Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

DU LỊCH QUY NHƠN 2020 nên Đi Đâu, Ở Đâu, Đặc Sản, Hải Sản, Lịch Trình 3N2Đ & 4N3Đ


Cách để giàu như các tỷ phú

Danh sách người giàu thế giới hiện tại hầu hết là doanh nhân khởi nghiệp, không có ai giàu lên nhờ đầu tư chứng khoán.
Người giàu giàu lên bằng cách nào? Từ cổ phiếu, bất động sản, thừa kế hay khởi nghiệp? Khi đọc các tạp chí tài chính, nhiều người có ấn tượng rằng cách tốt nhất để giàu lên là đầu tư tiền bạc vào chứng khoán. Tuy nhiên, nếu nhìn vào danh sách người giàu thế giới hiện tại, bạn sẽ nhận thấy hầu như không có ai giàu lên nhờ đầu tư chứng khoán cả.

Jeff Bezos có phần lớn tài sản nhờ sáng lập Amazon. Bill Gates thì nhờ Microsoft, Bernard Arnault là ông chủ LVMH, còn Mark Zuckerberg nổi tiếng với Facebook. Trong top 10 người giàu nhất thế giới, chỉ Warren Buffett là có liên quan đến đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, ông cũng không phải là nhà đầu tư điển hình. Với ông, cổ phiếu chỉ là công cụ để đầu tư vào các công ty mà thôi.


Jeff Bezos (trái), Bernard Arnault và Bill Gates hiện là những người giàu nhất thế giới. Ảnh: Eyerys

Danh sách tỷ phú thế giới của Forbes năm nay cũng chỉ ra hầu hết tỷ phú thế giới (70%) là tự thân, chứ không phải thừa kế. Hơn 1.400 tỷ phú đã gây dựng công ty hoặc tự tạo ra khối tài sản cho mình.

Nhiều người cho rằng thời xưa, việc gây dựng tài sản nhờ kinh doanh dễ dàng hơn, và hiện tại chủ yếu là thừa kế. Tuy nhiên, sự thật lại ngược lại. Năm 1984, chưa đầy 50% cái tên trong Forbes 400 (400 người giàu nhất Mỹ) là tự thân. Đến năm 2019, tỷ lệ này đã tăng lên 67%. Trong Forbes 400, có tới 63,5% là nhà sáng lập của một công ty nào đó.

Một nghiên cứu tại Đức năm 2012, khảo sát 472 triệu phú, cũng cho thấy chỉ 2,4% gây dựng tài sản từ đầu tư cổ phiếu. 10% giàu lên nhờ bất động sản. Và cũng như danh sách của Forbes, hầu hết làm giàu nhờ khởi nghiệp.

Một số người có thể nói rằng một phần nguyên nhân là văn hóa đầu tư chứng khoán tại Đức không phát triển. Tuy nhiên, kể cả ở Mỹ, nơi hoạt động đầu tư sôi nổi hơn, tình hình cũng tương tự.

Thomas Stanley - tác giả nhiều cuốn sách nổi tiếng về người giàu - đã khảo sát 733 triệu phú tại Mỹ để viết ra cuốn The Millionaire Mind. Chỉ 12% số đó nói rằng cổ phiếu là yếu tố quan trọng với thành công tài chính của họ. Khảo sát này được thực hiện từ cuối thập niên 90, khi thị trường chứng khoán tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới vào giai đoạn bùng nổ. Stanley kết luận dù triệu phú có đầu tư chứng khoán, phần lớn gây dựng tài sản bằng khởi nghiệp, làm nghề tự do hoặc giám đốc cấp cao.

Một nghiên cứu có tên The Wealth Elite được thực hiện với 45 triệu phú Đức, có tài sản 10 triệu trở lên, cũng cho thấy gần như tất cả đều là tự thân. Và không một đại diện nào làm giàu nhờ cổ phiếu.

Forbes cho rằng cổ phiếu là một loại tài sản và là cách tuyệt vời để duy trì sự giàu có, cũng như bất động sản vậy. Nó nên là trụ cột của bất kỳ danh mục đầu tư nào. Tuy nhiên, với những người muốn giàu có, sự lựa chọn là rất rõ ràng: trở thành một doanh nhân khởi nghiệp.

NÓI GÌ KHI MUỐN PHÊ BÌNH NHÂN VIÊN

Làm thế nào để đưa ra lời phê bình mà không làm cho nhân viên cảm thấy thoái chí, tuyệt vọng, không làm xấu đi mối quan hệ giữa sếp và nhân viên, và không lọt vào danh sách bad boss? Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn "đắc nhân tâm", vừa đạt mục đích mà không làm mất lòng người khác
🐏 Khen trước khi chê
"Cậu làm việc hiệu quả đấy, nhưng cố gắng đến đúng giờ nhé"
"Chị biết tính em cẩn thận nhưng cần tăng tốc độ làm việc hơn nữa nhé"
"Ai cũng biết anh luôn hết lòng vì công việc nhưng anh cũng cần phải tự tìm ra phương pháp hiệu quả hơn cho chính mình"
🐏 Nói giảm nhẹ và phê bình hành vi chứ không phê bình con người.
Tránh nói:
"Cậu đúng là không thể tin được"
"Anh lúc nào chẳng thế"
"Tôi biết thảo nào cô cũng làm hỏng chuyện"
Nếu vẫn muốn nói ra các ý trên, bạn có thể nói như sau:
"Hãy cố gắng chứng tỏ với mọi người cậu là một người đáng tin cậy!"
"Anh không phải lúc nào cũng thế này đấy chứ?"
"Tôi đã sợ cô sẽ làm hỏng chuyện. Và đúng thế thật"
🐏 Đặt câu hỏi giúp nhân viên hiểu rõ vấn đề và đưa ra giải pháp
"Tại sao anh lại tiếp cận tình huống theo cách đó?"
"Nếu sau này gặp lại vấn đề cậu sẽ xử lý như thế nào?"
"Liệu chúng ta có thể làm tốt hơn không?"
"Anh có thể làm gì để đảm bảo sau này thường xuyên đi làm đúng giờ hơn?"
🐏 Phân tích thay vì quở trách
"Tôi nghĩ nếu cậu làm theo hướng đó thì kết quả đã khá hơn"
Thay cho
"Tại cậu cứ khăng khăng làm như vậy nên kết quả thành ra thế này"
Một trong những điểm mấu chốt là tông giọng và ngôn ngữ cơ thể. Cho dù đã cố gắng sử dụng ngôn từ kiềm chế và mang tính xây dựng nhưng nếu bạn nói với một tông giọng gắt gao kèm theo ánh nhìn kiểu "Cậu tiêu đời rồi" thì kết quả tất nhiên không thể đạt được như mong đợi.

SỐNG TRÊN ĐỜI ĐỪNG QUÁ PHỨC TẠP, CUỘC ĐỜI THỰC RA RẤT ĐƠN GIẢN


1 CÂU THỰC TẾ

Trân trọng sinh mệnh, sống sao cho ý nghĩa.

2 CÂU THẬT LÒNG

1. Đừng để ngoại vật biến tâm hồn bạn thành nô lệ.
2. Đừng để tiền bạc thay thế cho tình thân.

3 CÂU LƯƠNG TÂM

1. Hãy hiếu thuận với ba mẹ, bởi họ mới chính là nguồn cội của bạn.
2. Hãy giáo dục con cái cho cẩn thận, bởi chúng mới là hy vọng của bạn.
3. Hãy hòa đồng với người khác, bởi lẽ bạn sẽ không thể tồn tại nếu chỉ có một mình.

4 CÂU TẬN ĐÁY LÒNG

1. Sống cho hiện tại là đúng đắn, có khổ có mệt tới đâu cũng hãy luôn nở nụ cười.
2. Đời người 10 chuyện thì có tới 7, 8 phần không như ý; đừng chăm chăm để ý tới 7,8 phần đó, hãy nghĩ tới 2, 3 phần còn lại.
3. Đừng bấu víu, đừng đố kỵ, đừng tự chuốc bực vào thân..
4. Học cách đơn giản mà sống, đơn giản chứ không phải tầm thường.

5 LỜI KHUYÊN

1. Đừng tính toán, chấp nhặt những chuyện nhỏ nhặt.
2. Đừng quá phiền não, căng thẳng vì tiền bạc.
3. Đừng để cám dỗ che mờ mắt.
4. Đừng để cảm xúc lấn át.
5. Đừng so sánh bản thân với người khác.

6 LỜI CHÂN THÀNH

1. Tin vào chính mình, dùng nụ cười để đón nhận mọi thử thách của cuộc sống và công việc.
2. Khích lệ bản thân, dùng hành động và nỗ lực chứng minh mình không kém người khác.
3. Thúc đẩy bản thân, luôn duy trì một động lực cầu tiến mọi lúc mọi nơi.
4. Rèn luyện, mài dũa bản thân, luôn giữ cho mình một tâm trí bình tĩnh.
5. Hoàn thiện bản thân, nỗ lực vươn tới điều tốt nhất trong khả năng.
6. Quên đi quá khứ, thấu hiểu sự đời càng sớm càng tốt.

7 LỜI DÀNH CHO TRI KỶ

1. Lựa chọn một người bạn, là lựa chọn một phương thức sống.
2. Dọn dẹp cảm xúc, tiếp tục tiến lên, bỏ lỡ hoa, bạn sẽ thu hoạch được mưa, bỏ lỡ mưa, bạn sẽ gặp được cầu vồng.
3. Thế giới này không phân biệt giữa bi kịch và hỉ kịch, nếu bạn có thể bước ra từ bi kịch, đó chính là hỉ kịch; nếu bạn cứ đắm chìm trong hỉ kịch, thì đó lại chính là bi kịch.
4. Thế gian có hai thứ mà không ai có thể cướp đi của bạn: một là ước mơ cất giấu trong tim, hai là những cuốn sách từng đọc đã được khắc sâu vào não.
5. Tình yêu đẹp là thứ tình yêu mà bạn thấy cả thế giới thông qua một người; tình yêu xấu là khi bạn vì ai đó mà từ bỏ cả thế giới.
6. Thời gian là bậc thầy trong chữa lành tâm hồn, nhưng tuyệt đối không phải cao thủ giải quyết vấn đề.
7. Thế gian này chỉ có người không nghĩ được thông, chứ không có đường không thông.

28 KINH NGHIỆM ĐẮT GIÁ GIÚP BẠN SỐNG KHÔN NGOAN HƠN GIỮA ĐỜI THỰC DỤNG

1. Không phải cái gì ĐÚNG cũng cần phải nói ra. Trước khi nói hãy trả lời 3 câu hỏi: Điều mình muốn nói liệu có đúng hay không? Điều đó có cần thiết được nói ra hay không? Điều đó có phải là điều tử tế để nói ra hay không?
2. Trong công việc mọi thứ cần được trao đổi bằng chữ viết: Văn bản, email, tin nhắn... Không nên thỏa thuận miệng.
3. Không cần quá nhiều đồ đạc trong cuộc sống này, hãy chỉ sắm những thứ thực sự cần thiết.
4. Không bao giờ có thời điểm hoàn hảo để làm gì đó. Hãy làm đi, đừng trì hoãn!
5. Hãy sống cho chính mình.
6. Luôn rèn luyện thói quen ghi chép.
7. Bạn không phải trung tâm của vũ trụ.
8. Nỗi sợ là điều ai cũng có, hãy tìm cách vượt qua nỗi sợ đó.
9. Bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người.
10. Luôn luôn phải cất giữ bản photo vs mọi loại giấy tờ.
11. Bạn bè trong đời sẽ đến và đi.
12. Những thứ tốt đều cần kiên trì, nỗ lực trong thời gian dài.
13. Nhà cửa luôn cần gọn gàng, sạch sẽ.
14. Giá tiền của 1 món đồ nằm ở số lần bạn sử dụng nó.
15. "Nỗi sợ bỏ lỡ" là một cái gì đó rất vô nghĩa, thay vào đó nên làm điều mình thích.
16. Làm gì cùng luôn phải ghi nhớ LÍ DO mình bắt đầu - để tiếp tục hoặc kết thúc.
17. Mặc đồ hiệu đắt tiền không làm mình hạnh phúc hơn.
18. Tình yêu không cần phải đau đớn. Hãy giao tiếp với nhau nhiều hơn.
19. Hãy bỏ đi những mối quan hệ độc hại - dù nó xuất phát từ đâu.
20. Luôn luôn phải có tiền dự trữ, phòng thân cho những biến cố.
21. Tìm ra công việc mình đam mê là RẤT QUAN TRỌNG.
22. Hình ảnh và video sẽ lưu lại những kỉ niệm mãi mãi.
23. Nếu muốn có 1 tình yêu đẹp, hãy trau dồi bản thân thành phiên bản tốt nhất. Và bạn sẽ có cho mình một tình yêu xứng đáng! 
24. Phải học cách thoải mái với những điều không thoải mái.
25. Ai cũng có vấn đề của riêng mình, hãy thông cảm và tôn trọng mọi người.
26. Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo.
27. Khi giận giữ thì nên im lặng.
28. Không cần phải lo lắng quá nhiều, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi!

Đàn ông biết im lặng 4 thời điểm này là cực khôn ngoan

BÀI HỌC TỪ CHUYỆN CON CHUỘT

Khi con chuột ở trong một cái hũ toàn là lúa gạo. Nó cảm thấy cuộc sống thật an nhàn và thế là nó chỉ ở yên đấy rồi hưởng thụ.
Mãi cho đến một ngày, hũ cạn hết gạo. Lúc này nó mới phát hiện ra nó đang ở sâu dưới đáy hũ và không thể nào ra ngoài được nữa. Nó đành lực bất tòng tâm nhìn ra bên ngoài và khóc.
Bạn nên ghi nhớ: Ở trong độ tuổi có thể chịu đựng được áp lực và thử thách của cuộc sống thì đừng lựa chọn "AN NHÀN" bởi "TUỘT DỐC THÌ DỄ - LEO DỐC MỚI KHÓ" như con chuột kia xuống đáy hũ thì nhanh nhưng chẳng thể nào lên được nữa.

Người Có Tài Hay Không Nhìn 10 Điểm Này Là Biết

Tại Sao Người Giàu Lại LƯỜI BIẾNG Còn Người Nghèo Luôn CHĂM CHỈ Làm Ăn?

Đánh giá tổng quan Mazda 3 2020 - Đẹp nhưng liệu có đắt?

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm sâu ngay khi mở cửa với sắc đỏ bao trùm tại hầu hết nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có tính lan tỏa cao

Tính đến 9h25, VN-Index giảm 9,37 điểm (1,11%) xuống 850,16 điểm, HNX-Index giảm 0,79% còn 112,82 điểm, UPCoM-Index giảm 0,72% về 56,33 điểm. 
Trong đó, toàn bộ "họ Vingroup" giao dịch dưới tham chiếu với VIC và VRE giảm trên 1% và VHM giảm 0,9%. Rổ VN30 ghi nhận duy nhất cổ phiếu SAB còn giữ được sắc xanh, ngoài ra NVL tạm dừng tại mốc tham chiếu, trong khi các mã còn lại đêu giảm điểm.
Đáng chú ý, sau khi Coteccons xác lập thế cục trong HĐQT cho thấy sự lép vế từ phía ông Nguyễn Bá Dương, cổ phiếu CTD tiếp nối phiên giảm sàn trước đó, mất thêm 4% thị giá. Bên cạnh đó, loạt cổ phiếu giảm trên 1% trong nhóm VN30 như ROS, PNJ, HDB, SBT...
Tại nhóm dầu khí có sự phân hóa rõ rêt. Cổ phiếu BSR giảm mạnh 2,7%, theo sau là TDG, PVC, OIL, GAB, PVS... Ngược lại, mã PVB hiện giao dịch trên mức tham chiếu với tỉ lệ tăng giá 4,2%.
Tân binh PSH của Dầu khí Nam Sông Hậu gây chú ý khi tăng kịch trần ngay đầu phiên giao dịch, hiện dư mua 804.000 cổ phiếu tại giá trần. 
Tâm lí nhà đầu tư trong nước chịu một phần ảnh hưởng từ diễn biến tiêu cực của chứng khoán quốc tế. 
Theo đó, thị trường chứng khoán Mỹ ngày 24/6 giảm sâu khi nhiều bang đồng loạt công bố số ca nhiễm mới COVID-19 cao chưa từng thấy trong lịch sử. Nhà đầu tư lo ngại quá trình tái mở cửa và phục hồi kinh tế sẽ bị cản trở.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 710 điểm, tương đương 2,7%, và kết phiên ở 25.446 điểm. Chỉ số S&P 500Nasdaq Composite cùng giảm lần lượt 2,6% và 2,2%.

Đây là lần đầu tiên chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite đi xuống sau 8 phiên tăng liên tiếp vừa qua. Phiên 24/6 cũng là ngày giao dịch tiêu cực nhất của cả ba chỉ số chính kể từ 11/6.

Chứng khoán ngày 25/6/2020

Đỏ sản ngay từ đầu giờ sáng
Không hiểu nguyên nhân là sao nhỉ?
Giá và khối lượng giảm cũng là một điểm tích cực với thị trường nếu chúng ta đặt trong chuỗi tổ hợp giao dịch trong hơn 10 ngày gần đây. Ít nhất, sự tháo chạy chưa diễn ra trong phiên hôm nay dù diễn biến dường như khá tiêu cực.
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/6.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay giao dịch tạo thành tạo thành mẫu hình “Inverted 3LR". Khối lượng giao dịch thấp hơn so với phiên hôm qua và thấp hơn mức trung bình 20 ngày.
Về lý thuyết, giá và khối lượng giảm cũng là một điểm tích cực với thị trường nếu chúng ta đặt trong chuỗi tổ hợp giao dịch trong hơn 10 ngày gần đây. Ít nhất, sự tháo chạy chưa diễn ra trong phiên hôm nay dù diễn biến dường như khá tiêu cực.

Như chia sẻ, trong hơn 1 tuần trở lại đây, việc lựa chọn các mã giao dịch bắt đầu khó hơn cho thấy mức sinh lợi không như mong muốn, và với dòng tiền vốn chỉ tập trung nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, khi sự lựa chọn không còn, áp lực điều chỉnh sẽ tăng lên bởi vốn hóa lớn vốn dĩ không thu hút được sư quan tâm của dòng tiền đầu cơ.

Theo hệ thông “Price Action”, nhóm VN30 hôm nay chỉ có 3 mã cổ phiếu cho tín hiệu mua vào tới 22 mã có trạng thái đi ngang và 5 mã cho tín hiệu “bán ngắn hạn”. 

Theo thống kê định lượng của mẫu hình nến hôm nay thì ngày mai, xác suất VN-Index tăng điểm là 52% và 40,02% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa. Hỗ trợ ở thời điểm hiện tại là vùng giá 842 điểm. Thị trường sẽ có xu hướng giảm điểm vào phiên giao dịch ngày mai.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.
CTCK Bảo Việt - BVSC

Trong ngắn hạn, chỉ số vẫn đang đi ngang trong vùng 830-870. Chỉ báo ADX tiếp tục suy giảm xuống mức 25, cho thấy xu hướng tăng điểm đã suy yếu rất mạnh.

Chỉ báo MACD tiếp tục di chuyển theo hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu, cảnh báo sự suy giảm của xung lực thị trường trong những phiên tới.

Chỉ báo Stochastics Oscillator cũng đã cắt xuống dưới đường tín hiệu cảnh báo rủi ro thị trường sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm. Các chỉ báo khác như RSI và Chaikin Money Flow cũng đều di chuyển theo hướng đi xuống.

Sự đồng pha trong các tín hiệu phát ra từ các chỉ báo cho thấy rủi ro thị trường tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới là khá lớn.

Trong trường hợp chỉ số tiếp tục giảm điểm, vùng 830-840 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ giúp chỉ số hồi phục. Mặt khác, vùng 870-875 sẽ là vùng kháng cự gần nhất đối với các nỗ lực hồi phục của VN-Index trong thời gian tới.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Các ngân hàng "chạy nước rút" đại hội cổ đông

Riêng ngày 30/6 có đến 4 ngân hàng cùng tổ chức đại hội, trong đó Eximbank vừa đại hội thường niên vừa đại hội bất thường.
Chỉ còn 1 tuần nữa là hết tháng 6, những ngân hàng cuối cùng chưa đại hội cổ đông đang gấp rút thực hiện theo yêu cầu của cơ quan quản lý.
Cụ thể, theo dõi từ thị trường của chúng tôi cho thấy, tới ngày 25/6 mới có hơn một nửa số các ngân hàng trong hệ thống thực hiện đại hội cổ đông, trong đó Sacombank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này thực hiện đại hội trực tuyến.
Riêng tuần này và 2 ngày đầu tuần sau, cũng là 2 ngày cuối tháng 6 có tới chục ngân hàng tổ chức đại hội.
Cụ thể ngày 24/6 MB đã tổ chức đại hội thành công với các chỉ tiêu kinh doanh của 2020 được thông qua bao gồm: Kế hoạch lợi nhuận giảm 10% do tác động của Covid-19; Tổng tài sản tăng khoảng 8%; tín dụng tăng khoảng 12%; Huy động vốn tăng 7%; Tỷ lệ nợ xấu dự kiến tối đa là 1,9%; vốn điều lệ tăng 18% và chi trả cổ tức tỷ lệ 11 - 15%. Năm nay ngân hàng sẽ thực hiện chia cổ tức của năm 2019 với tỷ lệ 15% bằng cổ phiếu và chia hơn 25,6 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông.
Cùng ngày 24/6, PGBank cũng đã đại hội cổ đông. Theo đó cổ đông nhà băng này đã thông qua kế hoạch hết sức mạnh dạn với lợi nhuận tăng gấp hơn 2 lần thực hiện năm 2019 dù tổng thu nhập dự kiến giảm 12,8%. Tổng tài sản, dư nợ và huy động vốn dự kiến tăng từ 6,6% cho đến 8,3% cùng việc tăng vốn thêm 10% dù rằng ngân hàng này vẫn đang trong giai đoạn chờ thực hiện sáp nhập vào HDBank theo chấp thuận về chủ trương của NHNN từ năm trước. Được biết ngoài HDBank cũng còn có đối tác khác đang muốn "nhòm ngó" PGBank.
Ngày 25/6 LienVietPostBank tổ chức đại hội thường niên tại Tp. Hồ Chí Minh. Trong năm nay ngân hàng đặt mục tiêu giảm tới gần 20% lợi nhuận; huy động vốn gần như không tăng trưởng trong khi tín dụng kỳ vọng tăng trưởng 10%. Ngân hàng cũng tính tăng 10% vốn điều lệ thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu.
Ngày 26/6 có 2 ngân hàng sẽ đại hội cổ đông là Vietcombank và NCB, cùng ở Hà Nội. Vietcombank đã công bố tài liệu tới cổ đông nhưng chưa nêu rõ các con số của kế hoạch kinh doanh mà chỉ có kế hoạch chung chung cùng việc chào bán riêng lẻ 6,5% vốn cho nhà đầu tư nước ngoài cũng như chia cổ tức 2019 tỷ lệ 18% để tăng vốn. Trước đó hồi cuối năm 2019, sau khi đạt kỷ lục về lợi nhuận với hơn 23 nghìn tỷ đồng, Vietcombank từng tham vọng sẽ đạt hơn 26 nghìn tỷ trong năm nay. Kế hoạch cụ thể có lẽ sẽ được bàn trong đại hộ ngày mai.
Còn NCB cũng đã có tài liệu đại hội nhưng không công bố rộng rãi ra bên ngoài mà chỉ nội bộ cổ đông nên chưa rõ kế hoạch kinh doanh năm nay của nhà băng này thế nào. Trước đó hồi trung tuần tháng 1 NCB có đại hội cổ đông bất thường để bàn chuyện tăng vốn (tăng thêm khoảng 70% lên trên 7.000 tỷ trong năm nay).

Tiếp theo là Nam A Bank đại hội cổ đông vào ngày 27/6 tại Đà Lạt. Trong năm nay Nam A dự kiến tăng tổng tài sản thêm 23%; huy động vốn tăng 22%; tín dụng tăng 21% và lợi nhuận khoảng 1.000 tỷ đồng. Ngoài ra ngân hàng còn dự tính hoàn tất niêm yết cổ phiếu trên HoSE và bán vốn tới hơn 89% tại công ty xử lý nợ AMC.

Ngày 30/64 ngân hàng cùng tổ chức đại hội cổ đông là VIB, OCB Saigonbank và Eximbank. Trong đó Eximbank tổ chức 2 đại hội cùng ngày (buổi sáng và buổi chiều) đó là đại hội thường niên và bất thường. 

Trong đó VIB đặt ra kế hoạch kinh doanh khá lạc quan với lợi nhuận tăng 19%, tổng tài sản tăng 22%, huy động vốn tăng 19% và tín dụng tăng 25% (tính cả trái phiếu và kỳ vọng chỉ tiêu cao hơn từ Ngân hàng Nhà nước). Ngoài ra ngân hàng cũng sẽ chia 20% cổ phiếu thưởng cho cổ đông - là một trong số ít các ngân hàng đều đặn hàng năm chia cổ tức và/hoặc cổ phiếu thưởng cho cổ đông.

Eximbank tại đại hội lần này cũng thông qua kế hoạch kinh doanh nhưng có sự điều chỉnh giảm mạnh so với kỳ vọng hồi đầu năm. Cụ thể, tại quyết định mới đây, Eximbank đặt mục tiêu cắt giảm mạnh chi phí hoạt động 326 tỷ (giảm hơn 11% so với kế hoạch ban đầu), huy động vốn đạt 147.800 tỷ đồng (giảm 8%) và dư nợ cấp tín dụng đạt 122.275 tỷ đồng (giảm 4% so với kế hoạch năm 2020). Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm nay là 1.318 tỷ đồng, tăng 20% so với thực hiện năm 2019 nhưng giảm 40% so với dự định hồi đầu năm 2020.

Saigonbank tại đại hội tới đây chưa đưa ra số liệu cụ thể. Trong kế hoạch 2020 mà ngân hàng hướng tới có các nội dung chung chung như tập trung nguồn lực để tái cơ cấu gắn với nợ xấu theo phương án đã được duyệt trong giai đoạn 2016-2020; nâng cao công tác quản trị rủi ro...

Còn OCB thì cũng khá tham vọng với kế hoạch lợi nhuận 2020 tăng tới 36%; vốn điều lệ tăng 43%; huy động vốn, tăng trưởng tín dụng và tổng tài sản tăng trên 20%. Ngoài ra một nội dung nữa tiếp tục đưa ra tại đại hội lần này để thảo luận đó là kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên HoSE. Được biết OCB đã có dự định niêm yết cổ phiếu từ cách đây vài năm và năm nào cũng đưa ra bàn luận nhưng chưa thực hiện được.

12 ngân hàng làm ăn tốt nhất hệ thống đặt kế hoạch kinh doanh thế nào trong năm 2020?



Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Người bán sữa bò rong

Có một vị khách đi mua sữa bò vào một sáng cuối tuần.

Khi đang đi thì gặp người gánh hàng rong đang bán sữa bò ở ven đường, anh tiến đến và hỏi giá. Người bán hàng rong trả lời: “1 chai 3 đồng, 3 chai 10 đồng”.

Anh không nói gì liền lấy trong túi ra 3 đồng để mua 1 chai, rồi mua thành 3 lần. Mua xong anh ta rất đắc ý cười lớn nói với người bán hàng rong: “Ông có thấy không, tôi chỉ trả 9 đồng đã mua được 3 chai sữa”.

Người bán hàng rong không nói gì, chỉ mỉm cười và thầm nghĩ: “Hay thật! Từ khi áp dụng phương pháp tính giá này, chỉ một thoáng mình đã bán được 3 chai sữa”.

Câu chuyện về hai chú ếch! - Sức mạnh của Huấn luyện Viên Park

Một đàn ếch đi ngang qua một khu rừng và hai con ếch bị rơi xuống một cái hố. Khi thấy cái hố quá sâu những con ếch còn lại bèn nói với hai con ếch kia rằng chúng sẽ phải chết.

Hai con ếch mặc kệ những lời bình luận và cố hết sức nhảy ra khỏi cái hố. Đàn ếch nhao nhao bảo chúng đừng nhảy vô ích, hãy chấp nhận cái chết không thể tránh khỏi.

Cuối cùng, một con ếch nghe theo lời của đàn ếch. Nó gục xuống chết vì kiệt sức và tuyệt vọng. Con ếch còn lại vẫn dồn hết sức lực cuối cùng tiếp tục nhảy lên. Đàn ếch trên bờ lại ầm ĩ la lên bảo nó hãy nằm yên chờ chết. Con ếch nọ lại càng nhảy mạnh hơn nữa . Và thật kỳ diệu, cuối cùng nó cũng thoát ra khỏi cái hố sâu ấy.

Đàn ếch xúm lại:

"Không nghe chúng tôi nói gì à?"

Chúng cứ hỏi mãi trong sự ngạc nhiên, lúng túng của con ếch nọ.

Cuối cùng sự thật cũng được một con ếch già hé lộ rằng: "Con ếch vừa thoát khỏi cái hố kia bị điếc và nó cứ nghĩ là những con ếch khác hò reo đang cổ vũ cho nó, và chính điều đó đã làm nên một sức mạnh kỳ diệu giúp cho nó tìm được sự sống mong manh trong cái chết".

Theo Bài học thành công.

THÀNH CÔNG - KHÔNG PHẢI AI CŨNG HIỂU

⚠️ Có người nói thành công là nhà cao cửa rộng, nhà lâu xe hơi, tài khoản nhiều con số.
⚠️ Có người nghĩ thành công là làm gì được nấy.
⚠️ Có người tin thành công là không bao giờ gặp phải thất bại hay trở ngại trong cuộc sống.

📌 Nhưng, thành công đối với tôi, đơn giản hơn điều bạn đang nghĩ và nó cũng bao trùm luôn cả những khái niệm mà bạn hay bất cứ ai đang có trong đầu về 2 chữ “Thành công”.

Bạn có tin, “Thành công” chỉ đơn giản là không bao giờ bỏ cuộc?

📝✏️✏️✏️ Hãy lấy giấy bút ra và trả lời với chính bản thân bạn những câu hỏi sau đây, tôi sẽ chứng minh cho bạn thấy:

1. Bạn đã đặt ra bao nhiêu mục tiêu trong suốt quãng thời gian vừa rồi?
2. Bạn bắt tay vào thực hiện bao nhiêu trong số chúng?
3. Bạn đạt/hoàn thành được bao nhiêu mục tiêu trong số đó?
4. Bao nhiêu mục tiêu đã bị bạn lãng quên hay bỏ dở?
5. Có mục tiêu nào chỉ cách đích 1 bước chân nhưng khó khăn đã khiến bạn quay đầu hay không?

💭💭 Còn bây giờ, hãy giả lập trong đầu rằng tất cả những mục tiêu bạn đặt ra đều được hoàn thành. Kể cả những mục tiêu lớn hay mục tiêu nhỏ, khi khó khăn tìm đến với bạn, bạn đã không chùn bước mà hiên ngang đối đầu, vượt qua nó. Và kết quả cuối cùng là bạn đã chạm tay được vào điều bạn muốn. Thật tuyệt vời!

Bạn biết không? Khó khăn là một phần của thành công. Thậm chí tôi gọi nó là tri kỉ của thành công. Cuộc sống vạn biến, sẽ luôn có những thứ đi chệch ra khỏi kế hoạch hay tầm dự đoán của bạn. Có những khó khăn như hòn đá tảng nằm chắn ngang đường bạn đi.
Có người sẽ chọn trèo lên hòn đá, có người chọn đập vỡ hòn đá. Nhưng cũng có người chọn quay đầu từ bỏ.

⛔️ Chính tư tưởng “Khó quá bỏ qua” ấy đã bao lần đưa bạn về con số 0 khi mà bạn chỉ cách đích có 1 bước chân nữa.

❓Vậy, phải không nếu nói rằng dù mục tiêu của bạn là gì? Định nghĩa của bạn về thành công là gì? Bạn cho rằng thành công là có những gì trong tay thì chỉ cần bạn không xa rời mục tiêu, chỉ cần bạn không bỏ cuộc thì kì tích sẽ luôn ở vạch đích đợi bạn.

📌📌📌 Hãy nhớ,
↪️ Mục tiêu đủ lớn và lí do đủ lớn có thể mang bạn đến bất cứ đâu.
↪️ Nếu bạn định bỏ cuộc, hãy nghĩ đến lí do khiến bạn đã bắt đầu.
↪️ Khó khăn đặt ra cho kẻ thất bại, thử thách dành cho những người thành công.
↪️ Bạn luôn trên đường đua thì dù có khó khăn đến mấy, tôi tin chắc bạn sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

Thành công là gì?

Thành công đôi khi chỉ đơn giản là làm những điều đơn giản mà người bình thường không làm.

1. Gọi những cuộc điện thoại mà bạn sợ phải gọi.
2. Dậy sớm hơn thường lệ 30 phút
3. Cho nhiều hơn nhận.
4. Quan tâm đến người khác hơn chính bản thân mình.
5. Chiến đấu tới cùng, cho dù có bị thương, chảy máu hay đau đớn.
6. Cảm thấy không chắc chắn ngay cả trong những hoàn cảnh an toàn nhất.
7. Dám dẫn đầu, ngay cả khi không có ai ủng hộ.
8. Tin tưởng vào bản thân, ngay cả khi không ai làm điều đó.
9. Chấp nhận trở nên ngu ngốc khi muốn tìm ra câu trả lời.
10. Nghiền ngẫm từng chi tiết dù là nhỏ nhất.
11. Chứng minh kết quả khi viện dẫn lý do.
12. Tìm ra câu trả lời cho riêng mình, ngay cả khi bạn đã thừa nhận “sự thật”.
13. Chấp nhận sai lầm và trông như một kẻ dốt nát.
14. Cố gắng, thất bại và cố gắng thêm nữa.
15. Chạy nhanh hơn, ngay cả khi bạn không thở nổi.
16. Tốt với mọi người, ngay cả khi họ từng chơi xấu bạn.
17. Hoàn thành đúng hạn mọi công việc ngay cả khi nó không hơp lý và chứng minh kết quả ngay cả khi nó chưa hoàn thành.
18. Chịu trách nhiệm với mọi hành động của bản thân.
19. Điều cuối cùng: Tiếp tục tiến lên dù phía trước bạn có là điều gì!

“HỌC” GIỎI MỚI CHỈ LÀ MỘT KỸ NĂNG

Ở vùng nông thôn nọ, có một học sinh tốt nghiệp mười mấy năm trước quay về tìm giáo viên. Vị giáo viên này đã hơn 50 tuổi và sắp về hưu,ông đã từng dạy qua vô số học sinh,nên trong chốc lát ông không thể nhớ ra tình hình của em học sinh này trước đây ở trường.

Thế là ông bèn hỏi người học trò này: “Em tốt nghiệp khóa nào?”

“Khóa thứ 17 ạ”.

“Khóa thứ 17 à? Tốt nghiệp năm nay là khóa 33, như vậy đã qua 16 năm rồi!” Thầy giáo vẫn chưa nhớ ra.

“Thưa thầy! Trước đây mọi người đều gọi con là con khỉ, rất thích trèo cây, trèo cao… Có một lần trèo lên nóc tầng 2, không cách nào trèo xuống được, thầy giáo đã gọi xe cứu hỏa dùng thang mây (thang dài cao để cứu hỏa) cứu con xuống!”

“Tôi nhớ ra rồi! Em không thích học, lúc tốt nghiệp mới gắng gượng viết được tên của mình vào danh sách, những bài học khác hầu như không biết. Bây giờ em làm việc gì?”

“Thưa thầy! Bây giờ con làm ngành xây dựng.”

“Cuộc sống có tốt không?”

Thầy giáo lộ ra vẻ thương hại và quan tâm, trong lòng nghĩ một người trong trường chẳng học được gì thì đặt chân ngoài xã hội thế nào đây?

“Thưa thầy! cảm ơn thầy quan tâm, bây giờ con sống rất tốt, mỗi tháng con thu nhập được khoảng ba bốn ngàn $
“Ba bốn ngàn $! em đang làm cái gì?”, thầy giáo nhìn người học sinh này đầy nghi hoặc.

“Thưa thầy, con chuyên môn làm cốt thép cho các tòa nhà cao tầng, là công nhân nối khung kết cấu thép.”

“Làm công nhân mà có thể một tháng kiếm được ba bốn ngàn $ sao?”

“Vì người dám trèo lên những tòa nhà cao hai ba mươi tầng mà không sợ rất ít, hơn nữa ở khắp thành phố nơi con làm , người có thể bắt đinh bu-lông vừa nhanh vừa chắc cũng rất ít, có một chút kỹ thuật cho nên tiền lương cũng tương đối cao.”

Người học sinh này có một chút hài lòng kể về công việc của mình.

“Giỏi quá đi! Giỏi quá đi! Thầy trước đây chỉ biết nhìn thành tích của học sinh, như vậy có lẽ là sai rồi! Như em chỉ trèo cao, đóng đinh vít, một tháng được ba bốn ngàn $, em làm một tháng bằng thầy làm việc một năm!”

Chúng ta thường lo lắng chúng ta “không biết” cái gì, mà rất ít khi chú ý đến chúng ta “giỏi” những việc gì.

Câu chuyện trên cho chúng ta biết một người biết trèo cao, biết bắt bu-lông, bắt ri-vê, gõ chuẩn và chắc, một tháng có thể thu nhập được ba bốn ngàn $

Đây không phải bàn luận về chuyện kiếm tiền, mà là cùng bạn chia sẻ việc có thể phát huy sở trường và tiềm năng của một người không chỉ được xã hội khẳng định, hơn nữa là lợi người lợi mình.

Vậy rốt cuộc thì bạn giỏi về cái gì?

Gắng sức với năng lực ưu thế của mình, nó sẽ trở thành chuyên ngành hạng nhất mà người khác khó có thể vượt qua bạn.

Có người vì yêu thích ăn uống, trở thành chuyên gia nghiên cứu thực phẩm của công ty thực phẩm.

Có người vì khứu giác đặc biệt, có thể phân biệt được đẳng cấp của nước hoa và tinh dầu tốt hay kém.

Có người vì có giỏi lắp ráp mô hình, cuối cùng trở thành ông chủ công ty mô hình cấp quốc tế.

Có người vì hồi bé đọc rất nhiều truyện tranh viễn tưởng, lớn lên biến những ý tưởng hoang đường trong đầu mình thành những chiến dịch quảng cáo rất thành công.

Có người vì bỏ học phải làm thêm ở quán bar, cuối cùng học pha chế rượu, thắng được vô số giải thưởng, còn thành nghề nghiệp hái ra tiền.

Bạn giỏi về cái gì?

Đừng coi thường bản thân, hãy cho bản thân mình một lần cơ hội thành công!

Tiếp tục cố gắng, làm cho sự việc trở thành năng lực chuyên ngành hạng nhất, bảo đảm bạn không chỉ tương lai không sợ không tìm được việc mà còn có thể tìm được một việc mà làm người khác phải ngưỡng mộ.

Thực ra đây không chỉ là lời khuyên cho các bạn trẻ, những bậc phụ huynh cũng nên xem xét lại mình nhiều một chút. Học hành mặc dù rất quan trọng, học tốt, sau này quyền lựa chọn sẽ nhiều hơn, con đường cũng tương đối rộng mở, nhưng nếu nhắm vào sở trường của con trẻ mà đào tạo bồi dưỡng lại càng quan trọng hơn.

Có một số người, rõ ràng không phải là người có khiếu học hành, nhưng thân là cha mẹ lại chỉ cảm thấy những người khác đều học xong đại học, mà con mình lại không học lên đại học, vậy tương lai phải làm thế nào? Thế là cương quyết bắt con mình không ngừng đi theo con đường mà cha mẹ cho rằng có tiền đồ, cuối cùng không những học khổ sở mà học chẳng thành gì hết...

Có câu nói: “Mỗi một hạt giống đều thích hợp với nơi mà nó sinh trưởng, chỉ có trong hoàn cảnh thích hợp mà vun trồng nó mới có thể mọc vừa to lớn vừa khoẻ mạnh.”

Khai thác ưu điểm của con trẻ, còn quan trọng hơn việc ép con phải học hành thật nhiều, thi điểm thật cao !

Học theo người thành công

Có một Ông chủ nọ giàu có ...định cho người lái xe của mình 1 tỷ đồng nhưng bị người lái xe từ chối, câu trả lời khiến ông bất ngờ...

Ông chủ giàu có thấy nhân viên lái xe của mình đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm. Vì muốn người lái xe này vẫn có một cuộc sống ổn định khi về hưu, nên ông chủ này đã đưa cho người lái xe tấm séc trị giá 1 tỷ đồng.

Không ngờ lái xe này đã trả lời, “Không cần đâu ạ, trong tay tôi cũng đã có hơn chục tỷ đồng rồi”. Ông chủ giật mình hỏi: “Anh làm lái xe, lương của anh chỉ có 5 triệu đồng một tháng, làm sao lại tích cóp được nhiều tiền như vậy?”

Lái xe trả lời: “Trong suốt quá trình lái xe, khi ông ngồi ở đằng sau gọi điện và nói là sẽ mua đất ở đâu, tôi cũng mua một ít, ông nói mua cổ phiếu nào, tôi cũng mua một ít, hiện nay ước tính tôi cũng đã có hơn 10 tỷ đồng rồi.”

Qua câu chuyện ngắn này chúng ta có thể thấy khi chúng ta đi cùng triệu phú chúng ta có thể kiếm tiền triệu, đi cùng tỷ phú chúng ta có thể kiếm tiền tỷ. Một cây rơm rạ hoàn toàn không đáng giá một xu, nhưng nếu như nó được dùng để buộc một mớ rau cải thì nó sẽ có giá của một mớ rau cải. Nếu như nó được dùng để buộc cua biển, thì nó lại có giá đắt đỏ ngang với cua biển.

Nếu như chúng ta ở cùng với những người có lối sống tích cực thì chúng ta cũng suy nghĩ tích cực, nhưng nếu chúng ta sống cùng người tiêu cực, thì chúng ta sẽ suốt ngày than trách số phận hẩm hiu.

Có người nói rằng, cuộc đời của mỗi con người có 3 thứ may mắn nhất: Khi đi học gặp phải thầy giáo tốt, khi đi làm gặp phải tiền bối tốt, khi lập gia đình gặp phải người bạn đời tốt.

Đôi khi chỉ cần một nụ cười, hay một câu nói cũng đủ để tạo ra sự khác biệt cho cuộc sống của chúng ta, và khiến nó trở nên ý nghĩa hơn.

Điều bất hạnh nhất của chúng ta là sống với những người có lối nghĩ tiêu cực, không có kiến thức sâu rộng và cái nhìn toàn diện, điều này sẽ khiến cho cuộc sống của của ta trở nên nhạt nhẽo và vô vị.
Có câu nói rất hay rằng, “Bạn là ai không quan trọng, mà quan trọng là bạn ở cùng với ai!”

6 bước để khởi nghiệp từ con số 0

Để khởi động một doanh nghiệp, bạn không nhất thiết phải có thật nhiều tiền, kiến thức... hay xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm kinh doanh bởi ngay cả những doanh nhân cực thành công như Bill Gates, Richard Branson, Oprah Winfrey, hay Warren Buffett đều khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng.
Huyền thoại Ateve Jobs từng nói rằng: “"Công việc sẽ chiếm phần lớn cuộc đời bạn. Cách duy nhất để cảm thấy hài lòng là hãy làm những gì bạn cho là vĩ đại. Và cách duy nhất để nó trở nên vĩ đại là bạn phải thật sự yêu thích nó. Vì vậy, nếu chưa tìm thấy một việc nào như thế, hãy tiếp tục tìm kiếm cho đến khi trái tim bạn mách bảo, bạn sẽ biết khi nào bạn tìm thấy nó”.

Một khi bạn đã tìm thấy những gì bạn muốn làm, thì hãy ghi nhớ những điều dưới đây để tạo dựng thành công, dù có thể bạn bắt đầu kinh doanh từ con số 0:

1. Nghiên cứu thị trường

Tìm hiểu những thông tin về các công ty khác đang kinh doanh trong lĩnh vực mà bạn muốn phát triển là điều không bao giờ thừa. Thậm chí bạn phải đi sâu nghiên cứu, “lặn ngụp” trong các thông tin thị trường và nghiên cứu nó như một chuyên gia.

Bên cạnh đó, nên tìm kiếm Google các từ khóa có liên quan đến ngành nghề mà bạn muốn kinh doanh. Không được nản lòng nếu thị trường có vẻ đã được nhiều đối thủ khai thác, điều quan trọng là bạn cần tìm được ý tưởng đột phá.

2. Đặt ra mục tiêu tài chính cụ thể

Denise Morrison, CEO của Tập đoàn Campell Soup từng nói rằng: “Điều mà tôi học được sớm nhất là cần phải đặt ra mục tiêu cho cuộc đời của chính mình, cả ngắn hạn và dài hạn, trong kinh doanh cũng vậy. Đặt ra những mục tiêu sẽ giúp chúng ta vạch ra những kế hoạch cụ thể để đạt được chúng”.

Thực tế, với những người làm kinh doanh, họ thường đặt ra những mục tiêu tài chính cụ thể theo giai đoạn và luôn ghi nhớ nó trong đầu. Mỗi khi đạt được một cột mốc trong tiến trình thực hiện mục tiêu tức là bạn đang tiến ngày càng gần hơn đến thành quả cuối cùng. Đặt mục tiêu cũng giúp bạn hiểu rõ được công việc mỗi ngày bạn phải làm là gì.

3. Khi đã tạo được một trang web, hãy thường xuyên cập nhật nội dung

Trong thời đại công nghệ số, bạn không thể bỏ qua việc tạo ra một trang web với nội dung hấp dẫn để người xem có thể nắm bắt được những ý tưởng độc đáo mà bạn muốn truyền tải. Thông qua đó, những đối tác và khách hàng sẽ hiểu hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sử dụng mạng xã hội cũng là một cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu của bạn.

4. Xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng

Email là hình thức tốt nhất để lưu trữ thông tin trực tuyến hiện nay và xây dựng một danh sách email là một trong những công cụ quan trọng nhất trong việc xây dựng một doanh nghiệp.

Khi bạn phát triển trang web chia sẻ, hãy lưu lại thông tin của những người từng ghé thăm trang web của bạn bằng cách yêu cầu họ để lại email hoặc số điện thoại và thường xuyên gửi các thông tin có giá trị cho họ.

Điều này sẽ giúp bạn duy trì mối liên hệ với các khách hàng tiềm năng khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ra mắt.

5. Khởi động một sản phẩm hay dịch vụ có thể bán

Nếu bạn đặt ra mục tiêu trong 6 tháng, công việc kinh doanh của bạn phải thu về được những khoản tiền đầu tiên, bạn phải bán một cái gì đó.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu những khó khăn mà những người truy cập web (khách hàng) của bạn đang phải đối mặt và xây dựng mối quan hệ với họ. Sau đó, tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giải quyết vấn đề của khách hàng và bạn sẽ thu về được những khoản tiền đầu tiên khi bán được sản phẩm, dịch vụ.

6. Bắt tay vào làm ngay

Kevin Plank, CEO của hãng đồ thể thao nổi tiếng Under Armour từng nói rằng: “ Có một số doanh nhân ngày nay vì sợ thất bại nên thường bào chữa rằng ‘bây giờ chưa phải lúc’. Nhưng thực ra, không phải việc gì cũng phải chờ đến thời điểm tốt nhất. Tôi đã khởi nghiệp bằng việc thành lập công ty may mặc trong thời điểm mà công nghệ cao mới là lĩnh vực hot. Lúc đó tôi đã nghĩ, thôi nào, hãy bước ra ngoài và nắm bắt một cơ hội và bắt đầu kinh doanh thôi”.

Rất nhiều người lãng phí thời gian suy nghĩ về những điều hoàn hảo trước khi họ khởi động kinh doanh. Đây là một sự lãng phí thời gian. Các công ty thành công cũng khởi động rất ngẫu nhiên và không phải công ty nào cũng bắt đầu với tất cả sự chuẩn bị hoàn hảo.

Hãy lấy Facebook và tất cả những thay đổi và cải tiến dần qua thời gian làm một ví dụ. Mạng xã hội này bắt đầu từ một trang web trong phạm vi trường đại học rồi dần dần cải thiện các tính năng để vươn tầm ra toàn thế giới và hiện nay đã có hơn 1 tỷ người dùng.

Vì vậy, hãy bắt đầu kế hoạch kinh doanh của bạn ngay từ hôm nay. Nếu không phải bây giờ, thì là bao giờ?

Thành công đòi hỏi sự nhiệt huyết và kiên trì

Trong thực tế, một cuộc khảo sát của Gallup năm 2014 chỉ ra rằng 70% nhân công ở Mỹ không có sự nhiệt tình trong công việc và giới trẻ là những người ít gắn bó nhất. Trên toàn thế giới thì con số này lên tới 87%.

Doanh nhân, nhà tư vấn kinh doanh, giáo sư đại học Michael Glauser đã tiết lộ một điều bạn phải có để cho ra đời và phát triển một doanh nghiệp thành công.

Gần như tất cả những doanh nghiệp phát triển mạnh đều có 2 phầm chất: Nhiệt huyết trong kinh doanh và sự kiên trì bền bỉ để giành chiến thắng

Nhiệt huyết đồng nghĩa với niềm đam mê. Đó là ngọn lửa giúp phát triển . Đồng thời, giúp thu hút các thành viên đến với nhóm, lôi kéo khách hàng mua, cho phép startup có thể cạnh tranh với các đối thủ tầm cỡ. Nhiệt huyết là năng lượng! Nhiệt huyết là lan truyền! Nhiệt huyết là sức mạnh! Bạn chẳng thể nào phát triển một công ty phát đạt mà không có trái tim đầy nhiệt huyết.
Các doanh nhân thành công thường rất kiên trì, không dễ dàng từ bỏ. Họ tìm nhiều cách để "trèo đèo, lội suối" và vượt mọi rào cản. Họ không dễ dàng nói "không" trước mọi hoàn cảnh. Thay vì tránh những con đường trơn dốc, họ sẽ làm bất kể điều gì để công việc kinh doanh của họ phát triển.

Ban đầu, tôi cho rằng sự nhiệt huyết và kiên trì là 2 yếu tố riêng biệt tạo nên thành công. Tuy nhiên, thực sự thì đây là sự hòa trộn của hai thành phần thiết yếu cho một doanh nghiệp thành công . Nếu bạn nhiệt huyết nhưng ít kiên trì thì mọi việc sẽ rời rạc. Công ty cũng sẽ không thể tiến lên nếu bạn quá kiên trì nhưng không có lòng nhiệt huyết. Do đó, nhiệt huyết một cách bền bỉ là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công.

Sự nhiệt huyết bền bỉ là nhân tố quan trọng để xây dựng một công ty vững mạnh. Nếu mục đích chính của bạn không đủ mạnh, bạn sẽ cũng không có đủ kiên trì, nhiệt tình để vượt qua những thời điểm khó khăn hay thu hút những thành viên phù hợp.

Cần có nỗ lực rất lớn để xây dựng một doanh nghiệp thành công nhưng không có nghĩa rằng đó là công việc cực nhọc. Khi mục tiêu của bạn được truyền cảm hứng, sự nhiệt tình bền bỉ vô cùng mạnh mẽ thì đó lại là công việc vui vẻ và hấp dẫn. Bạn làm việc chăm chỉ vì bạn yêu những gì bạn đang làm. Bạn đang xây dựng ước mơ của mình, tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người.
Đó là lý do bạn thường nghe những doanh nhân thành đạt nói: "Tôi yêu công việc của mình đủ để thức dậy lúc 4:30 mỗi sáng" hay "Không phải tôi đang làm việc, tôi đang chơi".

Ít khi họ nói: "Tôi cảm giác quá mệt nỏi", "Điều này thực sự quá khó khăn", "Tôi không biết mình có thể chịu đựng đến bao giờ".

Trong thực tế, một cuộc khảo sát của Gallup năm 2014 chỉ ra rằng 70% nhân công ở Mỹ không có sự nhiệt tình trong công việc và giới trẻ là những người ít gắn bó nhất. Trên toàn thế giới thì con số này lên tới 87%.

Mặt khác, doanh nhân là những người hài lòng nhất với sự nghiệp của mình. Xây dựng sự nghiệp của chính mình dù có thể không kiếm được nhiều tiền nhưng có thể tốt hơn cho bạn khi làm việc cho người khác một cách thờ ơ.

Gây dựng một doanh nghiệp rất hấp dẫn nhưng trên con đường dẫn tới thành công sẽ có vô số trở ngại và khó khăn. Thị trường ban đầu có thể không hấp dẫn như bạn nghĩ. Có thể bạn phải thiết kế lại sản phẩm cho phù hợp hơn. Bạn có thể phải thuê thêm nhân viên rồi sau đó lại lo lắng khoản tiền trả lương cho họ.
Nhưng không có thứ gì tuyệt vời mà tạo dựng dễ dàng cả. Gần như những doanh nhân thành công đều thất bại đôi ba lần. Bởi vậy, cần phải thực tế về những việc cần làm, biết vượt qua những thử thách đang chờ phía trước.

Quan trọng hơn là cần giữ lòng nhiệt huyết, bền bỉ trên con đường dài. Bạn cần nó không chỉ trong giai đoạn đầu mà là cả chặng đường để tạo dựng doanh nghiệp thành công.

Theo cafef

5 chiến lược bán hàng thành công trên Facebook

Hãy cho đi, chân thành và có chiến lược bạn sẽ nhận lại được thành công trong xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Chúng tôi xin giới thiệu bài viết "5 chiến lược bán hàng thành công trên Facebook" của tác giả Nguyễn Phan Anh.

Với chút ít kinh nghiệm may mắn tích lũy trong thời gian làm việc, tôi xin phép chia sẻ 5 chiến lược bán hàng sẽ giúp các bạn độc giả định hướng về cách kinh doanh (thành công) trên Facebook.

Bạn nên tập trung vào 5 chiến lược sau:

Thứ nhất: Tập trung vào giá trị cốt lõi là sản phẩm và dịch vụ.
Thứ hai: Xây dựng cho mình một website, blog bán hàng chuyên nghiệp
Thứ ba: Sử dụng và khai thác các tính năng của Facebook một cách thành thạo và chuyên nghiệp
Thứ tư: Có chiến lược nội dung số phù hợp với khách hàng mục tiêu
Thứ năm: Duy trì và phát triển marketing quan hệ với khách hàng
chiến lược kinh doanh trên facebook

Thứ nhất: Tập trung vào giá trị cốt lõi là sản phẩm và dịch vụ.

- Hãy luôn ghi nhớ rằng Facebook chỉ là một công cụ marketing, công cụ quảng cáo, công cụ tiếp cận khách hàng tiềm năng giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa... đến với người dùng ở trên Facebook. Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn không phù hợp về chất lượng hoặc giá cả với người dùng thì rất khó có thể bán hàng thành công, dù ở bất cứ đâu chứ không phải chỉ ở trên Facebook.

- Tập trung vào chất lượng sản phẩm và giá thành của sản phẩm: Hãy luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá thành, đưa ra những thông tin rõ ràng, trung thực về sản phẩm, kể cả bạn bán hàng thùng thì khách hàng vẫn có nhu cầu mua hàng và vẫn tin tưởng vào lời nói của bạn – người bán hàng uy tín.

- Dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng trước-trong & sau bán là sự khác biệt của bạn với những người bán hàng khác: hàng hóa thì khó có thể tránh được sự tương đồng, nhưng dịch vụ thì bạn có thể làm khác biệt.

- Bạn có thể xây dựng Bộ chính sách bán hàng trực tuyến rõ ràng, đầy đủ và cam kết thực hiện những chính sách này tốt nhất, thậm chí còn đưa ra cam kết nếu vi phạm sẽ chấp nhận bị phạt hoặc bồi thường cho khách hàng.

- Hỗ trợ trực tuyến, tư vấn trực tuyến, dịch vụ giao hàng đảm bảo và nhanh chóng, các chương trình khuyến mại hấp dẫn, ưu đãi với khách hàng thân thiết v.v...

- Giao hàng, bảo hành, thanh toán thuận tiện, chuyên nghiệp: sử dụng dịch vụ phù hợp của các bên thứ ba.

Thứ hai: Nên có một website, blog bán hàng chuyên nghiệp và tập trung vào media.

- Do đặc tính của Facebook là status (bài viết, ghi chú, hình ảnh, video, đường link) rất dễ bị “trôi đi” do tính năng cập nhật News Feed của Facebook, nên việc khách hàng truy cập vào Facebook của bạn cũng không phải dễ dàng thì tìm đến những thông tin cần thiết một cách dễ dàng. Website hoặc blog (miễn phí hoặc có phí) bán hàng sẽ giải quyết được điều này. Bạn có thể mua tên miền của các nhà cung cấp, tự tạo blog, website miễn phí hoặc có trả phí để đưa sản phẩm lên (nếu như số lượng sản phẩm của bạn không quá nhiều).

- Khi có website sẽ có “địa chỉ nhà riêng” cho bạn để khách hàng dễ truy cập và tìm kiếm hơn khi tương tác trên mạng xã hội Faceobok.

- Với mỗi hình ảnh, video, status được chia sẻ trên Facebook, bạn nên đưa ra những thông tin theo “công thức” bao gồm các thông tin cơ bản về sản phẩm, giá bán, liên hệ mua hàng và các đường link liên kết đến web, các cam kết, đảm bảo của người bán đối với khách hàng và đối với sản phẩm v.v… Bạn nên đầu tư kỹ lưỡng về vấn đề hình ảnh, video, bài viết về sản phẩm, dịch vụ của mình trước khi đưa lên Facebook và website của bạn. Bởi vì trên mạng Internet khách hàng “mua bằng mắt”, “cảm nhận” và mua bằng “niềm tin” bằng cách nhìn vào ảnh sản phẩm, video sản phẩm, đọc bài viết và lời bình luận của khách hàng khác.

- Bạn có thể tự chụp ảnh hoặc thuê dịch vụ, chụp bằng điện thoại, máy ảnh du lịch hoặc máy ảnh chuyên nghiệp với các thiết bị như lồng chụp ảnh sản phẩm, quay video, sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video để biên tập sao cho đẹp và chuyên nghiệp. Nên có những nhãn hiệu chứng thực cho người bán hàng và website (nếu có), tỏ ra chuyên nghiệp, thân thiện và đặc biệt là đáng tin với khách hàng.

Thứ ba: Sử dụng và khai thác các tính năng của Facebook một cách thành thạo và chuyên nghiệp.

- Giao diện Timeline rất quan trọng đối với khách hàng, vì vậy cần đầu tư ảnh Profile và ảnh Cover chuyên nghiệp một chút.

- Bạn có thể tạo một trang Fanpage đồng thời duy trì trang cá nhân (personal account) để tận dụng tối đa lượng bạn bè (friends), người theo dõi (followers) và người hâm mộ (fans) trong cùng một tài khoản. Hoặc có thể tạo nhiều Fanpage vệ tinh khác nhau để tìm kiếm khách hàng nhiều hơn.

- Tạo ra các Nhóm (Group) là khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, khách hàng VIP để tiện chăm sóc từng nhóm khách hàng riêng biệt hoặc Nhóm cộng đồng để tạo ra sân chơi cho khách hàng tiềm năng hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân của người bán/ doanh nghiệp.

- Tích hợp tính năng Plugin Facebook vào website, blog bán hàng của bạn để tăng cường kết nối với khách hàng và tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Ví dụ như tính năng comment bằng Facebook vào website. Với mỗi status bạn nên tận dụng các tính năng “with friend”, “location” để quảng cáo tối đa, ví dụ như “add location” bạn có thể đưa địa chỉ cửa hàng của bạn, hoặc địa chỉ website của bạn lên trên đó, đừng bỏ phí tính năng rất hay này của Facebook.

Thứ tư: Cần có chiến lược nội dung số phù hợp với khách hàng mục tiêu.

- Đã xác định làm thương hiệu và bán hàng trên Facebook bạn cần cực kỳ quan tâm tới nội dung số, bởi nội dung là một trong những yếu tố duy trì và phát triển số lượng friends/ fans cho tài khoản Facebook của bạn. Cũng là yếu tố gia tăng tình cảm, sự nhận biết và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.

- Lựa chọn thời điểm post bài: Khung thời gian “vàng trên Internet” dành cho đối tượng khách hàng mục tiêu; Nội dung hướng tới cộng đồng: vui vẻ, hài hước, sáng tạo, đơn giản, chân thành, cảm xúc, thông tin hữu ích v.v… Đưa tin theo dạng “tin hot” đang diễn ra trên thực tế: “té nước theo mưa” hoặc “lội ngược dòng – tạo “bão” (khủng hoảng truyền thông) v.v…

- Đăng những bài viết (status, note) tập trung vào khách hàng mục tiêu (tuổi tác, giới tính, sự quan tâm v.v... của khách hàng).

- Đo lường các chỉ số thường xuyên để điều chỉnh chiến lược và nội dung phù hợp;

- Sử dụng những câu hỏi mở trong trao đổi;

- Gợi mở Fan chia sẻ nội dung tới bạn bè Đối với những bình luận của khách hàng hoặc bạn bè, bạn nên trả lời ngay và trả lời theo một lối trả lời thông minh, hài hước, hóm hỉnh và luôn tôn trọng người dùng.

- Đừng tiếc tay “Likes” những bình luận của khách hàng và bạn bè.

- Với những bình luận có nội dung không tốt, bạn có thể xóa bình luận đó trên “tường” của mình, thậm chí là block/ ban/ unfriend đối với những người đó để đảm bảo nội dung luôn được “thuần khiết” và đúng hướng.

- Khi bạn “Like comment” của khách hàng và trả lời comment của họ, họ sẽ rất vui và lại gia tăng sự quan tâm của họ đến nội dung của bạn.

Thứ năm: Duy trì và phát triển marketing quan hệ với khách hàng.

- Facebook có tính năng báo sinh nhật bạn bè của mình, hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp của bạn tới những người bạn của mình trên Facebook một cách chân thành.

- Hãy cho đi, chân thành và có chiến lược bạn sẽ nhận lại được thành công trong xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Kết hợp với các tính năng chat, group, event, để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng (đối với những nhà bán lẻ lớn hoặc kinh doanh lâu dài).

- Có thể tổ chức sự kiện offline cho khách hàng, nhà cung cấp v.v… để tăng cường mối quan hệ và thấu hiểu lẫn nhau.

Tư duy bán hàng

#1. Phải bán lẻ giỏi chứ không chỉ chăm chăm “tuồn” hàng cho hệ thống “xả”. Bởi nếu chính bạn không tự bán được sản phẩm, ai sẽ dám theo bạn, và bạn sẽ hướng dẫn tuyến dưới kiểu gì đây ? Hơn nữa, bán lẻ luôn cho mức lợi nhuận cao nhất mà.

#2. Chọn đại lý nhỏ nhưng tiềm năng trước rồi mới đến các đại lý lớn. Nếu tập trung ngay vào các “ông lớn”, bạn rất dễ lép vế, đánh mất niềm tin nơi họ, hệ thống không chịu học từ “kẻ kém hơn”, và nhận mức lợi nhuận thấp nhất, cũng như các chân phát triển không đều.

#3. Sâu sát, thực tế, ngắn gọn, trực tiếp trong huấn luyện và đào tạo, tránh “cao siêu”, dài dòng nhé. Mỗi lần hướng dẫn chỉ tập trung vào 1 vấn đề trong khoảng 30 phút là đủ rồi.

#4. Đừng làm kiểu “thử”, vì sẽ chỉ cho kết quả như “đùa”. Dù thời gian dành cho việc này có ngắn thì cũng hãy nghiêm túc, trách nhiệm hết sức. Đặt mục tiêu cụ thể, lập kế hoạch chi tiết, sáng tạo ý tưởng, nỗ lực hành động, kiên nhẫn với việc nhỏ nhất.

#5. Cân bằng thời gian cho bán lẻ và xây dựng hệ thống. Bên nào bị lệch cũng sẽ kéo bạn rời xa hơn khỏi mục tiêu ban đầu đấy.

#6. Chớ chỉ chăm chăm online mà quên đi đại lý, đối tác, khách hàng offline quanh ta. Khi bán hàng cho người ở gần, bạn sẽ đỡ được phí ship, có thể tư vấn trực tiếp hiệu quả hơn, sử dụng được uy tín cá nhân tăng thêm niềm tin với khách,…

#7. Suy nghĩ tích cực, tăng cường khuyến khích, khen ngợi thay vì tiêu cực, chỉ trích.

#8. Dùng đồng hồ để kiểm soát thời gian hiệu quả hơn. Tránh làm “cho đến lúc xong thì thôi”, mà hãy làm “trong khoảng thời gian định trước”.

#9. Kiểm soát, chọn lọc, chăm sóc, làm mới, bổ sung các mối quan hệ (cả ngoài đời và mạng xã hội) liên tục. Muốn khách tương tác với ta, trước hết ta phải nhớ đến họ đã nhé.

#10. Quan trọng nhất: Hệ thống là sự sao chép từ trên xuống, nên nếu bạn muốn có đội nhóm mạnh mẽ, đắc lực thì chính bạn phải nêu gương sáng nhất, chứ đừng hy vọng duy trì cách làm “nửa mùa” mà vẫn thu về “mùa màng bội thu”!

Chúc bạn sớm ngày bùng nổ cùng hệ thống của mình!

Tìm đồng nghiệp có máu kinh doanh

Nhiều chủ cửa hàng chọn cách mở rộng công việc kinh doanh bằng cách tuyển cộng tác viên bán hàng. Ưu điểm của phương pháp này không cần tốn thêm chi phí đầu tư. Dưới đây là cách tuyển cộng tác viên bán hàng online hiệu quả giúp bạn tiềm được những ứng viên thích hợp nhất cho cửa hàng.

Theo các chủ shop, mức chiết khấu cho ctv dao động khoảng 10 – 20% phụ thuộc vào giá tiền, chủng loại sản phẩm. Nhờ đội ngũ công tác viên đông đảo ở nhiều nơi mà doanh số bán hàng tăng cao đáng kể.

Ctv bán hàng online chủ yếu là người nội trợ, sinh viên, và nhân viên văn phòng. Thông thường chủ cửa hàng sẽ yêu cầu ctv đăng kí thông tin như chứng minh thư, số điện thoại. Khi có khách mua hàng sẽ tính chiết khấu cho ctv.

Cách tuyển cộng tác viên bán hàng online giúp tăng doanh số cửa hàng
Cách tuyển cộng tác viên bán hàng online giúp tăng doanh số cửa hàng

1. Cách tuyển cộng tác viên bán hàng online cho các shop
Bước 1: Xác định đối tượng

Nên tuyển ctv phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Vì họ sẽ có tâm lý, sở thích, xu hướng mua sắm tương đồng với khách hàng. Nhờ đó ctv có thể thuyết phục người mua hiệu quả hơn.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, khách hàng là nữ giới ở độ tuổi 18 đến 26. Hãy ưu tiên tuyển những ctv cũng nằm trong độ tuổi này.

Bước 2: Thu hút sự quan tâm

Ctv bán hàng online không cần vốn, chiết khấu hấp dẫn là những yếu tố được quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, khi áp dụng hình thức này, bạn phải xem xét và tính toán cẩn thận lợi nhuận và những rủi ro có thể xảy ra.

Bước 3: Tạo sự tin tưởng

Chất lượng sản phẩm và uy tín từ chính bạn là mấu chốt quan trọng để ctv hợp tác lâu dài. Khi làm việc cần đưa ra chính sách lợi nhuận rõ ràng, trả tiền đúng hạng. Như vậy, các ctv mới có thể chuyên tâm làm việc với bạn.

Bước 4: Kích thích ctv bán hàng nhiều hơn

Đưa ra các chính sách ưu đãi khi bán được số lượng lớn, trở thành đại lý chính thức nếu đạt chỉ tiêu để khích lệ ctv bán hàng nhiều hơn. Đây là cách được nhiều shop áp dụng mang lại hiệu quả tăng doanh thu rõ rệt.

Bước 5: Thông tin tuyển dụng rõ ràng

Những tin tuyển dụng thiếu thông tin gây mập mờ, khiến người đọc không có sự tin tưởng. Hãy chắn chắn rằng thông tin bạn đưa ra mang đến lợi ích cho ctv với những chính sách hợp lý. Như thế bạn mới có thể tìm được những ứng viên tiềm năng để hợp tác lâu dài.

Cách tuyển cộng tác viên bán hàng online và định hướng công việc
Cách tuyển cộng tác viên bán hàng online và định hướng công việc
2. Định hướng công việc cho cộng tác viên
Để nâng cao doanh số cửa hàng cũng như hiệu quả làm việc làm việc của ctv. Dưới đây là những kinh nghiệm để bạn định hướng công việc giúp các ctv làm quen nhanh chóng với sản phẩm, khách hàng. Từ đó giúp công việc buôn bán diễn ra thuận lợi hơn.

Các bước hướng dẫn công việc cho ctv bán hàng online
Bước 1: Lập kế hoạch công việc, đặt mục tiêu

Kế hoạch công việc giúp bạn và ctv có thể kiểm soát tốt công việc kinh doanh hằng ngày. Những nội dung chính cần quan tâm như tiếp cận bao nhiêu khách hàng trong ngày, thông qua kênh bán hàng nào,… Mục tiêu bán hàng mỗi tháng đảm bảo thu nhập cho ctv và doanh số của cửa hàng.

Bước 2: Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng chính. Vì vậy, các ctv phải có thời gian tiềm hiểu và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng trên kênh online như Facebook, Zalo, Instagram,… hoặc tham gia vào các group trên mạng xã hội.

Bước 3: Rèn luyện kỹ năng giao hàng tiếp và bán hàng

Tuy các ctv bán hàng online không cần phải giao tiếp, bán hàng trực tiếp cho khách. Nhưng trong quá trình trao đổi với khách hàng sẽ có nhiều tình huống xảy ra. Đặc biệt là những phản hồi tiêu cực từ người mua. Lúc này, đòi hỏi người bán hàng online phải biết cách xử lý phù hợp để đảm bảo uy tín cho sản phẩm và cửa hàng.

Bước 4: Quản lý thời gian và công việc hiệu quả

Do tính chất công việc online, ctv và chủ cửa hàng ít có điều kiện gặp mặt. Vì vậy, nếu không biết cách quản lý thời gian và công việc sẽ không đạt được kết quả tốt.

Trên đây là cách tuyển cộng tác viên bán hàng online được nhiều cửa hàng áp dụng. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn nâng cao được doanh số và lợi nhuận cho cửa hàng của mình.

BÀI HỌC VÔ GIÁ CỦA NGƯỜI NHẬT

Giúp bạn bắt đầu KIẾM TIỀN từ 2 BÀN TAY TRẮNG
Có 2 shop hoa nằm trên một khu phố đông đúc, kinh doanh rất thuận lợi, anh A còn rất trẻ rất thích kinh doanh là chủ shop A,còn shop B thì thuộc sở hữu của ông B đã già .
Ông B nay tuổi đã cao nhận thấy rằng mình không còn đủ sức khỏe để kinh doanh nữa cho nên một ngày nọ,ông B quyết định dừng kinh doanh để nghỉ hưu và hưởng thụ tuổi già.ông B muốn sang nhượng lại shop hoa B cho người khác.
Ông B: đăng tin thông báo cần sang nhượng lại shop hoa này với giá 2 triệu yên
Anh A: Tình cờ một ngày nọ anh A đi ngang qua con phố này và nhìn thấy có biển đăng tin cần bán chuyển nhượng lại shop hoa, anh A ồ cơ hội đến rồi. nếu mình sở hữu luôn shop hoa B thì mình sẽ độc chiếm luôn thị trường hoa ở khu phố này.
Tuy nhiên,anh A không biết tìm đâu cho ra 2 triệu yên để mua lại shop B . anh A định vay ngân hàng nhưng lại sợ trong thời gian đó người khác sẽ chớp thời cơ mua trước shop B thì sao.
Anh nghĩ ra cách đi vay ngân hàng, thế nhưng làm thủ tục vay ngân hàng lại mất nhiều thời gian, tiền về đến nơi thì chắc ông B bán cho người khác mất rồi. Tiếp tục suy nghĩ thêm phương án, A bèn hỏi mượn bạn bè,nhưng không thể huy động được số tiền lớn trong thời gian ngắn như vậy.
Sau nhiều cách không thấy khả thi anh A nghĩ, không thể vì thiếu tiền mà bỏ cuộc được. Mình cần phải suy nghĩ để tìm ra một chiến lược kinh doanh tốt hơn…..để xem nào! nếu mình mua thêm shop B thì ai sẽ hưởng lợi nhỉ, ông B có lợi vì bán được shop, Còn mình hưởng lợi vì bán được nhiều hoa hơn, À.. bà chủ đại lý bỏ hàng cho mình cũng hưởng lợi !
Thế rồi anh A bắt đầu chiến lược tất cả các bên cùng có lợi WIN-WIN theo hai bước sau đây
BƯỚC 1: A đến gặp bên thứ nhất: đại lý bỏ hàng.
A đến gặp bên thứ nhất: đại lý bỏ hàng cho shop hoa của mình. hồi đầu năm. Anh A đã ký hợp đồng cung cấp hoa trị giá 25 triệu yên trong vòng 1 năm với bà C – chủ đại lý này.
Anh quyết định đến gặp bên đại lý bỏ hàng và nói chuyện với chủ shop, Hôm nay tôi mang đến cho bà một hợp đồng mới trị giá 25 triệu yên nữa.
BÀ C: ngạc nhiên oh,thật vậy hả.cám ơn ah nhiều lắm !
Nhưng với điều kiện: bà phải bỏ ra 0,5 triệu yên để mua hợp đồng này.
BÀ C: hm..,bỏ ra 0,5 triệu yên để có thêm hợp đồng 25 triệu. Tính ra vẫn còn rẻ chán so với chi phí đi thuê quảng cáo. TÔI ĐỒNG Ý!
BƯỚC 2: A đến gặp bên thứ hai: Ông chủ shop B
Sau khi huy động được vốn từ bà chủ C đại lý bỏ hàng và Anh A mang 0,5 triệu yên đó đến gặp bên thứ hai: ông chủ shop B.
Anh A: Chào ông B tôi hôm nay cháu có ý tưởng này giúp ông thu lãi 25 % trong một năm
Ông B: ngạc nhiên cái gì ? 25% năm ? cao gấp mấy lần lãi ngân hàng.có thật không đấy ?
Anh A: Ông B bán shop này cho tôi với giá 2 triệu yên.số tiền này xem như ông cho tôi vay lãi, sau một năm ông sẽ có trong tay 2,5 triệu yên. tôi xin trả trước phần lãi là 0,5 triệu yên này cho ông.
Ông B: ừ …nghe cũng có lý. tôi đồng ý !
Bà C gửi A số tiền 0,5 triệu yên để mua hợp đồng mới.
như vậy : anh A được mua lại shop B mà không cần chuẩn bị tiền vì A gửi B 0,5 Triệu tiền lãi, do đó mà B được thêm 0,5 triệu yên mà không phải làm gì cả.
Còn bà C đại lý bỏ hàng được thêm hợp đồng trị giá 25 triệu mà không phải mất tiền quảng cáo.
Nghĩa là , cả 3 bên đều có lợi !
A được mua lại shop B mà không cần chuẩn bị tiền
B được thêm 0,5 triệu yên mà không phải làm gì cả
C được thêm hợp đồng trị giá 25 triệu
-------------
Trong khởi nghiệp kinh doanh điều quan trọng không phải là có bao nhiêu tiền,mà là có chiến lược kinh doanh khôn ngoan hay không
Nếu bạn đã đọc đến đây thì tôi biết rằng bạn đang cần 1 hội để kinh doanh mà không phải bỏ vốn.
Chúng ta có thể hợp tác?
Trước khi hợp tác có lẽ bạn cũng cần biết tôi là ai?
Tôi lập ra trang này từ năm 2014 để chia sẻ những bài học kinh doanh, khơi nguồn có những bạn thích tìm hiểu những mô hình kinh doanh nhỏ độc lạ mà hiệu quả.
Nếu bạn gõ Bùi Văn Mạnh trên thanh tìm kiếm bạn sẽ biết tôi là ai. Một người lăn lộn với thị trường thiết kế website và marketing online được 6 năm, thế mạnh đặc biệt của tôi là kỹ thuật, thuật toán, content và chiến lược kinh doanh.
Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, hợp tác có lẽ là xu thế sống còn để kiếm những đồng tiền TRONG SẠCH. và tôi hiểu rằng mỗi người chúng ta đều có thế mạnh riêng, có thể nó đã hiện hữu hoặc vẫn còn nằm đâu đó trong con người bạn mà chưa được khơi dậy.
Ai có thể hợp tác với tôi?
* Điều kiện bắt buộc:
- Là phụ nữ,
- Thích kiếm tiền, khát khao kiếm tiền, quyết tâm kiếm tiền
- Có thời gian online trên 1h/ngày
* Đối tượng khuyến nghị
- Những người chưa từng bán hàng online
- Những người đang bán hàng online nhưng thu nhập không được bao nhiêu.
* Lưu ý:
Tôi không cam kết làm cho bạn giàu có vì những kẻ dám cam kết như vậy toàn là những kẻ bố láo. Giàu có hay không là tùy vào bạn. Nhưng 7-10 triệu/1tháng là mục tiêu của tôi dành cho bạn.
Đặc biệt quan trọng: Giờ nhiều kẻ lừa đảo online lắm nên chương trình hợp tác này bạn không phải bỏ ra bất kỳ chi phí, vốn liếng gì cả.
"CHỈ BỎ CÔNG KHÔNG BỎ VỐN"
Nếu ai đó mạo danh tôi liên hệ để đóng bất kỳ khoản phí nào vui lòng báo ngay lại giúp tôi.
Không phải ai tôi cũng nhận nên nếu bạn muốn bắt đầu, hãy comment số điện thoại xuống dưới bài biết này. Sau đó inbox cho tôi trên nick Bùi Văn Mạnh hoặc inbox trên trang tôi sẽ trao đổi cụ thể chương trình tuyệt vời này.
Số lượng tối đa chỉ có 50 người.
Hành động hoặc ngồi đó mà than vãn?