Thứ Hai, 28 tháng 11, 2022

Bất động sản tỉnh lẻ xuất hiện tình trạng cắt lỗ tới 50% nhưng vẫn “trắng” thanh khoản

 Bất động sản tỉnh lẻ xuất hiện tình trạng cắt lỗ tới 50% nhưng vẫn “trắng” thanh khoản

Đã có những lô đất cắt lỗ tới 40-50% so với thời điểm sốt nóng, nhưng tốc độ thanh khoản vẫn chậm, thậm chí khó tìm được người mua.

Cắt lỗ sâu nhưng không có người mua

Ảnh hưởng lớn từ sự trầm lắng của thị trường đó là bức tranh ảm đạm của bất động sản tỉnh. Chỉ hơn 1 năm trước, bất động sản tỉnh được ví như kênh đầu tư “cứ mua là thắng” thì đến hiện tại, khu vực này đang trầm lắng, vắng bóng người mua.

Cuối năm 2021, theo chân đội “cá mập” đi săn hàng, chị Thuỳ Anh (Hà Nội) xuống tiền vào 2 lô đất ở Hải Phòng. Một lô, chị sử dụng hoàn toàn 100% vốn của chính mình và một lô góp chung với bạn. Đây là đội “cá mập” mà chị chưa từng thấy thất bại trong bất kỳ thương vụ xuống tiền và đó cũng chính là lý do chị xuống tiền theo. Thế nhưng, không ai có thể nói trước được diễn biến thị trường nhất là sau khoảng thời gian giá bất động sản đã tăng quá nóng.

Hiện tại, chị Thuỳ Anh chưa nhờ môi giới rao bán lô đất của mình bởi chị biết, ngay cả khi hạ giá so với mức giá mua vào 20-30% cũng rất khó bán. Thông qua tìm hiểu với môi giới, một lô đất có vị trí đẹp ở Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) ở thời điểm sốt cao, giá lên tới 120 triệu đồng/m2 thì hiện tại mức giá này giảm còn 60 triệu đồng/m2. Nếu so với mặt bằng giá chung, những lô đất tương đương có giá 70-80 triệu đồng/m2. Thế nhưng, hơn 1 tháng nay, môi giới vẫn chưa tìm được người “chốt”.

Anh Thanh (môi giới ở Hải Dương) cũng cho biết, lượng hàng cắt lỗ tăng dần. Một lô đất liền kề 85m2 ở khu đô thị mới Đại An (thành phố Hải Dương) ở thời điểm thị trường sôi động, giá 34 triệu đồng/m2 không có hàng để bán trong khi người có nhu cầu rất nhiều. Đây là lô đất nằm ở đường bên trong.

Bất động sản tỉnh lẻ xuất hiện tình trạng cắt lỗ tới 50% nhưng vẫn “trắng” thanh khoản - Ảnh 1.

Lô đất giảm giá nằm ở khu đô thị mới Đại An, đường lớn 2 làn, vỉa hè rộng.

Thế nhưng mới đây, một chủ đất nhờ anh Thanh rao bán lô đất có vị trí đẹp hơn, nằm ở trục đường ngoài, với giá 2,3 tỷ đồng và có thương lượng thêm. Mức giá bán này tương đương với giá 27 triệu đồng/m2.

“Song tìm khách để chốt cũng khó. Vì mọi người đều trong tâm lý chờ đợi, thăm dò. Loại hình đất hay nhà mà người dân muốn mua để ở còn có thanh khoản. Với lô đất giá trị cao, nằm ở vùng ven thành phố hoặc trong các khu đô thị mới, khả năng thanh khoản rất chậm”, anh Thanh cho biết thêm.

Cũng theo môi giới này, trước đó, nhiều huyện ở Hải Dương còn ghi nhận tình trạng bỏ cọc hàng loạt khi đấu giá đất. Mức giá giảm 10-25% khá phổ biến ở thị trường tỉnh. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư còn giảm tới 40% so với mức giá ở thời điểm sốt đất.

Thị trường tỉnh đang “đóng băng”

Diễn biến hiện tại của thị trường bất động sản tỉnh đã được các chuyên gia dự báo từ trước. Bởi theo đánh giá của giới chuyên gia, giá bất động sản tỉnh tăng quá nhanh, quá mạnh trong một thời gian ngắn, đặc biệt giai đoạn 2019-2021. Nhưng cơ sở cho sự tăng giá chỉ là tin đồn hoặc hạ tầng giao thông hay dự án đổ về. So với đổi thay của hạ tầng giao thông hay tiến độ các dự án nhà ở xây dựng thì giá bất động sản tăng quá mạnh.

“Sau tăng quá nóng thì giá bất động sản buộc phải hạ”, đó là nhận định của một chuyên gia kinh tế.

Nhiều lần trước đó, TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế đã dự báo về tình trạng giảm giá của đất tỉnh. Theo ông Hiển, giá bất động sản tỉnh còn tiếp tục hạ nhiệt.

Nhiều năm kinh nghiệm quan sát và nghiên cứu thị trường, ông Võ Hồng Thắng, Phó giám đốc Nghiên cứu và Phát triển DKRA Vietnam nhận định, thanh khoản thị trường bất động sản đã rơi vào thời kỳ giảm tốc từ tháng 4/2022 và ngày càng ảm đạm hơn. Hiện nay, thanh khoản của thị trường đang ở mức rất thấp, chỉ bằng 10-20% so với thời điểm tháng 4/2022.

Ông Thắng nhận định, điểm đáng chú ý, đó là thị trường ghi nhận nhiều nhà đầu tư kẹt dòng tiền khi chạy theo những cơn sốt đất ở các tỉnh đang chấp nhận bán cắt lỗ, giảm giá đến 40-50% so với cuối năm ngoái. Tuy nhiên, theo ông Thắng, dù cắt lỗ sâu nhưng cũng trắng thanh khoản. Những người không vay tiền để đầu tư bất động sản thì giờ cũng đang kẹt vốn trong đất. Từ đó, thị trường bất động sản không có thanh khoản nên cũng không biết đâu là đáy.

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2022

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam diễn áo tắm

Top 45 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022 khoe sắc vóc trong phần thi áo tắm ở chung khảo cuộc thi.


Tại sự kiện tối 26/11, sau phần thi áo dài, giám khảo chọn 45 cô gái bước vào vòng áo tắm. Các người đẹp khoe hình thể trên nền nhạc ca khúc "Cứu lấy anh đi" (Đỗ Hiếu) do Mai Tiến Dũng thể hiện.

Trần Thị Bé Quyên sinh năm 2001, quê Bến Tre, hiện là sinh viên Đại học Công nghiệp TP HCM. Cô cao 1,75 m, số đo hình thể lần lượt 75-60-92 cm. Người đẹp từng tham dự Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 nhưng chưa đạt vị trí cao.

Nguyễn Ngọc Mai sinh năm 1999, đến từ Nam Định, sinh viên Đại học Stenden. Cô đạt chứng chỉ IELTS 8.0 và có thể giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha.

Phạm Thị Hồng Thắm, quê Quảng Ngãi, mặc tôn dáng khi casting ở khu vực phía Nam. Cô cao 1,72 m, số đo ba vòng lần lượt 79-62-86 cm. Thí sinh gây thiện cảm với người đối diện bởi nụ cười tươi.


Nguyễn Hoàng Yến sinh năm 2004, là sinh viên Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội. Cô từng đoạt giải nhì học sinh thanh lịch trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm.

Nguyễn Phương Anh sinh năm 2002, quê Hải Phòng, đang học ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học RMIT Hà Nội. Cô cao 1,7 m, gương mặt khả ái. Người đẹp có bảng thành tích học tập tốt như IELTS 7.5, từng đoạt giải nhì học sinh giỏi cấp quốc gia môn Ngữ văn.


Phan Phương Oanh sinh năm 2003, đến từ Hà Nội. Cô là cựu học sinh THPT Phan Đình Phùng và hiện là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế tại Đại học Kinh tế Quốc dân.


Huỳnh Thị Thanh Thủy cao 1,75 m, số đo hình thể 80-66-93 cm.


Thí sinh Phạm Thị Phương Trinh gây ấn tượng với nụ cười tươi. Cô cao 1,72 m, số đo ba vòng lần lượt là 80-64-92 cm.



Kết thúc phần thi, 35 cô gái được xướng tên vào vòng chung kết ngày 23/12 tại TP HCM.
Hoa hậu Việt Nam tổ chức lần đầu năm 1988, chỉ chấp nhận thí sinh 18-27 tuổi, cao từ 1,63 m trở lên, chưa từng qua phẫu thuật thẩm mỹ, chuyển đổi giới tính, tốt nghiệp THPT trở lên... Sân chơi nhan sắc là bệ phóng cho nhiều tên tuổi như Hà Kiều Anh, Nguyễn Thị Huyền, Đặng Thu Thảo, Đặng Thị Ngọc Hân, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh...
Ban giám khảo năm nay gồm: Nhà báo Lê Xuân Sơn (trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo), nhà thơ Trần Hữu Việt, nghệ sĩ Xuân Bắc, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Á hậu Nguyễn Thụy Vân, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Lê Nguyễn Bảo Ngọc. Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 12 ở TP HCM.

Làm gì để Việt Nam thành trung tâm logistics mới của khu vực?

Việt Nam có cơ hội thành một "hub logistics" mới của khu vực nhưng cần giải bài toán chính sách, hạ tầng, nhân lực để thành hiện thực.
Thuộc khu vực phát triển năng động, nơi luồng hàng giao lưu mạnh, và nền kinh tế độ mở trên 200%, Việt Nam được các chuyên gia tại "Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022" hôm 26/11 đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển dịch vụ logistics.
Bộ Công Thương cho biết ngành đang có quy mô khoảng 40-42 tỷ USD và mức tăng trưởng 2 con số. Điều này, theo Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, từng bước khẳng định thương hiệu và vị thế của ngành trong khu vực và thế giới.
Báo cáo Agility 2022 xếp Việt Nam đứng 11 trong 50 thị trường logistics mới nổi. Riêng về "cơ hội logistics quốc tế", Việt Nam đứng vị trí thứ 4, do vị thế ngày càng tăng như điểm đến cho các công ty muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng.
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Diễn đàn hôm 26/11. Ảnh: Viễn Thông

Việt Nam được đánh giá có cơ hội thành "hub logistics" mới của khu vực, đặc biệt là về hàng hải và hàng không.
Ông Richard SzuFlak, Tổng giám đốc DP World Việt Nam, đánh giá, Việt Nam có thể thành "hub" hàng hải nhưng cần tầm nhìn và khả năng kết hợp chặt chẽ 3 thành phần: cảng, khu công nghiệp và hải quan. Mô hình kết hợp cảng với khu thương mại tự do là hướng có thể học hỏi.
Siêu đầu mối (megahub) khu thương mại Jebel Ali (Jafza) của UAE là một ví dụ. Nơi đây xử lý 15 triệu TEU container mỗi năm, có hệ sinh thái hoàn chỉnh với 8.700 doanh nghiệp từ 100 quốc gia, và đóng góp 30% GDP Dubai.
Sản lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam đến 2030 dự báo khoảng 1.140-1.423 triệu tấn, gấp rưỡi đến 2 lần năm 2021. "Đây là cơ hội rất lớn cho đội tàu chúng ta trong tương lai, cũng như đội tàu nước ngoài làm ăn ở Việt Nam", ông Võ Duy Thắng, Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải, Cục Hàng hải, nhận định.
Việt Nam đang có 500 chủ tàu, công ty khai thác tàu, trong đó, có 38 hãng tàu container quốc tế và 10 hãng nội địa. Nhưng các hãng trong nước vốn ít có khả năng vận tải quốc tế, chủ yếu cũng tuyến ngắn đến Singapore, Trung Quốc. Đội tàu nội địa có số lượng khiêm tốn, với tổng cộng 1.502 tàu, đa số cỡ nhỏ.
Tháng trước, Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt Đề án Phát triển đội tàu vận tải biển của Việt Nam. Một loạt đề xuất được đưa ra như cải cách hành chính, tạo hành lang pháp lý vận tải biển ổn định, thuận lợi; quản lý giá dịch vụ hàng hải; tham gia các công ước quốc tế vận tải biển...
Cùng với hàng hải, hàng không nhận được nhiều kỳ vọng có thể trở thành "hub" vận chuyển hàng hóa, đứng cùng với Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur và Hong Kong trong khu vực. Ông Trần Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tập đoàn ITL, nhìn nhận thị trường hàng không Việt Nam đang phát triển thuộc hàng nhanh nhất khu vực.
"Việt Nam đang trở thành cứ điểm sản xuất mới ngoài Trung Quốc. Do đó, nơi đây sẽ dần có thị phần lớn về hàng hóa hàng không, khả năng trở thành một 'hub', ông Tuấn Anh nhận định. Theo quan sát của ông, Việt Nam đang là "ngôi sao sáng" trong mắt các nhà vận chuyển hàng hóa hàng không quốc tế.
Đến cuối tháng 9, Việt Nam có 30 hãng hàng không nước ngoài và 4 hãng trong nước hoạt động, khai thác 68 đường bay đến 16 quốc gia/vùng lãnh thổ. Số liệu của ông Tuấn Anh thu thập cho biết, tính đến tháng 11/2022, tải cung ứng ở TP HCM từ máy bay chở khách và máy bay chở hàng đang chia theo tỷ lệ 60-40. Ở Hà Nội, tỷ lệ là 30-70, là tín hiệu tốt.
Để Việt Nam trở thành "hub", cần phát triển 2 mô hình gồm "hub & spoke" (mang hàng từ nhiều nơi về để quá cảnh đi) và "twin hubs " (hai đầu hub có nhu cầu xuất - nhập lượng hàng hóa tương đương nhau).
Theo ông Tuấn Anh, thời gian qua hai mô hình đều có tín hiệu triển vọng ở Việt Nam. Với "hub & spoke", đã có hàng gom từ Ấn Độ, Myanmar, Nhật Bản, Trung Quốc đến Hà Nội hoặc TP HCM để đi Mỹ, Âu. Mô hình "twin hubs" còn phát triển rõ hơn như trao đổi hàng hóa giữa: Incheon - Hà Nội; Thượng Hải - Hà Nội, Hong Kong - Hà Nội/TP HCM.
"Các hãng vận tải hàng không rất chú ý Việt Nam, các 3PL(công ty logistics bên thứ ba) hàng đầu có thể xây dựng các trung tâm gom hàng (Consolidation Hub) ở Việt Nam thay vì Hong Kong, Singapore", ông dự báo 3 năm tới.

Một góc Cảng Cát Lái, tháng 4/2021. Ảnh: Quỳnh Trần

Tuy nhiên, tham vọng "hub" hàng không phải cần giải quyết một số vấn đề về hạ tầng như quá tải sân bay, thiếu bãi đỗ và suất cất - hạ cánh. Ngoài ra, theo ông J. Michael Carson, Giám đốc Kinh doanh Boeing khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, Việt Nam không thể dựa vào mạng lưới vận tải hành khách để phát triển vận tải hàng hóa hàng không mà cần đầu tư bài bản từ chính sách thu hút các hãng chuyên vận chuyển hàng, đội tàu bay chở hàng chuyên dụng.

"Việt Nam có thị trường vận tải hàng không Đông Á phát triển nhất trong khối CPTPP nhưng có thách thức về sức chuyên chở", ông đánh giá. Việt Nam, như dự báo của Boeing, cần tổng cộng 2.800 máy bay chở hàng vào 2041.

"Báo cáo Logistics Việt Nam 2022" được công bố tại Diễn đàn, Việt Nam thì cho rằng có hãng hàng không nội địa chuyên chở hàng hóa để nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu và trợ lực cho xuất hàng nông sản tươi.

Ngoài hàng hải và hàng không, đường bộ và đường sắt cũng có tiềm năng để kết nối quốc tế, góp phần đưa Việt Nam thành "hub" logistics. Tuy nhiên, hiện trạng còn khá sơ khai. Đường bộ có nhiều tiến triển hơn khi toàn tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam gần 600 km từ Lào Cai đến Quảng Ninh đã hoàn thành. Nhờ vậy, Quảng Ninh thành điểm trung chuyển chiến lược trong Đông Á - Đông Nam Á, ASEAN - Trung Quốc, giúp gia tăng lưu lượng quốc tế.

Trong khi đó, Báo cáo đánh giá để nâng cao năng lực, sản lượng vận chuyển liên vận quốc tế đường sắt thì cần lựa chọn, đầu tư các khu ga hàng hóa, bãi hàng có vị trí chiến lược "là hết sức cần thiết".

Tuy nhiên, toàn bộ ga đường sắt đều là tài sản công nên việc nâng cấp, cải tạo chỉ thực hiện bằng vốn ngân sách. Trường hợp đầu tư bằng vốn doanh nghiệp thì chưa có hướng dẫn, quy định pháp luật. Do đó, Tổng công ty Đường sắt không thể triển khai đầu tư và kêu gọi bên ngoài đầu tư các hạng mục nhà ga, bãi hàng.

Ngoài ra, nhân lực là hạn chế chung vẫn phải tiếp tục giải quyết. Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM, hơn 53% doanh nghiệp thiếu đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn và kiến thức về logistics, 30% phải đào tạo lại.

Điều tra của Viện Nghiên cứu và Phát triển kinh tế (Đại học Kinh tế Quốc dân), cho hay, hơn 80% nhân viên trong các doanh nghiệp logistics được đào tạo thông qua công việc hàng ngày, chưa đầy 7% được chuyên gia nước ngoài đào tạo.

"Trong đào tạo nhân lực, còn có khoảng cách rất lớn giữa mục tiêu yêu cầu và khả năng thực hiện", ông Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nhận xét.

Ngành logistics còn phải chú ý đến "xanh hóa", tức thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo cam kết tại COP 26. Đây cũng đang là xu hướng chung và ngày càng được các chủ hàng lưu tâm.

PGS TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam, Thành viên Ban Biên tập "Báo cáo Logistics Việt Nam 2022", chỉ ra Việt Nam giữ thứ hạng 39 toàn cầu về "Chỉ số Hiệu quả Logistics (LPI)" nhưng có phát thải khí nhà kính rất cao, đến 1.090 gram CO2/GDP.

Trong khi đó, một số nước có LPI thấp hơn vẫn phát thải ít hơn. Ấn Độ hạng 44, phát thải 900 gram CO2/GDP, hay Brazil hạng 56 nhưng chỉ phát thải 200 gram CO2/GDP.

"Khảo sát do chúng tôi thực hiện với doanh nghiệp cho biết 13% được hỏi có tỷ lệ xe chạy rỗng trên 50%, tức chưa khai thác tốt hiệu suất, làm ảnh hưởng môi trường. Hệ thống nhà kho chủ yếu dùng điện lưới, chỉ 31% có dùng năng lượng tái tạo", bà Hương cho hay.

Viễn Thông

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2022

2 cách chuyển hàng thành cột, cột thành hàng trong Excel đơn giản

I. Mục đích và lợi ích của việc chuyển hàng thành cột, cột thành hàng trong Excel

Việc chuyển dòng hay hàng thành cột hoặc chuyển cột thành hàng là 1 việc rất cần thiết khi bạn nhập dữ liệu và thao tác trên Excel, đặc biệt là những trường hợp dữ liệu theo bảng quá dài, hoặc thời gian để nhập liệu ngắn không cho phép bạn phải thay đổi từng dòng 1.

Lợi ích của việc biết được cách chuyển hàng thành cột và chuyển cột thành hàng trong Excel:

  • Giúp bạn tiết kiệm được cực kỳ nhiều thời gian khi thao tác, nhập liệu trên Excel.
  • Giúp bạn chuyển đổi nhanh mà không thay đổi bất kỳ dữ liệu nào.
  • Giúp bạn thao tác chuyên nghiệp hơn khi sử dụng Excel.

II. Cách chuyển hàng thành cột trong Excel

  • Việc chuyển hàng thành cột này được áp dụng khi bạn muốn chuyển các dữ liệu trong 1 bảng có sẵn từ hàng thành cột.
  • Khi chuyển, tất cả các dữ liệu bên trong bảng đó đều được thay đổi từ hàng sang cột.
  • Các dữ liệu được chuyển đổi sẽ không được cập nhật khi thay đổi dữ liệu gốc.
  • Cách này không thể chuyển được hàng và cột trong bảng Table trong Excel.

1. Hướng dẫn nhanh

Chọn dữ liệu cần chuyển hàng thành cột > Nhấp chuột phải > Chọn Copy > Chọn 1 ô bất kỳ > Nhấn chuột phải > Chọn Paste Special > Chọn Transpose > OK để chuyển hàng thành cột trong Excel.

2. Hướng dẫn chi tiết

Mình có 1 ví dụ sau:

Ở ví dụ này mình sẽ chuyển đổi dòng màu xanh dương thành cột và cột màu xanh lá thành dòng.

Ví dụ

Ví dụ

Bước 1: Mở file Excel có chứa dữ liệu bạn muốn chuyển hàng thành cột > Tô đen toàn bộ dữ liệu trong file Excel bạn cần chuyển đổi.

Tô đen toàn bộ dữ liệu trong file Excel bạn cần chuyển đổi

Tô đen toàn bộ dữ liệu trong file Excel bạn cần chuyển đổi

Bước 2: Nhấp chuột phải vào vùng được tô đen > Chọn Copy hoặc nhấn Ctrl + C.

Chọn Copy hoặc nhấn Ctrl + C

Chọn Copy hoặc nhấn Ctrl + C

Bước 3: Chọn 1 ô bất kỳ > Nhấn chuột phải > Chọn Paste Special.

Chọn Paste Special

Chọn Paste Special

Bước 4: Hộp thoại Paste Special hiện lên > Tích chọn Transpose > Nhấn OK.

Hộp thoại Paste hiện lên tích chọn Transpose

Hộp thoại Paste hiện lên tích chọn Transpose

Bước 5: Kết quả trước và sau khi chuyển đổi.

Kết quả trước và sau khi chuyển đổi

Kết quả trước và sau khi chuyển đổi

  • III. Cách chuyển cột thành hàng trong Excel
  • Cũng tương tự như cách chuyển hàng thành cột trong Excel, ở phần này thì các dữ liệu bạn thực hiện chuyển đổi trong bảng cũng sẽ thay đổi từ cột thành hàng.
  • Các dữ liệu được chuyển đổi sẽ không được cập nhật khi thay đổi dữ liệu gốc.
  • Cách này không thể chuyển được hàng và cột trong bảng Table trong Excel.

1. Hướng dẫn nhanh

Chọn dữ liệu cần chuyển cột thành hàng > Nhấp chuột phải > Chọn Copy > Chọn 1 ô bất kỳ > Nhấn chuột phải > Chọn Paste Special > Chọn Transpose > OK để chuyển cột thành hàng trong Excel.

2. Hướng dẫn chi tiết

Mình có ví dụ như sau:

Ví dụ

Ví dụ

Bước 1: Mở file Excel có chứa dữ liệu bạn muốn chuyển cột thành hàng > Tô đen toàn bộ dữ liệu trong file Excel bạn cần chuyển đổi.

Tô đen toàn bộ dữ liệu trong file Excel bạn cần chuyển đổi

Tô đen toàn bộ dữ liệu trong file Excel bạn cần chuyển đổi

Bước 2: Nhấp chuột phải vào vùng được tô đen > Chọn Copy hoặc nhấn Ctrl + C.

Chọn Copy hoặc nhấn Ctrl + C

Chọn Copy hoặc nhấn Ctrl + C

Bước 3: Chọn 1 ô bất kỳ > Nhấn chuột phải > Chọn Paste Special.

Chọn Paste Special

Chọn Paste Special

Bước 4: Hộp thoại Paste Special hiện lên > Chọn Transpose > Nhấn OK.

Hộp thoại Paste Special hiện lên

Hộp thoại Paste Special hiện lên

Bước 5: Kết quả sau khi chuyển đổi.

Kết quả sau khi chuyển đổi

Kết quả sau khi chuyển đổi

IV. Cách chuyển cột thành hàng, chuyển hàng thành cột trong Excel bằng hàm Transpose

Ngoài các cách trên bạn cũng có thể dùng hàm Transpose để chuyển đổi cột thành hàng, hàng thành cột nữa đấy nhé. Việc sử dụng hàm này khá đơn giản nhưng bạn phải chú ý những nguyên tắc sau đây.

  • Cú pháp hàm: =Transpose(Array) với Array là dãy dữ liệu cần chuyển đổi.
  • Chọn sẵn các ô trống trước khi nhập hàm để chứa cột hoặc hàng sau khi chuyển.
  • Sau khi kết thúc nhập hàm phải nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter.
  • Các dữ liệu sẽ tự chuyển đổi khi thay đổi dữ liệu gốc.
  • Cách này sẽ không copy định dạng của dữ liệu bạn chuyển đổi.
  • Cách này có thể chuyển đổi hàng và cột trong bảng Table.

Và đây là cách dùng hàm Transpose để chuyển hàng thành cột, chuyển cột thành hàng trong Excel

1. Chuyển hàng thành cột bằng hàm Transpose

Ở cách này bắt buộc phải chọn đúng số lượng cột trống cho dữ liệu bạn muốn chuyển, nếu chọn thiếu cột chứa dữ liệu thì sau khi chuyển bạn sẽ không nhận được đúng kết quả mong muốn.

Bước 1: Chọn các ô trống nơi mà dữ liệu được chuyển sẽ xuất hiện.

Ở cách này bạn muốn chuyển dữ liệu từ hàng thành cột nên bạn phải chọn sẵn các ô trống tương ứng với số hàng của dữ liệu nhưng với dạng cột.

Ví dụ: Dữ liệu nằm trên 4 hàng ngang thì phải chọn 4 cột dọc trống để chứa dữ liệu.

Chọn các ô trống nơi mà dữ liệu được chuyển sẽ xuất hiện

Chọn các ô trống nơi mà dữ liệu được chuyển sẽ xuất hiện

Bước 2: Nhập hàm =Transpose(

Ở bước này các ô trống vẫn được chọn khi bạn nhập công thức trực tiếp vào.

Nhập hàm =Transpose(

Nhập hàm =Transpose(

Bước 3: Ở phần Array bạn quét chọn hoặc nhập vị trí dữ liệu cần chuyển > Nhấn dấu ngoặc phải ")".

Sau khi xong đừng vội nhấn Enter!!! Hãy xem tiếp bước 4 để thực hiện chính xác nhé!!!

Nhấn dấu ngoặc phải

Nhấn dấu ngoặc phải

Bước 4: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter để chuyển hàng thành cột.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter để chuyển hàng thành cột

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter để chuyển hàng thành cột

2. Chuyển cột thành hàng bằng hàm Transpose

Ở cách này bạn cũng thực hiện tương tự như cách chuyển hàng thành cột phía trên, chỉ thay đổi ở chỗ bạn phải chọn hàng để chứa các cột được chuyển.

Bước 1: Chọn các ô trống nơi mà dữ liệu được chuyển sẽ xuất hiện.

Ở cách này bạn muốn chuyển dữ liệu từ cột thành hàng nên bạn phải chọn sẵn các ô trống tương ứng với số cột của dữ liệu nhưng với dạng hàng ngang.

Ví dụ: Dữ liệu nằm trên 4 cột thì phải chọn 4 hàng ngang trống để chứa dữ liệu.

Chọn các ô trống nơi mà dữ liệu được chuyển sẽ xuất hiện

Chọn các ô trống nơi mà dữ liệu được chuyển sẽ xuất hiện

Bước 2: Nhập hàm =Transpose(

Ở bước này các ô trống vẫn được chọn khi bạn nhập công thức trực tiếp vào.

Nhập hàm =Transpose(

Nhập hàm =Transpose(

Bước 3: Ở phần Array bạn quét chọn hoặc nhập vị trí dữ liệu cần chuyển > Nhấn dấu ngoặc phải ")".

Sau khi xong đừng vội nhấn Enter!!! Hãy xem tiếp bước 4 để thực hiện chính xác nhé!!!

Nhấn dấu ngoặc phải

Nhấn dấu ngoặc phải

Bước 4: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter để chuyển cột thành hàng.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter để chuyển cột thành hàng

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter để chuyển cột thành hàng

Và đó là 2 cách có thể giúp bạn chuyển đổi cột thành hàng và hàng thành cột trong Excel đơn giản, chi tiết nhất. Nếu có thắc mắc về cách làm bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Hy vọng bài viết sẽ có ích với bạn. Chúc bạn thành công!!!

Nếu bạn không thay đổi bạn sẽ lạc hậu

Bạn đang sống trong một thế giới thay đổi hằng ngày

Cái điều ngày xưa là đúng đến nay không còn đúng nữa

Các quan điểm mới đang dần được thay thế

Cái quan trọng nhất đối với bạn là Trí tuệ và sức khỏe

Muốn phát triển được kinh tế thì bắt buộc phải thay đổi phương thức làm việc nhằm tăng năng xuất lao động

Hãy tìm ra phương án mới cho cách thức giải quyết các bài toán

Ví như: Chuyển số liệu từ hàng dọc sang hàng ngang trong excel

Thiết lập tính toán tự động cho các vấn đề

Cán bộ công chức kêu cứu vì nhiều phần mềm

Một công việc như trước kia một công chức làm hết 15 phút là có thể trả công dân

Nhưng nay phải mất cả buổi; cả ngày

Muốn đăng ký kết hôn phải mất cả ngày đây là chia sẻ của một cán bộ công chức xã.

Bởi một lẽ ví dụ như việc xử lý hồ sơ tại lĩnh vực tư pháp khi cập nhật phải cập nhật trên nhiều phần mềm khác nhau như: 1. Phần mềm một cửa điện tử; 2. Phần mềm quản lý văn bản; 3, Phần mềm hộ tịch, tư pháp 4. Phần mềm tra cứu mã định danh cá nhân...

Các phần này không đồng bộ nhau nên cán bộ công chức phải nhập liệu trên các phần mềm khác nhau gây mất nhiều thời gian và công sức.

Thiết nghĩ phần mềm là công cụ để giải quyết công việc nhưng hiện nay thực sự lại là gây thêm việc cho cán bộ công chức. Thời gian lãng phí gây thêm áp lực cho cán bộ công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ

Do vậy cần rà soát loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết; sớm đồng bộ hóa dữ liệu; có cơ chế chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan đơn vị

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2022

Đồn Phồn Xương - Đại bản doanh của nghĩa quân Yên Thế cuả anh hùng Hoàng Hoa Thám

Nao lòng khi nghe nữ hướng dẫn viên xinh đẹp thuyết minh về thầy Chu Văn An

Bắc Giang: Địa phương tăng trưởng cao nhất cả nước

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang: Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

CÙNG A CHỊ HẢI SAPA TV & TEAM A PHẠM DŨNG THAM QUAN SAPA, THƯỞNG THỨC PHỞ GÀ SAPA CÙNG BÁNH HẠT DẺ

Cổ đông lớn nhất của Novaland sắp chuyển nhượng 150 triệu cổ phiếu

NovaGroup - cổ đông lớn nhất của Novaland sẽ bán thỏa thuận 150 triệu cổ phiếu NVL “cho các nhà đầu tư và tổ chức có năng lực tài chính”.
Tối 24/11, NovaGroup thông báo về giao dịch thỏa thuận này, dự kiến diễn ra từ 30/11 đến 29/12. Sau giao dịch, NovaGroup sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) từ 36,46% xuống 28,76%.
NovaGroup đánh giá việc đàm phán thành công với nhà đầu tư và các tổ chức có năng lực tài chính nhận chuyển nhượng một phần vốn tại Novaland "là tín hiệu tích cực để kịp thời bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh trong thời gian tới".
Trong thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, NovaGroup thông tin chi tiết rằng số tiền thu được từ thương vụ này sẽ bổ sung nguồn vốn xử lý trái phiếu, đưa hệ số tài chính về mức an toàn trong chiến lược tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn. Công ty đang làm việc với các đơn vị tư vấn hàng đầu như EY Việt Nam, KPMG... để có đánh giá tổng thể tình hình và đưa ra giải pháp tái cấu trúc toàn diện.
Cổ phiếu Novaland có chuỗi 22 phiên liên tiếp không tăng giá, trong đó 16 phiên gần nhất đều đóng cửa tại giá sàn và không có bên mua. NVL chốt phiên hôm nay tại 21.950 đồng, giảm hơn 70% sau một tháng. Thanh khoản mã này đang ở mức thấp khi mỗi phiên thường khớp lệnh không quá một triệu cổ phiếu, nhưng cá biệt phiên 22/11 ghi nhận hơn 128 triệu cổ phiếu (trị giá gần 3.300 tỷ đồng) được sang tay.
Tính theo giá đóng cửa phiên hôm nay, NovaGroup có thể thu khoảng 3.300 tỷ đồng từ đợt thoái vốn.
Giải trình với Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, ban lãnh đạo Novaland cho biết giá cổ phiếu liên tục giảm sàn "do yếu tố tâm lý trên thị trường và bị tác động bởi nhiều điều kiện kinh tế vĩ mô". Sau đó, hai ngày trước, công ty phát thêm thông báo để bác bỏ tin đồn về tình hình nợ và khả năng thanh toán các khoản nợ. Khi đó công ty cho biết đang làm việc với các đối tác tài chính trong và ngoài nước để đảm bảo năng lực tài chính và chuẩn bị cho các dự án sắp tới.
Trước khi Novagroup thoái vốn, công ty này đã nhận tổng cộng 94,65 triệu cổ phiếu từ sở hữu cá nhân của ông Bùi Thành Nhơn - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch – và vợ là bà Cao Thị Ngọc Sương.
NovaGroup tiền thân là Công ty TNHH TM Thành Nhơn, do ông Bùi Thành Nhơn thành lập năm 1992. Công ty này trải qua nhiều lần tái cấu trúc. Trong đó, lần đầu tiên vào năm 2007 để thành lập hai công ty gồm Tập đoàn Novaland hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và Tập đoàn Anova chuyên về chăn nuôi, thức ăn gia súc.
Năm 2020, NovaGroup tái cấu trúc lần thứ hai với ba tổng công ty thành viên gồm Novaland, Nova Service (dịch vụ) và Nova Consumer (hàng tiêu dùng). Năm ngoái, công ty này mới hoàn thiện hệ sinh thái với 8 công ty, trong đó Novaland vẫn là trụ cột.
Phương Đông

Lục Ngạn: Khai mạc Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022

Tối 22/11, tại Quảng trường Trung tâm huyện, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022 nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch sinh thái, trải nghiệm vùng cây ăn quả cùng những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Dự khai mạc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam phát biểu khai mạc Chương trình du lịch "Về miền quả ngọt Lục Ngạn" năm 2022.

Phát biểu khai mạc Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam cho biết: Chương trình du lịch "Về miền quả ngọt Lục Ngạn" năm 2022 được tổ chức thành chuỗi các sự kiện đặc sắc, mở đầu cho chuỗi các sự kiện trong "Tuần văn hoá - du lịch Lục Ngạn" diễn ra từ ngày 22 - 27/11/2022. Trong những ngày này, huyện đã lựa chọn các điểm, nhà vườn đẹp để đón khách du lịch; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, trưng bày sản phẩm tại trung tâm huyện.

Hiện nay, huyện Lục Ngạn ( Bắc Giang) đã trở thành một trong những vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc nước ta với nhiều loại trái cây được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài ưa chuộng. Từ những tiềm năng, lợi thế đó, Lục Ngạn xác định phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm và từng bước đưa du lịch trở thành ngành chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn cùng các đại biểu tham quan và thưởng thức trái cây của huyện Lục Ngạn.

Theo đó, Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022 nhằm đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền và nâng cao giá trị của thương hiệu trái cây Lục Ngạn; đồng thời quảng bá nghề thủ công truyền thống, đặc sản của địa phương như mỳ Chũ, rượu men lá, mật ong và các nông sản,...Cùng với đó, khơi dậy lòng tự hào và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong việc đầu tư phát triển du lịch cộng đồng gắn với vùng cây ăn quả văn minh, giàu đẹp.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn nhấn mạnh: Lục Ngạn là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức được các chương trình du lịch theo mùa đảm bảo phù hợp với thực tế, hấp dẫn, khác biệt. Qua đó đã tạo tiếng vang lớn, được nhiều du khách biết và đến với Lục Ngạn, vừa góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, vừa tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc trưng của địa phương.

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn phát biểu tại khai mạc Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022.

Để du lịch Lục Ngạn ngày càng phát triển, đồng chí đề nghị thời gian tới huyện Lục Ngạn cần tiếp tục tập trung cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển du lịch, xác định rõ những trọng điểm, sản phẩm du lịch thế mạnh để xây dựng, đảm bảo hoàn chỉnh, mang đặc trưng riêng của Lục Ngạn. Đặc biệt, phải gắn kết được nhiều loại hình du lịch trên địa bàn huyện như: Du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp, du lịch văn hóa – tâm linh và liên kết chuỗi du lịch với các địa phương lân cận. Chú trọng công tác tuyên truyền quảng bá bằng nhiều hình thức phong phú, nội dung đa dạng, đặc biệt tuyên truyền bằng hình hảnh, video.

Một số sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn được trưng bày tại sự kiện.

Bên cạnh đó, cần quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng hỗ trợ phát triển du lịch của địa phương như đường giao thông, hệ thống điện, viễn thông,.... Đồng thời, thu hút đầu tư xây dựng khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng; các điểm giới thiệu, bán sản phẩm cho du khách. Các hợp tác xã du lịch cần chủ động, tích cực xây dựng cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan, bồi dưỡng nhân lực làm du lịch theo hướng chuyên nghiệp, đón khách chu đáo, tận tình; liên kết giữa các hợp tác xã, nhà vườn và cơ sở kinh doanh để xây dựng thành chuỗi sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, hấp dẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn và Bí thư huyện Lục Ngạn Nguyễn Việt Oanh trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia gian hàng trưng bày tại sự kiện.

Thu Hằng

Mỳ màu cua, hay thường gọi mỳ màu, là một món ăn độc đáo của Bắc Giang

Giới thiệu về mì màu:

  • Về cơ bản nó là một loại mì trộn nước sốt với sợi mì được làm từ mỳ gạo Chũ (một loại mỳ gạo đặc sản của Bắc Giang, sợi có nhiều kích cỡ, kích cỡ trung bình phổ thông trông gần giống sợi phở, nhưng ăn thì không giống nha! Loại cỡ to thì giống với hủ tiếu mềm của người Hoa, loại nhỏ nhất thì như sợi bún – nhưng dĩ nhiên là ăn cũng không giống!). Về mỳ gạo Chũ, tinh hoa của ẩm thực Bắc Giang thì có lẽ mình sẽ phải dành hẳn một series bài viết giới thiệu em nó mới xứng cái tầm!!!!

=> Món này nhất định phải làm bằng mì gạo Chũ kích cỡ trung bình thì mới ngon, cho ra hương vị chuẩn nhất. Dĩ nhiên nếu không có thì thay bằng sợi to hoặc nhỏ hơn, hoặc dùng bún/phở để nấu cũng được.

mỳ màu
Sợi mì Chũ Size trung bình, luộc lên mướt mềm trắng sexy
  • Phần đặc biệt tiếp theo của món này nằm ở nước sốt gồm có thịt cua, gạch cua đồng, thịt băm, cà chua, hành khô phi thơm… tất cả tạo thành một hỗn hợp sốt sệt sệt thơm ngon, khi trộn vào mì gạo trắng muốt sẽ chuyển thành thứ màu vàng óng chếch chi thơm ngon vô cùng. Khi ăn nên kèm với rau thơm và đặc biệt là dưa góp Bắc Giang (hầu như hàng ăn nào ở Bắc Giang cũng có dưa góp ăn kèm, hoặc không thì măng chua). Một số hàng sẽ cho thêm thịt nướng, nhưng kể cả không có thịt nướng thì cũng đã ngon lắm rồi.

Tuy nhiên mấy năm gần đây, cua đồng trở nên rất hiếm (ruộng phân lô tách thửa bán đất nền rồi cua đâu còn chỗ mà sống), nên thường người ta cho rất ít cua hoặc hầu như còn chẳng có cua, chỉ còn cho xíu gạch tạo mùi, tăng thịt băm và cà chua lên. Nhưng dầu sao thì cũng vẫn ngon lắm mọi người ạ, mlem mlem ăn một lại muốn ăn hai, ăn ba ăn bốn lại nài ăn năm. Giá của bát mì màu không chả như kia chỉ rơi vào khoảng 15k-25k tuỳ hàng nhé!

Cách nấu mì màu Bắc Giang tại nhà

Vì ăn ở hàng không được nhiều cua nên hông đã cái mỏ, mình xin hướng dẫn cách tự làm tại nhà cho mọi người như sau, công thức sẽ không chuẩn chỉnh đâu mà tương đối thôi nha, do mình thường nấu theo thói quen, xài phương pháp tổ tiên mách bảo là chính nha mọi người! Hứa lần sau nấu lại sẽ cân đo đong đếm và cập nhận chi tiết thành phần nguyên liệu số lượng bao nhiêu gram các thứ cho mọi người nhé!

NGUYÊN LIỆU:

  • Mỳ gạo Chũ Bắc Giang (nên làm bằng mì gạo Chũ kích cỡ trung bình thì mới ngon, cho ra hương vị chuẩn nhất. Dĩ nhiên nếu không có thì thay bằng sợi to hoặc nhỏ hơn, hoặc dùng bún/phở để nấu cũng được). 4 người ăn thì nên sử dụng khoảng 2 bó mỳ nhé (thường 1 bó ăn được 2 người ấy).
  • Cua đồng
  • Thịt băm (nếu muốn không bắt buộc)
  • Cà chua
  • Hành tây (không bắt buộc)
  • Hành khô, hành tươi
  • Lạc rang (không bắt buộc)
  • Rau mùi (miền Nam là ngò rí), các loại rau thơm khác tuỳ sở thích
  • Mắm, muối, dầu ớt

CÁCH LÀM:

Bước 1: Làm sốt cua

  • Cua đồng làm sạch, lấy gạch.
  • Bắc chảo lên bếp, làm nóng và cho dầu/mỡ vào, đổ hành khô vào cho thơm, cho tiếp cà chua, gạch cua (và cả hành tây băm nhuyễn nếu muốn) vào nấu nhừ, cho thêm lượng nước vừa phải thành sốt sệt.
  • Thịt băm xào riêng cùng hành phi cho chín thơm, mắm muối đổ vào rồi trộn với sốt cà chua – gạch cua bên trên.

Bước 2: Xử lý mỳ gạo Chũ

  • Ngâm sơ với nước lạnh để rửa mì và khử mùi hôi gạo của một số loại mì để lâu (chứ mỳ mới thì thơm chớ không bị hôi).
  • Nấu một nồi nước sôi rồi thả mì vào nấu mềm (mì gạo Chũ cần nấu lâu một chút mới mềm nha, yên tâm không sợ bị nát nếu mua được mì chuẩn!). Cắn thử thấy sợi mì mềm chính thì vớt ra tô, để ráo nước.

Bước 3: Đổ sốt cua vào tô mì gạo, cho thêm rau thơm, hành tươi, hành phi, hạt tiêu… Trộn đều và thưởng thức!

P/s: Nên chọn mua mỳ gạo vào mùa khô hoặc đợt nào không có mưa, vì thường như vậy sẽ dễ mua được mì phơi nắng tự nhiên, ăn ngon và thơm hơn mì sấy khô bằng máy.