Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Cách tiếp thị với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

 Nếu bạn không quen với việc ảnh hưởng đến truyền thông xã hội, tất cả những gì bạn phải làm là đọc bài đăng của tuần trước và cuộn qua bất kỳ nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội nào để nhận thấy các đại sứ thương hiệu đại diện cho hình ảnh, quyền hạn và danh tiếng của vô số công ty. Từ quần áo thể thao, đến thực phẩm thể dục, mỹ phẩm, thiết bị ngoài trời ... những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đều quảng bá tất cả. Mặc dù bề ngoài, nó có thể xuất hiện dễ dàng như chụp một bức ảnh và viết một chú thích thông minh, còn rất nhiều điều để thành công với vai trò đại sứ thương hiệu.   

Tuần này, tôi đã có cơ hội ngồi xuống để phỏng vấn Zoom với Jessie Simonson, chuyên gia truyền thông xã hội của ClickBank và là nhà phát triển của Chương trình Người ảnh hưởng ClickBank. Bản thân là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, cô ấy có sở trường quản lý nội dung, hiểu điều gì tạo dựng niềm tin và danh tiếng cho một thương hiệu cũng như những gì các công ty có thể làm để bắt đầu chương trình người có ảnh hưởng của riêng họ. 

Một con mắt để ảnh hưởng 

Sarah: Bạn đã bắt đầu như thế nào với tư cách là một người có ảnh hưởng? 

Jessie: Đó là một câu hỏi hay. Tôi sẽ nói rằng, tôi chỉ mới bắt đầu vì tôi thích nhiếp ảnh và tôi thích một số ngách nhất định. Tôi thích thời trang, phong cách sống, du lịch và tôi càng đăng nhiều hơn về những cuộc phiêu lưu và trải nghiệm của mình, các công ty sẽ bắt đầu liên hệ với tôi và yêu cầu tôi bắt đầu trở thành chi nhánh của họ hoặc chỉ quảng cáo một số ưu đãi mà họ có. Họ sẽ gửi cho tôi một vài bộ trang phục miễn phí để đổi lấy một bài đăng và sau đó giống như từ đó, một số công ty khác nhau sẽ bắt đầu tiếp cận. Ý tôi là, điều đó khá dễ dàng đối với tôi - giống như việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để thu hút nhiều sự chú ý hơn đến thương hiệu. Điều đó là vậy đó. Tôi đã không thực sự vươn tay để làm điều đó, nó giống như rơi vào tôi. 

Sarah: Bạn đã học được gì về mạng xã hội và ảnh hưởng nói chung từ kinh nghiệm của bạn với tư cách là một người có ảnh hưởng? 

Jessie: Tôi đã học được rất nhiều. Bạn thực sự có thể thuyết phục mô hình mua hàng của khán giả. Nếu họ tin tưởng bạn và họ biết rằng bạn là một người tốt và họ biết rằng họ thích những thứ tương tự như bạn, bạn có thể thuyết phục mọi người làm bất cứ điều gì nếu họ thích bạn và họ đang theo dõi bạn. Chỉ có một cách để trở nên xác thực và minh bạch và dễ bị tổn thương về cuộc sống của bạn. Mọi người tin tưởng bạn nhiều hơn và sau đó thành thật mà nói, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình nhiều hơn nữa bằng cách cởi mở và nhờ người khác quảng bá sản phẩm của bạn. Tiếp thị người ảnh hưởng là rất lớn ngay bây giờ. 

Tôi cũng đã học được, bằng cách xem các blogger và những người mà tôi theo dõi, rằng cá nhân tôi có xu hướng thích những gì họ mua hoặc thích những gì họ mặc hoặc có sở thích tương tự về những gì họ đang làm chỉ vì đó là năm 2020, đó là con đường của thế giới bây giờ. 

Sarah: Làm thế nào bạn phát triển một mắt cho điều này? Mọi người và anh trai của họ đều ở trên Instagram và một số trong số đó, bạn biết đấy, nó không gây được tiếng vang. Bạn đã giỏi mạng xã hội như thế nào? Bởi vì, bạn biết đấy, bạn thấy rất nhiều người xấu trên mạng xã hội ngoài kia. 

Jessie: Đó là một câu hỏi hay. Tôi không biết - tôi nghĩ đó chỉ là thứ mà tôi thực sự thích thú. Tôi nghĩ rằng bạn phải thích một cái gì đó để tận hưởng nó và muốn trở nên tốt hơn và tìm hiểu thêm về nó. Tôi đã tham gia các khóa học ở trường đại học và một mình cho các chương trình truyền thông xã hội và người có ảnh hưởng. Nó giúp một tấn.

Một điều khác đã giúp tôi chỉ là chơi xung quanh mọi thứ, thử nghiệm mọi thứ và xem những gì phù hợp với bạn. Và khi điều gì đó hoạt động hiệu quả, hãy kiên trì với nó và nhất quán. Đó là điều lớn nhất. Nếu bạn không nhất quán, bạn sẽ không thể trở thành người có ảnh hưởng. Nếu bạn không kinh doanh thương hiệu và chân thực và thực tế, mọi người không muốn bị ảnh hưởng bởi bạn.

Truyền thông xã hội ảnh hưởng đến kế hoạch tiếp thị

Sarah: Bạn tin rằng vai trò của một người có ảnh hưởng là gì trong một kế hoạch tiếp thị tổng thể? Nó có bổ sung không? Bạn có nghĩ rằng các công ty có thể chỉ dựa vào những người có ảnh hưởng? 

Jessie: Không, nhưng tôi tin rằng nó giúp phát triển doanh nghiệp của bạn hơn là tiếp thị mà không có nó. Ngoài ra, nó còn giúp xây dựng thêm lòng tin, nhận thức và danh tiếng. Đó là những gì những người có ảnh hưởng làm. Họ đang xây dựng nhận thức. Họ đang nói về ClickBank hoặc họ đang nói về một sản phẩm và càng có nhiều người nói về nó và càng có nhiều người nhìn thấy ảnh hưởng đến người dùng mạng xã hội để tìm hiểu thêm và cuối cùng họ sẽ sử dụng ClickBank hoặc mua hàng từ ClickBank. 

Sarah: Khi ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội đã phát triển như một phương tiện tiếp thị, tôi nghĩ rằng mọi người đã trở nên mệt mỏi hơn với những thứ cảm thấy phô trương. Làm thế nào để bạn "giữ cho nó có thật?" Làm thế nào để bạn xây dựng niềm tin giữa “Vâng, chúng tôi chắc chắn đang bán thứ gì đó” và “Chúng tôi minh bạch và đáng tin cậy?” Đó có phải là một thách thức đối với bạn? 

Jessie: Yah, tôi nghĩ thật khó nếu bạn không phải là một người minh bạch. Giả sử, nếu bạn đã thể hiện những gì bạn làm hàng ngày hoặc những gì bạn đang sử dụng hoặc những sản phẩm bạn có. Nếu bạn chưa cởi mở với mọi người trên mạng xã hội hoặc nếu bạn không dễ bị tổn thương và chia sẻ câu chuyện của mình về cách bạn bắt đầu, tôi nghĩ đó là một thử thách. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng thật dễ dàng để vượt qua điều đó bằng cách dễ bị tổn thương, bằng cách cởi mở và minh bạch, và siêu trung thực về mọi thứ.

Ngoài ra, tôi nghĩ điều này rất dễ khắc phục bằng cách chỉ cần sáng tạo… thể hiện những cách sáng tạo về cách bạn có thể đưa câu chuyện của mình ra ngoài đó và sau đó cũng đưa vào những mảnh ClickBank đó, bằng cách nhất quán, xác thực và thực tế và chỉ cần biết rằng bạn chuyên gia về chủ đề và mọi người trông đợi bạn.

Đó là toàn bộ phần của việc trở thành một người có ảnh hưởng, phải không? Bạn muốn tác động đến mọi người làm bất cứ điều gì bạn đang làm hoặc sử dụng bất kỳ sản phẩm nào bạn đang sử dụng. 

Cách ClickBank 

Sarah: Kể từ khi bạn bắt đầu Chương trình Người ảnh hưởng ClickBank, bạn tìm kiếm điều gì ở Người có ảnh hưởng của ClickBank? 

Jessie: Tôi tìm kiếm một người ủng hộ ClickBank, người thực sự am hiểu về nó. Họ không ngại về ClickBank, họ rất vui khi có sản phẩm của họ trên ClickBank hoặc trở thành một chi nhánh của ClickBank. Họ tin tưởng chúng tôi. 

Đối với những người không chuyên nghiệp ClickBank, tôi muốn thấy rằng bạn được những người theo dõi của bạn tin tưởng, cho dù điều đó lớn hay nhỏ, nhưng mức độ tương tác là một trong những khía cạnh quan trọng nhất.

Ngoài ra, tôi tìm kiếm sự sáng tạo. Tôi tìm kiếm những người đang tạo nội dung tốt, phù hợp với thương hiệu của họ mà còn với thương hiệu của ClickBank. 

Tôi cũng tìm kiếm những người là chuyên gia chủ đề về sản phẩm của họ và làm thế nào hoặc tại sao nó hoạt động rất tốt trên ClickBank. 

Sarah: Bạn vui mừng vì điều gì với chương trình mới này? 

Jessie: Tôi thực sự vui mừng khi có thêm nhiều người có ảnh hưởng đến khách hàng và mang đến cho họ nhiều cơ hội hơn - như đăng trên blog của khách hoặc được giới thiệu trên trang web ClickBank của chúng tôi.

Tôi cũng chỉ muốn cho mọi người thấy trên mạng xã hội rằng đây là những khách hàng hàng đầu của chúng tôi. Tôi vô cùng hào hứng khi được biết rằng chúng tôi đang thực hiện influencer marketing bởi vì tôi biết rất nhiều người kiếm sống nhờ vào việc trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và sẽ thật tuyệt vời nếu cho ai đó cơ hội để làm điều đó. 

Sarah: Tầm nhìn cuối cùng của bạn là gì?

Jessie: Để xây dựng chương trình, mang đến cho khách hàng của chúng tôi và những người bên ngoài, những người có thể không biết ClickBank là một cơ hội. 

Ngoài ra, tôi muốn giúp xây dựng danh tiếng của ClickBank và quảng bá thương hiệu của chúng tôi với nhiều người hơn để nâng cao nhận thức, sự tin tưởng và danh tiếng.

Làm thế nào để bắt đầu một chương trình Influencer 

Sarah: Bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào cho một công ty muốn bắt đầu chương trình người có ảnh hưởng? 

Jessie: Có một số loại kế hoạch. Có một số hướng dẫn mà những người có ảnh hưởng của bạn có thể làm theo. Và sau đó bạn phải ra ngoài và tự mình nghiên cứu. Khi tôi nói rằng các công ty khác đã liên hệ với tôi khi tôi là một người có ảnh hưởng, họ đã tìm thấy tôi trên Instagram hoặc Pinterest và sau đó họ liên hệ. Đối với chúng tôi tại ClickBank, điều đó dễ dàng hơn rất nhiều vì chúng tôi có những khách hàng đã sử dụng chúng tôi và họ là những người ủng hộ ClickBank và chúng tôi muốn kết nối với họ và mang đến cơ hội. 

Một điều khác: đừng bỏ cuộc. Lên kế hoạch, mục tiêu của bạn là gì, bạn có những mẹo nào cho họ, chu kỳ chiến dịch, cách bạn muốn họ bắt đầu và sau đó là một số khoản đền bù mà bạn có thể cung cấp cho họ. 

Sarah: Làm thế nào để bạn giữ chân những người có ảnh hưởng đến thương hiệu? Bạn đã từng trải nghiệm rằng ở nơi bạn thích, “Woah woah woah bạn không thể làm điều đó hoặc đăng điều đó.” Có một hướng dẫn là cách tốt nhất để tránh điều đó?

Jessie: Chúng tôi có kế hoạch và hướng dẫn Đại sứ Thương hiệu ClickBank và chúng tôi có một số hướng dẫn mà chúng tôi muốn họ tuân theo. Rõ ràng, hãy lưu tâm đến ngôn ngữ. Một cách khác là tránh xa thông điệp “làm giàu nhanh chóng” có vẻ lừa đảo bởi vì nhìn chung, chúng tôi đang cố gắng tạo dựng danh tiếng của mình và chúng tôi không muốn ai đó nhìn thấy điều đó và nghĩ, “Cái quái gì vậy?” 

Tôi thực sự muốn nhấn mạnh việc có một số loại hướng dẫn. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu xem xét nội dung được tài trợ của họ trước khi họ đăng nó. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn chưa thực sự gặp phải vấn đề này tại ClickBank. Hầu hết mọi người đều đẹp về thương hiệu. Nếu không, tôi chắc chắn đã nói với họ. Họ thực sự nhanh chóng để sửa chữa nó và họ muốn nó trở nên tốt nhất có thể.

Với việc có chương trình người có ảnh hưởng, chúng tôi thực sự muốn cung cấp cơ hội cho những người có ảnh hưởng. Giống như tôi đã đề cập trước đây - việc có được những người có ảnh hưởng có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi và việc bắt đầu chương trình này thật tuyệt vời. Tôi đã gặp rất nhiều người và tôi đã thấy rất nhiều ý tưởng sáng tạo xuất phát từ đó. 

Tôi muốn làm những gì tốt nhất có thể để giới thiệu những người có ảnh hưởng trên nền tảng truyền thông xã hội, trên trang web của chúng tôi và cho họ cơ hội tham gia podcast hoặc hội thảo trên web hoặc cơ hội nói trước công chúng – chỉ là những thứ khác nhau như vậy. Chúng tôi muốn giúp bạn, và bạn giúp chúng tôi, và đến lượt nó, nó sẽ trở nên tuyệt vời.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chương trình người có ảnh hưởng trên mạng xã hội ClickBank, bạn có thể liên hệ với Jessie tại jessie.simonson@clickbank.com 
Nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu với ClickBank với tư cách là chi nhánh hoặc người bán, hãy đăng ký lên đây .

Không có nhận xét nào: