Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Cách tiếp thị với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

 Nếu bạn không quen với việc ảnh hưởng đến truyền thông xã hội, tất cả những gì bạn phải làm là đọc bài đăng của tuần trước và cuộn qua bất kỳ nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội nào để nhận thấy các đại sứ thương hiệu đại diện cho hình ảnh, quyền hạn và danh tiếng của vô số công ty. Từ quần áo thể thao, đến thực phẩm thể dục, mỹ phẩm, thiết bị ngoài trời ... những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đều quảng bá tất cả. Mặc dù bề ngoài, nó có thể xuất hiện dễ dàng như chụp một bức ảnh và viết một chú thích thông minh, còn rất nhiều điều để thành công với vai trò đại sứ thương hiệu.   

Tuần này, tôi đã có cơ hội ngồi xuống để phỏng vấn Zoom với Jessie Simonson, chuyên gia truyền thông xã hội của ClickBank và là nhà phát triển của Chương trình Người ảnh hưởng ClickBank. Bản thân là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, cô ấy có sở trường quản lý nội dung, hiểu điều gì tạo dựng niềm tin và danh tiếng cho một thương hiệu cũng như những gì các công ty có thể làm để bắt đầu chương trình người có ảnh hưởng của riêng họ. 

Một con mắt để ảnh hưởng 

Sarah: Bạn đã bắt đầu như thế nào với tư cách là một người có ảnh hưởng? 

Jessie: Đó là một câu hỏi hay. Tôi sẽ nói rằng, tôi chỉ mới bắt đầu vì tôi thích nhiếp ảnh và tôi thích một số ngách nhất định. Tôi thích thời trang, phong cách sống, du lịch và tôi càng đăng nhiều hơn về những cuộc phiêu lưu và trải nghiệm của mình, các công ty sẽ bắt đầu liên hệ với tôi và yêu cầu tôi bắt đầu trở thành chi nhánh của họ hoặc chỉ quảng cáo một số ưu đãi mà họ có. Họ sẽ gửi cho tôi một vài bộ trang phục miễn phí để đổi lấy một bài đăng và sau đó giống như từ đó, một số công ty khác nhau sẽ bắt đầu tiếp cận. Ý tôi là, điều đó khá dễ dàng đối với tôi - giống như việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để thu hút nhiều sự chú ý hơn đến thương hiệu. Điều đó là vậy đó. Tôi đã không thực sự vươn tay để làm điều đó, nó giống như rơi vào tôi. 

Sarah: Bạn đã học được gì về mạng xã hội và ảnh hưởng nói chung từ kinh nghiệm của bạn với tư cách là một người có ảnh hưởng? 

Jessie: Tôi đã học được rất nhiều. Bạn thực sự có thể thuyết phục mô hình mua hàng của khán giả. Nếu họ tin tưởng bạn và họ biết rằng bạn là một người tốt và họ biết rằng họ thích những thứ tương tự như bạn, bạn có thể thuyết phục mọi người làm bất cứ điều gì nếu họ thích bạn và họ đang theo dõi bạn. Chỉ có một cách để trở nên xác thực và minh bạch và dễ bị tổn thương về cuộc sống của bạn. Mọi người tin tưởng bạn nhiều hơn và sau đó thành thật mà nói, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình nhiều hơn nữa bằng cách cởi mở và nhờ người khác quảng bá sản phẩm của bạn. Tiếp thị người ảnh hưởng là rất lớn ngay bây giờ. 

Tôi cũng đã học được, bằng cách xem các blogger và những người mà tôi theo dõi, rằng cá nhân tôi có xu hướng thích những gì họ mua hoặc thích những gì họ mặc hoặc có sở thích tương tự về những gì họ đang làm chỉ vì đó là năm 2020, đó là con đường của thế giới bây giờ. 

Sarah: Làm thế nào bạn phát triển một mắt cho điều này? Mọi người và anh trai của họ đều ở trên Instagram và một số trong số đó, bạn biết đấy, nó không gây được tiếng vang. Bạn đã giỏi mạng xã hội như thế nào? Bởi vì, bạn biết đấy, bạn thấy rất nhiều người xấu trên mạng xã hội ngoài kia. 

Jessie: Đó là một câu hỏi hay. Tôi không biết - tôi nghĩ đó chỉ là thứ mà tôi thực sự thích thú. Tôi nghĩ rằng bạn phải thích một cái gì đó để tận hưởng nó và muốn trở nên tốt hơn và tìm hiểu thêm về nó. Tôi đã tham gia các khóa học ở trường đại học và một mình cho các chương trình truyền thông xã hội và người có ảnh hưởng. Nó giúp một tấn.

Một điều khác đã giúp tôi chỉ là chơi xung quanh mọi thứ, thử nghiệm mọi thứ và xem những gì phù hợp với bạn. Và khi điều gì đó hoạt động hiệu quả, hãy kiên trì với nó và nhất quán. Đó là điều lớn nhất. Nếu bạn không nhất quán, bạn sẽ không thể trở thành người có ảnh hưởng. Nếu bạn không kinh doanh thương hiệu và chân thực và thực tế, mọi người không muốn bị ảnh hưởng bởi bạn.

Truyền thông xã hội ảnh hưởng đến kế hoạch tiếp thị

Sarah: Bạn tin rằng vai trò của một người có ảnh hưởng là gì trong một kế hoạch tiếp thị tổng thể? Nó có bổ sung không? Bạn có nghĩ rằng các công ty có thể chỉ dựa vào những người có ảnh hưởng? 

Jessie: Không, nhưng tôi tin rằng nó giúp phát triển doanh nghiệp của bạn hơn là tiếp thị mà không có nó. Ngoài ra, nó còn giúp xây dựng thêm lòng tin, nhận thức và danh tiếng. Đó là những gì những người có ảnh hưởng làm. Họ đang xây dựng nhận thức. Họ đang nói về ClickBank hoặc họ đang nói về một sản phẩm và càng có nhiều người nói về nó và càng có nhiều người nhìn thấy ảnh hưởng đến người dùng mạng xã hội để tìm hiểu thêm và cuối cùng họ sẽ sử dụng ClickBank hoặc mua hàng từ ClickBank. 

Sarah: Khi ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội đã phát triển như một phương tiện tiếp thị, tôi nghĩ rằng mọi người đã trở nên mệt mỏi hơn với những thứ cảm thấy phô trương. Làm thế nào để bạn "giữ cho nó có thật?" Làm thế nào để bạn xây dựng niềm tin giữa “Vâng, chúng tôi chắc chắn đang bán thứ gì đó” và “Chúng tôi minh bạch và đáng tin cậy?” Đó có phải là một thách thức đối với bạn? 

Jessie: Yah, tôi nghĩ thật khó nếu bạn không phải là một người minh bạch. Giả sử, nếu bạn đã thể hiện những gì bạn làm hàng ngày hoặc những gì bạn đang sử dụng hoặc những sản phẩm bạn có. Nếu bạn chưa cởi mở với mọi người trên mạng xã hội hoặc nếu bạn không dễ bị tổn thương và chia sẻ câu chuyện của mình về cách bạn bắt đầu, tôi nghĩ đó là một thử thách. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng thật dễ dàng để vượt qua điều đó bằng cách dễ bị tổn thương, bằng cách cởi mở và minh bạch, và siêu trung thực về mọi thứ.

Ngoài ra, tôi nghĩ điều này rất dễ khắc phục bằng cách chỉ cần sáng tạo… thể hiện những cách sáng tạo về cách bạn có thể đưa câu chuyện của mình ra ngoài đó và sau đó cũng đưa vào những mảnh ClickBank đó, bằng cách nhất quán, xác thực và thực tế và chỉ cần biết rằng bạn chuyên gia về chủ đề và mọi người trông đợi bạn.

Đó là toàn bộ phần của việc trở thành một người có ảnh hưởng, phải không? Bạn muốn tác động đến mọi người làm bất cứ điều gì bạn đang làm hoặc sử dụng bất kỳ sản phẩm nào bạn đang sử dụng. 

Cách ClickBank 

Sarah: Kể từ khi bạn bắt đầu Chương trình Người ảnh hưởng ClickBank, bạn tìm kiếm điều gì ở Người có ảnh hưởng của ClickBank? 

Jessie: Tôi tìm kiếm một người ủng hộ ClickBank, người thực sự am hiểu về nó. Họ không ngại về ClickBank, họ rất vui khi có sản phẩm của họ trên ClickBank hoặc trở thành một chi nhánh của ClickBank. Họ tin tưởng chúng tôi. 

Đối với những người không chuyên nghiệp ClickBank, tôi muốn thấy rằng bạn được những người theo dõi của bạn tin tưởng, cho dù điều đó lớn hay nhỏ, nhưng mức độ tương tác là một trong những khía cạnh quan trọng nhất.

Ngoài ra, tôi tìm kiếm sự sáng tạo. Tôi tìm kiếm những người đang tạo nội dung tốt, phù hợp với thương hiệu của họ mà còn với thương hiệu của ClickBank. 

Tôi cũng tìm kiếm những người là chuyên gia chủ đề về sản phẩm của họ và làm thế nào hoặc tại sao nó hoạt động rất tốt trên ClickBank. 

Sarah: Bạn vui mừng vì điều gì với chương trình mới này? 

Jessie: Tôi thực sự vui mừng khi có thêm nhiều người có ảnh hưởng đến khách hàng và mang đến cho họ nhiều cơ hội hơn - như đăng trên blog của khách hoặc được giới thiệu trên trang web ClickBank của chúng tôi.

Tôi cũng chỉ muốn cho mọi người thấy trên mạng xã hội rằng đây là những khách hàng hàng đầu của chúng tôi. Tôi vô cùng hào hứng khi được biết rằng chúng tôi đang thực hiện influencer marketing bởi vì tôi biết rất nhiều người kiếm sống nhờ vào việc trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và sẽ thật tuyệt vời nếu cho ai đó cơ hội để làm điều đó. 

Sarah: Tầm nhìn cuối cùng của bạn là gì?

Jessie: Để xây dựng chương trình, mang đến cho khách hàng của chúng tôi và những người bên ngoài, những người có thể không biết ClickBank là một cơ hội. 

Ngoài ra, tôi muốn giúp xây dựng danh tiếng của ClickBank và quảng bá thương hiệu của chúng tôi với nhiều người hơn để nâng cao nhận thức, sự tin tưởng và danh tiếng.

Làm thế nào để bắt đầu một chương trình Influencer 

Sarah: Bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào cho một công ty muốn bắt đầu chương trình người có ảnh hưởng? 

Jessie: Có một số loại kế hoạch. Có một số hướng dẫn mà những người có ảnh hưởng của bạn có thể làm theo. Và sau đó bạn phải ra ngoài và tự mình nghiên cứu. Khi tôi nói rằng các công ty khác đã liên hệ với tôi khi tôi là một người có ảnh hưởng, họ đã tìm thấy tôi trên Instagram hoặc Pinterest và sau đó họ liên hệ. Đối với chúng tôi tại ClickBank, điều đó dễ dàng hơn rất nhiều vì chúng tôi có những khách hàng đã sử dụng chúng tôi và họ là những người ủng hộ ClickBank và chúng tôi muốn kết nối với họ và mang đến cơ hội. 

Một điều khác: đừng bỏ cuộc. Lên kế hoạch, mục tiêu của bạn là gì, bạn có những mẹo nào cho họ, chu kỳ chiến dịch, cách bạn muốn họ bắt đầu và sau đó là một số khoản đền bù mà bạn có thể cung cấp cho họ. 

Sarah: Làm thế nào để bạn giữ chân những người có ảnh hưởng đến thương hiệu? Bạn đã từng trải nghiệm rằng ở nơi bạn thích, “Woah woah woah bạn không thể làm điều đó hoặc đăng điều đó.” Có một hướng dẫn là cách tốt nhất để tránh điều đó?

Jessie: Chúng tôi có kế hoạch và hướng dẫn Đại sứ Thương hiệu ClickBank và chúng tôi có một số hướng dẫn mà chúng tôi muốn họ tuân theo. Rõ ràng, hãy lưu tâm đến ngôn ngữ. Một cách khác là tránh xa thông điệp “làm giàu nhanh chóng” có vẻ lừa đảo bởi vì nhìn chung, chúng tôi đang cố gắng tạo dựng danh tiếng của mình và chúng tôi không muốn ai đó nhìn thấy điều đó và nghĩ, “Cái quái gì vậy?” 

Tôi thực sự muốn nhấn mạnh việc có một số loại hướng dẫn. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu xem xét nội dung được tài trợ của họ trước khi họ đăng nó. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn chưa thực sự gặp phải vấn đề này tại ClickBank. Hầu hết mọi người đều đẹp về thương hiệu. Nếu không, tôi chắc chắn đã nói với họ. Họ thực sự nhanh chóng để sửa chữa nó và họ muốn nó trở nên tốt nhất có thể.

Với việc có chương trình người có ảnh hưởng, chúng tôi thực sự muốn cung cấp cơ hội cho những người có ảnh hưởng. Giống như tôi đã đề cập trước đây - việc có được những người có ảnh hưởng có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi và việc bắt đầu chương trình này thật tuyệt vời. Tôi đã gặp rất nhiều người và tôi đã thấy rất nhiều ý tưởng sáng tạo xuất phát từ đó. 

Tôi muốn làm những gì tốt nhất có thể để giới thiệu những người có ảnh hưởng trên nền tảng truyền thông xã hội, trên trang web của chúng tôi và cho họ cơ hội tham gia podcast hoặc hội thảo trên web hoặc cơ hội nói trước công chúng – chỉ là những thứ khác nhau như vậy. Chúng tôi muốn giúp bạn, và bạn giúp chúng tôi, và đến lượt nó, nó sẽ trở nên tuyệt vời.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chương trình người có ảnh hưởng trên mạng xã hội ClickBank, bạn có thể liên hệ với Jessie tại jessie.simonson@clickbank.com 
Nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu với ClickBank với tư cách là chi nhánh hoặc người bán, hãy đăng ký lên đây .

Cách sử dụng UX chu đáo để xây dựng lòng tin của khách hàng

 Thêm uy tín cho các trang đích và biểu mẫu đặt hàng của bạn bằng cách tập trung vào thiết kế. 

Để tạo sự khác biệt trên thị trường trực tuyến, điều đầu tiên mà các chuyên gia thường đề xuất là xây dựng thương hiệu. Đó là sự thật — thương hiệu là điều cần thiết. Hình ảnh thương hiệu phù hợp tạo ra trải nghiệm cho người mua sắm và giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay lại thông qua sự liên kết, lòng trung thành với thương hiệu và danh tính khách hàng. Mặc dù thương hiệu chủ yếu dựa vào thiết kế, nhưng khuôn khổ cơ bản mà thiết kế được xây dựng là trải nghiệm người dùng. 

Trải nghiệm người dùng là một thuật ngữ rộng để chỉ tương tác mà người dùng có với một thực thể. Theo Emily Stevens, nhà văn và người đóng góp cho CareerFoundry, trải nghiệm người dùng chính là phục vụ khách hàng bằng cách cung cấp một con đường dẫn đến sự hài lòng. 

Cô viết: “Các nhà thiết kế UX kết hợp nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, chiến lược và thiết kế để tạo ra trải nghiệm người dùng liền mạch cho các sản phẩm, dịch vụ và quy trình. “Họ xây dựng cầu nối với khách hàng, giúp công ty hiểu rõ hơn —và đáp ứng — nhu cầu và kỳ vọng của họ.”

Nếu việc phát triển một UX chu đáo cho trang web sản phẩm của bạn không nằm trong quy mô của bạn, thì bạn nên bỏ tiền túi ra để thuê trợ giúp. Trải nghiệm người dùng là yếu tố “tạo nên hoặc phá vỡ” số một khi nói đến việc xây dựng lòng tin của khách hàng. Hãy xem cách người dùng quyết định tin tưởng và tại sao UX lại quan trọng trong quyết định của họ. 


Niềm tin của khách hàng vào Bán lẻ Trực tuyến

Người tiêu dùng đang tìm kiếm ba điểm chính khi phát triển lòng tin thương hiệu trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến:

  • Trung thực: Thông tin tôi nhận được có đúng sự thật không? 
  • Tính minh bạch: Công ty này và các sản phẩm của nó có phải là những gì họ tuyên bố không? 
  • Bảo mật: Dữ liệu và thông tin của tôi có được bảo mật trên trang web này không? 

Tất cả ba yếu tố này có thể đạt được thông qua trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa. Mỗi khía cạnh của trang web của bạn phải xoa dịu mọi lo lắng tiềm ẩn mà người dùng có thể có về những chủ đề đó. Làm cho thông tin dễ hiểu và dễ định vị; phát triển một mẫu đơn đặt hàng trấn an; và duy trì thiết kế phù hợp và thẩm mỹ trên toàn bộ trang web chứng minh cho khách hàng rằng len kỹ thuật số không bị kéo qua mắt họ.

Hàm ý xuyên văn hóa

Không chỉ người dùng phương Tây cảm thấy như vậy. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Nielsen Norman Group, không quan trọng khách hàng tiềm năng đang truy cập trang web từ quốc gia nào — họ sử dụng các yếu tố cơ bản giống nhau để xác định xem trang web đó có đáng tin cậy hay không. Nghiên cứu củng cố niềm tin rằng, trong khi xu hướng thiết kế thay đổi, con người trên toàn cầu tiếp tục tiếp cận khả năng sử dụng trang web với cùng nhu cầu. 

Quen thuộc và Trực quan

Các nhà thiết kế có lẽ đã quen thuộc với “Quy luật thiết kế UX của Jakob”, nhưng những người có đầu óc kinh doanh và bị thu hút bởi sự đổi mới và mới mẻ thì có thể không. Câu ngạn ngữ nói: “Người dùng dành phần lớn thời gian của họ trên các trang web khác. Điều này có nghĩa là người dùng thích trang web của bạn hoạt động giống như tất cả các trang web khác mà họ đã biết ”. Việc không tuân thủ quy tắc chung này có thể là lý do tại sao một số trang web được xây dựng mà không có sự hướng dẫn của người thiết kế UX không đạt được tỷ lệ chuyển đổi mong muốn. 

Khoa học đằng sau lý do tại sao người dùng thích những gì quen thuộc là do xu hướng của mọi người gắn bó với những gì họ biết hơn là tìm hiểu một cái gì đó mới. Điều này một phần là do tư duy trực quan hướng dẫn hành động của người dùng thường xuyên hơn tư duy phản chiếu của họ — chậm hơn và tương tác hơn. 

Đây là tất cả để nói rằng thiết kế web của bạn phải giống với các trang web mà người dùng đã quen thuộc. Tiết kiệm khả năng sáng tạo cho sản phẩm của bạn và bám sát những gì người dùng biết và mong đợi cho trang web của bạn. Niềm tin có được khi người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm mà không cần phải dạy họ sử dụng trang web của bạn. 

Nhất quán trong thiết kế

Một trong những thành phần quan trọng nhất trong việc phát triển niềm tin với người dùng là tính nhất quán trong thiết kế. Chỉ có một cách để đạt được điều này: tuân thủ các nguyên tắc phong cách nghiêm ngặt. Trong toàn bộ trang web — từ trang chủ đến biểu mẫu đặt hàng — cùng một loại, biểu tượng, màu sắc và sơ đồ bố cục phải có mặt. Đầu tiên, điều này cho người dùng biết rằng doanh nghiệp chú ý đến từng chi tiết và nó truyền cảm giác trải nghiệm đồng bộ cho khách hàng tiềm năng. Nếu không có sự phù hợp trong thiết kế nội bộ và hình ảnh thương hiệu, trải nghiệm bắt đầu cảm thấy không quen thuộc, điều này có thể khiến người dùng từ bỏ mục tiêu mua hàng của họ. 

Chất lượng ngụ ý thông qua chú ý đến chi tiết 

Tất cả những ai sử dụng Internet đều biết rằng đôi khi mọi thứ sẽ tan vỡ. Các trang chuyển hướng xảy ra và các liên kết không phải lúc nào cũng đi đến nơi mà chúng phải đến. Có một số sự tha thứ nhất định đối với lỗi công nghệ, nhưng vào cuối ngày, những điều tưởng như nhỏ nhặt này lại gây rắc rối cho lòng tin của người dùng. 

Trước khi bạn khởi chạy trang web của mình, hãy kiểm tra kỹ lưỡng . Đảm bảo rằng bất kỳ thứ gì có thể nhấp sẽ nhắc nhở hành vi phù hợp khi được kích hoạt. Đọc lại mọi thứ. Kiểm tra kỹ chức năng giao dịch. Những sai sót nhỏ khiến thương hiệu và thiết kế của bạn trông lười biếng hoặc cẩu thả. Thực hiện đảm bảo chất lượng tốt sẽ đảm bảo người dùng tin tưởng rằng trang web của bạn đại diện cho tiêu chuẩn của sản phẩm và thương hiệu tổng thể của bạn. 

Mục tiêu Forthright

Thiết kế UX luôn có tác dụng định hướng cách khách hàng tiềm năng sẽ tương tác với trang web và cũng có thể ảnh hưởng đến các mô hình lợi nhuận. Ví dụ: người dùng có xu hướng chấp nhận các tùy chọn mặc định, vì vậy - tùy thuộc vào đạo đức của bạn - bạn có thể chọn đặt số lượng mặc định thành số lượng có lợi hơn. Tuy nhiên, trong khi bạn có thể nhận thấy nhiều doanh thu hơn, các quyết định thiết kế như thế này sẽ bắt kịp các nhà bán lẻ trực tuyến về lâu dài.

Người dùng nhận thấy thiết kế thao tác. Thẳng thắn trong các ý định thiết kế của bạn không bao giờ là một ý tưởng tồi và sẽ xây dựng lòng tin của người tiêu dùng, điều đó sẽ mang lại lợi nhuận thấp. 

Một nơi tốt để trở thành

Nếu bạn đã bắt đầu bán sản phẩm của mình trên một trang web khó hiểu và hiện bạn nhận thấy cần phải nâng cao trải nghiệm người dùng của mình, thì đây là một nơi tốt. Người dùng có thể không thích thay đổi, nhưng trong những tình huống như thế này, thay đổi có nghĩa là tăng trưởng. Việc tối ưu hóa trang đích và biểu mẫu đặt hàng của bạn để trung thực, minh bạch và an toàn hơn sẽ chỉ giúp ích cho sản phẩm của bạn và thu hút nhiều chi nhánh hơn. Xây dựng mối quan hệ với cơ sở khách hàng của bạn thông qua thông tin trung thực về lý do bạn đang thiết kế lại sẽ giúp họ tiếp cận và đảm bảo sự tin tưởng của họ hơn nữa. 

Nói về một nơi tốt để ở, NHẤP VÀO ĐÂY để đăng ký tài khoản ClickBank để bắt đầu với tư cách là người bán hoặc chi nhánh.

Cách đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi tiếp thị liên kết của bạn

 Vào tháng 4 năm nay, ngay khi hàng triệu người Mỹ nộp đơn xin thất nghiệp và cố gắng tìm ra những cách mới để bổ sung thu nhập do cuộc khủng hoảng COVID-19 toàn cầu, nhà bán lẻ trực tuyến Amazon đã thông báo rằng họ sẽ cắt giảm hoa hồng liên kết cho một danh sách danh mục sản phẩm – một hit lớn đối với nhiều nhà tiếp thị liên kết và doanh thu của họ.

Những thay đổi được thực hiện đối với Chương trình cộng sự của Amazon vào tháng 4 năm 2020

danh mục sản phẩmTỷ lệ trước đóTỷ lệ hiện tại (tính đến ngày 21 tháng 4 năm 2020)
Amazon Fresh3%1%
Sản phẩm dành cho trẻ em4,5%3%
sắc đẹp, vẻ đẹp6%3%
Nguồn cung cấp Công nghiệp & Kinh doanh6%3%
Đồ nội thấtsố 8%3%
Cửa hàng tạp hóa5%1%
Tai nghe6%3%
Chăm sóc sức khỏe và cá nhân4,5% 1%
Trang Chủsố 8%3%
Cải tạo nhàsố 8%3%
bãi cỏ và vườnsố 8%3%
Nhạc cụ6%3%
Ngoài trời5,5%3%
Nhà bếpsố 8%3%
Sản phẩm dành cho thú cưngsố 8%3%
Các môn thể thao4,5%3%
Công cụ5,5%3%
Các danh mục sản phẩm không có bất kỳ thay đổi nào đối với tỷ lệ hoa hồng bao gồm: Ô tô, thiết bị Amazon, DVD & Blu-Ray, túi xách & phụ kiện, đồ trang sức, nhà bếp, hành lý, các linh kiện PC và PC, sách vật lý & âm nhạc, TV, trò chơi điện tử và xem.  

Mặc dù thông báo về việc cắt giảm hoa hồng của Amazon đã thu hút được hầu hết sự chú ý của các nguồn tin tức tiếp thị liên kết, nhưng chúng không phải là mức giảm tỷ lệ khổng lồ thương mại duy nhất. Đầu tháng, các nhà bán lẻ như Wal-Mart, Macys, Patagonia và Victoria's Secret đã tạm dừng các chương trình liên kết của họ do đại dịch coronavirus.

Hiệp hội Amazon

Amazon là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến đầu tiên cung cấp chương trình liên kết. Trở lại năm 1996, công ty đã tung ra chương trình liên kết hàng đầu của họ, “Amazon Associates”. Các chi nhánh đã nhận được khoản thanh toán của họ thông qua séc giấy đã được ký và gửi qua thư. Giờ đây, chương trình phức tạp hơn nhiều và thực hiện thanh toán cho 180 nghìn chi nhánh. Khi chương trình của Amazon phát triển, các chương trình liên kết khác cũng vậy. Các công ty đã chuyển từ việc chuyển tiền sang ngân sách quảng cáo và phụ thuộc nhiều vào lưu lượng truy cập do các chi nhánh tạo ra. Hiện tại, 81% thương hiệu và 84% nhà xuất bản cung cấp các chương trình liên kết.

Xem xét phạm vi của ngành và sự gia tăng theo cấp số nhân của nó, sẽ có ý nghĩa rằng tiếp thị liên kết mang lại thu nhập đáng kể cho nhiều người trên khắp thế giới. Trước đây, tiếp thị liên kết được chào hàng như một cách để kiếm “thu nhập thụ động” hoặc như một “công việc phụ”. Bây giờ, các chuyên gia đồng ý - có một chiến lược rõ ràng cho ngành và mặc dù nó có thể không phải là "chín phần năm" của một ai đó, nhưng nếu năng lượng đáng kể không được đầu tư, thì lợi nhuận sẽ không có gì đáng kể. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, tiếp thị liên kết là một ngành công nghiệp trị giá 4,5 tỷ đô la và chiếm 15% tổng số thương mại điện tử. 

Đối với các chi nhánh, việc lựa chọn một chương trình liên kết, sản phẩm thích hợp và các ưu đãi để quảng bá luôn đi kèm với một số rủi ro cố hữu. Các đơn vị liên kết có thể phải nỗ lực rất nhiều để thúc đẩy một ưu đãi không gây tiếng vang trong kênh bán hàng của họ. Hoặc, họ có thể đẩy một đề nghị vào một thị trường ngách sắp trải qua một sự khó chịu lớn - ví dụ: các chi nhánh chủ yếu quảng cáo các đề nghị liên quan đến du lịch có thể không hài lòng lắm ngay bây giờ. Trong khi khó chịu, những loại vấn đề này đôi khi tạo ra các chi nhánh tốt hơn, những người hiểu được tính linh hoạt trong công việc của họ và phát triển khả năng xoay trục và đa dạng hóa. 

Khi nói đến việc cắt giảm hoa hồng mạnh mẽ, cần có khả năng phục hồi tương tự. Những người giải quyết vấn đề và các doanh nghiệp nhỏ dựa vào tiếp thị liên kết để có thu nhập phải dự kiến ​​việc cắt giảm hoa hồng và bổ sung các kế hoạch khuyến mại đa dạng của họ. Một cách để làm điều này là đa dạng hóa các nguồn doanh thu và tiếp thị các chương trình khuyến mãi bằng cách khám phá các thị trường liên kết khác nhau cung cấp nhiều tỷ lệ hoa hồng và các khoản thanh toán nhất quán… như ClickBank. 

ClickBank khác biệt như thế nào?

Tương tự như Amazon, ClickBank là một trong những công ty đầu tiên cung cấp chương trình tiếp thị liên kết. Là một nhân tố quan trọng trong ngành tiếp thị liên kết từ năm 1998, ClickBank đã đa dạng hóa vào chương trình liên kết của họ. Đây là cách nó hoạt động:

ClickBank cung cấp các sản phẩm với tỷ lệ hoa hồng do người bán đặt ra chứ không phải ClickBank. ClickBank, với tư cách là một công ty, không bao giờ xác nhận tỷ lệ hoa hồng cụ thể hoặc đề xuất tỷ lệ hoa hồng cho người bán. Người bán phải xác định đúng mô hình hoa hồng phù hợp với sản phẩm hoặc thị trường ngách độc nhất của họ. Do có nhiều người bán mang sản phẩm của họ đến ClickBank nên người bán rất cân nhắc về những gì cần thiết để khuyến khích các chi nhánh quảng bá sản phẩm của họ. Do đó, phần lớn tỷ lệ hoa hồng cho ClickBank cung cấp là trên 25% - với hầu hết từ 40-75%.

Điều này rất quan trọng vì các chi nhánh quảng cáo sản phẩm ClickBank trong một danh mục sản phẩm cụ thể (tức là sức khỏe và thể chất) sẽ không bao giờ nhận được email từ ClickBank thông báo rằng tỷ lệ hoa hồng đang bị cắt giảm cho toàn bộ danh mục. Nếu một đề nghị duy nhất không còn hấp dẫn vì tỷ lệ hoa hồng giảm, thì có nhiều thứ khác được tìm thấy trong Thị trường liên kết ClickBank.  

Người bán có thể thay đổi tỷ lệ hoa hồng khi họ thấy phù hợp, tuy nhiên, nếu một đơn vị liên kết đã xây dựng danh sách email dễ tiếp nhận để theo dõi dựa trên thị trường ngách của họ, họ sẽ có thể quảng cáo các đề nghị khác nhau từ những người bán khác nhau, những người có thể tăng và giảm tỷ lệ hoa hồng theo quyết định của họ– không theo hướng của ClickBank. Điều này tạo ra một thị trường cạnh tranh tự nhiên và đa dạng cho các chi nhánh lựa chọn các đề nghị. 

Với hơn 30 danh mục và danh mục phụ của sản phẩm, ưu đãi liên tục chuyển đổi và nhiều loại tải xuống kỹ thuật số và sản phẩm có doanh số bán hàng định kỳ, ClickBank Marketplace hoàn toàn ngăn cản các chi nhánh tự đưa mình vào vị trí đáng tiếc mà Amazon đã để các chi nhánh của họ vào– cao và khô khan không có tiếng nói về sinh kế của họ.

Giảm thiểu rủi ro bằng cách thêm nhiều loại

Các nhà đầu tư thành công liên tục đề cao tầm quan trọng của việc đa dạng hóa. Tuy nhiên, sự khôn ngoan này không chỉ áp dụng cho các khoản đầu tư. Nếu bạn là một nhà tiếp thị liên kết và chỉ dựa vào một công ty hoặc chương trình liên kết để làm nguồn thu nhập chính của mình, bạn đang tự làm hại mình - đặc biệt nếu công ty đó đang kiểm soát tỷ lệ hoa hồng. Theo Nick K. Lioudis, cộng tác viên của Investopedia và là cựu phó giám đốc của Financial Investment News , đa dạng hóa là để giảm thiểu rủi ro: 

“Các nhà đầu tư đối mặt với hai loại rủi ro chính khi đầu tư. Đầu tiên là không thể xác định được, còn được gọi là rủi ro hệ thống hoặc thị trường. Loại rủi ro này gắn liền với mọi công ty. Những nguyên nhân phổ biến bao gồm tỷ lệ lạm phát, tỷ giá hối đoái, bất ổn chính trị, chiến tranh, lãi suất… đó chỉ là rủi ro mà nhà đầu tư phải chấp nhận. Loại rủi ro thứ hai có thể đa dạng hóa. Rủi ro này còn được gọi là rủi ro phi hệ thống và đặc trưng cho một công ty, ngành, thị trường, nền kinh tế hoặc quốc gia. Nó có thể được giảm bớt thông qua đa dạng hóa… Vì vậy, mục đích là đầu tư vào nhiều tài sản khác nhau để chúng không bị ảnh hưởng như nhau bởi các sự kiện thị trường ”. 

Lời khuyên tương tự có liên quan đến tiếp thị liên kết. Luôn luôn có một rủi ro cố hữu trong tiếp thị. Nhưng các nhà tiếp thị liên kết có thể giảm thiểu rủi ro hệ thống theo cách tương tự như các nhà đầu tư: đa dạng hóa, đa dạng hóa, đa dạng hóa.

Ưu đãi chuyển đổi hàng đầu trên ClickBank kể từ ngày 10 tháng 6 năm 2020

danh mục sản phẩmPhục vụTỷ lệ 
Sức khỏe & Thể hình Yoga Burn 30% 
Đầu tưMạng thành công kỹ thuật số50%
Sức khỏe & Thể hìnhSách Biện pháp Khắc phục Bị mất75%
Phần mềmSpeechelo50%
Sức khỏe & Thể hìnhPhòng chống bệnh tiểu đường75%
Sức khỏe & Thể hìnhSửa bụng phẳng75%
nhà và vườnTed's Woodworking75%
nhà và vườnSân sau Tự túc75% 
Tự giúp đỡMáy bay chiến đấu 75%
Sức khỏe & Thể hìnhChế độ ăn Keto tùy chỉnh75%
Tự giúp đỡKhiến Ngài tôn thờ bạn75%

BẤM VÀO ĐÂY để đăng ký tài khoản ClickBank và bắt đầu làm đại lý.

Để tìm hiểu thêm về cách quảng cáo với ClickBank, NHẤP VÀO ĐÂY .