Nhờ cải tiến tính năng "Ưu đãi", Ví MoMo tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, người dùng mua sắm giá rẻ.
Điểm mới của tính năng "Ưu đãi" trên Ví MoMo là tập trung vào các trải nghiệm địa phương (local service), tức khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm tại các điểm bán hàng vật lý, gián tiếp thúc đẩy các ngành kinh doanh phụ trợ, tạo công ăn việc làm cho nhân lực ngành dịch vụ. So với các mô hình săn deal khác (các kênh thương mại trực tuyến), người dùng đặt mua sản phẩm rồi giao về nhà, các deal trên MoMo chú trọng vào khuyến khích người dùng ra khỏi nhà, trải nghiệm các dịch vụ sản phẩm gần nơi mình sống như đi cà phê, ăn uống, xem phim, mua sắm, đi siêu thị, làm đẹp... Theo đó, các deal trên MoMo cũng sẽ ưu tiên hiển thị những deal của các cửa hàng gần nơi người dùng sinh sống, làm việc.
Tập trung vào các trải nghiệm địa phương, MoMo lựa chọn đối tác ở 12 ngành hàng gồm cà phê, nhà hàng, trà sữa, làm đẹp, giải trí, mua sắm, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, du lịch, xem phim, quán ăn, lẩu - buffet. Người dùng MoMo cần tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu này có thể lên "Ưu đãi" của MoMo để mua deal với mức ưu đãi có giá trị cao.
Ví MoMo cải tiến tính năng "Ưu đãi", khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm tại các điểm bán hàng vật lý. Ảnh: MoMo.
Người dùng mua qua hai hình thức gồm mua thẻ giảm tiền trực tiếp hoặc thẻ quà giảm % trên hóa đơn mua hàng. Giá bán thẻ quà giảm giá ưu đãi dao động từ 1.000 đồng đến 19.000 đồng với trị giá ưu đãi 15.000 đồng đến 200.000 đồng và mức giảm tương ứng 30-50%.
Bên cạnh đó, hàng loạt các chức năng được MoMo thiết kế chi tiết và tinh tế giúp các thương hiệu có sự kết nối thật sự với người dùng như giới thiệu cửa hàng, đánh giá (review) cửa hàng hoặc sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm theo nhu cầu, chia sẻ với bạn bè... Tại "Danh mục ưu đãi", mỗi thương hiệu có thể giới thiệu hình ảnh, thông tin của mình. Đồng thời, danh sách hệ thống và địa chỉ của từng cửa hàng được MoMo cập nhật chi tiết kèm bản đồ chỉ đường. MoMo sẽ đề xuất cửa hàng gần nhất với vị trí hiện tại của người dùng.
Với chức năng "Đánh giá", người dùng chỉ có thể thực hiện khi đã sử dụng deal. Đại diện MoMo cho biết cách đánh giá này dựa trên những trải nghiệm xuyên suốt của người dùng từ chọn lựa sản phẩm hoặc dịch vụ, mua thẻ quà giảm giá trên Ví MoMo cho đến sử dụng trực tiếp tại cửa hàng. Từ đó, giúp đối tác có hiểu nhu cầu người dùng và hỗ trợ người dùng khác có cơ sở ra quyết định khi muốn sử dụng những sản phẩm, dịch vụ tương tự.
Ngoài ra, để tăng trải nghiệm người dùng MoMo còn hỗ trợ các chức năng như hiển thị số lượt người mua deal, tìm kiếm thông minh, cung cấp bộ lọc ưu đãi, chia sẻ thông tin với bạn bè. Đặc biệt, chức năng hiển thị deal một cách cá nhân hóa gợi ý các deal dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và thói quen tiêu dùng của từng khách hàng. Từ đó, tạo sự tiện lợi tối đa và giúp người dùng tiết kiệm thời gian.
Việc cải tiến tính năng "Ưu đãi" là một trong các bước đi chiến lược để trở thành super app (Siêu ứng dụng) của Ví MoMo. Thông qua tính năng này, Ví MoMo cung cấp tảng công nghệ kết nối các thương hiệu với 20 triệu người dùng của Ví MoMo và giúp các doanh nghiệp và người dùng chi tiêu tiện lợi hơn sau Covid-19. Mục tiêu mới của thương hiệu này là tạo ra nhiều "đối tác hạnh phúc", mang lại lợi ích cho đối tác, giúp những đối tác nhỏ lẻ tăng khả năng cạnh tranh, phát triển ngành bán lẻ, dịch vụ tại Việt Nam. Việc kết nối người dùng và các thương hiệu thật sự dựa trên tương tác trực tuyến chính là giúp các doanh nghiệp bắt kịp và thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.
"Đây là những trải nghiệm hoàn toàn mới mà chúng tôi hướng tới để MoMo không chỉ đơn thuần là ứng dụng về thanh toán mà còn là ứng dụng local lifestyle, nền tảng 'giao tiếp' cho bên mua và bên bán, giúp cho hành vi thanh toán, trải nghiệm dịch vụ dễ dàng hơn", ông Nguyễn Mạnh Tường - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ví MoMo chia sẻ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét