Quý I, giá thuê phòng trung bình tại Đà Nẵng đạt 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng) một phòng một đêm, tăng 20% theo năm.
Báo cáo thị trường khách sạn của Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, trong 3 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng có dấu hiệu khởi sắc khi các chỉ số về công suất khai thác lẫn giá phòng có dấu hiệu phục hồi tốt so với năm ngoái.
Đến cuối tháng 3, công suất phòng khách sạn tại thành phố biển này đạt 30%, tăng 10,2 điểm phần trăm theo quý. Giá thuê phòng trung bình tại Đà Nẵng cũng tăng lên, đạt 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng) một phòng một đêm, nhích nhẹ 3% so với quý trước và vọt lên 20% theo năm.
Đà tăng của công suất và giá phòng khách sạn được thúc đẩy bởi sự hồi phục của du lịch nội địa vào dịp Tết Nguyên Đán từ đầu tháng 2 đến nay.
Đến cuối quý I, tổng nguồn cung khách sạn 4-5 sao tại Đà Nẵng là 11.000 phòng, phục hồi về mức trước đại dịch. Trong ba năm tới, khoảng 4.000 phòng trên 19 khách sạn tư nhân sẽ được mở ra khắp thành phố biển này. Với lợi thế bờ biển dài và đẹp, lại dẫn đầu vùng kinh tế trọng điểm Trung bộ, Đà Nẵng được dự báo mở đầu làn sóng phục hồi thị trường du lịch nghỉ dưỡng các tỉnh miền Trung trong năm 2022.
Kinh doanh khách sạn tại TP HCM đầu năm nay cũng có xu hướng cải thiện so với giai đoạn dịch bùng phát. Quý I, công suất phòng khách sạn trên địa bàn thành phố đạt 35,6%, tăng 2,1 điểm phần trăm theo năm. Giá thuê phòng trung bình đạt 73,6 USD (khoảng 1,68 triệu đồng) một phòng một đêm. Mức giá thuế vẫn giảm 4,2% theo năm nhưng được bù đắp bằng công suất từng bước cải thiện.
Theo Sở du lịch TP HCM, từ nay đến cuối năm 2022 sẽ có khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế, là lực đỡ giúp ngành kinh doanh khách sạn tại thành phố sớm hồi phục so với trước đại dịch. Tổng nguồn cung khách sạn 3-4-5 sao tại TP HCM hiện ghi nhận 17.000 phòng. Trong ba năm tới, khoảng 3.800 phòng trên 18 khách sạn tư nhân sẽ được mở ra khắp thành phố.
Để tạo sức bật cho ngành kinh doanh khách sạn, các sáng kiến du lịch trong thành phố cũng đang thúc đẩy nhu cầu nghỉ dưỡng ngắn và trung hạn tại Sài Gòn. Thành phố đề xuất cải tổ du lịch đường thủy nhằm tận dụng tiềm năng du lịch kênh rạch và sông ngòi rộng lớn, bao gồm cả chợ nổi trên sông.
Một số huyện ngoại thành TP HCM cũng đang mở rộng các loại hình mới như du lịch trang trại và thể thao. Điển hình là đề xuất hợp tác với các khu vực ngoại ô như huyện Cần Giờ và Hóc Môn để thúc đẩy các hoạt động vui chơi giải trí và ẩm thực.
Cushman & Wakefield là một trong những công ty dịch vụ bất động sản thương mại lớn nhất thế giới với doanh thu hàng năm 6 tỷ USD, 45.000 nhân viên tại hơn 60 quốc gia.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét