Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

Tiền ngày càng có giá trị ngày càng ít đi, hãy học cách tự in

 Trong hai thập kỷ qua, mức lương trung bình của người lao động đã giảm hoặc đi ngang. Trong khi đó, lạm phát vẫn tiếp tục tăng. Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là tiền của bạn mua ít hơn so với trước đây và bạn đang kiếm được ít hơn.


Trong nền kinh tế ngày nay, thật khó để nghĩ rằng bạn sẽ đi trước bằng cách kiếm một công việc tốt và tiết kiệm tiền. Tiền của bạn trở nên ít đi mỗi ngày. Trong thế giới tiền tệ mới, bạn bắt buộc phải học cách in tiền của chính mình — một cách hợp pháp.

Một sự trở lại vô hạn

Đối với tôi, một trong những lợi thế tốt nhất của giáo dục tài chính là khả năng tự in tiền của bạn. Cách bạn có thể làm điều này, về mặt pháp lý, là thông qua một thuật ngữ tài chính được gọi là lợi tức đầu tư (ROI).

Khi bạn nói chuyện với hầu hết các chuyên gia tài chính, họ sẽ nói với bạn rằng 5 đến 12% là ROI tốt. Và nó là, nếu bạn không có giáo dục tài chính. Một điều khác mà họ sẽ nói là lợi tức càng cao thì rủi ro càng cao. Điều đó cũng đúng, nếu bạn không có trí thông minh về tài chính.

Cá nhân tôi luôn mong muốn có được lợi tức vô hạn cho các khoản đầu tư của mình. Và điều này có thể đạt được nếu bạn có chỉ số thông minh tài chính cao.

Định nghĩa mà tôi sử dụng cho lợi nhuận vô hạn là "tiền không có gì". Cụ thể hơn, lợi nhuận vô hạn là khi bạn nhận lại toàn bộ số tiền từ khoản đầu tư vào một tài sản có dòng tiền, bạn vẫn sở hữu tài sản đó và bạn vẫn tận hưởng dòng tiền tháng này qua tháng khác.

Cách in tiền của riêng bạn trong kinh doanh

Kim và tôi thành lập Công ty Rich Dad tại bàn bếp của chúng tôi. Thay vì sử dụng tiền của chính mình, chúng tôi đã huy động được 250.000 đô la từ các nhà đầu tư. Trong vòng chưa đầy ba năm, nhờ sự phát triển của công việc kinh doanh, chúng tôi đã trả lại cho các nhà đầu tư 100% cộng thêm 100% để mua lại cổ phần của họ. Ngày nay, doanh nghiệp của chúng tôi đưa hàng triệu USD vào túi mặc dù chúng tôi không có đồng nào đầu tư vào đó. Đó là một sự trở lại vô hạn. Nói cách khác, doanh nghiệp của chúng tôi in tiền cho chúng tôi.

Cách in tiền của chính bạn bằng tiền của người khác

Điều này mang lại một điểm mấu chốt là sử dụng tiền của người khác (OPM) để nhanh chóng đạt được lợi nhuận vô hạn.

Trước khi đi sâu vào OPM, trước tiên chúng ta nên xem xét một điều cơ bản của Rich Dad: sự khác biệt giữa nợ tốt và nợ xấu. (PHẦN TRƯỚC)

Cách in tiền của riêng bạn trong bất động sản

Chúng tôi làm việc với đối tác bất động sản của mình, Ken McElroy, để in tiền thông qua bất động sản mọi lúc. Chúng tôi sẽ tìm thấy một cộng đồng căn hộ hoạt động kém hiệu quả, mua căn hộ đó bằng tiền của nhà đầu tư (OPM), nâng cấp, tăng giá thuê và tăng giá trị của bất động sản.

Sau đó, chúng tôi có thể tái cấp vốn miễn thuế cho bất động sản đó và trả lại cho các nhà đầu tư của chúng tôi từ số tiền cho vay — trong khi vẫn được hưởng dòng tiền dương. Một khi tất cả các nhà đầu tư được hoàn vốn, chúng tôi vẫn được hưởng dòng tiền. Đó cũng là một sự trở lại vô hạn.


Đó chỉ là một vài ví dụ về cách bạn có thể, với sự giáo dục tài chính phù hợp, có thể tự in tiền của mình. Và không có ý nghĩa hơn việc làm việc chăm chỉ hơn để trả nhiều tiền thuế hơn, tiết kiệm tiền trong ngân hàng và mất sức mua, hoặc mạo hiểm tiền của bạn trong dài hạn trên thị trường chứng khoán? Tôi nghĩ vậy. Tôi mong là bạn cũng làm vậy.

Hãy tăng chỉ số thông minh tài chính của bạn ngay hôm nay và bắt đầu in tiền theo cách hợp pháp.

Không có nhận xét nào: