Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi khó mở lòng yêu'

Tuổi 38, Lý Nhã Kỳ tìm niềm vui ở mảnh vườn, khu resort mới xây và những bữa ăn bên gia đình.
Từng tuyên bố rút khỏi showbiz, gần đây chị xuất hiện nhiều hơn trong làng giải trí. Vì sao có sự chuyển biến này?
- Hai năm trước, tôi biết mình đang trong giai đoạn thay đổi tâm lý cá nhân, thấy cần nghỉ ngơi và vượt qua rào cản do chính mình xây và tự nhốt bản thân quá lâu. Đó là chu kỳ của cuộc sống mỗi người. Nhờ thay đổi, tôi thực hiện được nhiều ước mơ tưởng chừng không thể nếu bận rộn: xây một khu resort xinh xắn, khu vườn đầy trái cây, sống cạnh gia đình nhiều hơn trong khung cảnh đẹp đẽ của Đà Lạt... Ước mơ đã hoàn thành, chu kỳ cuộc sống lại khiến tôi quay trở lại công việc, với đam mê biểu diễn, hoạt động showbiz.
Ổn định cuộc sống và tinh thần sau cuộc chia tay mối tình chín năm, Lý Nhã Kỳ tập trung cho công việc kinh doanh và hoạt động ở làng showbiz.
Ổn định cuộc sống và tinh thần sau cuộc chia tay mối tình chín năm, Lý Nhã Kỳ tập trung cho công việc kinh doanh và hoạt động ở làng showbiz. Ảnh: Lynk.
- Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của chị?
- Dịch bệnh xảy ra khi tôi rút lui phần nào việc kinh doanh để thực hiện vài dự án nhỏ, nên không bị ảnh hưởng gì. Những ngày giãn cách xã hội, tôi ở bên gia đình, chợt nhận ra biết bao thứ đáng yêu mà bản thân bỏ lỡ bấy lâu. Trước đây, tôi cứ đắm đuối vào công việc, tự vẽ ra việc để khiến mình bận rộn hơn, giàu có hơn và nghĩ đó là hạnh phúc. Nhưng giờ, hạnh phúc đơn giản là tôi trở thành người nông dân chăm vườn trái cây, tự tay chăm lo gia đình.
Video Player is loading.
Hiện tại 0:08
/
Thời lượng 1:32
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Quảng cáo sẽ có thể hiển thị sau 2 giây
Lý Nhã Kỳ thu hoạch hoa ở vườn của cô tại Lâm Đồng. Video: K.Vỹ.
- Nếu được hỏi "Tiền nhiều để làm gì?", chị trả lời sao?
- Đồng tiền luôn mang gương mặt của người xài nó. Làm sao để gương mặt người dùng không buồn bã hay bủn xỉn. Nếu có tiền nhiều, bạn sống tích cực để đầu tư cho xã hội, đầu tư cho tương lai của giới trẻ, đầu tư cho đất nước thì tiền rất có ý nghĩa. Còn dùng tiền để sống tiêu cực, không có mục đích, rốt cuộc cũng chẳng để làm gì.
Trên trang cá nhân, chị thỉnh thoảng đăng những câu về tình yêu, sự chờ đợi một người đàn ông. Chị nói gì về khoảng trống tâm hồn sau giờ phút bên gia đình?
- Tôi thích viết status trên Facebook, như một dạng nhật ký cảm xúc chứ không thể hiện một suy nghĩ sâu sắc nào đó. Sau tất cả chuyện không vui, điều quan trọng là tôi cân bằng được mọi điều, an nhiên với cuộc sống. Tôi không còn dễ mở lòng với tình yêu, không đặt kỳ vọng vào nó bởi cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp khác. Tôi nhận ra con người cần sự thanh thản chứ không phải cảm xúc lên bổng xuống trầm trong tình yêu.
Lý Nhã Kỳ cho biết cô chưa thể mở lòng đón nhận tình cảm mới sau những đổ vỡ. Ảnh: Lynk.
Lý Nhã Kỳ cho biết cô chưa thể mở lòng đón nhận tình cảm mới sau những đổ vỡ. Ảnh: Lynk.
- Sau đổ vỡ mối tình chín năm, chị nhận những lời tỏ tình nào?
- Có thể nói rất nhiều, nhiều anh chàng "trong bụi rậm" trước đây lặng lẽ, nay có cớ để bày tỏ tình cảm với tôi. Tôi thấy hóa ra mình vẫn hấp dẫn. Tôi đón nhận những tình cảm ấy một cách trong sáng, chân thành. Những người ở độ tuổi chính chắn thường không cần dùng những lời hoa mỹ để bộc lộ cảm xúc với người đối diện. Lời tỏ tình thẳng thắn và chân thành có thể là khởi đầu tốt để bắt đầu tình yêu.
- Chị nghĩ bản thân hấp dẫn ở điểm nào?
- Là sự nữ tính nhưng đi kèm nét tự tin, đáng tin cậy. Trong mối quan hệ, niềm tin mới giúp mình cảm nhận đối tượng có nhiều tình cảm với mình hơn hay không. Tôi cũng cần một người hấp dẫn mình ở sự đáng tin cậy như thế. Do vậy, đến giờ, tôi vẫn khó mở lòng cho tình yêu.
- Nhiều phụ nữ nghĩ cuộc đời họ chỉ trọn vẹn khi tìm được người đàn ông cùng xây mái ấm. Chị thì sao?
- Nhiều người đồng thuận quan điểm phụ nữ thành đạt, giàu có, lại có nhan sắc thì hiển nhiên có được một mối tình thật đẹp và lãng mạn. Riêng tôi thấy đó là một đòi hỏi quá lớn. Hạnh phúc không tự đến mà người ta phải mưu cầu nó, từ sự cố gắng, vun đắp và cả hy sinh... Tình duyên không thể cưỡng cầu, không thể vì phải có nó mà sốt ruột rồi hành xử sai với bản thân. Nên cũng không vì thiếu nó mà thấy cuộc sống không trọn vẹn. Với tôi, mỗi tối được ngủ thật ngon rồi bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng an nhàn bên người thân cũng mang đến hạnh phúc trọn vẹn.
- Áp lực hiện giờ của chị là gì?
- Tôi đang cố gắng để sống thanh thản từng ngày. Trước đây, tôi tự tạo biết bao áp lực cho mình để bây giờ nhận ra cuộc sống còn nhiều niềm vui, mối quan tâm. Tôi đã tìm nhiều cách bước qua khó khăn, vứt bỏ áp lực bằng cách cân bằng cuộc sống với thiên nhiên, bạn bè.
Tôi vừa đón tuổi mới bên gia đình, bạn bè - những người thân yêu nhất, nghe những lời chúc từ họ. Thật ấm áp. Càng trưởng thành, tôi tập suy nghĩ đơn giản hơn, thấu hiểu nhiều hơn để biết chấp nhận những sự thật không thể thay đổi.
Lý Nhã Kỳ thu hoạch bơ, sầu riêng
 
 
Lý Nhã Kỳ thu hoạch bơ, sầu riêng tại vườn ở Long Khánh, Đồng Nai. Video: K.Vỹ.

Không có nhận xét nào: