Thứ Hai, 6 tháng 3, 2023

Nắm tay bạn thân đi du lịch khắp thế gian

 Bạn thân của Trang Chó tên là Béo. Hầu hết mọi người đều thắc mắc vì sao nó gầy thế mà lại gọi là Béo. Mình cũng không biết nữa, chơi với nhau đã 18 năm rồi, vẫn gọi như vậy từ những ngày đầu chuyển lớp đến trường mới, tới tận bây giờ.Béo gọi mình là Chứa, khác hoàn toàn so với cách gọi của mọi người. Mình không quá thích cái tên này, nhưng cũng chỉ có 2 đứa bạn thân gọi vậy nên kệ.

Béo là con nhà giàu, nhưng Béo không giàu. Béo làm IT, tính cách trầm ổn, năng lực tốt, muốn sống một cuộc đời bình thường nhưng bỗng trở nên bất thường kể từ khi mình nổi loạn.Béo là người có thể bỏ ngang bữa cơm chạy đến Học viện Báo chí đưa laptop cho mình mượn vì cần gấp; cũng có thể chạy xe lúc giá rét chở mình ra ga Gia Lâm về quê rồi bị bắt xe, đi nộp tiền phạt nhưng 2 năm vẫn không chịu lấy bằng lái.

Để rồi đến lúc đi xuyên Việt, mình toàn phải đèo, chán.Béo là người có thể dừng việc nghỉ hè, lên Hà Nội nuôi mình 1 tuần vì thời sinh viên nghèo quá không có tiền. Mình cũng vì bạn thân mà học ăn cay, ăn những món rau muống nấu với kim chi khó hiểu vl của nó. Nhưng ok, bạn mình nuôi mình, cho ăn c** thì cũng phải ăn.

Nhà Béo cách nhà mình 1 cái ngõ, nên chuyện gì của hai đứa thì các cụ cũng đều biết. Em gái Béo chơi thân với em gái mình, cũng đều là hội “con nhà người ta” học hành giỏi giang, ngoan ngoãn, giải thưởng, thành tích nhiều, và đều cận thị.Giờ lớn rồi, các cụ không quan tâm đến chuyện học giỏi hay học dốt nữa, cứ về quê là các cụ mấy nhà đều đổ xô vào hỏi: “Có người yêu chưa?”, “Sao chúng mày cứ học nhau ế cả lũ ra thế!”…

Mình cũng không biết nữa. Vì thầy bói bảo 30,31,32 mình mới lấy chồng, nên mình cũng ứ quan tâm lắm. Còn Béo bảo mẹ, giục cưới nhiều quá thì nó bỏ nhà đi.Cuối cùng thì khu xóm tổ 3A cũng sóng yên bể lặng, còn Tết đến thì chắc các cụ lại replay bài ca quen thuộc này thôi.(Hương Xinh – mẹ mình còn bảo xây nhà xong rồi thì lấy chồng đi, cứ như kiếm chồng dễ như kiếm mớ rau, miếng thịt ở chợ vậy).

Béo là người có công việc ổn định, làm đều đặn vài năm nay. Nhưng từ lúc mình thích du lịch, Béo cũng có xu hướng thích dần đều và dũng cảm hơn so với hồi bé.Mình thành t.ội đ.ồ thi.ên c.ổ rủ rê, lôi kéo con nhà lành, đưa bạn Béo đi khắp Việt Nam, rồi lại đi vòng quanh Đông Nam Á.

Tính đến nay, 2 đứa nghèo hèn đã cùng nhau đi: Hà Nam – Ninh Bình – Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị – Huế -Đà Nẵng – Hội An- Tam Kỳ – Quảng Ngãi – Quy Nhơn – Tuy Hòa – Đà Lạt – Phan Thiết – đảo Phú Quý – Vũng Tàu – TP. Hồ Chí Minh – Làng cổ Đường Lâm – Núi Trầm- Sapa – Phú Quốc…

Xong lại đưa nhau đi: Bangkok, Lào, Đài Loan, Myanmar, Trung Quốc…

Béo má.u lắm, không có tiền thì Béo vay mẹ. Tết vừa rồi, con nợ của tổ 3A sẽ sớm trả xong n.ợ cho những chuyến đi để đời năm 2019.

Vào một ngày giãn cách toàn Hà Nội chẳng thể cùng nhau đi ăn bánh tráng cuốn thịt heo bên ngõ Trung Văn 9 như xưa, chỉ mong bạn thân mình thật nhiều sức khỏe, đỡ viêm xoang, công việc thuận lợi, nhiều năng lượng và dũng cảm sống theo ý bạn ahihi.

Không có nhận xét nào: