Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

QUY TẮC MƯỢN NỢ

1. Mượn 10 triệu thì đến ngày trả phải trả 10triệu, không phải trả 5 triệu, lần sau đưa thêm 2 triệu, lần nữa đưa 1 triệu. Đưa vậy nát tiền, tội người ta. Lúc cho vay người ta đưa 1 cục 10 triệu chứ có đưa thành nhiều lần đâu ?
2. Mượn ngày 10, hứa ngày 10 tháng sau trả thì tới ngày 10 phải trả, không có tiền kịp thì tới ngày 7 ngày 8 phải báo cho người ta, chứ không phải tới ngày 10, im như ngậm thóc rồi người ta hỏi mới nói là không có tiền, trả trễ một chút.
3. Mình có làm mấy trăm triệu một tháng thì kệ mẹ mình, đừng có kêu "Kiếm mấy trăm triệu một tháng mà có một triệu cũng đòi" Làm mấy trăm triệu với đòi một triệu nó không có liên quan được gì đến nhau cả. Đây không làm từ thiện.
4. Mượn tiền của ai thì đích thân mình phải đi trả cho người đó, chứ không phải mượn xong của đứa này rồi nói là thằng kia nó còn thiếu tao, mày đòi nó luôn giùm tao. Tao cho mượn tiền chứ không kiêm luôn cả nghề đòi nợ thuê, không cấn qua cấn lại
5. Lúc mượn tiền mình khóc than, khổ sở, tha thiết, mượn xong lúc trả tiền thì mình phải tươi cười mình trả cho người ta, không phải lúc trả ngồi than, gom tiền chỗ này chỗ kia cực lắm mới đủ trả. Gom đâu kệ mày, tao chỉ cần biết tiền tao phải về túi tao. Hiểu chứ?
6. Đang mượn tiền, thân mang nợ, thì bớt post hình đi du lịch, khoe mua đồ hiệu. Bớt khoe đi xe đẹp đi. Chủ nợ cũng là con người chứ có phải đống ... đâu mà không có cảm xúc không biết tổn thương.
Đọc được bài viết này thì cố mà động chút lòng, mề, phèo, phổi... mang tiền qua trả tao dùm cái. Tao cho vay chứ có đi ăn xin đâu mà chốc chốc lại đi đòi. Mà cái giống "người tử tế" đi đòi nợ nó cũng khổ v*. Nó trả cho cầm cũng thấy ngại mà đ trả thì vừa mất tiền, vừa quê, lại còn mang cục tức về nhà...
Đúng là cho vay thì đứng mà lúc lấy lại thì quỳ, cứ bảo khi bạn vay ngân hàng 10 tỷ thì ngân hàng sợ bạn, nhưng tôi có phải ngân hàng đ đâu =(( bạn vay 10 triệu đ trả là tôi cũng đã sợ bạn rồi ấy

Không có nhận xét nào: