Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Động lực nào khiến các bạn nhấc mông dậy đi làm mỗi ngày, không vì tiền thì còn điều gì khác?

Nếu được nhận câu hỏi: "Đàn ông đi làm vì điều gì" thì tôi chắc chắn sẽ có 11/10 người trả lời rằng "Vì tiền, vì cái ăn, cái mặc, cái chi phí của cuộc sống này chứ sao".

Gánh nặng về tiền bạc chưa bao giờ khiến chúng ta ngừng mệt mỏi, nhưng nghĩ rộng ra, lý do các bạn lặp đi lặp lại một việc hàng ngày đâu phải vì tờ bạc nhiều màu trong túi:

1. Đi làm vì sự ổn định?

Tôi không bàn nhiều về lý do này, bởi có thể nhiều người tin rằng chỉ cần tìm được công ăn việc làm là xong, sống qua ngày với mức lương chấp nhận được và không mong muốn gì xa hơn.

"Ổn định" là một từ nghe có vẻ lý tưởng nhưng không nên xuất hiện quá sớm trong suy nghĩ của gã trai trưởng thành, bởi nó sẽ giết chết chí tiến thủ của đàn ông.

Khi nào mới có thể ổn định?

Khi các bạn vững vàng về mặt tài chính để lo cho bản thân cũng như gia đình riêng của mình, báo hiếu với cha mẹ, giúp con cái ăn học đến nơi đến chốn,...

Suy cho cùng, cuộc sống chẳng lúc nào cho chúng ta cơ hội được ổn định, mà hãy xem đó là mục đích giúp đàn ông phấn đấu đi làm mỗi ngày để đạt được về sau.

2. Tự thân vận động đi làm, vì không có ai có nghĩa vụ nuôi chúng ta cả đời

Thôi nào, dù có là "cậu ấm" trong gia đình thì cha mẹ cũng chẳng mang phận sự lo lắng cho các ông đến suốt đời đâu.

Cảm giác nào khiến các bạn thấy tự hào hơn: Tự tìm ra công việc nuôi thân hay suốt ngày ngửa tay xin tiền để nuôi cái biếng nhác?

Nói có vẻ gay gắt, tôi cho rằng một gã với sức trẻ hùng hục mà đi ăn bám những người già thực sự rất vô dụng và không đáng sống nữa.

Nên nhớ, tạo ra đồng tiền với bất kỳ ngành nghề hợp pháp nào là cách chứng tỏ sự trưởng thành trong bạn, điều cha mẹ nào cũng muốn thấy ở đứa con.

3. Tìm ra đam mê

"Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn" là câu nói cực kỳ nổi tiếng của chàng thông thái Rancho trong bộ phim Ấn Độ "3 chàng ngốc" huyền thoại.

Với tôi, đó không chỉ là câu nói bâng quơ khi anh chàng an ủi người bạn của mình từ bỏ sự nghiệp làm kỹ sư xây dựng để chạy theo nhiếp ảnh - cái nghề mà ai nghe cũng lắc đầu vì không thể giàu nổi nơi đất Ấn.

Kết cục là gì, anh bạn ấy trở thành một nhiếp ảnh gia tầm cỡ thế giới (như phim miêu tả), vì "nếu được làm việc mình thích thì sẽ không thấy mệt mỏi".

Đam mê tạo ra kiên trì, kiên trì giúp bạn học hỏi được kinh nghiệm để thành công, một sự liên kết cực kỳ hoàn hảo.

Cái may mắn của những gã thành công đồng trang lứa với các ông là bởi họ biết họ muốn gì, họ cần làm gì để đạt được chuyện đó trong công việc.

Đừng dừng lại ở một việc nhàm chán, để rồi mỗi ngày lên công ty các bạn chỉ thấy gượng ép vì đồng lương, đó không phải là sống, đó chỉ là tồn tại mà thôi.

4. Vì người trưởng thành luôn đi làm, đó là quy luật chung?

Hãy nghĩ thoáng ra, khi tìm được đam mê của bản thân, thì công ty là chỗ dựa vững chắc để các bạn phát triển và công việc đang làm là bàn đạt giúp ta có được những gì mình muốn.

Đàn ông trưởng thành thường đi làm, đó là quy luật chung của xã hội ngày nay, nhưng không ai cấm các bạn không được làm điều mình thích, hiểu ý tôi nói chứ?

Cuộc đời bạn như một chuỗi lắp ráp tự động, đến tuổi là xách cặp đi học, ra đời là bắt tay vào làm việc, và đôi khi tự hỏi, mình có cần công việc này không vào mỗi buổi sáng thức dậy.

Đơn giản, đi làm vì mình muốn như người bình thường, để không ai chê bai là gã lười nhác, gã bất tài, hoặc chỉ là chưa tìm ra đam mê mà thôi.

Số người đi làm mỗi ngày vì lý do này theo tôi thấy chiếm đa số, những gã trai bước vào đời chẳng biết mình muốn gì và thích làm gì, gắn bó với một công việc có đồng lương ổn và cứ vậy năm này qua tháng nọ chẳng nghĩ gì sâu hơn nữa.

Nếu các bạn đang trở thành một con robot như vậy thì lời khuyên ngay lúc này là hãy hỏi mình một trong các câu hỏi trên

Các bạn có thể đọc lại những gì tôi chia sẻ ở trên xem có trúng miếng nào không để tự tìm ra mục đích thật sự của việc lặp đi lặp lại câu chuyện này mỗi ngày.

Ai cũng nói đi làm vì tiền, còn các bạn, câu trả lời thực sự cho thứ các bạn đang bán sức lao động và chất xám của mình mỗi ngày để làm gì?

Không có nhận xét nào: