Thứ Hai, 21 tháng 11, 2022

Vốn 10 triệu đồng, chị em công sở buôn bán online

 Kinh doanh gì với số vốn 10 triệu đồng?


Ở độ tuổi tầm 30, nhiều phụ nữ lập gia đình, ở nhà sinh con và chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian ở nhà, nhiều người đã nảy ra ý định làm gì đó. Với số vốn tầm 10 triệu, không có mặt bằng, không ít người chọn kinh doanh online để phụ giúp gia đình, duy trì cuộc sống, tiếp đến là làm giàu, có một cuộc sống sung túc hơn.

Thật sự, khi nghe đến số tiền 10 triệu đồng, không ít người cho rằng đây là một con số vô cùng nhỏ bé. Thành viên trandoan233 nêu quan điểm: “Với mức vốn 10 triệu cũng thật sự khó có thể kinh doanh một cái gì đó, nhất là trong thời điểm kinh tế rất khó khăn này. Hơn nữa, kinh nghiệm về kinh doanh của chị em lại chưa có, các mỗi quan hệ trong kinh doanh chắc cũng ít. Nên để kinh doanh thì cũng khá khó”.

Bạn trandoan233 đưa ra một số phương án như sau:

- Bạn có biết làm một loại bánh nào không?
- Bạn có biết làm một món ăn ngon nào không?
- Bạn có biết trồng trọt loại rau nào không?

“Mình chỉ đặt 3 câu hỏi đó rồi mình nói cho bạn hướng nhé. Bạn hãy tận dụng những gì bản thân biết, đã làm để biến nó làm vốn kinh doanh, chẳng hạn: trồng rau bán nếu bạn có nhiều đất vườn, làm một loại bánh ngon bán. Những thứ tương tự như thế này thì với số vốn ít cũng có thể làm được. Khi làm rồi dần dần vốn bạn cũng sẽ được nhiều hơn, cách kinh doanh buôn bán bạn cũng sẽ có rồi dần dần bạn sẽ tìm ra được con đường tốt hơn cho mình”, thành viên trandoan233 cho hay.

Đồng quan điểm với trandoan233, thành viên saiback cho rằng, để kinh doanh được, mọi người cần có kiến thức hay đam mê về một cái gì đó. Có thể nếu bạn thích đồ điện tử thì kinh doanh thẻ nhớ, tai nghe, bao da,…

Cũng khởi nghiệp từ số vốn 10 triệu đồng, thành viên Khôi Nguyên chia sẻ: “Mình cũng khởi nghiệp kinh doanh online từ 10 triệu đồng. Ngày trước mình cũng nghĩ 10 triệu đồng chẳng làm được gì. Vậy mà được sự ủng hộ của ông xã, mình cũng bắt tay vào kinh doanh. Mình xoay xở, lấy công làm lãi và cố gắng. Trộm vía sau 3 tháng, công việc bán hàng online của mình cũng sinh sôi nảy nở thêm. Buôn bán online thì không mất tiền thuê mặt bằng, tiền thuê nhân viên, điện nước,…” Thêm nữa, thành viên Nguyên Khôi đã lựa chọn mặt hàng để được lâu, không dễ bị ôi thiu nếu bị ế khách.

Cũng như nhiều người, thành viên vietnam304 cũng kinh doanh online từ số vốn 10 triệu và được sự ủng hộ của gia đình. “Em ky cóp từng tí, cứ bán được hơn 1 triệu là em lại đi lấy hàng để topic luôn có hàng mới. Các đại lý không muốn bán sỉ với số lượng ít nên nhiều khi làm khó và đưa giá cao, em cũng cố lấy và xác định chỉ lời ít. Hiện tại em chưa dám dùng tiền lời để chi tiêu, mà vẫn tiết kiệm tiền để đi lấy hàng”.

Theo quan điểm của thành viên vomattit, kinh doanh online 10 triệu cũng không phải là quá ít, có điều mọi người cần chịu khó và đầu tư thời gian. “Bạn nên chọn những mặt hàng vốn ít và có thể thu vốn nhanh như quần áo trẻ em, đồ may sẵn,…”, thành viên này gợi ý.

Thành viên Sâu Sâu' Family tâm sự: “Em khởi nghiệp kinh doanh online của mình từ năm 2008, với số vốn chưa đến 1 triệu đồng. Cũng ki cóp, lấy công làm lãi, mỗi cái chỉ 5 - 10 nghìn cũng bán, lại gặp người mua vui vẻ thì tích cực giảm giá nữa nên trộm vía, dù nghỉ sinh con mà khách vẫn tìm đến tận nhà, bấm chuông mua hàng. Giờ thì cũng tàm tạm. Em cũng thích thay đổi mặt hàng cho phong phú, từ gấu bông, đồ dùng bằng bông, giờ đến ba lô và quần áo. Được cái là giá cũng được nên khách đến mua nhiều”.

Tuy mặt hàng kinh doanh khác nhau, nhưng thành viên Dikhatu cũng khá khôn ngoan khi lựa chọn mặt hàng giày Việt Nam xuất khẩu, lại lựa đúng cỡ của mình để bán thử, nếu bán không được thì vẫn có thể dùng được. “Em bắt đầu kinh doanh bằng 4 đôi giày Việt Nam xuất khẩu size 38 mua cho mình đi. Nghĩ bụng bán online thử không ai mua thì mình để đi làm một năm cũng được. Em đăng lên mạng bán mà vui quá chừng vì rất nhiều chị thích những mẫu em chọn. Thế là em quay ra mua thêm vài mẫu nữa nhưng đa số là size 38 (đề phòng bị ế thì mình vẫn đi được mà).

Bán được hơn tuần em mạnh dạn mua thêm và nói khó với chỗ nguồn nhập hàng là em còn mới, làm thêm thôi chưa có vốn nên không lấy được nguyên dây đủ size. Em nói họ cho em nhập mỗi mẫu 1 size thôi. May là họ cũng chấp nhận. Nhưng mình có size này thì khách hàng hỏi size khác, nhận order mà lo ngay ngáy không biết chỗ nhập hàng còn size mình cần không. Nhưng rồi từ từ mọi việc cũng ổn. Sau hơn 1 năm bán giày, vốn của em cũng tăng nhiều và quen khách nên việc buôn bán cũng thuận lợi. Em thấy kinh doanh mặt hàng mà mình thích với niềm đam mê thì ít vốn cũng xoay được”, thành viên Dikhatu chia sẻ.

Như vậy, để khởi nghiệp với số vốn “cò con” không phải là điều không tưởng. Mọi người vẫn có thể thử nghiệm với những mặt hàng cần đầu tư ít vốn. Điều quan trọng, bạn phải có đam mê và lăn xả vào làm thì khả năng chẳng mấy chốc bạn sẽ có số vốn kha khá để mở rộng và tự tin bước ra thị trường với những dự tính dài hơi hơn.

Không có nhận xét nào: