Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2022

Huấn luyện cá heo

Cá heo bỏ đói

1. Hành vi 1: Hành vi cá bị bỏ đói; sau đó cá bị bối rối lên cá nhảy lên; cứ nhảy lên là có con cá. Do đó cá có 1 hành vi

2. Hành vi 2: Cá lại được đưa vào bể mới để có hành vi thứ 2

Nhưng các nhà khoa học bảo là cho cá heo đầy đủ; cá heo tự giỏi rồi vì bản thân

Khen con trước đi; vì bản thân con đã giỏi rồi

Bạn không phải dạy 

Chúng ta thường trao và yêu cầu con thường có điều kiện 

Đó là sai

Nhiệm vụ của bạn là trao tình yêu vô điều kiện

Mẹ yêu con; con yêu của mẹ, con thông minh lắm

Cần khen ngợi con khi con làm được điều mới và tiến bộ

Tặng vợ các con cá miễn phí

Tặng đồng nghiệp con cá miễn phí

Trao đi giá trị; like; trao niềm vui đi

Hằng ngày nhắn tin cho nhau

Cứ làm đi vô thức của nhau

Tình yêu có khả năng chữa lành

Face time cho nhau

5 nhu cầu của con:

I. Trưởng thành trong cuộc đời 

Buông được gì trong cuộc đời này; mất sự tham lam; đố kỵ; sự hằn học...Quan trọng nhất là mình buông bỏ được gì?

Nhu cầu về mặt tâm hồn; để ý đến tâm hồn của con: Nhu cầu yêu thương; 

Do bản thân bị tổn thương về mặt cảm xúc nên bây giờ khô khan

Cần các cái ôm; ôm đủ 12 cái; Cần ôm là để chữa lành; Ai cũng thích ôm; Cái ôm là để chữa lành cực lớn.

Các con bị tổn thương rồi; nên bây giờ con không muốn ôm mình. Nhu cầu xúc chạm

Các con đều nhớ nhung chúng ta lắm

Cần phải ôm bố mẹ chồng

Tình yêu vô điều kiện

Phải biết ơn bố mẹ mình

Ôm để truyền năng lượng tình người cho nhau

Trái tim của mình là bao la; bên trong trái tim thuần khiết; gan bạn lớn thì trí bạn lớn

Quá khứ - Hiện tại - Tương lai

Nhiều quả hành vi xấu: Con chơi game; tiêu tiền...

Có một số quả hành vi tốt

Xem bộ gốc rễ gồm 4 phần:

1. Giá trị: 

Của một con người; Tầm người bằng tầm tiền

2. Niềm tin: 

Đi vào mình là lúc dưới 18 tuổi

- Niềm tin giới hạn bên trong mỗi con người

- Gỡ bỏ niềm tin giới hạn cũ; niềm tin nỗi sợ hãn trong mình. Phải cài cho con niềm tin nội lực mạnh mẽ trong mình.

Khẳng định niềm tin mạnh mẽ đầy nội lực

3. Tầm nhìn:

Bởi con không có tầm nhìn tích cực về tương lai. Trường PS121 của Mỹ; Gieo tầm nhìn thay đổi được con người

Cha mẹ chúng ta cũng chưa có tầm nhìn

Phải cho con tầm nhìn

Phải cho con biết con sau này con làm làm gì

Tầm nhìn của tổ chức; cá nhân; đất nước; xuyên kiếp người...

Sống là chính mình và tỏa sáng; Khóa kiến tạo: 7 buổi 15t - bây giờ 8t

Người nghèo là người không có ước mơ

Khi bạn có tầm nhìn thì bạn sẽ có quả khác

Bố mẹ cần phải có ước mơ lớn

Món nợ trí tuệ

Học kiến tạo đi

4. Tình yêu thương và lòng biết ơn

Vi trong Vi; Trí; Dũng

Kết nối nguồn năng lượng gốc

Yêu thương mọi người

Yêu thương cha mẹ

Yêu cả người làm tổn thương

Phật và Chúa có tình yêu vô điều kiện

II. Nhu cầu thể hiện cảm xúc của mình

Nhu cầu được thể hiện cảm xúc

Không dám thể hiện cảm xúc của mình

Khóc là cơ chế chữa lành

Cho phép con thể hiện cảm xúc của mình

Ngay chính mình không thể hiện được cảm xúc của mình

III. Nhu cầu là chính con

Ít người được sống là chính mình

Hãy để con là chính con

Minh chiết mới điều phối theo cái con thích

IV. Nhu cầu được trưởng thành

Được trưởng thành qua nhiều cái sai lầm

Thông qua câu hỏi; thông qua khám phá; mày mò

Có câu mà con hỏi mãi một cây hỏi bởi cần một sự ghi nhận

V. Nhu cầu nhìn thấy bố mẹ âu yếm kết nối với nhau

Còn có 7 nhu cầu nữa

Tâm + Trí

Hiểu ý thức; vô thức 

Trường năng lượng

+ Ý thức: chiếm khoảng 10% năng lượng thông tin

Đưa ra Quyết định

+ Vô thứcchiếm khoảng hơn90% năng lượng thông tin. Đồng ý và cho thêm; điều khiển hành động

Bị mắc kẹt bởi vô thức

Đã ra Quyết định rồi nhưng hành động là vô thức

Cái gì trong vô thức của mình
Con người bị tổn thương; nên thường vào để người khác ghi nhận
Chi nên biết yêu thương họ hơn

Không có nhận xét nào: