Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

Công nghệ Blockchain là gì?

 Blockchain là gì? Mối liên hệ với đồng tiền ảo Bitcoin ra sao. Tại sao công nghệ này được coi là “The Next Big Thing”? Đó là những câu hỏi của rất nhiều người khi tham gia thị trường tiền điện tử đặt ra. Để giải đáp cho các câu hỏi trên, trong bài viết hôm nay hãy cùng Bitcoin Vietnam News tìm hiểu về công nghệ Blockchain, nguyên lý hoạt động, những ứng dụng của Blockchain trên các lĩnh vực và tiềm năng trong tương lai nhé.

Blockchain là gì?

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa vào hệ thống mã hoá vô cùng phức tạp,  tương tự cuốn sổ cái kế toán của một công ty, nơi mà tiền mặt được giám sát chặt chẽ. Trong trường hợp này Blockchain là một cuốn sổ cái kế toán hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật số.

Blockchain sở hữu tính năng vô cùng đặc biệt đó là việc truyền tải dữ liệu không đòi hỏi một trung gian để xác nhận thông tin. Hệ thống Blockchain tồn tại rất nhiều nút độc lập có khả năng xác thực thông tin mà không đòi hỏi “dấu hiệu của niềm tin”. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận của tất cả các nút trong hệ thống. Đây là một hệ thống bảo mật an toàn cao trước khả năng bị đánh cắp dữ liệu. Ngay cả khi một phần của hệ thống Blockchain sụp đổ, những máy tính và các nút khác sẽ tiếp tục bảo vệ thông tin và giữ cho mạng lưới tiếp tục hoạt động.

Công nghệ Blockchain có thể nói là sự kết hợp giữa 3 loại công nghệ bên dưới:

  • Mật mã học: Sử dụng public key và hàm hash function để đảm bảo tính minh bạch, toàn vẹn và riêng tư.
  • Mạng ngang hàng: Mỗi một nút trong mạng được xem như một client và cũng là server để lưu trữ bản sao ứng dụng.
  • Lý thuyết trò chơi: Tất cả các nút tham gia vào hệ thống đều phải tuân thủ luật chơi đồng thuận (PoW, PoS…) và được thúc đẩy bởi động lực kinh tế.

Trên góc độ business có thể gọi là một sổ cái kế toán, hay một cơ sở dữ liệu chứa đựng tài sản, hay một cấu trúc dữ liệu, mà dùng để ghi chép lại lịch sử tài sản giữa các thành viên trong hệ thống mạng ngang hàng.

Trên góc độ kỹ thuật đó là một phương thức bất biến để lưu trữ lịch sử các giao dịch tài sản.

Trên góc độ xã hội đó là một hiện tượng, mà dùng để thiết lập niềm tin bằng quy tắc đồng thuận giữa các thành viên trong một hệ thống phân cấp.

Finhay là gì? Hướng dẫn đầu tư Finhay mới nhất

https://finhay.com.vn/invite/T93Pkh

Finhay là một kênh đầu tư mang về thu nhập ổn định và bền vững. Chỉ với 50.000đ trở lên bạn đã có thể tiếp cận các quỹ uy tín đăng ký tại Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. Finhay có lừa đảo hay không? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người tìm kiếm. Nếu bạn đang đầu tư nhiều sân chơi thì hãy thử tìm hiểu cách kiếm tiền qua kênh tài chính này nhé. Trong bài viết này Bitcoin Vietnam News sẽ giới thiệu bạn Finhay là gì, hướng dẫn cách tạo tài khoản đăng ký đầu tư và sử dụng Finhay toàn tập nhé.

Finhay là gì?

Finhay là nền tảng công nghệ tài chính kết nối giới trẻ với các quỹ tài chính uy tín tại Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam. Các chuyên gia tài chính của Quỹ sẽ thay bạn dùng tiền đẻ đầu tư vào các quỹ này nhằm đem lại lợi nhuận cho bạn và đương nhiên vẫn sẽ có trường hợp rủi ro.

Finhay áp dụng công nghệ để phân tích khẩu vị rủi ro của từng cá nhân để rồi đưa ra đề xuất cấu trúc phân bổ quỹ tài chính phù hợp đồng thời nên tảng này cũng cung cấp giải pháp quản lí tài sản cho người dùng.

Đồng thời ứng dụng sẽ cung cấp giải pháp để người dùng tạo thói quen tiết kiệm và tối ưu khoản tiền nhàn rỗi qua việc tiếp cận với các quỹ đầu tư mở.

Người dùng có thể trực tiếp có thể trực tiếp kiểm tra dao động số dư và quản lí khoản đầu tư với các quỹ tài chính.Hiện tại Finhay có khoảng 10 quỹ mở tham gia với hơn 3000 giao dịch được thực hiện qua hệ thống.

Cách tải Finhay trên điện thoại Android và iOS

Nhấn vào đây để lựa chọn ứng dụng Finhay phù hợp với thiết bị của bạn:

Cách tính lợi nhuận khi đầu tư Finhay

Khi bạn đầu tư trên Finhay sẽ là tiếp cận quỹ mở (mutual funds) và quỹ hoán đổi danh mục (ETFs), Quỹ sẽ gửi lại người dùng Chứng Chỉ Quỹ, Chứng Chỉ Quỹ (CCQ) đều có giá hay còn gọi là Kết Quả Hoạt Động (NAV).

Giả sử bạn cầm 100 CCQ giá 10.000đ, năm sau giá CCQ đó là 11.000đ thì 100 CCQ đó tương ứng với 1.100.000đ, Tức là Giá Trị Tài Sản của bạn tăng trưởng 10% thì cơ bản, tăng trưởng (hay nhiều người bị hiểu nhầm là lãi) đó vẫn đại diện cho 100 CCQ Thay vì có giá 10.000đ thì nó có giá 11.000đ. Trường hợp tương tự được áp dụng khi NAV bị giảm.

Finhay có lừa đảo không? Có nên đầu tư vào Finhay?

Các Quỹ tài chính trong hệ thống của Finhay là các tổ chức uy tín, đã đăng kí với Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước (như Bảo Việt Fund, Techcomsecurities, SSI, Vietfund Management…). Chuyên gia của Quỹ là những Chuyên gia hàng đầu và có kinh nghiệm nhiều năm.

Có thể kể đến các quỹ đầu tư hàng đầu Việt Nam có trên FinHay như: VFB, TCBF, VF1, BCF, SCA, BVBF, BVFED, VF4, BVPF, VNDAF, ETFVN30, ETFVN50.

Hướng dẫn đăng ký Finhay

Hiện tại chưa có kênh đầu tư Quỹ Mở nào với mức đầu tư thấp là 50.000đ như FinHay vậy nên đây là một ứng dụng bạn có thể cân nhắc sử dụng nếu đang có kế hoạch đầu tư dài hạn cũng như mang lại thu nhập thụ động cho bạn.

Hiện tại FinHay cũng đang khuyến mãi tặng 10.000đ vào ví sau khi đăng ký và đầu tư thanh công vậy nên mọi người cũng tranh thủ đăng ký lúc này nhé. Dưới đây là hướng dẫn các bước đăng ký FinHay và nhận 10.000đ vào ví tài khoản mọi người làm theo nhé:

Bước 1: Đầu tiên mọi người truy cập vào đường dẫn sau đây để tiến hành đăng ký nhé: https://app.finhay.com.vn/register

Bạn có thể truy cập bằng điện thoại hay máy tính đều được nhé, sau đó bạn tiến hành bấm vào ô Đăng ký để nhận để tiến hành đăng ký tài khoản nhé và đương nhiên nhận 10.000đ nữa.

Bước 2: Ở bước tiếp theo các bạn sẽ tiến hành điền thông tin đăng ký ở đây bao gồm các thông tin như: số điện thoại, họ và tên, mật khẩu.

Sau khi điền xong bạn sẽ tiến hành xác thực số điện thoại bằng một mã OTP được gửi về sđt bạn đã nhập ở trên.

Bạn nhập 6 mã số ở tin nhắn SMS để kích hoạt tài khoản nhé, tiếp theo FinHay sẽ tiến hành khảo sát bạn 5 câu hỏi về đầu tư để biết khả năng đầu tư của bạn là như thế nào nhằm đưa ra mục đầu tư phù hợp với bạn.

Các câu hỏi trên bạn cứ trả lời theo ý của các bạn là được nhé, sau khi trả lời xong câu hỏi là bạn đã tiến hành đăng ký thành công tài khoản FinHay rồi đó.

Lúc này trong ví của bạn sẽ có  và công việc của bạn bây giờ là tiến hành nộp tiền vào để đầu tư và sau khi đầu tư thành công lần đầu tiên bạn sẽ nhận được 10.000đ vào ví tài sản.

Mình khuyên mọi người nên sử dụng ứng dụng FinHay thay vì sử dụng trên Web bởi ứng dụng nó hoàn thiện hơn và tiện lợi hơn, bây giờ bạn tiến hành tải ứng dụng về điện thoại và mình sẽ hướng dẫn mọi người cách đầu tư nhé.

Sau khi tải ứng dụng FinHay về bạn tiến hành đăng nhập vào bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký lúc này nhé.

Làm thế nào để tăng traffic website tại Bắc Giang

https://finhay.com.vn/invite/T93Pkh

Bây giờ bạn đã có một trang web tuyệt vời, hoàn chỉnh và bạn vô cùng tâm đắc về nó. Nó có một tên miền xuất sắc, một giao diện ấn tượng và nội dung đầy đủ, thu hút. Nhưng theo thời gian, bạn thấy lượng truy cập không nhiều, vẫn lát đát vài người bất chấp bạn xuất bản nội dung liên tục. Thật buồn, phải không? Đừng lo, trong bài dưới chúng tôi sẽ chỉ bạn 15 bước đơn giản để tăng traffic cho website của bạn.

Các loại traffic

Đầu tiên, bạn cần biết khái niệm các loại traffic trước, để bạn có đủ cái nhìn toàn cảnh khi bước vào tăng traffic website thật sự.

Website traffic là gì? Nó là lượng truy cập tới website của bạn.

Có 2 loại traffic chính bạn cần biết – oragnic và paid traffic.

Organic traffic là gì?

Thuật ngữ “organic traffic” chỉ đến khách truy cập tìm đến website của bạn thông qua các bộ máy tìm kiếm như Google và Bing. Lý do nó gọi là traffic tự nhiên (organic traffic), vì người xem website vào trang web của bạn theo cách thông thường là tự ý họ tìm kiếm, và tìm thấy bạn trên trang tìm kiếm, và chủ động click vào liên kết của trang web của bạn.

Paid Traffic là gì?

Mặc khác, khách truy cập được xem là truy cập paid traffic là những truy cập được tính từ quảng cáo advertisements (có hàng chục loại công cụ quảng cáo mà phổ biến nhất là Google Adwords và Facebook Ads), link quảng cáo, và những phương pháp trả phí khác.

Thống kê cho thấy có 51 phần trăm của traffic website là organic. Con số này đã khiến nhiều chủ website đua nhau tối ưu SEO của website một cách tối đa. Đơn giản vì nó miễn phí nhưng đem lại lợi nhuận cao nhất.

Nhưng organic traffic là một việc đầu tư lâu dài. Để website của bạn đạt thứ hạng cao trên trang đầu tìm kiếm, vượt qua các đối thủ mạnh sẽ mất nhiều thời gian. Bạn có thể sẽ chỉ thấy kết quả sau vài tháng, đặc biệt còn lâu hơn nữa nếu thị trường ngách của bạn có nhiều người cạnh tranh.

Nếu bạn muốn đạt kết quả tức thì, hãy chú ý paid traffic. Bạn có thể thiết lập nó trong vài phút và tăng traffic tương đương trong ngày đầu tiên.

Hàng trăm nhà quảng cáo hỗ trợ nhiều tùy chọn đối tượng khác nhau. Bạn có thể chọn ai xem được quảng cáo dựa trên vị trí, tuổi, giới tính và những yếu tố khác.

Vì nó có thể đạt kết quả tức thì, hãy chuẩn bị nhiều tiền cho quảng cáo trả phí. Chi phí quảng cáo có thể ăn sâu vào ngân sách dự án của bạn, đặc biệt là trong thị trường có cạnh tranh lớn.

Các cách tốt nhất để tăng traffic cho website

Website của bạn không đáng để chịu ít lược truy cập phải không. Vì vậy, hãy tận dụng các hướng dẫn cơ bản sau để biết cách tăng traffic cho website bạn.

1. Tối ưu SEO

Tối ưu website cho SEO có nghĩa là hoạt động khiến website phù hợp hơn cho hệ thống tìm kiếm và khách truy cập.

Làm tốt SEO sẽ giúp website tăng hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs), vì vậy nhiều khách truy cập sẽ tới website của bạn.

Bước đầu tiên đơn giản nhất để tối ưu SEO website là nghiên cứu từ khóa cho nội dung. Bạn cần biết người đọc có tìm nhiều một từ khóa nhất định không và tỉ lệ đối thủ cạnh tranh có nhiều không.

Rồi từ đó, bạn sẽ xác định được từ khóa nào bạn muốn dùng để tăng hạng trên trang tìm kiếm.

Có nhiều công cụ để dùng cho mục đích này, phổ biến nhất là Google Keyword Planner. Bạn có thể tìm ý tưởng từ khóa hoặc xem thống kê dựa trên lịch sử tìm kiếm (tìm kiếm trung bình hằng tháng, đối thủ, vâng vâng).

lịch sử tìm kiếm keyword planner

Khi bạn biết keyword (từ khóa) nào nên dùng, tiếp theo là tối ưu nó vào website. Quá trình tối ưu được chia làm 2 mục:

  • Off-site SEO có nghĩa là bạn thao tác bên ngoài để quảng bá trang web – như là tạo liên kết đến trang, marketing trên mạng xã hội, social bookmarking, vâng vâng.

  • On-site SEO là hoạt động trên site để tối ưu cho website, từng thành phần cùng nội dung của nó.

Khi tạo nội dung cho website, hãy chú ý làm SEO on-page trước tiên. Vì bạn có toàn quyền kiểm soát web đó trước khi nó hoàn chỉnh, để phù hợp tiếp thị nó ra ngoài, phải không. Sau đây là các yếu tố bạn có thể làm để cải thiện on-page SEO:

  • Title tags – tiêu đề website, tạo tiêu đề chứa từ khóa trong đó. Nó cần phải từ 70 ký tự trở xuống.

  • Meta descriptions – mô tả website, đoạn mô tả này sẽ hiện lên trang tìm kiếm. Vì vậy bạn phải viết sao cho đủ hấp dẫn người xem click vào, có chứa từ khóa, nội dung dễ đọc dễ hiểu.

  • Header tags – tag phần đầu, nội dung của bài viết sẽ dễ đọc hơn nếu được chia đoạn thành từng phần, cách để chia đoạn chính là sử dụng header tags (H1 tới H6).

  • Alt text for images – được dùng để ghi mô tả cho hình ảnh trên web. Nó giúp trình tìm kiếm quét đúng hình ảnh và hiểu nó có nghĩa là gì. Công cụ screen reading cũng giúp đọc đoạn mô tả này cho người khiếm thị.

2. Chiến dịch email marketing

Mặc dù SEO là một cách tuyệt vời để nâng tầm ảnh hưởng của website bạn, bạn cần đảm bảo họ không chỉ truy cập website một lần. Hãy tương tác với độc giả bằng cách gửi thư newsletter tới họ và quảng cáo qua emails nữa.

Hãy tương tác với khách truy cập cũ để khiến họ nhớ đến bạn và thúc đẩy họ truy cập lại website. Giống như khách hàng thường xuyên của một tiệm cafe cậy, dần dần họ sẽ có nhu cầu đọc web của bạn. Đây là một cách không thể thiếu khi muốn tăng traffic cho website.

Để tạo một chiến dịch email marketing, bạn có thể dùng những nhà cung cấp dịch vụ email marketing như MailChimp và Constant Contact. Bạn cũng có thể thử dùng sản phẩm miễn phí của họ để bắt đầu và sau đó nâng cấp lên gói premium nếu site của bạn phát triển lớn hơn.

Và tuyệt đối đừng “bỏ bom” khách hàng khi gửi quá nhiều email nhé. Lưu ý là hãy gửi mail hằng tuần hoặc 2 tuần một lần với nội dung tóm tắt những sản phẩm của website là được.

Hãy đọc bài viết dịch vụ email marketing  của chúng tôi để tìm hiểu thêm.

3. Mạng xã hội

Các trang mạng xã hội cũng là một kênh để tăng traffic cho website của bạn. Nếu bạn dùng chúng thông minh và hiệu quả, sẽ không lâu khách hàng từ đó sẽ lũ lượt kéo đến site của bạn.

Đầu tiền, hãy đảm bảo nội dung bài viết của bạn dễ chia sẽ. Mọi người thích chia sẽ những bài viết thú vị họ thấy thích trên internet với bạn bè và gia đình. Đừng bỏ lỡ cơ hội này và nhúng tool chia sẽ vào từng bài blog post của bạn.

Tuy nhiên, cũng đừng ngồi không mà chờ mọi người chia sẽ nội dung của bạn. Bạn cần là người chủ động tiếp cận độc giả mới. Mỗi lần bạn upload nội dung mới lên, chia sẽ nó lên mạng xã hội. Nó không tốn nhiều chi phí và có thể tăng tốc cải thiện traffic cho website của bạn.

Sau đây là một vài thủ thuật bạn có thể dùng để quảng cáo nội dung lên các trang mạng xã hội:

  • Thêm yếu tố thị giác – người ta sẽ có xu hướng click nhiều hơn trên những bài viết có yếu tố hấp dẫn thị giác như hình ảnh đẹp, video.

  • Sử dụng hashtags – hashtags giúp bài post của bạn dễ tìm thấy hơn cho những ai tìm đúng từ khóa đó.

  • Chọn một site phù hợp – mạng xã hội có đối tượng độc gải khác nhau. Người lớn thường dùng Facebook, nhóm tuổi teen và người trẻ cỡ 20 tuổi dùng Instagram và Twitter. Bạn có thể thử dụng và chọn site nào phù hợp nhất cho website của bạn.

4. Viết nội dung chất lượng nhất có thể

Nội dung là trái tim của mọi website. Những nội dung thu hút sẽ giữ khách truy cập liên tục quay trở lại website. Còn nữa, nếu hay nó còn được lan truyền khắp nơi nữa. Điều đó cứ như mơ phải không? Vậy bạn đã mất thời gian tạo nội dung rồi, hãy tạo nội dung sao cho tốt nhất có thể. Bạn sẽ được đền đáp xứng đáng với công sức bỏ ra.

Ngoài ra sau đây là một số phương pháp để tăng cường sức mạnh cho nội dung của bạn:

  • Nghiên cứu từ khóa – nội dung của bạn nên được xây dựng xung quanh từ khóa chính. Hãy xem từ khóa như chủ đề, vì vậy chọn từ khóa liên quan và có lượng traffic cao. Hãy sử dụng Google Keyword Planner, hoặc Semrush để nghiên cứu từ khóa sâu hơn.

  • Tạo headlines ấn tượng – tiêu đề là ấn tượng đầu tiên khách truy cập thấy trên SERPs, vì vậy càng thu hút càng tốt.

  • Đừng sử dụng câu dài và từ quá hiểu – hầu hết mọi người đều đọc lướt để tìm nội dung chính. Đơn giản, rõ ràng là chìa khóa.

  • Viết bài chứa thông tin – nội dung của bạn nên trả lời cho một chủ đề. Hãy tránh viết dài dòng lan mang không rõ ràng.

  • Thêm hình ảnh và video – một bức tường đầy chữ sẽ đánh bật mọi khách truy cập. Vì vậy hãy thêm hiệu ứng thị giác bằng cách chèn các yếu tố hình ảnh hoặc video vào.

Khi nói đến việc viết nội dung, thực hành là điều quan trọng nhất. Bạn càng viết nhiều sẽ càng có kinh nghiệm và viết hay hơn. Biết cách tạo ra nội dung thu hút người đọc hơn

5. Tạo site thân thiện với di động

Thực tế là truy cập di động chiếm 52% lưu lượng web, nên không thể xem nhẹ được lượng khách này. Và website của bạn bắt buộc phải thân thiện với thiết bị di động. Nếu khách truy cập có trải nghiệm di động không tốt, họ sẽ không quay lại. Bạn mất đi lượng lớn traffic tiềm năng.

Website thân thiện với di động là website responsive – tức là nó sẽ tự điều chỉnh theo kích thước màn hình của thiết bị.

Những website này sẽ hỗ trợ khách truy cập duyệt web tiện lợi mà không phải phóng ta để xem toàn trang web. Bạn cũng có thể dùng Google’s mobile-friendly test để kiểm tra website có thân thiện với di động hay chưa.

Để xây dựng một website responsive, bạn hoặc là cần thuê lập trình viên chuyên nghiệp hoặc là dùng mẫu thiết kế web repsonsive sẵn. Dĩ nhiên, dùng mẫu có sẵn sẽ rẻ hơn và chúng tôi luôn khuyên dùng WordPress vì rất nhiều theme của nó đang thân thiện với di động

Một website thân thiện với di động cũng thường có thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm trên điện thoại. Vì vậy, nếu bạn có một sản phẩm tốt, hãy đảm bảo nó không bị ảnh hưởng vì không hiển thị tốt trên di động.

6. Rà soát nội dung lỗi thời

Chắc chắn là bạn sẽ cần viết nội dung mới để thu hút người mới. Tuy nhiên, đừng xem nhẹ nội dung cũ. Nội dung cũ được cập nhật cũng có tác dụng bằng hoặc tốt hơn nội dung mới trên website.

Các bộ máy tìm kiếm thường quét website có chứa nội dung mới. Mỗi lần web cập nhật nội dung cũ, tức là nó đã báo với trình tìm kiếm rằng “quét lại tao đi!”. Trình tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá và sắp xếp lại thứ hạng nội dung dựa trên updates của nó.

Tốt hơn là, hãy chú ý những nội dung cũ có traffic cao. Cập nhật nó và đảm bảo bạn sẽ tăng hạng trên SERP. Hãy luôn giữ cho những bài viết chất lượng tốt không bị lỗi thì.

Đừng quên sử dụng Google Analytics để tìm nội dung phổ biến trên web của bạn, và những bài viết tiềm năng có thể cập nhật.

Nhưng tức nhiên, đừng cập nhật những nội dung không cần thiết. Chất lượng đi đầu, hãy luôn nhớ kỹ việc này. Bên dưới là những gì bạn cần lưu ý khi cập nhật bài viết cũ:

  • Tìm lỗi chính tả, lỗi đánh máy

  • Sửa link hỏng. Hoặc cập nhật link mới.

  • Thêm hình ảnh, infographic hoặc videos.

  • Cải thiện tính chính xác của nội dung.

7. Tạo một chương trình affiliate

chương trình affiliate hostinger

Chương trình affiliate là chương trình hợp tác để chủ website trả cho affiliate (người xuất bản) một khoảng tiền vì họ đã giới thiệu khách hàng tới cho bạn. Affiliate thường viết bài về sản phẩm của bạn, thuyết phục người đọc mua nó, và đặt link referral cho bạn.

Nhiều việc kinh doanh chọn chiến lược này vì nó có tính hiệu quả cao mà còn mang lại traffic và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website.

Trước khi chọn một affiliate, hãy biết đối tượng của bạn là gì. Nhà xuất bản phải đủ thuyết phục với khách hàng. Nếu đối tượng của bạn là lứa tuổi teen, vì nhà xuất bản nội dung cho bạn phải vui vẻ, hoạt bát và không trịnh trọng chẳng hạn. Hãy chọn lựa tốt để tối đa hóa tính hiệu quả của chiến dịch affiliate

8. Liên kết nội bộ

Vì nhiều lý do không rõ, rất nhiều web master thường chỉ tập trung vào backlinks mà quên đi chuyện làm link liên kết nội bộ. Việc này thật đáng tiếc vì nó cũng quan trọng, góp phần tăng traffic cho website.

Google sử dụng links (internal và external) để đánh giá giá trị của một trang web. Nếu có nhiều link dẫn đến trang, Google sẽ xem nó là quan trọng và xếp nó hạng cao.

Vậy đã rõ là internal link (liên kết nội bộ) cũng quan trọng nhé, đừng quên đấy! Vì vậy mỗi khi bạn tạo nội dung mới, luôn đặt link phù hợp vào trong bài đó và kiểm tra liên kết đó có thật sự chất lượng hay không. Ví dụ như nếu bài viết của bạn về tạo doanh nghiệp online, vậy hãy thêm link về những ý tưởng kinh doanh và dự án kinh doanh.

Một ưu điểm khác của liên kết nội bộ là giữ khách truy cập nán lại website lâu hơn. Khách truy cập nán lại càng lâu, website của bạn sẽ càng trở nên có giá trị. Và họ không phải tìm đến nội dung của đối thủ cạnh tranh

9. Sử dụng CDN để cải thiện tốc độ của website

Google muốn cho người dùng trải nghiệm duyệt web tốt nhất, vì vậy tốc độ sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng. Vì vậy, hãy cải thiện tốc độ website nhanh nhất có thể.

Cách tăng tốc website nhanh là dùng Content Delivery Network (CDN). Nó là nhóm server trải khắp thế giới.

Khi một người muốn truy cập website của bạn, esrver gần nhất sẽ phản hồi một nội dung tĩnh. Kết quả là, thời gian load time nhanh hơn vì khoảng cách giữa họ và server sẽ ngắn hơn.

Hầu hết các nhà cung cấp CDN đều trả phí, những có một nhà cung cấp miễn phí là Cloudflare. Những gì bạn cần làm là thêm tên miền vào Cloudflare và cập nhật name server lên. Bạn có thể xem hướng dẫn từng bước để setup

10. Facebook Ads

Dùng quảng cáo Facebook cũng rất hiệu quả để tăng traffic cho website. 30% marketer tin rằng Facebook là nền tảng mạn xã hội có tỉ lệ ROI cao nhất ROI là tỉ lệ chuyển đổi doanh thu trên ngân sách đầu tư

Dựa trên chi phí bình quân, Facebook Ads tỏ ra rẻ hơn so với search engine. Phí trung bình lượt click toàn ngành chỉ vào khoảng$1.72, và bạn có thể quyết định bạn muốn bỏ ra bao nhiêu tiền một ngày và chạy ad trong thời gian nào.

Chìa khóa là cần sử dụng Facebook Ads một cách xứng đang. Bạn cần định nghĩ cụ thể chiến dịch của bạn, nó là AwarenessConsideration, hay Conversion.

facebook ad để tăng traffic website

  • Awareness – để tiếp cận người dùng mới và tạo nhận biết.

  • Consideration – để giúp người dùng lấy thêm thông tin trên web.

  • Conversion –để thuyết phụ người dùng mua sản phẩm.

Tiếp theo, công việc của bạn là tạo chiến dịch có khả năng thu hút sự chú ý của độc giả. Đây là một số điều bạn cần làm:

  • Tạo một đoạn mô tả xuất sắc – ngắn, thú vị, và liên quan.

  • Một yếu tố thị giác thu hút — một yếu tố sẽ khiến người dùng Facebook ngừng lại và click vào sản phẩm của bạn. Nó có thể là hình ảnh, infographic hay videos.

  • Cập nhật ad khi chiến dịch kết thúc – đổi hình ảnh và sửa nội dung một ít. Nếu bạn sử dụng ad cho một tháng rồi, hãy nhớ là nó sẽ hết hiệu quả.

  • Tạo một trang landing page với thông tin cụ thể – you only have a few seconds to keep visitors from bouncing off of your site, so make sure the landing page is informative and valuable.

11. Tạo một kênh Youtube

Bạn có thể bắt gặp một hoặc vài video khi Google search. Thường thì bạn sẽ thấy Youtube videos vì có đến 88% lượng videos trên trang kết quả tìm kiếm là từ Youtube. Vì vậy, nền tảng video này là mỏ vàng để tăng traffic cho website của bạn

Một cách để tăng traffic cho website là nói người xem truy cập vào website và giải thích các lợi ích họ sẽ nhận được. Bạn có thể thực hiện việc này chỉ bằng một câu như “Xem qua trang writingbeatifully.com để biết cách làm thế nào để viết nhanh hơn” — hoặc đặt một đoạn text kêu gọi hành động trên video.

Example of Call to Action Text on Video

Bạn cũng có thể thêm link vào trong phần mô tả của video. Viết một lời kêu gọi hành động ngay trong đó như sau:

mô tả youtube video

12. Quảng cáo trên Instagram

Instagram là một mạng xã hội khác nổi tiếng trong ngành quảng cáo. Nó phù hợp cho những đối tượng trẻ vì 71% người dùng ở độ tuổi dưới 35

Vì mạng xã hội này sở hữu bởi Facebook, bạn có thể thấy nó giống với Facebook Ads. Bạn cần chọn mục tiêu từ 3 loại và sử dụng các công cụ phân loại đối tượng (như tuổi, ngôn ngữ, giới tính, quốc gia, vâng vâng).

Tổng hợp những tùy chọn trên bằng cách chọn ra chiến dịch phù hợp nhất cho mục tiêu của thương hiệu. Nếu không, bạn sẽ mất tiền uổng phí vì quảng cáo nhầm đối tượng không có nhu cầu.

Chúng tôi khuyên bạn thử dùng và tự trải nghiệm trên nhiều loại nội dung. Vì Instagram là một công cụ hình ảnh, bạn cần phải có chiến dịch mang tính visual cao. Tức thu hút thị giác cao.

Bạn có thể sử dụng những câu trích dẫn nổi tiếng, videos có thông tin ngắn, hình ảnh vui vẻ, inforgraphic, vâng vâng. Khám phá các tùy chọn và tạo ad sẵn sàng cho website của bạn.

Instagram là công cụ tốt nhất để tăng traffic cho website!

13. Influencer Marketing

Nền tảng mạng xã hội đã thay đổi để tìm cách cung cấp đúng nhu cầu người tiêu dùng cần. Giờ, rất nhiều người tiêu dùng phụ thuộc vào những người ảnh hưởng (influencers) để tìm sản phẩm tiêu thụ của họ. Vì những người này là chuyên gia hoặc người nổi tiếng nên kết quả đạt được qua quảng cáo trên kênh này cũng khả quan nếu áp dụng hợp lý.

Bạn sẽ nhanh chóng tăng traffic cho website nhờ vào chiến dịch tương đối dễ dàng này. Chỉ cần chọn influencer để làm việc chung, liên hệ với họ và ohỉ họ có quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn không.

Ưu điểm là cách này sẽ không tốn nhiều tiền. Nhiều influencer còn sẵn sàng nhận quà để đổi lại việc đăng bài trên trang của họ.

14. Sponsoring Youtube Channels

Sponsoring Youtube channels là một hình thức khác của influencer marketing. Bạn thanh toán một khoản phí cho creator để làm vidoe theo một trong 2 hướng sau:

  • Video tài trợ riêng. Toàn bộ video là về sản phẩm của bạn (như unboxing video hoặc vlogs nói về sản phẩm của bạn là chính)

  • Đề cập đến là kiểu tài trợ mà chủ kênh đọc tên thương hiệu hay sản phẩm của bạn tại một thời điểm nào đó trên video. Sản phẩm không cần phải là trọng tâm của video mà xuất hiện như thành phần phụ. Youtubers sẽ giải thích vì sao sản phậm đó hữu dụng

Chi phí để tài trợ một video cũng rất khác nhau. Kênh càng lớn, phí phải trả càng cao. Một vài kênh còn đặt một mức giá sàn (trên mỗi video) còn nhiều kênh khác tính phí theo lượt video.

Một điểm khác cần lưu ý là chọn kênh dựa trên kích thước kênh và tỉ lệ view nữa.

15. Tăng traffic cho website bằng LinkedIn

linkedn tăng traffic cho website

LinkedIn là một mạng xã hội độc nhất vì nó có lượng người dùng đặc thù – những người làm việc có kinh nghiệm và chuyên gia khắp các lĩnh vực trên thế giới. Vì vậy, nền tảng này là nơi hoàn hảo để tăng traffic cho website riêng về kinh doanh của bạn.

Đầu tiên, bạn cần tạo một tài khoản LinkedIn và nó cần hoàn chỉnh. Hãy chắc rằng bạn đã nhập đủ thông tin cá nhân: tóm tắt, hình đại diện, website link, vâng vâng. Cá nhân hóa trang sao cho nó trở nên chuyên nghiệp.

Post nội dung liên quan đến kinh doanh trên Linkedin cũng sẽ tăng traffic cho website của bạn. Và điều đặc biệt là lượng khách truy cập toàn là nhữn người trong ngành, đã có sẵn sự quan tâm nhất định đến bạn.

Lời kết

Chủ website tất nhiên cần phải tăng traffic cho website bằng nhiều cách. Nhiều người nghĩ họ cần tốn rất nhiều tiền, nhưng cũng có nhiều cách miễn phí tác dụng cao..

Chúng tôi đã chia sẽ một số phương pháp miễn phí và trả phí để tăng traffic cho website của bạn. Tổng hợp những cách tốt nhất như sau:

Tăng traffic cho website miễn phí:

  • Tối ưu SEO website — nó sẽ giúp trình tìm kiếm quét website dễ dàng.

  • Chia sẽ từng nội dung lên mạng xã hội – nội dung của bạn có thể tiếp cận độc giả lớn hơn và thu hút nhiều traffic hơn nếu nó được share.

  • Cập nhật nội dung cũ – dễ thực hiện nhưng hiệu quả cao, có thể tăng traffic ngay.

Phương pháp trả phí:

  • Thuê affiliate marketers – đắt tiền nhưng chỉ cần thanh toán khi có kết quả.

  • Làm việc với influencers – họ có lượng độc giả cao và tương tác tốt để biết follower của họ thành khách truy cập thường xuyên hay khách hàng của bạn.

  • Sử dụng Facebook Ads – đây là nền tảng mạng xaq4 hội lớn nhất và bạn có cơ hội lớn để tiếp cận đủ loại đối tượng.

Giới văn phòng đầu tư gì với nguồn vốn ít?