Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

CÁCH KHẮC PHỤC FANPAGE BỊ XÓA - BỊ KHÓA - BỊ HỦY ĐĂNG

Bạn vừa mua fanpage facebook, mua group..để phát triển công việc kinh doanh của mình nhưng bạn đang gặp tình trạng bị hủy đăng, bị khóa...Vậy nguyên nhân chủ yếu do đâu ? Hãy cùng Tanglikes tìm hiểu ngay sau đây .

Lý do fanpage - group bị khóa, bị xóa, bị hủy đăng...?

Khi bạn sở hữu 1 fanpage , group và quản lý nó mà các bạn vi phạm vào một chính sách hay nguyên tắc nào đó của Facebook, nó sẽ cân nhắc và đưa ra hình phạt mà thông thường nguyên nhân do

- Cố tình sử dụng các thủ thuật tăng like nhanh cho fanpage những không được facebook khuyến khích như hack lượt like, tăng like ảo, gộp like...


- Nội dung đăng tải lên không phù hợp gây phản cảm như hình ảnh hở hang hay các video bạo lực....những nội dung này nếu như nhận được report của người dùng thì rất nhiều khả năng sẽ bị hủy tính năng đang bài , facebook nghi bạn cố tính làm dụng tính năng này để đăng tải các nội dung không phù hợp

- Fanpage , group thường xuyên đăng tải các video, hay nội dung vi phạm bản quyền

- Fanpage của bạn đang kinh doanh, quảng cáo Facebook cho các mặt hàng fake, vi phạm bản quyền thương hiệu ...

- Bạn spam quá nhiều nội dung giống nhau gây khó chịu cho người xem họ báo cáo bạn nên facebook.

Khi bạn bị hủy đăng bài, bị khó hay bị xóa thì facebook sẽ có 1 thông báo đến trang của bạn. Nếu cho rằng đã có sự nhầm lẫn bạn có thể khiếu nại lên facebook

Hướng dẫn khắc phục trang fanpage bị hủy tính năng đăng bài

Thông thường để khắc phục tình trạng này thì các admin sẽ gửi yêu cầu lên facebook để xem xét lại trường hợp đối với fanpage, group của mình... Sau khi facebook xem xét nó sẽ trả lời vấn đề này của bạn nhưng sẽ mất thời gian khá lâu. Nếu vậy công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp những khó khăn, không đăng bài thì khách hàng sẽ không cập nhật được những sản phẩm mới >>> bán hàng không hiệu quả , doanh thu kém

Và để khắc phục tình trạng trên đến với Tanglikes sẽ là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Mọi vấn đề đối với group, fanpage của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng. Sau đây sẽ là bảng giá để bạn tham khảo

Số lượng

10k-19k

20k-29k

30k-49k

50k-99k

>100k

Đơn giá/page

60đ

50đ

40đ

35đ

30đ

Đơn giá/group

50đ

40đ

30đ

25đ

20đ

CÁCH BẢO VỆ FANPAGE FACEBOOK AN TOÀN

Lượng fanpage người dùng sở hữu hiện nay rất nhiều, họ có thể sử dụng nó cho những mục đích như kinh doanh hay quảng bá tên tuổi cá nhân. Dù lượng page nhiều như vậy nhưng khi bạn không biết cách bảo mật thì nó có thể bị mất bất cứ lúc nào. Hãy cùng với Tanglikes tìm hiểu kĩ hơn những cách có thể giúp bảo mật fanpage qua bài viết dưới đây nha bạn.

Thế nào là bảo mật fanpage tốt nhất?

Với fanpage không quan trọng việc bạn tự tạo lập hay mua fanpage giá rẻ ở đâu nhưng bảo mật cho nó lại là công việc quan trọng bạn cần lưu ý đến.

Bảo mật fanpage tốt là luôn điều hướng fanpage của mình thực hiện đúng các quy định của facebook, cập nhật đầy đủ các thông tin của page cũng như các thông tin của profile admin, việc này rất quan trọng vị các kẻ ăn trộm luôn hướng tới các profile admin mà xâm nhập vào fanpage.



Những cách giúp bảo vệ fanpage facebook

Thứ nhất: Bảo mật fanpage facebook tốt hơn với Business

Business là một hệ thống do facebook cung cấp dành cho các nhà doanh nghiệp để quản lí tốt hơn cho fanpage của mình cũng như bảo mật tốt nhất cho fanpage, một fanpage an toàn và bảo mật không thể thiếu chủ doanh ( Business) cầm fanpage, vì khi một trong số các profile của admin bị hack, các profile kia đều bị kick khỏi fanpage, nhưng kẻ lạ mặt đó sẽ không bao giời kick hay làm bất cứ điều gì với bussiness, Vì thế khuyên các bạn lập một tài khoản facebook trắng, tài khoản mới lập, không kết bạn, bảo mật thông tin cá nhân để tạo business nhé

Thứ 2: Qui định số lượng người có thể quản lý trang Facebook.

Nếu trang Facebook của doanh nghiệp có càng nhiều người quản lý thì nguy cơ bị xâm hại càng lớn

Thứ 3: Phân cấp phân quyền cụ thể

Xác định vai trò cho mỗi người quản lý của trang Facebook: Quản trị viên (Admin), Biên tập viên (Editor), Người kiểm duyệt (Moderator), Nhà quảng cáo (Advertiser), Nhà phân tích (Analyst).

Thứ 4: Rà soát quyền quản lý

Một tình trạng không hiếm là những người đã không còn trong bộ máy kinh doanh vẫn nắm quyền quản lý fanpage của doanh nghiệp.

Để quản lý các vấn đề quyền hạn, hãy truy cập vào trang của doanh nghiệp, vào Cài đặt (Settings) -> Vai trò trên Trang (Page Roles). Loại bỏ quyền quản lý của những nhân viên cũ bằng cách click biểu tượng X bên cạnh tên họ, sau đó click Save Changes

Kích hoạt Xét duyệt Đăng nhập (Login Approvals) với tất cả các tài khoản đang nắm quyền quản lý trang Facebook của doanh nghiệp.

Login Approvals giúp tăng cường bảo mật bằng cách yêu cầu người dùng nhập một đoạn mã nhất định mỗi khi họ đăng nhập tài khoản cá nhân vào một thiết bị lạ. Đoạn mã này sẽ được gửi đến điện thoại cá nhân của người dùng.

Sở hữu một cộng đồng trên fanpage như thế sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của các bạn được tiếp cận tới nhiều người hơn kéo theo doanh số cũng tăng theo.

CÁC BƯỚC GIÚP TẠO TÍNH NĂNG ĐÁNH GIÁ TRÊN FANPAGE

Hiện nay nhu cầu sở hữu và sử dụng fanpage facebook là rất lớn, nhất là với những ai đang kinh doanh buôn bán hay  quảng cáo. Bên cạnh việc fanpage là một phương tiện tốt để truyền thông thì nó cũng sẽ có những khó khăn với việc tiếp cận và thu hút sự tin tưởng của khách hàng. Chính vì vậy để phát triển buôn bán kinh doanh hay quảng cáo đều sẽ rất khó khăn hơn. Sau khi bạn tự tạo lập hay mua fanpage giá rẻ ở đâu đó việc nhận được nhiều đánh giá sẽ giúp ích rất nhiều cho page cũng như công việc kinh doanh của bạn. Trong bài viết hôm nay Tanglikes sẽ chia sẻ cho bạn cách thực hiện.

Cách tạo đánh giá 5 sao trên fanpage

Để bạn tạo được đánh giá trên fanpage facebook bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Bạn đi đến phần cài đặt của fanpage facebook

 

 Bước 2: Đến phần chỉnh sửa trang

 

Tại đây bạn sẽ thấy được là phần đánh giá của fanpage chưa có do vậy bạn cần nhấn vào nút  thêm tab

 

Bước 3: Bạn thấy phần đánh giá thì click vào Thêm Tab

Sau đó bật hiển thị đánh giá và lưu lại là xong

Những ảnh hưởng khi bị đánh giá thấp sao trên fanpage

Việc các fanpage hoạt động kinh doanh bán hàng để có thể chiều lòng tất cả khách hàng là rất khó xảy ra do đó việc bị đánh giá 1, 2 sao là  không thể tránh khỏi. Khi có quá nhiều đánh giá thấp sẽ kéo đánh giá trung bình của page xuống quá thấp và gây ảnh hưởng đến fanpage của bạn. Làm mất đi sự thiện cảm , tin tưởng của người dùng, đồng thời nhận được phản hồi không mấy tích cực của các bạn theo dõi.

Chưa hết, với những người kinh doanh sẽ còn gặp phải những khó khăn như bị các đối thủ cạnh tranh đánh giá 1 sao, các tài khoản ảo đánh giá thấp, chịu ảnh hưởng của các hành vi xấu từ các đối thủ cũng sẽ khiến fanpage của các shop, doanh nghiệp bị ảnh hưởng vô cùng lớn làm giảm tối đa số lượng khách hàng.

Khi bạn muốn công việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn hãy liên hệ chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề page bạn đang nhận được những đánh giá thấp cũng như định hướng những hướng đi hiệu quả lâu dài cho page của bạn giúp tăng doanh thu lợi nhuận hơn

BẢO VỆ FANPAGE QUA TRÌNH QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP FACEBOOK

Với fanpage mà bạn đang sở hữu không quan trọng là bạn tự tạo lập hay mua fanpage giá rẻ ở đâu nhưng bạn cần biết cách bảo vệ nó. Vậy bạn đã biết làm cách nào để bảo vệ page của mình, nếu chưa bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây Tanglikes sẽ hướng dẫn bạn cách thêm fanpage vào trình quản lý doanh nghiệp và không ai có thể chiếm đoạt fanpage của bạn được.  

Lý do bạn cần thêm fanpage vào trình quản lý doanh nghiệp

 Thứ nhất: Tài khoản Business Manager không chỉ đơn thuần là nơi quản trị các Fanpage của doanh nghiệp/khách hàng, mà còn là nơi chứa các thông tin thẻ tín dụng, hãy bảo vệ tài khoản trước các cuộc tấn công có chủ đích.

Thứ 2: Bạn nên sử dụng Facebook Business để quản lý Pages của công ty bạn trên Facebook, nếu bạn có nhiều tài khoản quảng cáo, có hơn 3 Pages, có nhiều người làm việc trên Facebook của bạn, hoặc nếu bạn làm việc với một đại lý quảng cáo.

Thứ 3: Business Manager cho phép bạn quản lý tất cả các trang, các tài khoản quảng cáo, và người của công ty của bạn ở một nơi. Bạn có thể xem ai đang làm việc trên những gì, và những gì họ có thể truy cập, và giữ cho doanh nghiệp của bạn tách biệt khỏi profile Facebook cá nhân của bạn.

Các bước thêm fanpage vào trình quản lý doanh nghiệp

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link

https://business.facebook.com/

Khi bạn chưa có tài khoản thì hãy tạo 1 tài khoản

 

 

 Bạn điền tên doanh nghiệp sau đó nhấn tiếp tục

 

Sau đó bạn điền tên của bạn và email doanh nghiệp bạn ---> hoàn tất. Như vậy bạn đã có 1 tài khoản doanh nghiệp

 

 

Bước 2: Trong tab Người và tài sản, nhấp vào Trang.


Bước 3: Nhấp vào Thêm Trang mới.

 

 

Sau đó bạn điền địa chỉ page của mình vào --> sau đó Add page

 

Lưu ý: Bạn không thể chuyển quyền sở hữu Trang cho Trình quản lý doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, nếu một doanh nghiệp xóa Trang, doanh nghiệp khác sẽ có thể xác nhận Trang đó. Để xác nhận một Trang chưa được xác nhận, bạn cũng phải là quản trị viên trên Trang. Nếu bạn không phải là quản trị viên trên Trang, bạn sẽ phải yêu cầu quyền truy cập vào Trang.

Bước 4: Khi bạn truy cập vào fanpage --> Cài đặt --> Vai trò trên trang , bạn sẽ thấy mình đang giữ vai trò quản trị cao nhất - chủ sở hữu trang. Và bạn có quyền phân quyền những vai trò khác quản trị page

 

 

Trên đây là các bước giúp bạn có thể thực hiện việc thêm fanpage của mình vào trình quản lý doanh nghiệp facebook.

2 YẾU TỐ ĐÁNH GIÁ 1 FANPAGE FACEBOOK

 Hiện nay mạng xã hội facebook rất phát triển với lượng người dùng tăng lên đáng kể nên đó đã và đang là môi trường mang đến nhiều hiệu quả cho những ai yêu thích kinh doanh. Và hiện tại fanpage đang là một kênh được khá nhiều người lựa chọn để phát triển. Vậy đâu sẽ là yếu tố đánh giá một fanpage đó chất lượng hay không ? Bài viết dưới đây Tanglikes  sẽ trả lời bạn.

Thứ nhất: Like không phải là yếu tố tiên quyết để đánh giá một fanpage.

Hiện tại có rất nhiều fanpage xuất hiện chủ yếu là fanpage dành cho kinh doanh đó có thể là fanpage do người dùng tự tạo lập hay đi mua fanpage từ một địa chỉ nào đó. Một số là những Fanpage sạch với những cộng đồng chất lượng. Một số fanpage được nhiều người biết đến do quảng cáo trên Facebook. Nhưng cũng có những fanpage với lượng like lớn do những nội dung kích thích người dùng. .. Là một người dùng bạn có biết like fanpage đến từ đâu, Like đó có phù hợp với cộng đồng bạn muốn xây dựng? Những fan đó có phải khách hàng mục tiêu?  Bạn có biết là người dùng khác chủ động like hay like qua hình thức nào..

Chính vì vậy like nó không phải là yếu tố tiên quyết để đánh giá 1 fanpage nhưng nó cũng sẽ giữ 1 vai trò khá quan trọng.

 

Thứ 2: Tiếp cận tự nhiên

Để có được tổng lượng tiếp cận nó được tính:

Total reach = Organic Reach + Viral Reach + Paid Reach

+ Tiếp cận tự nhiên- Organic Reach : Đó là tổng số người nhìn thấy bài viết của fanpage facebook trên bảng tin với fan, người vào Fanpage và thấy bài viết

+ Được đề xuất - Viral Reach : đó là tổng số người nhìn thấy bài viết trên Fanpage thông qua hành động mà bạn bè họ trả về trên bảng tin.

+ Tiếp cận trả phí - Paid Reach: đó là tổng số người nhìn thấy bài viết trên Fanpage thông qua quảng cáo facebook

Đa phần fanpage hoạt động với mục đích để quảng bá, bán hàng hay lấy traffic thì bạn có thể không cần có quá nhiều like nhưng nhất quyết bạn phải nhận được nhiều người nhìn thấy. Và Reach là chỉ số đầu tiên bạn cần để tâm nhằm đạt mục tiêu đó.

 

Phân biệt tiếp cận trả phí và tiếp cận tự nhiên.

Tiếp cận trả phí là việc bạn cần phải đầu tư một quảng chi phí để chạy quảng cáo  và tối ưu hóa quảng cáo.

Tiếp cận tự nhiên chỉ tạo ra khi người dùng thấy bài viết ngay trên bảng tin hay vào Fanpage. cận tự nhiên biểu hiện cho một Fanpage được nhiều người theo dõi. Và để có được điều này thì chỉ có duy nhất một cách là đăng thứ cộng đồng muốn xem thu hút họ vào Fanpage để like. Đây sẽ là một trong những tiêu chí để xem xét một Fanpage có chất lượng hay không.

Đăng gì để tiếp cận tự nhiên cao?

REACH không phụ thuộc vào dạng thức bạn đăng mà phụ thuộc vào hành vi người dùng tạo ra cho nó.

+ Người dùng truy cập  Facebook luôn có xu hướng xem status hay với những status càng ngắn thì lượng reach lại càng cao.

+ Người dùng có xu hướng click xem và tương tác với ảnh vì họ bị thu hút bởi ảnh luôn to và chiếm diện tích hơn một câu status.

+ Có khá ít người dùng  click vào link, vì họ ngại truy cập qua trang thứ ba ngoài Facebook.

Bạn thấy fanpage Facebook có khá nhiều hữu ích vậy thì tại sao không thử tạo fanpage Facebook mọi việc bạn đạt được sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

2 CÁCH GIÚP SỞ HỮU FANPAGE FACEBOOK NHANH CHÓNG & HIỆU QUẢ

    Bạn có biết hiện nay mạng xã hội facebook  đã lên đến trên 2 tỷ người, điều đó cho thấy sức hút của mạng xã hội facebook lớn mạnh như thế nào. Fanpage facebook - 1 kênh bán hàng kinh doanh hay quảng bá vô cùng hiệu quả trên facebook. Số lượng fanpage ngày càng tăng lên, người kinh doanh cũng ngày càng quan tâm hơn đến môi trường này. Vậy fanpage facebook là gì ? Làm cách nào để có được 1 fanpage facebook chất lượng . Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

    Fanpage facebook là gì ?

Fanpage facebook được hiểu đơn giản đó là 1 cửa hàng online của bạn, 1 môi trường để bạn có thể đăng những sản phẩm của mình lên đó giới thiệu với mọi người biết đến để mua hàng

Hay đây sẽ là môi trường để bạn có thể tương tác với các fan 1 cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chỉ có fanpage bạn mới có thể thực hiện việc chạy quảng cáo tối ưu đến khách hàng tiềm năng mà group và facebook cá nhân không thể làm được


    Vậy làm cách nào để sở hữu 1 fanpage facebook ???

Bạn muốn có fanpage facebook thì có 2 cách để bạn có thể sở hữu nó nhanh chóng đó là :

    Thứ nhất : Tự tạo lập fanpage

Rất nhanh chóng và dễ dàng để bạn có thể tạo lập 1 fanpage facebook cho riêng mình .

Bạn có thể đặt tên , đặt URL theo ý muốn của mình, sau đó đăng nội dung thu hút để có thể tìm kiếm những fan cho page của mình.

Khi bạn tự tạo fanpage bạn hoàn toàn không mất 1 khoản phí nào nhưng bạn cũng nên biết với cách tự tạo lập thì khá là khó cũng như mất thời gian để bạn có thể thu hút được lượng fan - lượng like lớn. Trong khi đó là 1 yếu tố quan trọng đối với sự phát triển trên page của bạn.

    Thứ 2: Bạn có thể lựa chọn mua fanpage facebook

    Đa phần hiện nay khi kinh doanh bán hàng người kinh doanh rất ít khi chọn lập fanpage mà thay vào đó họ chọn lựa mua fanpage facebook giá rẻ từ 1 địa chỉ nào đó.

    Mua fanpage nó cũng là 1 lựa chọn hay vì khi đó bạn có thể có được lượng like theo ý muốn của mình, có thể kiểm tra được lượng like thật like ảo, có thể biết được đối tượng, sự tương tác, tiếp cận trên page đó ra sao...để từ đó đưa ra quyết định mua hay không mua.

    Khi mua fanpage nó rất dễ dàng , bạn chỉ cần chuyển tiền cho đơn vị bán sau đó chờ khoảng 1, 2 ngày là có page để bắt đầu việc giới thiệu sản phẩm của mình trên đó

    Hiện có khá nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ bán fanpage facebook thì bạn cũng cần xem xét kĩ xem địa chỉ nào uy tín đáng tin cậy để bạn có thể sử dụng .

    Nếu bạn có nhu cầu phát triển trên facebook, muốn sở hữu 1 fanpage facebook chất lượng giá rẻ bạn hãy liên hệ với Tanglikes, chúng tôi sẽ giúp bạn có được 1 fanpage tối ưu trong thời gian nhanh nhất. 

CÁCH KIẾM TIỀN TỪ FANPAGE FACEBOOK

 Kiếm tiền có thể bằng nhiều cách khác nhau nhiều hình thức khác nhau nhưng với thời đại như hiện nay thì kiếm tiền online là một lựa chọn hay. Và đã nhiều người lựa chọn kiếm tiền từ hoạt động trên facebook và nhất là trên fanpage vì bạn sẽ nhận thấy được sự tương tác và độ lan truyền rộng từ facebook mang lại. Bạn nên mua page facebook để sẽ giúp bạn kinh doanh kiếm tiền hiệu quả.

 + Kiếm tiền bằng việc bán hàng hóa, sản phẩm riêng của bạn trên fanpage

 Nếu bạn đang nghĩ tới kinh doanh online hoặc bạn đang kinh doanh và có thể bạn phát triển thương hiệu riêng…thì Facebook sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn có thể tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Bạn hãy mua ngay cho mình một fanpage với lượng like phù hợp để kinh doanh vì nó sẽ không đắt hơn so với việc chi phí bạn bỏ ra khi tự tạo fanpage. Sau đó bạn phải tiếp tục tìm kiếm khách hàng tiềm năng để họ biết Fanpage của bạn và có thể họ sẽ like, mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó bạn hãy giới thiệu Fanpage cho những người xung quanh, những người thân cận nhất bạn bè của bạn để thu hút số lượng Like tốt hơn, sau đó bạn có thể nhờ người khác giới thiệu, post lên các trang web, các Fanpage khá…và rồi khi fanpage của bạn càng có nhiều lượng like cũng với việc post bài thu hút được sự tương tác tốt thì việc bạn kiếm tiền và có được nguồn lợi nhuận lớn là không hề khó khăn.

 + Kiếm tiền từ fanpage để điều hướng về website

 Bạn hãy mua một Fanpage chất lượng và điều hướng khách truy cập tới website của bạn trên page đó

Ví dụ như  Fanpage Beat.vn sẽ điều hướng traffic cho website blogtamsu hay Fanpage Ifact sẽ điều hướng traffic cho website là khoahocthuvi …

Hàng ngày khi bạn lướt web sẽ thấy các Fanpage chia sẻ nội dung một trang web nào đó, bạn đừng nghĩ là họ chia sẻ cho vui, không mang đến điều gì nhưng không phải thế họ đang kiếm tiền đấy và bạn không biết điều đó thôi.

Tăng Like cho FB

Bạn mới lập 1 fanpage hoặc đã lập được một thời gian nhưng lượng like page chỉ đạt được vài trăm like, bạn không có người hỗ trợ chỉ làm theo những gì bạn biết, trong khi đó facebook liên tục thay đổi và cập nhật tính năng mới và bạn đang cần:
Có số lượng lớn like cho page từ 2k like - 1000k like.
Đảm bảo like thật - việt từ 90% trở lên.
Sau khi tăng các tính năng trên page (như: chạy quảng cáo...) hoạt động bình thường.
Page đảm an toàn, không bị khóa, không vi phạm chính sách facebook (như sử dụng tool độc hại...)
Có thời gian bảo hành khi tăng.
Bạn vui lòng:
Inbox trực tiếp vào fb của mình để được hỗ trợ nhanh nhất 
0979.766.122
Để được tư vấn chọn mua gói like phù hợp, đảm bảo chất lượng với mức giá rẻ và ưu đãi nhất bạn nhé!

LÀM NGƯỜI CẦN UYỂN CHUYỂN, LÀM VIỆC CẦN KHÔN NGOAN

1. Nói năng phải có chừng mực
Nói chuyện là phải biết chừng mực, cái gì nên nói, nói cho rõ ràng, cho ra ngô ra khoai, cái gì không nên nói thì phải biết ý, một từ cũng không nên nói, đây chính là sự uyển chuyển và mánh khóe quan trọng nhất.
2. Giao tiếp với người lạ, chừa "không gian"
Khi giao tiếp với người lạ, đừng cái gì cũng phải nói tới cùng, khăng khăng giữ quan điểm của mình Cốc không rót đầy nước, là để có thêm đá vào nước cũng sẽ không tràn ra; bóng không bơm quá căng vì quá căng sẽ bị nổ. Tương tự, nói chuyện với người mới quen, hãy chừa lại chút "không gian" cho cả hai, có như vậy mới tránh được những tranh luận không đâu, tiếp tục chủ đề trong thoải mái và hòa bình.
3. Làm người chín chắn, nhưng đừng quá lõi đời
Chín chắn và lõi đời là hai khái niệm khác nhau, người chín chắn khiến ai cũng muốn kết thân, người lõi đời lại chỉ khiến người ta muốn tránh xa. Lõi đời hàm ý chỉ một ai đó quá sành sỏi việc gì đó, nhưng sành sỏi quá lại thành ra tính toán, lanh vặt. Lanh một lần người khác có thể bỏ qua, nhưng lanh nhiều lần chưa chắc đã còn ai muốn chơi cùng. Cái gì cũng nên có "mức độ".
4. Chỉ nói 3 phần lời
Chỉ nói 3 phần lời, nghe có vẻ không được chân thành, nhưng thực tế không như vậy. Nói chuyện với ai chỉ nói 3 phần, ý muốn nói con người với nhau cũng cần phải duy trì một khoảng cách hợp lý. Cái gì quá cũng không tốt, người với người nếu nói chuyện mà móc hết gan hết phổi ra nói hết cả 10 phần, không những không làm cho tình cảm thân mật hơn, mà sẽ chỉ khiến bạn thấp thỏm sau này. Ai cũng nên có những bí mật cho riêng mình, đừng để tới lúc muốn ở một mình lại không còn đường lui.
5. Khoảng cách tạo ra sự đẹp đẽ
Đã bao giờ bạn cảm thấy ngột ngạt khi ở cạnh nhau mỗi ngày, nhìn thấy nhau quá nhiều, biết mọi điều của nhau rõ như lòng bàn tay? Con người ta, ai cũng cần có không gian riêng cho chính mình, cho nhau một chút khoảng cách để rồi lại cảm nhận được sự quan trọng, sự quen thuộc của nhau, đó chính là sự uyển chuyển, linh hoạt trong đối nhân xử thế.
6. Hồ đồ một chút
Xã hội phức tạp, lòng người khó đoán, có rất nhiều chuyện, không nên quá so đo hay cạnh tranh tới cùng, vẫn nên hồ đồ một chút là hơn. Nếu không thì càng làm tới sẽ càng loạn, càng phức tạp. Vì tương lai lâu dài, nhẫn nhịn một chút, chấp nhận nhường bước cũng đáng.
7. Đừng luôn trách móc, đổ lỗi cho người khác
Dù là người thân thiết nhất thì họ cũng sẽ chẳng thể nào làm người làm việc như ý bạn muốn. Vì vậy, đừng quá tự cao, cho mình là trung tâm, đổ lỗi rồi dạy đời người khác, hãy tôn trọng mọi người, rồi bạn mới được tôn trọng lại.
8. Khoan dung
Người có một tấm lòng khoan dung tất nhiên sẽ được người khác yêu mến hơn những người suốt ngày chỉ biết đổ lỗi cho người khác. Làm người, phải nghiêm khắc với bản thân, rèn cho mình thói quen tự giác kỷ luật, nhưng đối đãi với người khác nhất định phải khoan dung một chút, vậy mới dễ dàng có được sự yêu quý của mọi người.
9. Đừng quá để ý chuyện không đâu
Cuộc đời còn có rất nhiều điều tốt đẹp, có những người những việc, nếu chỉ đem lại cho chúng ta buồn phiền, rắc rối, vậy thì không cần phải quan tâm.
10. Lấy đức báo oán
Đối với phần lớn hận thù, không nên dùng thái độ ăn miếng trả miếng để đáp trả, mà nên "lấy đức báo oán", đây không chỉ là một thái độ đỉnh cao trong làm người làm việc, mà còn là phương pháp cao minh trong hóa giải mâu thuẫn và thù oán.
11. Làm việc phải giữ lại đường lui
Dồn người khác tới bước đường cùng, đường của mình đi rồi cũng sẽ chẳng khá khẩm gì hơn; quen với việc đập vỡ bát cơm của người khác, bát cơm của bạn cũng sẽ luôn phải đối mặt với nguy cơ bị đổ vỡ. Làm người làm việc, không làm khó người khác, chính là không làm khó mình, để người khác sống thoải mái, bản thân tự nhiên sống cũng thư thái hơn.
12. Nhường nhịn cũng cần có mức độ
Sự uyển chuyển là phải có, nhưng nhẫn nhịn cũng nên có mức độ của nó. Nhân nhượng không có nguyên tắc, không có giới hạn là điều không nên, một khi vì vậy mà đánh mất đi tôn nghiêm, trong mắt mọi người, hình ảnh của bạn sẽ chỉ là bất tài và nhu nhược.
Theo: Như Nguyễn / Báo dân sinh

Facebook giúp chúng ta giảm được chi phí Marketing trong dài hạn

 Giả sử bạn có Fanpage gồm 200000 khách hàng mục tiêu của bạn doanh nghiệp sẽ có được các nguồn lợi về chi phí như sau:

+ Truyền thông cho khách hàng biết đến sản phẩm thương hiệu miễn phí. Khi doanh nghiệp chăm sóc tốt cho Fanpage thì hàng tháng có thể có từ  500000 – 3000000 khách hàng thấy được nội dung quảng của Fanpage

+ Khi có chương trình khuyến mãi chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải đầu tư một khoản chi phí…..

Trên đây là một số lợi ích fanpage facebook, nếu như bạn đang có dự định kinh doanh buôn bán hay quảng bá những hình ảnh, thương hiệu đến với đa dạng đối tượng người dùng thì bạn nên sở hữu fanpage . Việc bạn lựa chọn mua fanpage sẽ mang đến nhiều giá trị hữu ích vì bạn sẽ bắt đầu công việc một cách tốt nhất

https://www.youtube.com/c/NguyenquanganhQuangAnh2612/

Thông điệp quảng cáo đến khách hàng một cách tự nhiên ít gây phản cảm

Khi đăng một quảng cáo lên trang Fanpage thì những thông tin về quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans. Trong khi người dùng Facebook lại thường có thói quen lướt facebook xem có thông tin gì mới không. Khách hàng sẽ có thể gặp những thông tin về sản phẩm ... Nếu quan tâm người dùng sẽ Click và có sự chú ý nhiều hơn đến thương hiệu sản phẩm của bạn.

Người dùng nhận được thông tin từ Fanpage một cách tự nhiên không spam …

Fanpage giúp chúng ta dễ dàng đưa thông điệp sản phẩm đến khách hàng

    Một fanpage có càng nhiều fan thì nhận được lượng Reach cao.

    Reach đây  là thông số cho biết những thông tin Fanpage đưa ra đã tiếp cận được với bao nhiêu người và nó là tiếp cận trực tiếp – organic với chính fan hay gián tiếp – viral với những người bạn của fan hoặc qua quảng cáo ….

    Để có được lượng Reach 50000 -200000 user Reach / tuần là một con số đáng để các nhà kinh doanh suy nghĩ vì hiện nay các công cụ offline khó có thể đạt được hiệu quả như vậy và bạn sẽ phải mất khoản chi phí nhiều .

    Với Fanpage Facebook bạn được post bài  hoàn toàn miễn phí, thông tin được gửi đến tức thời và biết được các thông số có bao nhiêu người tiếp cận thông tin , bao nhiêu like, comment…Lợi thế của Fanpage Facebook rất lớn giúp bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn

 https://www.youtube.com/c/NguyenquanganhQuangAnh2612/


Dịch vụ tạo lập Trang Facebook bán hàng

Fanpage facebook hiện nay là một kênh được nhiều người dùng lựa chọn sở hữu cho những mục đích của mình. Vậy fanpage facebook có thực sự hiệu quả như vậy hãy không và có cần thiết phải sở hữu một fanpage không …Nếu như bạn đang lựa chọn kinh doanh sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội facebook thì việc sở hữu một page là nên có vì bạn sẽ nhận được nhiều hiệu quả và công việc kinh doanh của bạn sẽ tốt hơn nhiều. 

Facebook càng ngày càng phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu của những người dùng  . Tại Việt Nam đây là mạng xã hội nhận được lượng người dùng đông đảo nhất và số lượng ngày một tăng lên. Người dùng facebook không bị giới hạn ở một đối tượng nào mà đa dạng người dùng sẽ tạo điều kiện cho nhiều mục đích phát triển khác nhau.

https://www.facebook.com/nguyen.quanganh.96/

LH: 0979.766.122

Kiếm tiền từ Youtube tại Bắc Giang

 https://www.youtube.com/c/NguyenquanganhQuangAnh2612/

Chợ thương bắc giang

 https://sites.google.com/site/chothuongbacgiang98/

Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

Lịch sử của nền nông nghiệp hữu cơ

    Nông nghiệp đã trải qua quá trình canh tác trong hàng ngàn năm mà không sử dụng hóa chất nhân tạo. Phân bón nhân tạo lần đầu tiên được tạo ra vào giữa thế kỷ 19. Những loại phân bón ban đầu có giá rẻ, tác dụng mạnh và dễ vận chuyển với số lượng lớn. Những tiến bộ tương tự đã xảy ra trong thuốc trừ sâu hóa học vào những năm 1940, dẫn đến thập kỷ được gọi là 'kỷ nguyên thuốc trừ sâu'. Những kỹ thuật nông nghiệp mới này, tuy có lợi trong thời gian ngắn, nhưng đã có tác dụng phụ nghiêm trọng lâu dài hơn như nén đất, xói mòn đất và suy giảm về tổng thể độ phì của đất, cùng với lo ngại liên quan đến hóa chất độc hại cho sức khỏe trong việc cung cấp thực phẩm. Vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900, các nhà khoa học sinh học đất bắt đầu tìm cách khắc phục các tác dụng phụ này trong khi vẫn duy trì sản lượng cao hơn.
    Năm 1921, người sáng lập và tiên phong của phong trào hữu cơ, Ngài Albert Howarai và vợ là Gabrielle Howard, đã trở thành những nhà thực vật học, thành lập một Viện Công nghiệp thực vật để cải thiện phương pháp canh tác truyền thống ở Ấn Độ. Giữa những phương pháp khác, họ đã đem đến các dụng cụ cải tiến và phương pháp chăn nuôi cải tiến từ đào tạo khoa học của họ; sau đó bằng cách kết hợp các khía cạnh của các phương pháp truyền thống Ấn Độ, phát triển các giao thức cho luân canh cây trồng, kỹ thuật chống xói mòn và sử dụng có hệ thống phân trộn và phân chuồng. Bị kích thích bởi những kinh nghiệm trong canh tác truyền thống, khi Albert Howard trở về Anh vào đầu những năm 1930, ông bắt đầu ban hành một hệ thống nông nghiệp hữu cơ. 
    Năm 1924, Rudolf Steiner đã đưa ra một loạt tám bài giảng về nông nghiệp với trọng tâm là ảnh hưởng của mặt trăng, các hành tinh, các sinh vật phi vật chất và các nguyên tố ảnh hưởng. Chúng đã được tổ chức để đáp ứng yêu cầu của những người nông dân tuân thủ nhận thấy tình trạng đất xuống cấp và suy giảm sức khỏe và chất lượng của cây trồng và vật nuôi do sử dụng phân bón hóa học. Các bài giảng được xuất bản vào tháng 11 năm 1924; bản dịch tiếng Anh đầu tiên xuất hiện vào năm 1928 với tên Khóa học nông nghiệp.
    Vào tháng 7 năm 1939, Ehrenfried Pfeiffer, tác giả của tác phẩm tiêu chuẩn về nông nghiệp sinh học (Bio-Dynamic Farming and Gardening), đã đến Vương quốc Anh theo lời mời của Walter James, Nam tước Northbourne thứ 4 với tư cách là người dẫn chương trình tại Trường học mùa hè Betteshanger và Hội nghị về nông nghiệp Biodynamic tại trang trại của Northbourne ở Kent. Một trong những mục đích chính của hội nghị là tập hợp những người đề xuất các phương pháp khác nhau cho nông nghiệp hữu cơ để họ có thể hợp tác trong một phong trào lớn hơn. Howard tham dự hội nghị, tại đây ông gặp Pfeiffer. Vào năm sau, Northbourne đã xuất bản bản tuyên ngôn về canh tác hữu cơ, Hãy nhìn về đất, trong đó ông đặt ra thuật ngữ "canh tác hữu cơ". Hội nghị Betteshanger đã được mô tả là "mối liên kết còn thiếu" giữa nông nghiệp khí động học và các hình thức canh tác hữu cơ khác.
    Năm 1940, Howard xuất bản cuốn Một thánh kinh về nông nghiệp. Trong cuốn sách này, ông đã áp dụng thuật ngữ "nông nghiệp hữu cơ" của Northbourne. Công việc của Howard được lan truyền rộng rãi và ông được biết đến như là "cha đẻ của canh tác hữu cơ" vì đã áp dụng kiến ​​thức và nguyên tắc khoa học vào các phương pháp tự nhiên và truyền thống khác nhau. Ở Hoa Kỳ, Jerome Irving Rodale, người rất quan tâm đến cả ý tưởng và động lực học của Howard, đã thành lập cả một trang trại hữu cơ hoạt động các thử nghiệm và thí nghiệm vào những năm 1940, Viện nghiên cứu Rodale và toà soạn Rodale Press để phổ biến và thúc đẩy các phương pháp hữu cơ tới rộng khắp quần chúng. Những điều này đã trở thành những ảnh hưởng quan trọng đối với sự mở rộng của nông nghiệp hữu cơ. Công việc tiếp theo được thực hiện bởi Lady Eve Balfour (Haughley Experiment) ở Vương quốc Anh và nhiều nơi khác trên thế giới.
    Thuật ngữ "nông nghiệp sinh thái" được đặt ra vào năm 1970 bởi Charles Walters, người sáng lập Tạp chí Acres , để mô tả nông nghiệp không sử dụng "các phân tử nhân tạo của hóa học phóng thích độc hại", một tên gọi khác của nông nghiệp hữu cơ.
    Việc nâng cao nhận thức về môi trường trong dân số nói chung trong thời hiện đại đã chuyển đổi phong trào hữu cơ theo hướng cung ban đầu sang hướng theo nhu cầu. Giá cao và một số trợ cấp của chính phủ đã thu hút nông dân. Ở các nước đang phát triển, nhiều nhà sản xuất canh tác theo các phương pháp truyền thống tương đương với canh tác hữu cơ, nhưng không được chứng nhận và có thể không bao gồm những tiến bộ khoa học mới nhất trong nông nghiệp hữu cơ. Trong trường hợp khác, nông dân ở các nước đang phát triển đã chuyển đổi sang các phương pháp hữu cơ hiện đại vì lý do kinh tế.

Nông nghiệp hữu cơ

    Xu hướng của tương lai là dùng các sản phẩm hữu cơ. Để nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa phù hợp với thị trường thì vấn đề an toàn thực phẩm có vai trò hết sức quan trọng.

    Các nước chỉ nhập các sản phẩm không còn dư liệu thuộc bảo vệ thực vật. Sản phẩm tạo ra theo hướng hữu cơ bảo vệ cho môi trường

    Trồng trọt hữu cơ hay còn gọi canh tác hữu cơ là một hệ thống nông nghiệp thay thế bắt nguồn từ đầu thế kỷ 20 nhằm phản ứng với các hoạt động canh tác thay đổi nhanh chóng. Nông nghiệp hữu cơ được chứng nhận chiếm 70 triệu ha trên toàn cầu, với hơn một nửa tổng số đó ở Úc. Nông nghiệp hữu cơ tiếp tục được phát triển bởi các tổ chức khác nhau ngày hôm nay. Nó được xác định bởi việc sử dụng phân bón có nguồn gốc hữu cơ như phân chuồng bón ruộng, phân xanh và bột xương và nhấn mạnh vào các kỹ thuật như luân canh và canh tác xen canh. Thiên địch, trồng hỗn hợp và việc bồi dưỡng động vật ăn côn trùng được khuyến khích. Các tiêu chuẩn hữu cơ được thiết kế để cho phép sử dụng các chất tự nhiên đồng thời cấm hoặc hạn chế nghiêm ngặt các chất tổng hợp. Ví dụ, thuốc trừ sâu tự nhiên như pyrethrin và rotenone được cho phép, trong khi phân bón tổng hợp và thuốc trừ sâu thường bị cấm. Các chất tổng hợp được phép bao gồm, ví dụ, đồng sunfat, lưu huỳnh nguyên tố và Ivermectin. Các sinh vật biến đổi gen, vật liệu nano, bùn thải của con người, chất điều hòa sinh trưởng thực vật, hormone và sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi đều bị cấm. Những lý do thúc đẩy canh tác hữu cơ bao gồm các lợi thế về tính bền vững, sự cởi mở, tự túc, tự chủ / độc lập, sức khỏe, an ninh lương thực và an toàn thực phẩm.
    Các phương pháp nông nghiệp hữu cơ được quy định trên phạm vi quốc tế và được thực thi một cách hợp pháp bởi nhiều quốc gia, dựa phần lớn vào các tiêu chuẩn do IFOAM - Organics International (Liên đoàn các phong trào nông nghiệp hữu cơ quốc tế) (IFOAM), một nhóm lợi ích quốc tế của các tổ chức canh tác hữu cơ được thành lập vào năm 1972.

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

Bí Quyết làm chậm quá trình lão hóa

1. Ăn thanh đạm ( rau ,củ quả, ngủ cốc...)
2. Uống nhiều nước - cơ thể chiếm 70% là nước
3. Tập thể dục : Vận động cơ thể ít nhất 5-10p để ra những giọt mồ hồi - Đó là lúc cơ thể được Detox, chất Dophamin kích thích trí não và cảm thấy iu đời ,hạnh phúc
4.Nâng cao tầng số rung động ( hãy luôn iu đời, vui vẻ, luôn cảm thấy hạnh phúc, luôn tích cực thì Não sẽ sản sinh ra những tầng số rung động đưa Cơ thể lên 1 tầng số cao giúp Cơ thể có sức đề kháng tốt hơn rất nhiều.
5. Hãy luôn iu thương và hài hòa với nhưng người thân trong gia đình bạn

Bí quyết thành công của TIK TOK

Tên gọi của TIK TOK nghe đã thấy kêu rồi nhé

Ứng dụng cung cấp bộ công cụ cho phép bất cứ ai có điện thoại thông minh cùng với một ý tưởng tốt cũng có thể tạo ra đoạn clip 15 giây có tiềm năng trở thành xu hướng. Bộ công cụ này bao gồm một thư viện nhạc nền dồi dào và các bộ lọc hình ảnh đa dạng. Nền tảng này cũng cung cấp một nút ấn giữ điện thoại, cho phép người dùng vừa có thể quay clip, vừa có thể trả lời cuộc gọi.

Nền tảng có chế độ đãi ngộ hậu hĩnh dành cho những người dùng có tầm ảnh hưởng lớn (KOLs).

Công ty cũng làm việc với các mạng lưới đa kênh (Multi-channel network) để biến một người bình thường thành một ngôi sao trên Internet.

Nội dung của Video: 

Những video hát nhép một cách hài hước trên Tik Tok luôn thu hút một lượng lớn người xem cũng như tương tác. Vì vậy, nếu bạn muốn hút người xem hãy thử quay video hát nhép để post trên Tik Tok.

Người dùng TikTok thích khiêu vũ và âm nhạc là điều kiện tiên quyết cho trang web. Mỗi thời điểm lại có những trend (xu hướng) quay video khác nhau. 

Những video về các khoảnh khắc đáng yêu của động vật luôn thu hút được một lượng lớn người xem.

Những điều hài hước luôn có sức công phá lớn. Vì vậy, nếu bạn là người có khiếu hài hước hãy lên ý tưởng quay những video với những biểu cảm lố, độc, lạ để đăng trên Tik Tok. 

Chủ đề du lịch cũng là một ý tưởng hay để làm video cho Tik Tok thu hút được lượng người xem đông đảo.

Nhiều đoạn clip trên ứng dụng trở thành trào lưu vì những phần biểu diễn sáng tạo, ấn tượng, tạo ra nhiều trào lưu trên ứng dụng là "mẹo vặt". 

Tạo ra các hashtag chủ đề để hàng trăm người dùng cùng làm theo như trào lưu "Count on me", "Vịt hóa thiên nga"...Điển hình là cơn bão "Điệu nhảy rong biển" với tầm ảnh hưởng rộng tại Trung Quốc. Trào lưu này được đánh giá tương đương với sức ảnh hưởng của điệu nhảy ngựa Gangnam Style của Psy vài năm trước.

Cho phép người dùng gắn link sản phẩm các video của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang thương mại điện tử.

Những người theo dõi TikTok thích trò chuyện và xem những người họ theo dõi khi họ phát trực tiếp. Thỉnh thoảng, hãy phát trực tiếp bằng cách mở tài khoản và nhấn nút +. Nhấn vào nút Live Live để bắt đầu truyền phát. Thêm một số hashtag vào tiêu đề luồng của bạn để làm cho nó dễ dàng tìm kiếm.

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Có phải toàn bọn NGU mới bỏ "tiền tỷ" học VinUni?

Sáng tạo là gì?

Không phải là người sáng tạo cũng có thể biết bức tranh này được sáng tạo thêm như thế nào.

Là dám nghĩ khác và dám làm khác. Vậy thôi!

1. Ðùa với não bạn một chút!

Bạn hãy trả lời trước khi nhìn giải đáp: “Jack được trả 5 đôla cho một lần cưa khúc gỗ ra làm đôi. Vậy Jack được trả bao nhiêu tiền để cưa khúc gỗ ra làm bốn?”.

“Có 2 người ngồi trước cửa siêu thị và chơi cờ tướng. Họ chơi 5 ván. Mỗi người đều thắng 3 ván. Sao lại thế?”.

Ðây là giải đáp:

Câu 1: 15 đôla, vì để cưa khúc gỗ ra làm đôi thì chỉ cần một lần cưa, nhưng để cưa một khúc gỗ ra làm 4 thì cần 3 lần.

Câu 2: Bởi vì 2 người này chơi với 2 người khác nhau.

Ðây là 2 trong số nhiều câu “đố mẹo” đơn giản nhất. Chúng đánh lừa não bạn vì não bạn có xu hướng suy nghĩ theo kiểu “mặc định”: 2 người chơi cờ thì “mặc định” là họ chơi với nhau, cưa khúc gỗ làm đôi được 5 đôla thì cưa làm 4 (2×2) thì “mặc định” là được trả 5×2=10 đôla… Trong khi đề bài không hề có những dữ kiện như vậy. Tại sao bạn lại “mặc định” như thế? Ðó chính là sức ỳ tâm lý làm cho não bạn bị mắc lừa ở những câu đố đòi hỏi nghĩ sáng tạo.

Nghĩ sáng tạo là nhìn một vấn đề, một câu hỏi… theo những cách khác với thông thường. Tức là nhìn mọi thứ từ các góc độ, tầm nhìn khác nhau, “nhìn” theo những cách không bị hạn chế bởi thói quen, bởi phong tục, bởi tiêu chuẩn…

2. Nghĩ sáng tạo xa hơn

Những câu chuyện về nghĩ sáng tạo không phải chờ đến thời kỹ thuật hiện đại. Từ những năm 1400, Nữ hoàng Isabella của Tây Ban Nha có lần yêu cầu mọi người tìm cách để quả trứng đứng thẳng trên một đầu của nó, mà không được dùng cái đế gì kê ở dưới.

Tất cả các vị quan trong triều đình đều vò đầu bứt tóc chịu thua. Nhưng rồi một thuỷ thủ trẻ bước đến, đập vỡ một đầu của quả trứng và dựng nó lên bằng đầu đó. Tất nhiên, ruột trứng chảy hết ra và các quan thì vô cùng tức giận. Nhưng Nữ hoàng thì không. Nữ hoàng chưa bao giờ nói rằng không được đập vỡ trứng, còn các quan đã nghĩ “mặc định” là như thế.

Và Christopher Columbus – một thuỷ thủ – bằng cách nghĩ ra bên ngoài chiếc hộp (lần này có lẽ là bên ngoài cái vỏ trứng!), đã giải quyết được vấn đề. Ông được Nữ hoàng cung cấp tàu và tiền để bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình.

Thực ra, đây là một ví dụ rõ ràng về một con người không chấp nhận bị giới hạn bởi những suy nghĩ thông thường. Columbus lên tàu đi vòng quanh thế giới, trong khi tất cả mọi người lúc đó còn khẳng định là thế nào rồi ông cũng đi đến “rìa” thế giới và rơi tõm ra ngoài.

3. Ứng dụng của nghĩ sáng tạo

Nếu sức ỳ tâm lý của bạn vẫn còn lớn, e rằng đến bây giờ bạn lại “mặc định” rằng vậy ra “nghĩ sáng tạo”, nói vòng vo mãi, cuối cùng cũng chỉ để… giải các câu đố!!!

Bạn hãy nghe câu chuyện này. Có 2 người làm bánh quế, với chất lượng và giá cả như nhau. Khi mọi người chán ăn bánh quế và không mua nữa, một người bán chẳng biết làm sao và bỏ nghề. Trong khi đó, người còn lại đã “thiết kế” bánh quế kiểu mới bằng cách cuộn tròn nó lại theo hình nón và tạo ra một sản phẩm mới hoàn toàn: ốc quế cho kem.

Như vậy, người bán hàng thứ nhất đã không thể đi tiếp được, còn người thứ hai đã chuyển dịch ra ngoài giới hạn và những mặc định thông thường.

Nếu không có sự “nghĩ sáng tạo” của người thứ hai, hẳn bây giờ chúng ta vẫn chỉ biết ăn kem que hoặc dùng thìa múc từ cốc (hoặc nếu không có ai nghĩ sáng tạo từ ban đầu thì có thể chúng ta thậm chí còn chẳng có kem mà ăn!).

Khả năng nghĩ sáng tạo càng trở nên cực kỳ quan trọng trong thế giới kinh doanh thay đổi nhanh chóng như hiện nay.

4. Những phẩm chất của một người nghĩ sáng tạo

– Ðộc lập.
– Tự tin.
– Chấp nhận rủi ro.

– Nhiều năng lượng.
– Nồng nhiệt.
– Không gò bó.
– Thích phiêu lưu.
– Tò mò, hiếu kỳ.
– Nhiều sở thích.
– Hài hước.
– Trẻ con, hiếu động.
– Biết nghi ngờ.

Thực tế cuộc sống không phải là một cái hộp, nên bạn đừng tự tạo ra rồi chui vào đó!

5. Bạn có thể học để nghĩ sáng tạo

Ai trong chúng ta cũng có sự sáng tạo, và tin tốt là nếu bạn thấy mình “chưa” (chứ không phải là “không” ) sáng tạo, bạn có thể học. Công việc càng khó thì não bạn hoạt động càng tích cực. Theo nghiên cứu thì đến thiên tài cũng mới sử dụng có 15% hiệu suất não của mình! Cho nên, học nghĩ sáng tạo để não bạn đi xa hơn là hoàn toàn có thể. Thậm chí, có rất nhiều gợi ý cho cách học nghĩ sáng tạo.

a. Phương pháp SAEDI – “SAEDI” không phải là từ gì quái dị, nó là từ “IDEAS” viết lộn ngược. Ðôi khi, nghĩ sáng tạo chỉ cần bạn nhìn mọi thứ theo chiều khác đi.

S = State of mind (cách suy nghĩ): Tự nói rằng “Tôi chẳng sáng tạo chút nào” hoặc “Tôi chẳng bao giờ có ý tưởng gì hay ho đâu” sẽ huỷ hoại sức sáng tạo của bạn. Nghĩ sáng tạo đòi hỏi nghĩ tích cực.

A = Atmosphere (không khí). Có những người thích ở nơi đông người mới nghĩ ra nhiều thứ. Có những người lại phải ngồi một mình yên tĩnh mới sáng suốt được. Bạn hãy tạo cho căn phòng mình có không khí tuỳ theo sở thích. Nếu bạn có nhiều ý tưởng khi đang… đi, hãy chăm đi dạo ở công viên, bờ hồ… Trang trí phòng bạn bằng những bức ảnh, ánh sáng… mà bạn thích.

E = Effective thinking (Nghĩ hiệu quả). Nghĩ hiệu quả tức là hướng suy nghĩ của bạn đến những mục đích cụ thể. Không có mục đích thì bạn sẽ làm rối hết mọi việc lên.

D = Determination (Quyết tâm). Sự sáng tạo đòi hỏi có luyện tập. Bạn nên tạo thói quen tưởng tượng. Những ý tưởng ban đầu của bạn có vẻ hết sức buồn cười và không ai chấp nhận, nhưng đừng bỏ cuộc.

I = Ink (viết). Khi bạn nhìn vào những thứ bạn viết ra, bạn sẽ có nhiều ý tưởng hơn là chỉ nghĩ đến nó.

b. TILS:

T = Think it: Suy nghĩ.

I = Ink it: Viết ra.

L = Link it: Nối, liên tưởng.

S = Sync it: Ðồng nhất.

6. Luyện tập

Có những bài tập suy nghĩ sáng tạo mà bạn có thể thử:

– Nếu bạn cần giao tiếp nhưng bạn không thể sử dụng từ ngữ, dù viết hay nói, thì bạn làm cách nào? Một người đã đưa ra những ý sau: ngôn ngữ cử chỉ, dùng trống, dùng đồ vật, dùng đèn nhấp nháy, vẽ…

– Bạn hãy đặt ra những câu hỏi cho những đồ vật thường ngày, ví dụ: “nếu thang máy không chỉ đi lên và xuống mà còn từ đầu này sang đầu kia thì sẽ thế nào?”, “nếu mỗi cơ quan yêu cầu mỗi ngày mỗi người phải cười ít nhất 30 phút thì sao?”…

– Vấn đề của một công ty bán khoai tây chiên: khoai tây chiên thường rất dễ vỡ vụn khi đóng gói, vận chuyển…, vậy làm thế nào? Bạn có thể bắt đầu bằng việc nghĩ ra cách đóng gói và vận chuyển mà không làm khoai tây bị vỡ. Sau đó, suy luận: về bản chất thì cái gì giống miếng khoai tây chiên, chúng có dễ vỡ không?…

– Một cuốn sổ tay thì bạn có thể sáng tạo theo cách nào? “Sức ỳ tâm lý” rất dễ làm cho đa số mọi người nghĩ rằng “sổ tay thì còn gì để sáng tạo nữa!”. Nó rõ ràng đến phát bực mình! Nhưng vẫn có những ý tưởng của những người không chịu thua: Sổ tay đổi màu; Sổ biết đọc những thứ mình viết lên; Sổ sửa lỗi chính tả; Sổ hình tròn; Sổ có thể dán giấy lên mà không cần hồ dán; Sổ có thể dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh…

7. Kết

Có một người cha giàu có với 3 người con trai. Ông muốn trao lại tài sản cho người con thông minh nhất. Thế là ông nghĩ ra một cách: đưa cho mỗi người một khoản tiền nhỏ và bảo những người con hãy mua thứ gì có thể làm đầy được nhà kho, càng đầy càng tốt.

Ba người con cầm tiền và đi tìm thứ vừa rẻ vừa dễ làm đầy nhà kho. Người con cả nhìn thấy một cái cây rất to trên đường, và nghĩ rằng cành và lá cây rất cồng kềnh, sẽ tỏa ra được mọi ngóc ngách của phòng. Thế là anh ta mua hết cành cây và thuê người đem về nhà.

Người con thứ hai thì mừng húm khi nhìn thấy đống cỏ khô. Cỏ vừa rẻ vừa nhẹ, lại nhỏ, dễ dàng làm đầy nhà kho. Thế là anh ta mua hết cỏ và thuê người đem về nhà.

Người con út nghĩ đi nghĩ lại về cách làm đầy nhà kho sao cho vừa hiệu quả, vừa không tốn kém. Cuối cùng, anh ta chỉ mua một ngọn nến. Khi thắp ngọn nến lên, cả nhà kho đầy tràn ánh sáng. Người cha rất hài lòng và để lại tài sản cho người con út.

Hàm ý của câu chuyện này là gì? Ðể thắp sáng được ngọn nến sáng tạo bên trong mỗi người, trước hết, đầu óc chúng ta phải đầy đã.