Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam với lượng người dùng nhiều nhất và họ sử dụng với những mục đích khác nhau như giao lưu kết bạn, kinh doanh bán hàng, quảng bá hình ảnh cá nhân thương hiệu...Một trong những môi trường đạt được hiệu quả cao đó là bạn có thể tự tạo một fanpage xây dựng những nội dung thu hút fan hoặc khi bạn mua fanpage facebook với lượng fan nhất định thì sáng tạo nội dung sẽ là một yếu tố cần thiết. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn kinh nghiệm sáng tạo cho nội dung của fanpage facebook.
Thứ nhất : Đừng mời khách hàng mua mà giúp họ giải trí
+ Người dùng online facebook với mục đích giải trí, không phải làm việc hay mua hàng. Tại sao bạn không giúp họ giải trí ?
+ Thông điệp truyền thông rất khô cứng do đó cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm úc người xem.
Thứ 2: Khai khác các thông tin thời sự
+ Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự đó là cơ hội tuyệt vời để bạn thu hút sự chú ý và giành được sự đồng cảm với khách hàng
+ Cần phải cập nhật và khai thác những chủ đề nóng
+ Chú trọng nhưng ngày lễ hay dịp đặc biệt
Thứ 3: Post càng ngắn càng tốt
+ Fan không có đủ thời gian và kiên nhẫn để đọc hết những bài viết dài từ một fanpage chính vì vậy khi viết bài cần ngắn gọn súc tích.
+ Theo báo cáo của facebook thì những post ít hơn 250 kí tự sẽ đưa lại tương tác cao hơn 60 %
Thứ 4: Trung thành với tiếng nói thương hiệu
+ Xác định rõ phạm vi nội dung, không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu
+ Tuân thủ các quy tắc về nhận diện thương hiệu
+ Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu
Thứ 5: Chia sẻ những gì người đọc cần
+ Người đọc không quan tâm đến những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn, họ sẽ có cảm giác không tim tưởng.
+ Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải và bạn cần giúp họ cung cấp những thông tin đó.
Thứ 6: Hình ảnh ấn tượng
+ Hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút sự chú ý của người xem.
+ Hình ảnh sẽ giúp chuyển tải thông điệp ấn tượng và gợi cảm xúc hơn text thông thường.
+ Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giá tăng uy tín thương hiệu của bạn.
Thứ 7: Chủ động đề nghị chia sẻ
+ Chia sẻ sẽ giúp nội dung của một fanpage có cơ hội tiếp cận một cách thuyết phục tới nhiều công chúng mục tiêu hơn.
+ Chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đẩy người xem hành động
+ Đưa ra để xuất chia sẻ ngày từ những câu đầu tiên của post
Thứ 8: Hiển thị tốt trên điện thoại
+ Hình ảnh và text trên ảnh cần đủ lớn để người xem dễ dàng đọc được khi sử dụng các thiết bị điện thoại vì hiện nay lượng người truy cập facebook với điện thoại rất đông.
Thứ 9: Không đăng bài quá dày
+ Nếu đăng bài quá nhiều trong một ngàu sẽ làm fan cảm thấy bị làm phiền do đó không cần post nhiều mà tốt hơn bạn nên tập trung cho nội dung của bài viết đó
+ Khi bạn nghĩ post nhiều sẽ mang lại hiệu quả vậy liệu bạn có đủ sức sáng tạo để làm nhiều bài đăng chất lượng hay không.
Thứ 10: Đầu tư cho quảng cáo boost post
Facebook đã giảm lượng reach tự nhiên (organic reach) xuống còn 1 - 2% số fan mà bạn có. Bạn sẽ không muốn những nội dung sáng tạo của mình chỉ tiếp cận được tới 1 nhóm người thì bạn cần đầu tư vào quảng cao facebook để tăng lượng hiển thị tới người dùng mục tiêu.
Fanpage facebook là một trong những kênh bán hàng kinh doanh hiệu quả nhất do đó bạn nên sở hữu cho mình một fanpage đảm bảo sẽ mang đến những lợi ích tốt cho bạn.