Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

Chuỗi thời trang hàng hiệu lâu đời lãi nhỏ giọt

Lợi nhuận của Hoàng Phúc International, chuỗi phân phối các thương hiệu Kappa, Ecko Unltd, Superga, Replay, năm ngoái giảm gần 6 lần, về còn khoảng hai tỷ đồng.

Báo cáo mới đây của Công ty cổ phần Đầu tư Hoàng Phúc Quốc Tế (Hoàng Phúc International) cho thấy lợi nhuận sau thuế năm 2022 đạt gần 1,9 tỷ đồng (năm 2021, công ty lãi hơn 11 tỷ đồng).

Trong khi đó, vốn chủ sở hữu của Hoàng Phúc International tăng gấp đôi lên hơn 23 tỷ đồng. Tuy nhiên hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu lại tăng đáng kể từ 16,8 lần lên 19,7 lần. Nguyên nhân là công ty đang có hơn 459 tỷ đồng nợ phải trả, trong khi cùng kỳ ghi nhận chỉ gần 190 tỷ đồng.

Năm ngoái, công ty này lần đầu phát hành một lô trái phiếu tổng trị giá 11 tỷ đồng. Lãi suất cố định 12,5% một năm và trả định kỳ một tháng một lần. Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) ghi nhận công ty luôn thanh toán lãi đúng hạn với tổng số tiền hơn 560 triệu đồng.

Cửa hàng Hoàng Phúc International trong một trung tâm thương mại. Ảnh: HPI

Cửa hàng Hoàng Phúc International trong một trung tâm thương mại. Ảnh: HPI

Thành lập năm 1989 bởi ông Bùi Văn Phúc, Hoàng Phúc International là một trong những chuỗi bán lẻ thời trang chuyên phân phối hàng hiệu cho nam giới đầu tiên của cả nước. Giai đoạn 2016-2017, mạng lưới của công ty vươn gần 100 cửa hàng với khoảng 10 thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Dr. Martens, Replay... Hiện công ty phân phối các sản phẩm của Kappa, Ecko Unltd, Superga, Replay, Staple và mới nhất là Nuni&Nick với mạng lưới 45 cửa hàng.

Hệ thống của Hoàng Phúc International thường được đặt tại góc các giao lộ có lưu lượng giao thông đông đúc hoặc trong các trung tâm thương mại lớn tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Trước đây, phân khúc khách hàng mục tiêu của công ty thường là nam giới, người có thu nhập tương đối cao với giá bán sản phẩm thường tính từ hàng triệu đồng trở lên.

Năm ngoái, chuỗi bán lẻ thời trang này tái định vị thương hiệu với chiến lược mở rộng tập khách hàng, đa dạng các dòng sản phẩm. Thay vì tập trung mỗi nam giới, công ty muốn hướng đến cả khách hàng nữ và trẻ em. Ban lãnh đạo Hoàng Phúc International xác định yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược tái định vị thương hiệu là phục vụ khách hàng phổ thông, tung ra sản phẩm có mức giá cạnh tranh hơn so với trước đây, thấp nhất từ 99.000 đồng.

Tất Đạt

Không có nhận xét nào: