Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

2 YẾU TỐ ĐÁNH GIÁ 1 FANPAGE FACEBOOK

 Hiện nay mạng xã hội facebook rất phát triển với lượng người dùng tăng lên đáng kể nên đó đã và đang là môi trường mang đến nhiều hiệu quả cho những ai yêu thích kinh doanh. Và hiện tại fanpage đang là một kênh được khá nhiều người lựa chọn để phát triển. Vậy đâu sẽ là yếu tố đánh giá một fanpage đó chất lượng hay không ? Bài viết dưới đây Tanglikes  sẽ trả lời bạn.

Thứ nhất: Like không phải là yếu tố tiên quyết để đánh giá một fanpage.

Hiện tại có rất nhiều fanpage xuất hiện chủ yếu là fanpage dành cho kinh doanh đó có thể là fanpage do người dùng tự tạo lập hay đi mua fanpage từ một địa chỉ nào đó. Một số là những Fanpage sạch với những cộng đồng chất lượng. Một số fanpage được nhiều người biết đến do quảng cáo trên Facebook. Nhưng cũng có những fanpage với lượng like lớn do những nội dung kích thích người dùng. .. Là một người dùng bạn có biết like fanpage đến từ đâu, Like đó có phù hợp với cộng đồng bạn muốn xây dựng? Những fan đó có phải khách hàng mục tiêu?  Bạn có biết là người dùng khác chủ động like hay like qua hình thức nào..

Chính vì vậy like nó không phải là yếu tố tiên quyết để đánh giá 1 fanpage nhưng nó cũng sẽ giữ 1 vai trò khá quan trọng.

 

Thứ 2: Tiếp cận tự nhiên

Để có được tổng lượng tiếp cận nó được tính:

Total reach = Organic Reach + Viral Reach + Paid Reach

+ Tiếp cận tự nhiên- Organic Reach : Đó là tổng số người nhìn thấy bài viết của fanpage facebook trên bảng tin với fan, người vào Fanpage và thấy bài viết

+ Được đề xuất - Viral Reach : đó là tổng số người nhìn thấy bài viết trên Fanpage thông qua hành động mà bạn bè họ trả về trên bảng tin.

+ Tiếp cận trả phí - Paid Reach: đó là tổng số người nhìn thấy bài viết trên Fanpage thông qua quảng cáo facebook

Đa phần fanpage hoạt động với mục đích để quảng bá, bán hàng hay lấy traffic thì bạn có thể không cần có quá nhiều like nhưng nhất quyết bạn phải nhận được nhiều người nhìn thấy. Và Reach là chỉ số đầu tiên bạn cần để tâm nhằm đạt mục tiêu đó.

 

Phân biệt tiếp cận trả phí và tiếp cận tự nhiên.

Tiếp cận trả phí là việc bạn cần phải đầu tư một quảng chi phí để chạy quảng cáo  và tối ưu hóa quảng cáo.

Tiếp cận tự nhiên chỉ tạo ra khi người dùng thấy bài viết ngay trên bảng tin hay vào Fanpage. cận tự nhiên biểu hiện cho một Fanpage được nhiều người theo dõi. Và để có được điều này thì chỉ có duy nhất một cách là đăng thứ cộng đồng muốn xem thu hút họ vào Fanpage để like. Đây sẽ là một trong những tiêu chí để xem xét một Fanpage có chất lượng hay không.

Đăng gì để tiếp cận tự nhiên cao?

REACH không phụ thuộc vào dạng thức bạn đăng mà phụ thuộc vào hành vi người dùng tạo ra cho nó.

+ Người dùng truy cập  Facebook luôn có xu hướng xem status hay với những status càng ngắn thì lượng reach lại càng cao.

+ Người dùng có xu hướng click xem và tương tác với ảnh vì họ bị thu hút bởi ảnh luôn to và chiếm diện tích hơn một câu status.

+ Có khá ít người dùng  click vào link, vì họ ngại truy cập qua trang thứ ba ngoài Facebook.

Bạn thấy fanpage Facebook có khá nhiều hữu ích vậy thì tại sao không thử tạo fanpage Facebook mọi việc bạn đạt được sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào: