Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Quản lý tài chính cá nhân

 Bản thân tiêu sài quá số tiền mình có. Làm cho mình có áp lực về nợ

Kỹ thuật quản lý cá nhân là khá quan trọng cho bạn

Bạn phải tiết kiệm 20% tiền lương ngay khi nhận về

Phải để ra ngay chứ không tiêu rồi mới để

Ứng xử đối với tình trạng tiêu tiền quá mức mình kiếm được

Phương pháp 3 tài khoản: 7 triệu theo Công thức STC

1. S: sống; phải có để bạn sống. Liệt kê hết ra. 4 triệu

2. T: Tiết kiệm Tài khoản tiết kiệm 20% = 1,4 triệu cần có; Không tiết kiệm sẽ không có tương lai cho bạn; Giải phóng áp lực cho bạn

3. C: Chơi là tài khoản đi ăn nhà hàng; uống trà sữa; mua giầy: 1,6 triệu

Phân rõ khoản thu của mình để không chi quá mức mình có

Sự thông minh tài chính là bạn hiểu được vấn đề của bạn

Tài khoản tiết kiệm là quan trọng bạn phải tích lũy ngay. Các tài khoản khác không chi hết cũng lên để vào tài khoản tiết kiệm

Sự thông minh là bạn phải biết từ chối nếu tài khoản chơi của bạn đã hết

Cần kiểm soát được dòng tiền của mình

Luôn biết rõ bạn phải sài bao nhiêu

Một số sự gợi ý về việc thu không đủ chi

Nếu bạn thiếu tiền thì bắt buộc bạn phải kiếm thêm tiền

Phải làm thêm các việc để tăng thêm thu nhập cho mình

Cần có lộ trình để tăng lương cho mình

Cách miễn nhiễm với bệnh nghèo

Kinh doanh buôn bán dành cho con cáo già chứ không dành cho con nai

Nếu bạn không giàu bạn lại đi kinh doanh thì rất khó khăn cho bạn

Cách có thể tiết kiệm tiền

Giúp bạn tồn tại lúc khó khăn nhất. Có cố gắng để tiết kiệm

Tiết kiệm tiền ở trọ. Nếu bạn thuê nhà ở trung tâm nên chuyển ra ngoài thuê

Tiết khoản các khoản chi cho con để mua đồ ăn; các đồ chơi,..Nên dành tiền mua sách vở cho con

Bỏ chữ mua các thứ đắt tiền: Chuyển việc mua bằng thuê thì bạn có thể tiết kiệm

Để giảm chi phí áp lực cho bạn

Không để các khoản nợ mà ảnh ảnh hưởng đến tâm trí của bạn; Bạn bị động, bị stress,...

Thuê là bạn không phải sở hữu một cục nợ

Tương lại của bạn sáng tạo hơn

Bạn đừng tham là mình mắc nợ

Mình lên vui với quyết định của mình

Thay đổi tâm trí của bạn

Nếu bạn thoải mái bạn sẽ làm được nhiều việc hơn à

Phải giải phóng đầu óc không phụ thuộc vào tiền thì bạn mới có thể không bị tiền đè



Không có nhận xét nào: