Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2023

MỘT CUỐN SÁCH DÀNH CHO MỌI DOANH NGHIỆP BẤT BẠI


1. Lãnh đạo là một nghề cô độc. Bạn sống với sự lo lắng bất an, và nỗi sợ rằng mình sẽ thất bại suốt 24/7. Bạn ra vô số quyết định, và chỉ cần một quyết định bất kỳ nào sai, đều dẫn đến sự thất vọng của nhà đầu tư và nhân viên. Nguồn vốn cả về tài chính và con người đều cao. Và nỗi kinh hoàng càng nhân lên khi không có bất kỳ một hướng dẫn vận hành hay cẩm nâng chỉ cách làm việc nào cả. Mọi vấn đề, ở một chừng mực nào đó, đều chưa từng có tiền tệ. Đặc biệt, các doanh nghiệp trong giai đoạn đầu thường cảm thấy như họ đang bị màn sương chiến tranh bao phủ
Tôi hy vọng rằng các chương sách sắp tới sẽ giúp bạn nhìn xuyên qua màn sương mù, thiết lập được bối cảnh, phân loại và sàng lọc được chọn lựa và nâng tầm tổ chức của bạn trên con đường thành công.
2. Lãnh đạo chỉ “khoanh tay đứng nhìn” sẽ sớm nhận thấy sự hoài nghi đối với khả năng dẫn đắt của họ. Mọi người đang dõi theo, không chỉ những gì bạn đang thực hiện mà có cả những gì bạn không thực hiện
3. Nhiều nhà lãnh đạo dường như cho rằng thành lập một ủy ban đồng thuận với một hệ giá trị chung, in ra vài tấm áp phích, treo lên ở khắp nơi quanh văn phòng, và thế là xong, đã tạo lập được văn hóa chung thật là dễ dàng. Vấn đề là con người không học hỏi từ những tấm áp phích.
4. Trong các môi trường thiếu tin tưởng, mọi người phải nhanh chóng học được cách phòng thủ. Họ thiết lập các hành động dựa trên mức độ tổn thương dự cảm từ thái độ thờ ơ và phá hoại thẳng của đồng nghiệp. Chúng ta không thể thành công khi mọi người đều chỉ chăm chú sự tồn tại của họ mà không phải sự sống còn của công ty.
5. Đổ xăng vào bình xe hơi không giải quyết được vấn đề gì nếu động cơ không hoạt động. Tương tự, bạn có thể tuyển dụng tất cả các nhân viên bán hàng trên thế giới này, nhưng họ sẽ không đền đáp lại cho tới khi bạn tìm ra sản phẩm, thị trường, nhu cầu và hệ thống tạo khách hàng tiềm năng, cùng các thể dạng động lực bán hàng có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
6. Có rất nhiều con đường dẫn tới thành tựu kinh doanh vượt trội khác nhau. Bạn sẽ phải tìm ra con đường của riêng mình, hợp với tính khí, lối tư duy và năng khiếu bẩm sinh của ạn. Vì thế, đừng cố gắng bắt chước các nhà lãnh đạo khác. Hãy áp dụng các kinh nghiệm đó cùng với kiến thức mà tác giả đã chia sẻ trong cuốn sách để trở thành một phiên bản giải pháp hiệu quả hơn, đáng mong muốn hơn và chân thực hơn. Tìm lấy con đường riêng của mình, bất kể mất bao lâu đi nữa, cũng sẽ khai mở tiềm năng cá nhân của bạn.

Không có nhận xét nào: