Người dân, doanh nghiệp có thể đặt câu hỏi, phản ánh, kiến nghị với cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Bắc Giang bằng hình thức chat ngay trên trang Zalo 'Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang'.
Ngày 25.7.2019, chính quyền tỉnh Bắc Giang đã chính thức ký kết hợp tác khai thác tính năng của ứng dụng Zalo, phục vụ giải quyết thủ tục hành chính. Từ nay, người dân và doanh nghiệp đã có thể tra cứu thông tin hồ sơ, đánh giá mức độ hài lòng với sự phục vụ hành chính, liên lạc với cơ quan chức năng,… qua Zalo trên điện thoại di động. Việc tra cứu tình trạng hồ sơ cũng được thực hiện dễ dàng bằng thao tác quét mã QR hoặc nhắn tin mã số hồ sơ. 32 đơn vị công quyền sẽ tiếp nhận câu hỏi, ý kiến góp ý của người dân thông qua Zalo.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Gia Phong, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cho biết, việc kết nối phần mềm một cửa điện tử của tỉnh với Zalo đã hoàn thành và hệ thống hoạt động ổn định.
“Sau khi nộp hồ sơ, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn liên quan đến hồ sơ của người dân. Mỗi tin nhắn đều có mã số kèm theo (bao gồm mã số biên nhận và mã QR). Khi người dân dùng Zalo trên điện thoại và quét mã này sẽ nhận được các thông tin về tiến độ xử lý, các công đoạn giải quyết hồ sơ. Những thao tác này bảo đảm người dân không cần nhớ mã số hồ sơ mà vẫn có thể tra cứu được thông tin. Một cách khác nữa là người dân có thể tra cứu bằng số điện thoại của mình”, ông Nguyễn Gia Phong nói.
Mỗi khi tình trạng hồ sơ có thay đổi, người dân cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo. Các thông tin hỗ trợ, trao đổi hỏi đáp, giải đáp nhanh các vướng mắc của người dân và thông báo các văn bản thủ tục hành chính mới công bố hoặc bãi bỏ,… cũng sẽ được gửi đến điện thoại của người dân.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang, có 7 chức năng và tiện ích có thể trải nghiệm trên Zalo, gồm:
- Tích hợp tra cứu hồ sơ của công dân qua Zalo bằng mã số biên nhận và mã số QR code.
- Tích hợp tra cứu hồ sơ của công dân qua Zalo theo số điện thoại.
- Chức năng thông tin chủ động thông tin cho khách hàng khi tiếp nhận hồ sơ.
- Chức năng thông tin chủ động cho khách hàng khi thay đổi trạng thái hồ sơ.
- Chức năng chủ động thông tin cho khách hàng khi có kết quả.
- Chức năng hỏi đáp, phản ánh góp ý từ người dân qua kênh tương tác.
- Chức năng quản lý phản ánh, hỏi đáp và góp ý.
Ngay sau lễ ký kết văn bản hợp tác và hoàn tất kết nối phần mềm một cửa điện tử của tỉnh với Zalo, người dân đã có thể trải nghiệm 7 tiện ích trên bằng cách bấm nút “Quan tâm” Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang, hoặc truy cập vào địa chỉ https://zalo.me/pvhccbacgiang
Việc triển khai 7 chức năng và tiện ích tại “Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang” trên Zalo là bước đi tiếp theo trong kế hoạch phục vụ người dân, doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi với người dân, doanh nghiệp. Thời gian tới, Sở TT-TT tỉnh Bắc Giang sẽ đẩy mạnh truyền thông để người dân biết tới tài khoản “Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang” và tương tác với chính quyền.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét