Thứ Hai, 21 tháng 11, 2022

Thái độ sẽ quyết định thành công của bạn

 Có thể bạn không được chọn cho mình nơi sinh ra , nhưng bạn có thể chọn lựa một thái độ tích cực trước tình cảnh đó.

Có thể bạn không thể chọn được nơi mình sinh ra, nhưng bạn có quyền chọn thái độ và cách sống trước hoàn cảnh đó.
Hãy đón nhận những điều tích cực và bắt đầu bằng những câu nói khẳng định thái độ tích cực của bạn: Tôi hiểu việc duy trì một thái độ tích cực , tích cực trong cuộc sống có tầm quan trọng như thế nào và nó ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của bạn như thế nào !


Hãy tuyên bố:

• Tôi luôn có thái độ sống tích cực, nhìn sự việc theo những khía cạnh lạc quan, tươi sáng và đầy hi vọng.
• Tôi luôn lạc quan tin rằng, những điều ấm êm nhất sẽ đến trong cuộc sống của tôi.
• Tôi náo nức đón chờ một ngày mới. Tôi tận hưởng dụng niềm vui sống ngày ngày và cảm thấy hoan hỉ hơn bao giờ hết!
Hãy luôn tin tưởng mình sẽ làm được, có thể bạn không được chọn cho mình một nơi sinh ra như ý, nhưng bạn có thể tuyển trạch một thái độ của mình trước tình cảnh đó. Nếu bây giờ bạn vẫn chưa bằng lòng với cuộc sống hiện nay thì thay vì cứ đắm mình mãi trong sự tức tối, oán than, nuối tiếc, vì sao bạn không nghĩ khác đi, không tự mình đổi thay nó ?
• Tôi luôn có thái độ sống tích cực, nhìn sự việc theo những khía cạnh lạc quan, tươi sáng và đầy mong chờ.
• Tôi luôn tin tường một cách lạc quan rằng , những điều tiện lợi , hài hoà nhất sẽ đến trong cuộc sống của tôi.
• Tôi náo nức đón chờ một ngày mới. Tôi tận hưởng niềm vui sống hàng ngày và hoan hỉ chào đón nó hơn bao giờ hết!
Hãy tin tưởng bạn sẽ làm được, bạn sẽ có thành tựu riêng cho cuộc đời mình !


Nếu bạn muốn thoát khỏi cảnh nợ nần và tin rằng mình có thể làm được, thì bạn sẽ làm được. Nếu bạn mong muốn tìm được một công việc ưu tú và tin vào năng lực của mình thì bạn đã từng bước chuẩn bị những điều kiện nhu yếu cho cơ hội đó.
Chính niềm tin do thái độ sống chân thực sẽ dẫn lối cho bạn làm. Và chỉ có thông qua việc Bắt đầu làm, bạn mới có thể biến những khát vọng thành hiện thực.
Để vững chắc rằng mình sẽ luôn bắt đầu một ngày mới với một thái độ sống tích cực, tôi thường tự mỉm cười với chính mình và tôi thầm cám ơn cuộc sống đã cho tôi thêm một ngày nữa để yêu thương , để biết hoan hỉ chờ đón những điều mới mẻ đang đến. Tôi thấy rằng khi bắt đầu ngày mới với một thái độ tuyệt vời như thế thì một ngày đối với tôi thật đẹp, thật ý nghĩa.
Mỗi sáng, khi vừa tỉnh giấc, suy nghĩ hàng đầu của bạn là gì? có thể là “Thật tội nghiệp tôi, giờ tôi phải lê mình ra khỏi giường để đi làm” hay cũng có thể là “Thật tuyệt vời! hôm nay là một ngày mới, ta sẽ có biết bao cơ hội để làm được những điều tốt đẹp!”. Bạn hãy để ý những suy nghĩ của mình, xem nó thường nghiêng về tích cực hay tiêu cực. Nếu đó là những suy nghĩ bi quan, mỏi mệt, sao bạn không lập tức thay thế chúng bằng những suy nghĩ lạc quan , phấn chấn hơn? Nếu bạn vẫn thường khởi đầu một ngày bằng những suy nghĩ ấm êm, thì hãy cứ tiếp như thế, bạn nhé!

Ở chỗ làm, bạn đối xử với đồng nghiệp của mình ra sao? Bạn có vui vẻ trả lời khi họ thăm hỏi mình không? Hay bạn chỉ trả lời rằng: “Tôi vẫn khỏe và tôi đang đi làm đây, cô không thấy sao?”.


Từ hồi đầu thập niên 90, trong quyển sách mang tên “Self Mastery Through Conscious Autosuggestion”, nhà tâm lý học trị liệu người Pháp Émile Coué đã khuyên chúng ta nên luôn luôn tự nhủ: “Mỗi một ngày trôi qua, ta sẽ càng phát triển theo hướng đi lên hơn”. Hãy bắt đầu một ngày bằng việc tự nhủ rằng mình sẽ phát triển theo hướng đi lên hơn ngày hôm qua, rằng mình sẽ dần hoàn thiện hơn, và cuộc sống mong ước rồi sẽ đến với mình. Và hãy tin một cách vững chắc là bạn sẽ làm được những điều đó bởi vì , chính niềm tin này sẽ định hình trong bạn một thái độ sống tích cực và một kiên tâm bắt đầu để đổi thay. Thật sự là bạn đang dần phát triển theo hướng đi lên và bạn đang từng ngày có được những điều mình hằng ấp ủ!
Một thái độ tích cực sẽ lan tỏa sức khoẻ, sẽ giúp hình thành sự tự tin trong bạn. Chính sự tự tin đó sẽ xúc tiến bạn bắt đầu,đó sẽ là câu trả lời cho những điều bạn mong ước có thể trở thành hiện thực hay không.

Hãy đọc và suy tưởng
“10% cuộc sống của bạn là do những gì bạn tạo ra , còn 90% còn lại tùy thuộc vào cách bạn suy nghĩ và cảm nhận.”- Irving Berlin
“Thái độ sống của bạn sẽ quyết định là bạn có trưởng thành hơn hay thiên thu không thể trưởng thành được, dù cho bạn có già đi”
- tiến sĩ Creflo Dollar
“Không gì có thể ngăn cản được người có thái độ tích cực, quyết tâm vươn tới mục tiêu của mình; và cũng không có gì trên dương gian này có thể giúp được một người có thái độ sống hoài nghi và sai lầm.”- W.W. Ziege
Niềm tin Là một điều gì đó hay một người nào đó mà chúng ta đặt lòng tin tưởng của mình

Không có nhận xét nào: