#1. Phải bán lẻ giỏi chứ không chỉ chăm chăm “tuồn” hàng cho hệ thống “xả”. Bởi nếu chính bạn không tự bán được sản phẩm, ai sẽ dám theo bạn, và bạn sẽ hướng dẫn tuyến dưới kiểu gì đây ? Hơn nữa, bán lẻ luôn cho mức lợi nhuận cao nhất mà.
#2. Chọn đại lý nhỏ nhưng tiềm năng trước rồi mới đến các đại lý lớn. Nếu tập trung ngay vào các “ông lớn”, bạn rất dễ lép vế, đánh mất niềm tin nơi họ, hệ thống không chịu học từ “kẻ kém hơn”, và nhận mức lợi nhuận thấp nhất, cũng như các chân phát triển không đều.
#3. Sâu sát, thực tế, ngắn gọn, trực tiếp trong huấn luyện và đào tạo, tránh “cao siêu”, dài dòng nhé. Mỗi lần hướng dẫn chỉ tập trung vào 1 vấn đề trong khoảng 30 phút là đủ rồi.
#4. Đừng làm kiểu “thử”, vì sẽ chỉ cho kết quả như “đùa”. Dù thời gian dành cho việc này có ngắn thì cũng hãy nghiêm túc, trách nhiệm hết sức. Đặt mục tiêu cụ thể, lập kế hoạch chi tiết, sáng tạo ý tưởng, nỗ lực hành động, kiên nhẫn với việc nhỏ nhất.
#5. Cân bằng thời gian cho bán lẻ và xây dựng hệ thống. Bên nào bị lệch cũng sẽ kéo bạn rời xa hơn khỏi mục tiêu ban đầu đấy.
#6. Chớ chỉ chăm chăm online mà quên đi đại lý, đối tác, khách hàng offline quanh ta. Khi bán hàng cho người ở gần, bạn sẽ đỡ được phí ship, có thể tư vấn trực tiếp hiệu quả hơn, sử dụng được uy tín cá nhân tăng thêm niềm tin với khách,…
#7. Suy nghĩ tích cực, tăng cường khuyến khích, khen ngợi thay vì tiêu cực, chỉ trích.
#8. Dùng đồng hồ để kiểm soát thời gian hiệu quả hơn. Tránh làm “cho đến lúc xong thì thôi”, mà hãy làm “trong khoảng thời gian định trước”.
#9. Kiểm soát, chọn lọc, chăm sóc, làm mới, bổ sung các mối quan hệ (cả ngoài đời và mạng xã hội) liên tục. Muốn khách tương tác với ta, trước hết ta phải nhớ đến họ đã nhé.
#10. Quan trọng nhất: Hệ thống là sự sao chép từ trên xuống, nên nếu bạn muốn có đội nhóm mạnh mẽ, đắc lực thì chính bạn phải nêu gương sáng nhất, chứ đừng hy vọng duy trì cách làm “nửa mùa” mà vẫn thu về “mùa màng bội thu”!
Chúc bạn sớm ngày bùng nổ cùng hệ thống của mình!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét