Liên hệ số di động/zalo: 0979766122 NGUYEN QUANG ANH Hỗ trợ cho tôi theo Số tài khoản: 0979766122 Vietinbank thành phố Bắc Giang
Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020
8 SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG NGÁNG ĐƯỜNG BẠN ĐẾN VỚI THÀNH CÔNG
6 KIỂU NGƯỜI NÊN TRÁNH KẺO CÓ NGÀY ĐỜI XUỐNG DỐC KHÔNG PHANH
LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIẾM 1 TỶ ĐỒNG ĐẦU TIÊN?
Số tiền: 1 tỷ có thể là kết quả của một phép cộng hoặc là 1 phép nhân. Cách bạn định nghĩa vấn đề sẽ hướng bạn đến cách giải quyết vấn đề đó như thế nào.
a) Quy luật về gieo trồng – thu hoạch: Bạn gieo hạt giống của sự giàu có, bạn gặt sự giàu có.
– Hạt giống ở trên cây giống. Chính vì vậy, hạt giống của sự giàu có có ở trong những người giàu có. Bạn hãy đi mua tất cả các cuốn sách về người giàu có (tự thân) ở trên thế giới, đặc biệt là châu Á (cho có nhiều điểm tương đồng với người VN) về đọc, rồi rút ra các đặc điểm chung của họ, sau đó bạn bắt chước các đức tính và đặc điểm ấy của họ. Như tôi có thể lọc ra vài tố chất giống nhau căn bản của những người giàu như sau:
2. Kỹ năng Marketing:
3. Kỹ năng Quản lý – Quản trị:
4. Kỹ năng đầu tư
….
Trong mỗi nhóm có nhiều loại kỹ năng nhỏ chi tiết, Vì có quá nhiều kỹ năng mà 1 người thành công cần có, ở đây, mục tiêu chỉ là kiếm 1 tỷ đầu tiên, nên bạn chỉ cần trước 2 kỹ năng căn bản:
2- KHẢ NĂNG BÁN SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ CỦA NGHỀ ĐÓ
Giai đoạn tích lũy này sẽ mất một thời gian từ 1-3 năm để bạn có vốn đầu tư cho salon của riêng mình.
Việc đi học sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc thay vì tự mày mò.
Phương pháp cho trình độ đại học, cao đẳng hoặc người có chí khởi nghiệp trở lên:
1. Đầu tư giá trị Công nghiệp – Nông nghiệp – Dịch vụ căn bản, lựa chọn ngành phát triển bền vững, tập trung vào ngành cốt lõi
2. Mang lại giá trị gia tăng trên cơ sở lao động chân chính và nghiêm túc
3. Chủ động nguồn hàng và dự đoán xu thế trước thời đại
4. Chủ động nguồn tài chính và các nguồn lực hỗ trợ đề phòng rủi ro
5. Nâng cao trình độ quản lý doanh nghiệp, xây dựng được quy trình làm việc để hệ thống tự tìm ra lỗi và sửa lỗi, người nhân viên trình độ bình thường làm việc chăm chỉ có thể hoàn thành công việc. Công ty không được phụ thuộc vào 1 cá nhân nào cả.
6. Xây dựng hệ thống tự phát triển doanh nghiệp theo mô hình KAIZEN của Nhật Bản, mô hình TPS của Toyota
7. Chăm lo đến đời sống của cán bộ công nhân viên
8. Kết nối và chăm sóc khách hàng
9. Xây dựng mối quan hệ với các cổ đông
10. Trách nhiệm xã hội và sứ mệnh cuộc đời
6 NGUYÊN TẮC TÀI CHÍNH KHỞI NGHIỆP BẤT BIẾN
Các Startup nếu đang bị khó khăn về tài chính trong thời gian này chắc chắn đang chưa có nguyên tắc tài chính rõ ràng.
------------------------
6 nguyên tắc này không có trong bất kỳ cuốn sách dạy về tài chính, cũng không có trong những bài viết về khởi nghiệp, cũng chẳng thấy ở 1 khóa học về tài chính nào.
BÍ QUYẾT KINH DOANH: 10 CÁCH ĐỂ TÌM RA KHÁCH HÀNG
Điều gì là khó khăn nhất khi bắt đầu kinh doanh? Đối với rất nhiều người, câu trả lời chính là việc tìm kiếm khách hàng.
1. Phát triển một kế hoạch
Cân nhắc xem một khách hàng lý tưởng là ai. Nếu như bạn bán hàng cho các doanh nghiệp, hãy cân nhắc xem phòng ban nào sẽ có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ cao nhất, và cá nhân nào (ở mức độ trách nhiệm nào) sẽ có thể là người đưa ra quyết định đặt mua các thiết bị. (Nếu bạn không biết, có thể gọi một vài cuộc điện thoại để thăm dò!).
Sau đó, hãy cân nhắc xem liệu cá nhân đó có thể dễ dàng tìm ra sản phẩm hoặc dịch vụ giống như bạn cung cấp hay không? Họ đang tìm hiểu trong phạm vi nào? Ai là người họ sẵn sàng muốn lắng nghe hoặc là họ tìm hiểu như thế nào khi họ muốn mua một sản phẩm / dịch vụ. Hãy tìm cách đưa thông tin của bạn vào con đường nhận thức đó của họ.
2. Khách hàng sẽ biết đến bạn từ đâu?
Việc kinh doanh thường diễn ra khi những khách hàng tiềm năng nghe được thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn từ nhiều nguồn khác nhau và bằng nhiều cách thức khác nhau. Họ càng thường xuyên được nghe về bạn bao nhiêu, thì khi sẵn sàng mua sắm, họ lại càng muốn tìm hiểu bạn đang chào bán món hàng gì bấy nhiêu.
3. Làm việc với giới báo chí
Các tờ báo là nguồn thông tin hữu ích đến bất ngờ, có thể mang lại cho bạn rất nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy tìm tên của những người đang được hưởng chế độ khuyến mại, những người đã giành giải thưởng, những người đã mở ra các doanh nghiệp mới. Họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng.
Hãy gửi các bức thư cá nhân tới những người này để họ biết những lợi ích mà họ có thể có khi mua sản phẩm của bạn. Cố gắng tham dự vào các cuộc gặp mặt nơi họ có thể xuất hiện. Khi gặp họ hoặc gửi thư, hãy cho họ biết rằng bạn đã đọc thông tin về họ và chúc mừng những thành công của họ hoặc hãy đề cập đến những bài báo viết về họ đã thú vị như thế nào.
4. Chờ đợi các sự kiện có thể mang lại thị trường tiềm năng cho bạn
Liên lạc với các nhà tổ chức sự kiện và đề nghị họ phát sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như một giải thưởng cho khán giả tham gia sự kiện. Đổi lại, bạn sẽ có được một nhóm quảng cáo về bạn trong các chương trình xúc tiến thương mại của họ.
5. Tham gia các hội nghị, hội thảo mà khách hàng tương lai của bạn có thể chú ý đến
Nếu bạn đã và đang làm điều đó mà vẫn chưa có được một liên lạc nào có thể mang lại thành công trong buôn bán, hãy tìm trong các tờ báo xem những đơn vị khác tổ chức các sự kiện như thế nào để có thể hấp dẫn được thị trường mục tiêu của bạn và tham gia vào các cuộc hội họp như thế nhiều hơn.
6. Theo đuổi
Liên hệ với những người bạn đã gặp gỡ để xem liệu họ có thể là khách hàng tương lai của bạn hay không. Nếu như hiện thời họ chưa cần đến dịch vụ của bạn, thì hãy hỏi họ khi nào sẽ là thời gian thích hợp để mình gọi lại, hoặc là liệu họ có các đối tác kinh doanh mà có thể sử dụng sản phẩm của mình hay không.
7. Bỏ con săn sắt, bắt con cá rô
Phát tặng một số sản phẩm mẫu miễn phí và gợi ý rằng người nhận hãy nói cho bạn bè của họ nếu như sản phẩm của bạn làm họ hài lòng.
Nếu như bạn là một nhà tư vấn, hãy đưa ra một số lời khuyên miễn phí. Lời khuyên này có thể dưới dạng mẫu một bản tin với nội dung là các thông tin hoặc các bí quyết và lời khuyên, hoặc cũng có thể là sự tư vấn miễn phí trong khi những gì bạn cung cấp chỉ là thông tin đủ để giúp khách hàng giới hạn dự án của họ và biết rằng bạn có khả năng xử lý nó.
8. Triển khai một mạng lưới cá nhân
Hãy hỏi bạn bè của mình xem họ có biết người nào có thể sử dụng dịch vụ của bạn, hoặc có biết những người có thể cung cấp thông tin về một ai đó có thể sử dụng dịch vụ của bạn hay không. Nếu như cơ cấu giá của bạn cho phép, hãy đưa ra một mức phí hoa hồng dành cho bạn bè và các đối tác kinh doanh của bạn.
9. Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh
Quảng cáo ở những nơi mà đối thủ của bạn đang hoạt động. Khuyến mại các sản phẩm của bạn ở nơi mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xúc tiến các chương trình quảng cáo.
10. Xin phản hồi khi khách không mua hàng
Khách hàng đã tìm được một sản phẩm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của họ chưa? Họ đã quyết định rằng mình hoàn toàn không cần đến sản phẩm đó chưa? Có phải là họ chỉ trì hoãn việc ra quyết định có hay không mua sản phẩm? Liệu có phải là họ cảm thấy khó khăn khi đặt hàng trên trang web của bạn? Hãy sử dụng tất cả những thông tin bạn có để thay đổi những gì cần thiết.
BÍ MẬT CỦA TIỀN MÀ BẠN KHÔNG BAO GIỜ BIẾT
GẶP BƯỚC KHÓ KHĂN, CHÍNH LÀ LÚC BẠN ĐANG TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC
Thay đổi mới là vận mệnh, nhẫn nại mới là tôi luyện.
Bao dung mới là trí huệ, tĩnh tại mới là tu tâm.
Xả mới là đắc được, làm mới là đầy đủ.
- Chiếc thứ hai dùng để đựng nước: Mọi người đều muốn dùng.
- Chiếc thứ ba dùng để đựng rượu vang: Mọi người đều muốn thưởng thức.