Với sự bùng nổ của thị trường kinh doanh internet hiện nay, Sendo và các đại gia địa phượng đang tạm thời chiếm lĩnh thị trường. Bên cạnh đó, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam thực sự là một miếng mồi béo bở của các nhà đầu tư, việc ngày càng có nhiều công ty nước ngoài đầu tư khiến cho việc kinh doanh online có nhiều thay đổi rõ rệt.
Lợi ích của việc thiết kế website thương mại điện tử
Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ và internet, nên việc mua sắm online đã dần trở nên phổ biến. Mọi người bắt đầu chuyển từ thói quen mua hàng tại các cửa hàng, siêu thị sang mua hàng trên website, vì nó mang đến nhiều tiện lợi, không tốn thời gian di chuyển, ngồi ở nhà có thể xem được nhiều loại hàng hóa, so sánh giá cả tính năng dễ dàng, đặc biệt là có người giao hàng đến tận nơi theo yêu cầu.
Nắm bắt nhu cầu mua hàng online đang tăng mạnh, nên nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào việc thiết kế website thương mại điện tử để tiếp cận thị trường tiềm năng này. Trước đây các website thương mại điện tử ở Việt Nam còn rất sơ sài, phần lớn là những diễn đàn kiểu 5giay, enbac, rongbay, vatgia,… người bán đăng ký tài khoản rồi đăng tin lên đó, không có mục giá cả, phân loại hàng hóa, đa phần người mua chỉ lên đọc tiêu đề rồi click vào xem bài viết giới thiệu sản phẩm, ưng ý thì gọi điện cho bên bán, thanh toán, vận chuyển tự thỏa thuận với nhau.
Còn bây giờ các website thương mại điện tử làm việc hết sức bài bản, chuyên nghiệp. Họ cũng cho các doanh nghiệp, chủ shop, cá nhân bán hàng đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, bên trong thì thiết kế gian hàng đúng chuẩn hiện đại, chuyên nghiệp, có giỏ hàng, có phần giới thiệu, mô tả, giá cả, cách thức thanh toán, vận chuyển,… toàn bộ quy trình bán hàng thực hiện khép kín. Cách làm này mang đến nhiều tiện ích cho người mua, vì thông qua sự bảo trợ của các sàn thương mại điện tử, sản phẩm sẽ được bảo trợ về giá cả và chất lượng.
Lợi ích đáng kể nhất của việc thành lập các trang web thương mại điện tử đó chính là mang lại doanh thu khủng cho các sàn, và những doanh nghiệp bán sản phẩm. Họ có thể bán cùng lúc cho hàng trăm thậm chí là hàng khách. Tất cả đều thực hiện nhanh gọn, hiệu quả thông qua việc vận hành trang web bán hàng. Thành lập sàn thương mại điện tử giúp tiết kiệm nhiều chi phí hơn xây dựng văn phòng, cửa hàng, siêu thị bán lẻ, nhưng hiệu quả kinh doanh thì không hề thua kém.
Top 5 website thương mại điển tử hàng đầu Việt Nam
Website thương mại điện tử Sendo – Cầu nối mua sắm trực tuyến tại Việt Nam
Là một sản phẩm thương mại điện tử của tập đoàn FPT được ra mắt khách hàng vào năm 2012, Sendo.vn hiện đang phục vụ hơn 80.000 cửa hàng trên khắp cả nước với trên 3 triệu sản phẩm từ 21 ngành hàng khác nhau.
Được xem là cổng kết nối mua sắm trực tuyến của 7 thị trường Đông Nam Á với gần 25 triệu lượt xem mỗi tháng, Sendo.vn xếp thứ 3 trong số 3 tập đoàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Hơn 5 năm sau khi thành lập, Sendo.vn đã trở thành một trong những trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam với 300% giá trị giao dịch mỗi năm.
Website sử dụng giao diện thân thiện, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm. Ngoài ra, tất cả các giao dịch mua bán tại Sendo.vn đều được cam kết bảo đảm an toàn, nhân viên Sendo.vn sẵn sàng giải quyết mọi khiếu nại của người mua và người bán. Đặc biệt hơn, hệ thống giao hàng tại Sendo.vn phủ sóng trên 64 tỉnh thành, khách hàng có thể sử dụng nhiều tùy chọn để vận chuyển sản phẩm với giá cả hết sức cạnh tranh trên thị trường.
Website thương mại điện tử Hotdeal
Đối với khách hàng thường xuyên sử dụng internet để mua bán trực tuyến, chắc hẳn Hotdeal dường như không còn là một tên gọi quá xa lạ nữa. Ra đời vào cuối năm 2010, Hotdeal, một sản phẩm ưu tú của công ty Mê Kong Com, đã và đang dần trở thành một thế lực trong lĩnh vực website mua bán thương mại điện tử theo phân khúc nhóm. Liên tục đưa ra những sản phẩm có chất lượng đi kèm với sự tin cậy tuyệt đối, Hotdeal luôn nhận được niềm tin từ khách hàng và dần dần trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm so với các trang website thương mại điện tử khác.
Cùng với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Hotdeal luôn sẵn sàng hoàn thiện mình bằng việc đa dạng hóa các lĩnh vực mua bán, đặc biệt là các dịch vụ phục vụ đời sống hàng ngày, thêm vào đó, Hotdeal thường xuyên cung cấp một số lượng lớn phiếu giảm giá hàng tháng hàng tuần cho các dịch vụ ăn uống, giải trí, thời trang và làm đẹp.
Bên cạnh giải thưởng vinh danh dành cho website thương mại điện tử năm 2013, Hotdeal vẫn không ngừng nâng cao cải thiện dịch vụ mua sắm của mình, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng và tiếp tục đưa ra những chính sách đãi ngộ tốt nhất cho khách hàng nhằm hướng đến vị trí dẫn đầu trong thị trường kinh doanh online tại Việt Nam.
Website thương mại điện tử Tiki
Tiki.vn là công ty bán lẻ đang phát triển nhanh nhất tại Việt Nam và đang có vị trí tốt để trở thành một doanh nghiệp lớn, đây cũng là công ty thương mại điện tử B2C được ưa thích nhất tại Việt Nam.
Tiki.vn có hơn 300.000 sản phẩm thuộc 12 lĩnh vực điện tử, phong cách sống và sách. Công ty đạt được tỷ lệ hài lòng cao nhất của khách hàng và tỷ lệ hoàn vốn thấp nhất trong số tất cả các nhà khai thác thương mại điện tử ở Việt Nam do khả năng kiểm soát chuỗi cung cấp hết sức hợp lý từ các nhà chuyên môn, từ việc hợp tác với các nhãn hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp hàng hóa chất lượng cao đến việc quản lý kho và hậu cần, thanh toán và cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp.
Tiki.vn có một nền văn hoá làm việc vui vẻ, năng động và sáng tạo và hiện tại có hơn 500 thành viên làm việc từ các nhà đầu tư bao gồm Seedcom, CyberAgents Ventures, Sumitomo Corporation và VNG Corporation. Trước đây, Tiki.vn từng là một trang thương mại điện tử dành chuyên cung cấp sách đã dần dần phát triển thành một trang web thương mại điện tử tổng hợp, có thểđược xem là đối thủ lớn nhất của Lazada Việt Nam. Tiki hiện đang kinh doanh hàng điện tử, thời trang, thiết bị gia dụng và các thiết bị gia đình cải tiến. Một khía cạnh khác, trận đánh thương mại điện tử B2C sẽ là Tiki.vn so với Lazada Việt Nam.
Website thương mại điện tử Shopee
Thị trường bán hàng online hàng đầu Đông Nam Á
Shopee được coi là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á và Đài Loan. Đây là một nền tảng phù hợp cho khu vực, giúp cho việc mua hàng trực tuyến trở nên dễ dàng, an toàn và nhanh chóng thông qua hỗ trợ thanh toán và hỗ trợ hậu cần. Shopee được Sea (trước đây gọi là Garena), một nhà cung cấp thị trường lớn nhất Đông Nam Á đỡ đầu.
Nhờ vào sức mạnh chuyển đổi của công nghệ, khi mua sắm trên thiết bị di động trở thành một chuẩn mực mới của xã hội, Shopee liên tục nâng cao sự phát triển và trở thành điểm đến thương mại điện tử của khu vực thông qua việc tối ưu hóa sản phẩm liên tục và tập trung chiến lược vào người dùng, cung cấp cho cả người mua và người bán một cách dễ dàng có được kinh nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn và nhanh chóng thông qua hỗ trợ thanh toán và hỗ trợ hậu cần.
Chính thức ra mắt vào năm 2015, Shopee đã tăng trưởng theo cấp số nhân trong khu vực trong vòng chưa đầy một năm. Lực lượng nhân viên cũng đang phát triển về số lượng và bây giờ đã hơn 2.000 nhân viên, trải dài khắp Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thâm Quyến, Thái Lan, Việt Nam và Đài Loan.
Với nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ điện tử tiêu dùng đến thiết bị gia đình, sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi trẻ sơ sinh, thời trang và thiết bị thể dục, Shopee Việt Nam đang tạo sự phát triển trên toàn Đông Nam Á. Đến với Shopee cho phép người dùng mua sắm mọi lúc mọi nơi, người mua có thể trò chuyện trực tiếp với người bán, giúp xây dựng lòng tin, tạo ra cơ hội tuyệt vời cho người bán có được lọi nhuận từ việc kinh doanh online.
Website thương mại điện tử Lazada
Là điểm mua sắm và bán hàng trực tuyến hàng đầu ở Đông Nam Á, ra mắt vào tháng 3 năm 2012, Lazada đã phát triển nhanh chóng và hiện đang có mặt tại sáu quốc gia – Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, tập đoàn Lazada cũng có văn phòng đại diện tại Anh và Hồng Kông, điều này thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuyên biên giới. Lazada cung cấp các sản phẩm quốc tế và nội địa với nhiều loại sản phẩm phong phú từ các thiết bị điện tử tiêu dùng hàng gia dụng, thời trang và làm đẹp.
Hiện tại, Lazada có hơn 55 triệu khách truy cập mỗi tháng và lượt thích cùng follow Facebook lớn nhất tại Đông Nam Á với hơn 12 triệu người hâm mộ. Vào tháng 3 năm 2015, Lazada đã đạt được một cột mốc tuyệt vời bằng cách đạt 1 tỷ USD GMV hàng năm theo khu vực. Là người đi tiên phong trong ngành công nghiệp thương mại điện tử trong khu vực, Lazada cũng đã giành được sự tin tưởng và hỗ trợ tài chính của các nhà đầu tư chủ chốt, như Tesco, Temasek, J.P Morgan và Rocket Internet.
Lazada và thương mại điện tử bùng nổ ở Đông Nam Á
Sức mua ngày càng tăng trong xã hội hiện đại, đô thị hóa nhanh chóng khiến Đông Nam Á trở thành một cơ hội tuyệt vời cho thương mại điện tử và một điểm đến bán hàng ưa thích. Trong một khu vực bao gồm hơn 550 triệu người, thế hệ ngày càng trẻ hơn và sự thâm nhập của điện thoại di động ngày càng tăng, Lazada cực kỳ thuận lợi để nắm bắt được nhu cầu mua sắm thương mại điện tử mạnh mẽ. Điện thoại di động như là một chiến lược quan trọng, Lazada hiện có hơn 11 triệu lượt tải về trên ứng dụng di động.
Bắt đầu bán hàng với Lazada như thế nào?
Đăng ký Lazada là dễ dàng và hoàn toàn miễn phí, kỹ thuật viên Lazada sẽ giúp bạn tạo tài khoản và hỗ việc đưa lên các sản phẩm đồng thời cung cấp đào tạo về cách quản lý quảng cáo, thanh toán online và đơn đặt hàng. Mô hình kinh doanh của Lazada được thiết lập để làm cho nó trở nên hấp dẫn đối với người bán, không có lệ phí hàng tháng hoặc phí niêm yết, người bán chỉ tính phí hoa hồng khi họ thực hiện bán hàng. Các khoản hoa hồng phụ thuộc vào loại sản phẩm, từ 3% đến 12%, bao gồm phí thanh toán và các dịch vụ như dịch vụ khách hàng địa phương.
Lazada cung cấp những gì?
Lazada cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm dễ dàng thông qua việc truy cập web và điện thoại di động, hỗ trợ khách hàng tại nhà và hoàn toàn tiền miễn phí. Việc bán hàng trên Lazada khá dễ dàng và có thể được thực hiện trực tiếp tại trung tâm bán hàng của Lazada hoặc bằng cách tích hợp hệ thống của người bán với API của Lazada. Người bán có toàn quyền kiểm soát về chủng loại, giá cả, nội dung và đơn hàng của họ, ngoài ra họ còn có thể tham gia vào các chiến dịch tiếp thị của Lazada nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn.
Lazada cũng cung cấp các phương thức thanh toán khác nhau, tùy thuộc vào sở thích tại địa phương, chẳng hạn như giao hàng tận nơi, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, thanh toán ngân hàng trực tuyến… Vào tháng 11 năm 2014, Lazada đã cho ra mắt helloPay tại Singapore, đó là một nền tảng thanh toán trực tuyến dễ sử dụng cung cấp cho người tiêu dùng một cách mua sắm trực tuyến an toàn.
Về vận chuyển, người bán có thể sử dụng nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hiện có của họ hoặc một trong những đối tác của Lazada đối với các mức ưu đãi cho các nước Đông Nam Á. Người bán chỉ cần đảm bảo rằng họ thường xuyên kiểm tra các đơn đặt hàng đang chờ xử lý và các đơn đặt hàng đã sẵn sàng được vận chuyển trong vòng 48 giờ.
Về mặt tài chính, Tiki.vn có lẽ không được tài trợ bằng Lazada Việt Nam. Một nguồn tin cho rằng khoản tài trợ gần đây của Tiki.vn từ Sumitomo chỉ khoảng 2 đến 3 triệu USD, điều này không nhiều so với số vốn 50 triệu đô la mà Lazada đổ vào thị trường Việt Nam..
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét