Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

6 KIỂU NGƯỜI NÊN TRÁNH KẺO CÓ NGÀY ĐỜI XUỐNG DỐC KHÔNG PHANH

1. Người không minh bạch về tiền bạc
Lúc vay thì ngọt xớt như đường mật, hứa hẹn đủ kiểu. Đến lúc mình đòi thì trốn lẩn trốn lui, lí do lí trấu. Cứ làm như mình đi xin tiền vậy?! Muốn tin, muốn giúp đỡ lắm mà ngờ đâu ... người ta sống bạc quá.
2. Người chuyên nịnh bợ
Thảo mai thảo mốt, suốt ngày cười nói như thể rất quen thân nhưng thực chất là tìm đến mình để moi thông tin. Miệng dẻo quẹo chỉ chuyên nói lời nịnh nọt những người bề trên, những ai làm việc lợi giúp họ. Đôi khi, mình nghe mà mình cảm thấy sởn hết cả da gà.
3. Người hay hứa suông
Nói được nhưng cuối cùng chẳng ra đâu vào đâu. Cho người ta hi vọng mà làm thì cứ như mèo mửa. “Một lần bất tin vạn lần bất tín”, tốt nhất với kẻ như vậy, bạn không nên tin và đồng hành. Đời này nói thì ai chẳng nói được, nhưng người giữ chữ tín thì còn tùy bạn ơi!
4. Người hay đổ lỗi
Rõ là bản thân làm sai nhưng không chịu nhận trách nhiệm. Người chuyên môn đổ lỗi lầm cho người khác, hết yếu tố nọ lại đến yếu tố kia. Một người không bao giờ biết nhìn thẳng vào vấn đề, sửa lỗi sai của bản thân, ương bướng ngang ngạnh và chuyên cãi cùn. Mãi mãi họ chỉ giậm chân tại chỗ mà thôi!
5. Người hay so sánh ghen tị
Suốt ngày chỉ chăm chăm nhìn vào kết quả của người khác. Thấy người khác hơn mình một tí là bắt đầu lo lắng, chán nản, tệ hơn là dè bỉu, chê bai. Cái tồi nhất của một con người chính là thấy người khác hơn mình, bản thân đáng lẽ phải càng cố gắng, đằng này chỉ muốn người ta kéo họ xuống. So sánh để tốt lên không muốn, đây càng so sánh càng tệ hơn.
6. Người hay đâm sau lưng
Trước mắt thì tỏ ra chị chị em em thân thiết lắm. Vừa chân trước chân sau bước đi là đã quay ra nói xấu nhau rồi. Những người như vậy càng ở gần bạn càng dễ bị hại. Chuyện nhỏ thì chỉ trích, chuyện lớn thì phủi tay coi như không biết. Chỉ tiếc mình đã dốc hết tâm sức để yêu quý giúp đỡ người ta, vậy mà ...

Không có nhận xét nào: