đầu.
          Năm 2019, Microsoft là nhà quảng cáo lớn thứ ba của Facebook sau Home Depot và Walmart, chi gần 116 triệu đô la cho nền tảng này, theo Pathmatics, một công ty tình báo thị trường.
          Chris Capossela, giám đốc tiếp thị của Microsoft, đã viết trong một bài đăng tin nhắn nội bộ gần đây rằng trong khi sự rút lui của công ty từ Facebook không phải là một phần của bất kỳ sáng kiến ​​tẩy chay nào, quyết định của Microsoft có thể "tiếp tục đến tháng 8".
          "Dựa trên những lo ngại mà chúng tôi đã quay lại vào tháng 5, chúng tôi đã đình chỉ tất cả chi tiêu truyền thông trên Facebook / Instagram ở Mỹ và sau đó chúng tôi đã đình chỉ tất cả chi tiêu cho Facebook / Instagram trên toàn thế giới", Capossela viết.
          Bài đăng của Capossela được Axios báo cáo đầu tiên và được phát ngôn viên của Microsoft xác nhận, phát biểu với điều kiện giấu tên để thảo luận về truyền thông nội bộ.
          Theo bài đăng của Capossela, quyết định của Microsoft đang bị thúc đẩy bởi những lo ngại về an toàn thương hiệu về các quảng cáo của hãng xuất hiện bên cạnh nội dung như ngôn từ kích động thù địch và tài liệu khủng bố. CNN đã báo cáo rằng các vấn đề an toàn thương hiệu là một yếu tố có thể có trong quyết định của nhiều thương hiệu về việc có nên tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng xã hội như Facebook hay không.

          Patagonia

          Patagonia, một thương hiệu may mặc ngoài trời khác, đã kéo quảng cáo trên Facebook và Instagram vào ngày 21 tháng 6 như một phần của sự tẩy chay.
          "Từ cuộc bầu cử an toàn đến đại dịch toàn cầu đến công lý chủng tộc, các cổ phần quá cao để ngồi lại và để công ty tiếp tục đồng lõa trong việc truyền bá thông tin sai lệch và nỗi sợ hãi và thù hận", Patagonia nói trong một loạt bài tweet .
          "Khi các công ty trên cả nước làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng người Mỹ có quyền truy cập vào các cuộc bầu cử tự do và công bằng vào mùa thu này, chúng tôi không thể sát cánh và đóng góp nguồn lực cho các công ty đóng góp cho vấn đề này."
          Công ty cho biết họ đứng với chiến dịch và lợi nhuận của mạng xã hội không bao giờ là "đáng để thúc đẩy sự ghét bỏ, sự cố chấp, phân biệt chủng tộc, chống chủ nghĩa bạo lực và bạo lực."

          Patreon

          Trang web gây quỹ cộng đồng Patreon cho biết vào ngày 29 tháng 6, họ đang tham gia một cuộc tẩy chay quảng cáo của Facebook.
          Công ty có nền tảng tăng tiền cho những người sáng tạo nội dung trực tuyến, cho biết trong một tweet, nó tạm dừng tất cả quảng cáo trên Facebook và Instagram "có hiệu lực ngay lập tức".
          "Tại Patreon, chúng tôi tin tưởng vào việc xây dựng cộng đồng an toàn cho người sáng tạo và người hâm mộ của họ, điều đó có nghĩa là chúng tôi không dung thứ cho bất kỳ lời nói thù hận nào", Patreon nói trong một tweet. "Chúng tôi khuyến khích các đồng nghiệp trong ngành làm điều tương tự bằng cách ngăn chặn việc kiếm tiền từ sự ghét bỏ dựa trên chủng tộc, sắc tộc, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, giới tính, bản sắc giới tính, khuynh hướng tình dục, tuổi tác, tình trạng y tế hoặc khuyết tật."

          Pfizer

          Pfizer cho biết hôm thứ Hai họ đang tham gia chiến dịch #StopHateForProfit để tẩy chay nền tảng quảng cáo của Facebook.
          Công ty dược phẩm cho biết họ sẽ đình chỉ quảng cáo trên Facebook và Instagram vào tháng 7.
          "Hôm nay, chúng tôi đang yêu cầu Facebook thực hiện các bước chủ động để đảm bảo nền tảng của họ là không gian an toàn và đáng tin cậy cho tất cả mọi người", Pfizer nói trong một tuyên bố . "Chúng tôi đang kêu gọi Facebook tiếp tục lắng nghe những lo ngại của phong trào #StopHateForProfit và hành động theo khuyến nghị sản phẩm của họ."
          Công ty lần đầu tiên công bố vị trí của mình trong một tweet .

          Puma

          Thương hiệu may mặc Puma đang tham gia cuộc nổi dậy của nhà quảng cáo chống lại Facebook.
          "Chúng tôi tự hào tham gia tẩy chay #StopHateforProfit," Puma nói trong một tweet vào thứ Hai . "Chúng tôi sẽ dừng tất cả các quảng cáo trên Facebook và Instagram trong suốt tháng Bảy."

          Mặt phía bắc

          Ngoài trời quần áo thương hiệu The North Face là công ty lớn đầu tiên tham gia tẩy chay chống lại Facebook FB ) .
          "Chúng tôi đang ở đây", The North Face đã tweet vào ngày 19 tháng 6. "Chúng tôi đã ra @Facebook #StopHateForProfit."
          Cam kết của North Face áp dụng cho quảng cáo trên Facebook và Instagram thuộc sở hữu của Facebook, thương hiệu cho biết trong một tuyên bố, mặc dù nó sẽ tiếp tục tạo nội dung hữu cơ trên Instagram.
          Craig Hodges, phát ngôn viên của công ty mẹ The North Face, VF Corp, cho biết một số thương hiệu khác trong danh mục đầu tư của công ty đang "cân nhắc" theo bước chân của The North Face. VF Corp cũng sở hữu Dickies, Vans, Timberland và Smartwool, trong số những người khác. Cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 3, VF Corp đã chi 756 triệu đô la cho quảng cáo.
          "The North Face đang tạm dừng mọi hoạt động và quảng cáo trả tiền của Mỹ với Facebook cho đến khi các chính sách chặt chẽ hơn được đưa ra để ngăn chặn nội dung phân biệt chủng tộc, bạo lực hoặc thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng", tuyên bố nói.

          REI

          Nhà bán lẻ thiết bị ngoài trời REI đã tham gia The North Face ngay sau khi tuyên bố tẩy chay Facebook.
          "Trong 82 năm, chúng tôi đã đặt mọi người lên trên lợi nhuận", công ty cho biết trong một tweet . "Chúng tôi đang kéo tất cả quảng cáo trên Facebook / Instagram trong tháng Bảy."

          Bia Samuel Adams

          Nhà sản xuất bia Samuel Adams cho biết trong một tweet rằng họ đã tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram vào tháng 7, để hỗ trợ cho chiến dịch #StopHateForProfit.
          "Chúng tôi đứng với @NAACP và liên minh," nó nói. "Chúng tôi hy vọng hành động nhỏ này có thể giúp ảnh hưởng đến sự thay đổi cần thiết và lâu dài trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc & ngôn từ kích động thù địch trên các nền tảng này."

          Starbucks

          Chuỗi quán cà phê cho biết trong một tuyên bố, họ có kế hoạch tạm dừng quảng cáo "tất cả các phương tiện truyền thông xã hội".
          Theo quyết định của Pathmatics, một công ty tình báo thị trường, quyết định này có thể sẽ giáng một đòn mạnh vào Facebook, trong đó Starbucks SBUX ) là nhà quảng cáo lớn thứ sáu trên nền tảng này vào năm 2019. Starbucks đã chi khoảng 94,8 triệu đô la cho quảng cáo Facebook năm ngoái.
          Starbucks đã không báo hiệu rằng họ đã chính thức tham gia tẩy chay quảng cáo #StopHateForProfit. Tuy nhiên, công ty cho biết lệnh cấm sẽ trùng với các cuộc thảo luận nội bộ về việc ngăn chặn phát ngôn thù hận, cũng như đối thoại với các đối tác quảng cáo và các tổ chức dân quyền.
          "Chúng tôi tin vào việc mang các cộng đồng lại gần nhau, cả trực tiếp và trực tuyến, và chúng tôi chống lại phát ngôn thù hận", Starbucks nói trong tuyên bố. "Chúng tôi tin rằng cần phải làm nhiều hơn nữa để tạo ra các cộng đồng trực tuyến thân thiện và toàn diện. Chúng tôi tin rằng cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách cần phải kết hợp với nhau để tác động đến sự thay đổi thực sự."

          Mục tiêu

          Gã khổng lồ bán lẻ Target cho biết họ sẽ rút quảng cáo từ Facebook và Instagram - nhưng không nói rằng họ sẽ tham gia vào cuộc tẩy chay #StopHateForProfit do các nhóm dân quyền tổ chức.
          "Target đang tạm dừng quảng cáo của chúng tôi với Facebook và Instagram trong tháng 7 và chúng tôi sẽ sử dụng thời gian đó để đánh giá lại các kế hoạch của chúng tôi cho phần còn lại của năm", công ty cho biết trong một tuyên bố với CNN.
          Target là nhà quảng cáo lớn thứ 26 của Facebook năm ngoái, theo Pathmatics, một công ty tình báo thị trường. Công ty đã chi khoảng 46,5 triệu đô la cho quảng cáo Facebook vào năm 2019.

          Làm việc

          Upwork, một công ty tuyển dụng, theo bước của The North Face và Patagonia vào ngày 19 tháng Sáu.
          "Upwork đang tạm dừng sự ghét bỏ khi không có quảng cáo trên Facebook vào tháng 7. #StopHateForProfit", công ty đã tweet .

          Unilever

          Unilever cho biết họ sẽ kéo quảng cáo của Hoa Kỳ khỏi Facebook, Instagram và Twitter về những lo ngại về "sự chia rẽ và lời nói ghét".
          Cam kết sẽ giữ ít nhất đến cuối năm 2020, công ty cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.
          "Tiếp tục quảng cáo trên các nền tảng này tại thời điểm này sẽ không tăng thêm giá trị cho mọi người và xã hội", tuyên bố cho biết. Nó nói thêm: "Sự phức tạp của bối cảnh văn hóa hiện tại đã đặt ra một trách nhiệm mới đối với các thương hiệu để tìm hiểu, phản hồi và hành động để thúc đẩy một hệ sinh thái kỹ thuật số an toàn và đáng tin cậy."
          Unilever, có các thương hiệu bao gồm Dove, Breyers, Hellmann's, Knorr và Lipton, trong số những người khác, cho biết họ sẽ chuyển tiền quảng cáo của mình sang "phương tiện truyền thông khác" ở Hoa Kỳ.
          Trong một tuyên bố đáp ứng với quyết định của Unilever, Twitter cho biết họ "tôn trọng" các quyết định của các nhà quảng cáo.

          Xe tải

          Nhà sản xuất giày sneaker và quần áo Vans đã tweet vào tối thứ Hai rằng họ sẽ tham gia chiến dịch #StopHateForProfit và sẽ rút tiền quảng cáo từ Facebook và Instagram trong tháng Bảy.
          Công ty cho biết họ sẽ sử dụng các quỹ đó để "hỗ trợ các cộng đồng da đen thông qua các chương trình trao quyền và giáo dục và mở rộng sự hỗ trợ của chúng tôi về bình đẳng chủng tộc và các sáng kiến ​​tiếp cận."

          Verizon

          Công ty viễn thông khổng lồ Verizon cho biết vào ngày 25 tháng 6, họ đang rút quảng cáo từ Facebook, nơi có thể là thương hiệu lớn nhất chưa tham gia vào cuộc tẩy chay #StopHateForProfit.
          John Nitti, giám đốc truyền thông của Verizon, cho biết: "Chúng tôi đang tạm dừng quảng cáo của mình cho đến khi Facebook có thể tạo ra một giải pháp chấp nhận được, giúp chúng tôi thoải mái và phù hợp với chúng tôi đã thực hiện với YouTube và các đối tác khác".
          Verizon trước đây đã thu được quảng cáo từ YouTube về ngôn từ kích động thù địch, trích dẫn các tiêu chuẩn an toàn thương hiệu của Verizon.
          Thông báo của Verizon hôm thứ Năm cho thấy việc tẩy chay của họ có thể kéo dài lâu hơn so với các công ty khác đã tham gia chiến dịch do các nhóm dân quyền tổ chức.

          Đỉnh

          Vertex Cosmetics cho biết trong một tweet vào tối thứ Hai rằng họ đứng trước "các tổ chức đang tham gia chiến dịch #StopHateForProfit".
          "Để khuyến khích Facebook, Inc. hành động thực sự chống lại sự lây lan của sự ghét bỏ và thông tin sai lệch trên nền tảng của họ, chúng tôi sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trên Facebook và Instagram", công ty tweet.