Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

27 bí thư tỉnh ủy thế hệ 7X

Kết quả bầu cử Bí thư tỉnh, thành nhiệm kỳ 2020 - 2025 lần đầu tiên ghi nhận 9 cán bộ nữ; 27 người ở độ tuổi 42 đến 50; 27 lãnh đạo không phải người địa phương.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Trung ương, đến hết ngày 29/10, tất cả 67 đảng bộ trực thuộc Trung ương (gồm 63 đảng bộ cấp tỉnh) đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới. Các đại hội đã bầu được 3.330 người vào Ban chấp hành các Đảng bộ, trong đó có 1.084 nhân sự tham gia lần đầu (đạt 32,5%).

Ông Nguyễn Đức Hà, chuyên gia Xây dựng Đảng, đánh giá một trong những điểm nổi bật của công tác nhân sự đại hội Đảng bộ 63 tỉnh, thành lần này là tỷ lệ cán bộ trẻ tăng lên.


Kết quả đại hội các tỉnh ghi nhận 27 nhân sự thuộc thế hệ 7x trở thành Bí thư (chiếm 43,08%). Tại Thanh Hóa, cả Bí thư và ba Phó bí thư Tỉnh ủy đều thế hệ 7X.

Độ tuổi bình quân của cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 là 48,82; trong đó độ tuổi bình quân Bí thư là 52,38, thấp hơn nhiệm kỳ trước 0,05 tuổi.

Nhiệm kỳ trước có hai Bí thư ở độ tuổi 39 là ông Nguyễn Xuân Anh (Đà Nẵng, đã bị kỷ luật cách chức) và ông Nguyễn Thanh Nghị (Kiên Giang). Tuy nhiên, tính tổng số nhân sự đứng đầu đảng bộ cấp tỉnh ở độ tuổi dưới 50 thì nhiệm kỳ trước chỉ 11 người, còn nhiệm kỳ này 27 người.


Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong. Ảnh: Hồng Ngự.


Bí thư Tỉnh uỷ trẻ nhất hiện nay là ông Lê Quốc Phong (42 tuổi, Đồng Tháp). Hai Bí thư Tỉnh ủy cùng 44 tuổi là ông Đặng Quốc Khánh (Hà Giang) và ông Thái Thanh Quý (Nghệ An).

Hai Bí thư Tỉnh ủy cùng 45 tuổi là ông Hồ Văn Niên (Gia Lai) và ông Vũ Đại Thắng (Quảng Bình).

Bí thư các tỉnh Phú Yên (ông Phạm Đại Dương), Bến Tre (ông Phan Văn Mãi), Cần Thơ (ông Lê Quang Mạnh), Tây Ninh (ông Nguyễn Thành Tâm), Quảng Ngãi (bà Bùi Thị Quỳnh Vân) đều 46 tuổi.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, Sơn La, Hà Tĩnh, Yên Bái, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Lào Cai, Bắc Giang, Điện Biên, Hòa Bình, Quảng Trị, An Giang, ở độ tuổi 47 đến 50.

Kết quả đại hội Đảng bộ các tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng ghi nhận nữ bí thư cấp ủy nhiều nhất từ trước đến nay, gồm 9 người (13,85%). Đây là tỷ lệ cao hơn nhiều so với nhiệm kỳ trước. Nữ Bí thư Tỉnh ủy thời điểm hoàn thành bầu cử nhiệm kỳ 2015 - 2020 chỉ có 3 người, là Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Ninh Bình, An Giang.

Các nữ Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ mới là bà Lê Thị Thủy (Hà Nam); bà Hoàng Thị Thúy Lan (Vĩnh Phúc); bà Lâm Thị Phương Thanh (Lạng Sơn); bà Nguyễn Thanh Hải (Thái Nguyên); bà Võ Thị Ánh Xuân (An Giang); bà Đào Hồng Lan (Bắc Ninh); bà Nguyễn Thị Thu Hà (Ninh Bình); bà Bùi Thị Quỳnh Vân (Quảng Ngãi); và bà Giàng Páo Mỷ (Lai Châu). Trong đó Bí thư Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân trẻ nhất, 46 tuổi.

Bí thư cấp ủy người dân tộc thiểu số có 5 vị, gồm các tỉnh Bắc Kạn, Lai Châu, Tuyên Quang, Gia Lai và Sóc Trăng.


Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Ảnh: Ngọc Đức.

27 Bí thư tỉnh, thành ủy không người địa phương, đạt tỷ lệ 41,54%, cao hơn nhiệm kỳ trước 23,08%. Ba đảng bộ thực hiện quyết định của Bộ Chính trị về phân công, chỉ định nhân sự tham gia ban chấp hành, ban thường vụ và giới thiệu để hội nghị lần thứ nhất của Ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 bầu giữ chức bí thư tỉnh, thành ủy (TP HCM, Điện Biên, Đồng Tháp); kết quả, cả 3 nhân sự đều trúng cử với tỷ lệ phiếu 100%.


4 trong số 5 thành phố trực thuộc Trung ương có Bí thư không phải người địa phương, gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ; riêng TP Hải Phòng có Bí thư người địa phương là ông Lê Văn Thành.

"Bí thư cấp ủy không phải người địa phương đạt hơn 41% là tỷ lệ rất tốt", ông Nguyễn Đức Hà nói và cho rằng lãnh đạo luân chuyển từ nơi khác đến sẽ góp phần đảm bảo tính khách quan, không bị ràng buộc bởi các mối quan hệ họ hàng, thân tộc, tránh tình trạng nể nang, bè phái.


Bà Đào Hồng Lan (quê Hải Dương), Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh. Ảnh: Hoàng Phong

Trong số 63 bí thư tỉnh, thành ủy khóa mới có 41 người tái đắc cử; 22 tân Bí thư. 29 trong 63 vị là ủy viên Trung ương Đảng (46%); trong đó gồm một ủy viên Bộ Chính trị (Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ), một Bí thư Trung ương Đảng (Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên); 12 ủy viên Trung ương dự khuyết.

Về trình độ, Ban Tổ chức Trung ương cho hay, Bí thư cấp ủy có trình độ từ thạc sỹ trở lên là 51 người, đạt 78,46%, cao hơn nhiệm kỳ trước 13,85%. Một người học hàm GS là Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; 2 người học hàm PGS bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, và bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành Tổ chức xây dựng Đảng hôm 30/10, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương, đánh giá công tác nhân sự đại hội Đảng bộ trực thuộc Trung ương được "chuẩn bị chu đáo, thực hiện nghiêm túc, bảo đảm dân chủ, khách quan, minh bạch, thống nhất cao".

Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương cũng nêu rõ "cơ bản không có hiện tượng chạy chức, chạy quyền, vận động, tác động bởi lợi ích nhóm".

Danh sách địa chỉ Gmail tại Bắc Giang


Danh sách địa chỉ Gmail tại Bắc Giang


Các trang có thể đăng để đưa từ khoá lên top google

Các trang có thể đăng để đưa từ khoá lên top google

Websites: http://tinhdaubacgiang.com/

http://doanhnghiepbacgiang.wordpress.com/

https://sites.google.com/site/chisonlctcaptinhpci/

https://sites.google.com/site/bitcoinbacgiang/

https://sites.google.com/site/bitcoincybermiles/

https://sites.google.com/site/bongdabg/

https://sites.google.com/site/camvinhlucnga/

https://sites.google.com/site/batanvlog98/

https://sites.google.com/site/banhangonlinetaibacgiang/

https://sites.google.com/site/bantrunggavitlon/

https://sites.google.com/site/banhpizzabacgiang/

https://sites.google.com/site/banhtrungthubacgiang/

https://sites.google.com/site/buoidaxanhbacgiang/

https://sites.google.com/site/buoidientet2017/

https://sites.google.com/site/batdongsan68bg/

https://sites.google.com/site/batdhongsanbacgiang/

https://sites.google.com/site/bacgiangonline98/

https://sites.google.com/site/camvinhlucngan/

https://sites.google.com/site/chothuongbacgiang98/

https://sites.google.com/site/chephamsinhhocbacgiang/

https://sites.google.com/site/casachbacgiang/

https://sites.google.com/site/cachmangcongnghiep40bg/

https://sites.google.com/site/cachphantichluachontukhoa/

https://sites.google.com/site/contrungbacgiang/

https://sites.google.com/site/congnghexulyracthaibacgiang/

https://sites.google.com/site/caicachhanhchinh2612/

https://sites.google.com/site/cuahangbanhpizzaobacgiang/

https://sites.google.com/site/dietkiembakhoang/

https://sites.google.com/site/dietmuoitaibacgiang/

https://sites.google.com/site/djbacgiang98/

https://sites.google.com/site/dauhanhnhan/

https://sites.google.com/site/dichvusanlapmatbang/

https://sites.google.com/site/bacgiangiso90012015/

https://sites.google.com/site/angiobacgiang/

https://sites.google.com/site/daxebacgiang/

https://sites.google.com/site/dailysonngoctu/

https://sites.google.com/site/dienthoaithongminhbacgiang/

https://sites.google.com/site/denxongtinhdaubacgiang/

https://sites.google.com/site/dhailysontaibacgiang/

https://sites.google.com/site/dailytinhdauhanoi/

https://sites.google.com/site/dailytinhdautaibacgiang/

https://sites.google.com/site/amthucbacgiang98/

https://sites.google.com/site/giauvangheo68/

https://sites.google.com/site/giaiphaptanggiathitlonheo/

https://sites.google.com/site/gasachbacgiang/

https://sites.google.com/site/gaothomyendungbg/

https://sites.google.com/site/hoatuoibacgiang/

https://sites.google.com/site/hocghitataibacgiang/

https://sites.google.com/site/hocseotaibacgiang/

https://sites.google.com/site/hanoiphoaza/

https://sites.google.com/site/hangmynhapkhauchinhhang/

https://sites.google.com/site/haisantuoisonghaiduong/

https://sites.google.com/site/isohanhchinhtinhbacgiang/

https://sites.google.com/site/isodientu/

https://sites.google.com/site/kemchongnangbacgiang/

https://sites.google.com/site/khoinghiepthanhcongbg/

https://sites.google.com/site/kiemtienonlinetaibacgiang/

https://sites.google.com/site/ketnoicungcausanphamhanghoa/

https://sites.google.com/site/kythuatnongnghiep98/

https://sites.google.com/site/littletreehousebacgiang/

https://sites.google.com/site/lamdepbacgiang/

https://sites.google.com/site/launguabacgiang/

https://sites.google.com/site/lonsachbacgiang/

https://sites.google.com/site/muabannhadatbacgiangaz/

https://sites.google.com/site/muabannhadatthongminh/

https://sites.google.com/site/muabanxebacgiang/

https://sites.google.com/site/muahaisantaihaiduong/

https://sites.google.com/site/muadhongtinhbacgiang/

https://sites.google.com/site/nanocurcuminbacgiang/

https://sites.google.com/site/muaxetaibacninh/

https://sites.google.com/site/muaxeototaibacninh/

https://sites.google.com/site/myphamatomyhanquocbg/

https://sites.google.com/site/myphambacgiangusa/

https://sites.google.com/site/myphamlinhhuongbacgiang/

https://sites.google.com/site/myphamxachtaybacgiang/

https://sites.google.com/site/nguyenquanganhbacgiang/

https://sites.google.com/site/nguoidhepbacgiang/

https://sites.google.com/site/nuocgiatbacgiang/

https://sites.google.com/site/noeltaibacgiang/

https://sites.google.com/site/nhacthieunhivietnam2017/

https://sites.google.com/site/nuochoabg/

https://sites.google.com/site/nuochoatinhdaubacgiang/

https://sites.google.com/site/nuocruabatbacgiang/

https://sites.google.com/site/nuocuongbacgiang/

https://sites.google.com/site/nuocuonglangthuong/

https://sites.google.com/site/nuocuongdongchaitaibacgiang/

https://sites.google.com/site/nuocuongdongchaitaitanyen/

https://sites.google.com/site/namsachbacgiang/

https://sites.google.com/site/phongthuybacgiang2612/

https://sites.google.com/site/phongquanlytieuchuanchatluong/

https://sites.google.com/site/phatphapbacgiang/

https://sites.google.com/site/pizzataibacgiang/

https://sites.google.com/site/pizzahipbacgiang/

https://sites.google.com/site/rausachbacgiangaz/

https://sites.google.com/site/rauthuycanhbacgiang/

https://sites.google.com/site/sanlapmatbangbacgiang/

https://sites.google.com/site/nguyenquanganh2612/

https://sites.google.com/site/seothuonghieuonline/

https://sites.google.com/site/simdienthoaigiarelanggiang/

https://sites.google.com/site/sinhvienlamthembg/

https://sites.google.com/site/sinhvientimvieclamthembg/

https://sites.google.com/site/sosanhtthcqtiso/

https://sites.google.com/site/startupbacgiang/

https://sites.google.com/site/sachnoibacgiang/

https://sites.google.com/site/sonnhadeptaibacgiang/

https://sites.google.com/site/tambienhe2017/

https://sites.google.com/site/thetreehousevitamin/

https://sites.google.com/site/thietkebomayhanhchinh/

https://sites.google.com/site/thietkenhadepbacgiang/

https://sites.google.com/site/thuonghieucamcanh/

https://sites.google.com/site/thoitrangtrebacgiang/

https://sites.google.com/site/thoxaytaiyendung/

https://sites.google.com/site/tinhdaunguyenchattaihanoi/

https://sites.google.com/site/tinhdaubacgiang/

 

https://sites.google.com/site/tinhdaubachabacgiang/

https://sites.google.com/site/tinhdaucafe/

https://sites.google.com/site/tinhdaugodanhuong/

https://sites.google.com/site/tinhdauhanoiaz/

https://sites.google.com/site/tinhdauhanoiaz/

https://sites.google.com/site/tinhdaunguyenchatbg/

https://sites.google.com/site/tinhnghenanocurcuminbacgiang/

https://sites.google.com/site/tinhdautrambacgiang/

https://sites.google.com/site/tinhnghenanocurcuminbacgiang/

https://sites.google.com/site/tinhdauyoni/

https://sites.google.com/site/tieuchuanvietnam2612/

https://sites.google.com/site/trungtamhanhchinhcongbacgiang/

https://sites.google.com/site/tuyennhanvienbanhangbg/

https://sites.google.com/site/timvieclamtaibacgiang/

FB:

https://www.facebook.com/nguyen.quanganh.96

https://www.facebook.com/shipbacgiang/

https://www.facebook.com/groups/muabanraovattructuyenbg/

https://www.facebook.com/groups/chephamsinhhocbacgiang/

https://www.facebook.com/groups/reservebacgiang/

https://www.facebook.com/muabaniphone/

https://www.facebook.com/tinhdautreoxebg/

https://www.facebook.com/bundaubacgiang/

https://www.facebook.com/baovetreembacgiang/

https://www.facebook.com/banhtrungthubg/

https://www.facebook.com/muabannhadatbg/

https://www.facebook.com/subyoutubebg/

https://www.facebook.com/sonnhabacgiang/

https://www.facebook.com/sonngoctu98/

https://www.facebook.com/HTHG221/

https://www.facebook.com/groups/thukyisohanhchinh/

https://www.facebook.com/nlpngonngutuduy/

https://www.facebook.com/ChoBacGiang2612/

https://www.facebook.com/cotuongbacgiang/

https://www.facebook.com/vaithieubg/

https://www.facebook.com/tayyentubg/

https://www.facebook.com/PhongThuyBacGiang/

https://www.facebook.com/myphambacgiang2017/

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Vlance

 Vlance là website để kiếm việc làm thêm cho freelancer. Bạn có thể sắp xếp thời gian để làm vào buổi tối hoặc cuối tuần.

Bạn cũng có thể chọn làm những công việc part-time hoặc theo dự án. Số lượng công việc tại Vlance cũng được cập nhật thường xuyên.

Có nhiều loại công việc khác nhau để bạn lựa chọn như: dịch thuật, làm web, viết ebook, viết app, thiết kế logo, làm clip, vân vân.

Bạn có thể tham khảo thêm cách đăng ký tại đây.

Tổng hợp các group Facebook tìm việc làm tại nhà

    Bạn đang muốn tìm việc làm nhưng chưa biết ở đâu thì các hội nhóm trên Facebook là lựa chọn hàng đầu giúp bạn nhanh chóng tìm được 1 việc làm online tại nhà.

    Các group Facebook là nơi tập trung nhiều nhà tuyển dụng với đa dạng các công việc khác nhau được đăng lên liên tục, bạn có thể thoải mái lựa chọn công việc làm tại nhà phù hợp nhất với khả năng của mình.

Nhập liệu

     Không cần những kiến thức chuyên sâu, với việc làm thêm tại nhà này, điều bạn cần làm để bắt đầu công việc nhập liệu chỉ đơn giản là một chiếc máy tính và kết nối Internet. Có rất nhiều công ty hay cá nhân cần nhập liệu sản phẩm hay thông tin trên Website, Sàn TMĐT,…bạn chỉ cần qua một vài buổi trainning để bắt đầu công việc của mình.

    Trên thực tế, có rất nhiều việc nhập liệu được cho là “lừa đảo” đến từ những nguồn không uy tín. Vì vậy, hãy cố gắng tìm kiếm tại các địa chỉ uy tín, tham khảo và đánh giá trước khi bắt đầu công việc nhập liệu mà bạn sẽ nhận.

Làm thêm tại nhà với Affiliate Marketing

    Một hình thức tương đối đơn giản mà bạn không phải trả phí, không cần nhận sản phẩm hay quá lo lắng về khâu chăm sóc khách hàng. Việc kiếm tiền với Affiliate nói một cách đơn giản là bạn sẽ quảng bá sản phẩm của người khác dựa trên một đường link, khi khách hàng mua sản phẩm đó qua đường link của bạn, bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng. 

    Việc làm thêm tại nhà này không quá gò bó hay khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ cho việc phải bỏ chi phí “ôm hàng” hay chăm sóc khách hàng thường xuyên. Bạn chỉ đơn giản là tìm cách để khách hàng lựa chọn và đăng ký mua trên chính đường link của bạn. Đây được xem là việc làm online tại nhà với tiềm năng “hái ra tiền” tương đối tốt. 

Làm thêm tại nhà với Youtube

    Đây là một trào lưu kiếm tiền kiểm mới đang cực kì “hot” hiện nay – làm video Youtube kiếm tiền và mình nghĩ nó sẽ không phù hợp với việc làm thêm tại nhà cho các mẹ nhưng lại rất thu hút các bạn sinh viên. Bạn có biết, thu nhập của các vlogger (video blog) nổi tiếng hiện nay không?

    Bình quân, cứ mỗi view họ sẽ nhận được 0,0005 USD và cứ mỗi video họ lại có đến vài chục triệu lượt view, như vậy doanh thu của họ là một con số cực kì đáng nể.

    Vậy với công việc làm thêm online tại nhà như này, bạn có thể làm được gì từ nó? Trước hết, để kế hoạch này, chúng ta cần dự toán xem chi phí phải bỏ ra để làm video là bao nhiêu. Để tạo ra được một video chất lượng thì chắc chắn bạn phải có đội ngũ quay cực kì chuyên nghiệp như vạy sẽ tốn một khoảng chi phí không nhỏ cho việc này.

    Tiếp theo, chủ đề mà bạn dự định nói đến trong video là gì? có thu hút người xem không bởi phải thu hút được người xem thì bạn mới có lượt view cao được.

    Nói tóm lại, những bạn nào thực sự muốn trở thành một vlogger thì mới nên đầu tư vào hình thức này, công sức bỏ ra cũng nhiều nhưng bù lại bạn sẽ thu được một mức lợi nhuận cực kì xứng đáng.

Nhận gia công/sửa chữa tại nhà

    Nhận việc làm thêm thủ công tại nhà cũng là một trong những công việc bán thời gian khá phù hợp cho sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa, hay dân văn phòng. Các công việc làm thủ công tại nhà có thể là gấp hoa, xâu hạt, thêu thùa,… những công việc này yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn trọng và thường chỉ làm theo thời vụ nhất định.

    Nhận việc làm thêm ở đâu? Những công việc làm gia công tại nhà thông thường sẽ được rao trên các trang rao vặt, các groups, fanpage FB… 

việc làm thêm buổi tối tại nhà: làm đồ thủ công

Công việc bán thời gian tại nhà dành cho sinh viên, mẹ bỉm sữa

Ngoài nhận việc làm thêm thủ công tại nhà, làm gia công tại nhà thì sửa chữa tại nhà cũng là một dịch vụ rất được ưa chuộng hiện nay. Với khoảng thời gian cả ngày đi làm, mọi người trở nên “lười” mang đồ đi sửa mỗi khi có thiết bị hỏng hóc và những lúc ấy, họ lại sử dụng đến những dịch vụ sửa chữa thiết bị gia dụng tại nhà cho khách hàng.

Với công việc kiếm tiền tại nhà này, bạn sẽ chẳng cần một số vốn lên đến chục triệu, mà bạn chỉ phải bỏ ra khoảng vài triệu để mua dụng cụ sửa chữa và đi học một khóa đào tạo kỹ năng vậy là bạn có thể làm thêm tại nhà bằng việc nhận sửa chữa rồi. Tuy nhiên, để tạo thiện cảm và sự tin tưởng cho khách, bạn cần phải làm nghề một cách cẩn thận để lần sau khi có thứ gì hỏng, họ sẽ lại tiếp tục gọi bạn đến sửa và cứ thế bạn sẽ có một lượng khách hàng thân thiết rồi.

Một số thiết bị thường được sửa chữa tại nhà như: Máy điều hòa, Máy giặt, Quạt cây, Lò vi sóng, Máy bơm nước, Máy in… Tuy nhiên, với các công việc này, bạn cần tạo website chuyên nghiệp để giới thiệu về bản thân, các dịch vụ sửa chữa. Sau đó phát triển SEO để từ khóa lên top tìm kiếm, kết hợp chạy quảng cáo để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng có nhu cầu. Sau này khi đã làm nhiều thì sẽ có khách hàng quen, rồi được khách hàng giới thiệu cho những người khác nếu bạn làm tốt.

Bán đồ ăn vặt tại nhà hoặc online

    Nếu bạn là một người nấu ăn giỏi thì đừng chần chừ nữa, hãy thử hình thức bán đồ ăn vặt online hoặc mở cửa hàng bán đồ ăn vặt tại nhà nhé. Kinh doanh đồ ăn vặt là một trong những công việc làm thêm tại nhà online cực kì phù hợp với những bà mẹ có nhiều thời gian rảnh và không có nhiều vốn.

    Tự tin với tài năng nấu ăn của mình, bạn sẽ chế biến những đồ ăn vặt đơn giản như: xiên nướng thịt, xúc xích, bánh tráng trộn, bánh mì kẹp thịt, bánh ngọt… Ngoài ra, với các bạn trẻ đang đi học hoặc đi làm, bạn có thể tranh thủ tìm việc làm thêm buổi tối bằng cách bán đồ ăn đêm.

    Một khi bạn có thể niềm đam mê ẩm thực, sự yêu thích những công việc vào bếp thì thật là phí khi bạn lại không kiếm tiền tại nhà bằng hình thức kinh doanh đồ ăn như vậy. Và để thành công với công việc này, bạn cần chú ý 2 điều sau :

    Đối tượng tiềm năng mà chúng ta hướng đến chính là những người có thu nhập thấp và trung bình vì vậy, bạn cần cân đối mức giá sao cho hợp lý để thu hút thu khách nhưng vẫn phải ngon và vẫn thu được lợi nhuận.

    Đồng ý rằng chế biến món ăn hầu như đều có những công thức nhưng để khách hàng ăn xong, họ nhớ đến bạn thì bạn cần phải có sự sáng tạo để tạo nên sự khác biệt với các cửa hàng khác. Ví dụ như: bạn có thể thay đổi cách trang trí sao cho bắt mắt hơn hoặc thậm chí bạn có thể cho thêm một vài thành phần mới lạ, có vị đặc biệt để tạo nên một thương hiệu cho riêng món ăn của mình…

Kiếm tiền từ tay trắng

 ADD Zalo để mình chia sẻ cách thức nhé:

0387947903 hoặc 0979766122

Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng (các bước chi tiết)

 Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng (các bước chi tiết)

Bạn có một ý tưởng kinh doanh độc đáo, mình cũng vậy. Nhưng điểm chung của chúng ta đó chính là không có vốn để phát triển ý tưởng kinh doanh đó. Không có tiền chúng ta có thể làm giàu được không? Không có tiền thực hiện ý tưởng kinh doanh kiểu gì? Những câu chuyện làm giàu từ hai bàn tay trắng mà chúng ta hay đọc liệu có thực tế? Mình muốn biết câu trả lời. Còn bạn thì sao?

ADD Zalo chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền tại Bắc Giang

 ADD zalo: 0387947903 hoặc 0979766122 để tham gia nhé

Thương mại điện tử thành công, hàng ngày họ học và tìm hiểu những gì để kiếm được nhiều tiền hơn




    Khi tình hình kinh tế suy thoái vẫn đang diễn ra như hiện nay, việc xây dựng một hệ thống kinh doanh trực tuyến vẫn là một phương thức hữu hiệu cho bất cứ ai muốn khởi nghiệp. Vậy những người làm thương mại điện tử đang bận rộn học tập những gì mỗi ngày? Tại sao họ lại không ngừng học tập? Sau đây, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nhé!
    Nguyên nhân khiến những người làm về thương mại điện tử không ngừng học tập:
    1, Quy tắc nền tảng không ngừng thay đổi
    Người làm thương mại điện tử rất phụ thuộc vào nền tảng và mà các quy tắc nền tảng liên tục thay đổi. Ví dụ, để tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho người mua những trang web thương mại điện tử lớn trên thế giới như Amazon, Alibaba,… đã tiến hành điều tiết thị trường như phát hành sản phẩm, tổ chức các hoạt động khuyến mãi, vv, thường xuyên điều chỉnh từ những khâu nhỏ nhất để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người tiêu dùng.
    Có trường hợp những khâu đó chỉ có lợi với người mua và ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của doanh nghiệp thì những công ty này vẫn quyết định làm bởi họ đặt tiêu chí của người tiêu dùng lên hàng đầu- đây cũng chính là lí do khiến các trang thương mại điện tử này ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Do đó, những người kinh doanh thương mại điện tử liên tục theo dõi thị trường và các quy tắc nền tảng để có chính sách điều chỉnh hợp lý.
    2, Các hoạt động kinh doanh nền tảng không ngừng biến đổi
    Các hoạt động và loại hình kinh doanh không ngừng biến đổi, ví dụ, trong những năm gần đây, khá phổ biến các loại hình kinh doanh như tiếp thị, bán hàng trực tiếp qua mạng xã hội như bán hàng bằng cách livestream trên ứng dụng Facebook, Instagram,…hay tạo lập các trang web mua bán điện tử như Tiki, Sendo,… Là một người kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử, trước hết người đó phải thông thạo việc sử dụng các thiết bị công nghệ, và ngày ngày trau dồi cho mình những kỹ năng mềm.
    Nếu khi kinh doanh chúng ta không thể nhìn thấy hướng đi, cách dễ nhất là làm theo chiến lược và đi theo nền tảng, hướng phát triển này thường là xu hướng của ngành trong tương lai.
    Là một nhà kinh doanh, đòi hỏi bạn phải biết “nhìn xa trông rộng”, phải có chiến lược và những hướng đi riêng cho mình. Điều này yêu cầu người kinh doanh phải không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng phân tích, đánh giá thị trường cho bản thân mình, bởi đây sẽ là những yếu tố quyết định đến sự thành công trong kinh doanh.
    3, Thay đổi thị trường
    Trước đây, tại Việt Nam khi mua sắm qua mạng, Lazada sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, với sự phát triển như hiện nay, lazada không còn là trang web chiếm ưu thế số 1 nữa mà thay vào đó là Shopee, Sendo, Tiki,…và theo số liệu thống kê mới nhất, trang web mua sắm trực tuyến được đông đảo người Việt Nam sử dụng nhất hiện nay lại là Shopee và ông chủ của Lazada đã thực hiện rất nhiều biện pháp thay đổi thị trường để tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp, tăng lượng đơn đặt hàng cho doanh nghiệp của mình.
    Có một doanh nghiệp nhỏ chuyên sản xuất giày và doanh nghiệp này đầu tư vào Shopee, tuy nhiên hợp tác với Shopee không đem lại kết quả khả quan cho doanh nghiệp này: lượng đặt hàng ít, giá không tăng lên, lợi nhuận ít. Do vậy, chủ doanh nghiệp sau khi điều tra thị trường một cách cẩn thận đã quyết định xuất khẩu hàng hóa của mình sang Châu Phi. Tuy nhiên khi xuất khẩu giày sang Châu Phi doanh nghiệp này đảm bảo chất lượng của sản phẩm, quan trọng tính bền và giá thành tương đối bởi họ biết bên mua là đất nước không mấy phát triển và nếu sản phẩm có giá thành quá cao chắc chắn sẽ không thể bán được tại đất nước này.
    Vì thế, thay vì kiểu dáng, doanh nghiệp này đã sản xuất ra những sản phẩm giày với giá thành hợp lý nhưng đảm bảo chất lượng, vậy nên lượng tiêu thụ hàng hóa của họ cao hơn nhiều đồng thời lợi nhuận vì thế mà nhiều hơn. Đây là ví dụ điển hình cho việc nhà kinh doanh biết thay đổi thị trường và nắm bắt cơ hội, dám nghĩ dám làm.
    4, Chính sách và quy định
    Những người làm về thương mại điện tử phải thường xuyên học tập, tìm hiểu các chính sách, quy định về kinh doanh.
    Những chính sách, điều luật này sẽ có tác động rất lớn đến quý doanh nghiệp. Tình hình thương mại là không ngừng biến đổi, do vậy cá luật lệ, chính sách cũng vì thế mà biến đổi. Là một người kinh doanh, nếu bạn không tìm hiểu những chính sách điều khoản này thì chắc chắn bạn sẽ gặp những rủi ro khi kinh doanh, nếu nó là nhỏ thì có thể giải quyết được nhưng nếu đó là vi phạm những điều bị nhà nước cấm thì kết quả mà các bạn phải chịu là vô cùng nghiêm trọng.
    Ngoài ra, người làm về lĩnh vực thương mại điện tử cần hiểu rõ các hành vi bị cấm trong thương mại điện tử chẳng hạn như lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh. Lợi dụng danh nghĩa hoạt động kinh doanh thương mại điện tử để huy động vốn trái phép từ các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác.
    Với những chia sẻ của chúng tôi ở trên tôi nghĩ các bạn sẽ không còn băn khoăn những người làm thương mại điện tử học gì mỗi ngày nữa và tôi khuyên các bạn, những ai đang có ý định kinh doanh không chỉ trong lĩnh vực này mà còn trong tất cả các lĩnh vực khác rằng, trước khi quyết định kinh doanh, các bạn hãy trang bị đầy đủ các kiến thức trong lĩnh vực này, không ngừng tìm hiểu và học hỏi những điều mới, bởi chỉ như thế các bạn mới có thể kinh doanh thành công.

Kinh doanh tại Bắc Giang

 Ý định bạn kinh doanh gì

Nếu kinh doanh nên chọn ngành nghề mà mình biết về nó

Nhu cầu của người tiêu dùng là gì: 1. Ăn 2. Uống 3. Ngủ 4. Nghỉ

Mở cửa hàng ăn uống

Để kinh doanh bạn cần có địa điểm kinh doanh

7 kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ

Kinh doanh quán ăn nhỏ đang là lựa chon đầu tư của rất nhiều người hiện nay

Kinh doanh quán ăn nhỏ được xem là kênh đầu tư an toàn, với số vốn thấp nếu biết cách kinh doanh vẫn có thể thu về lợi nhuận cao, đặc biệt đây là bước đầu khởi nghiệp được rất nhiều người lựa chọn. Để duy trì cũng như phát triển hình thức kinh doanh này nhằm đem lại sự hiệu quả thì đòi hỏi người chủ phải nắm được những kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ, từ đó ngày càng cải thiện được chất lượng cũng như nâng cao lợi nhuận.

 1.Tìm hiểu kiến thức kinh doanh - các thủ tục pháp lý cần thiết

Không phải cứ bỏ vốn ra là có thể mở quán ăn nhỏ ngay được mà cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về hoạt động kinh doanh quán ăn nhỏ. Việc nắm rõ những kiến thức kinh doanh cần thiết nhằm tạo được sự chuẩn bị tốt nhất, tránh được các vấn đề rủi ro.

Người chủ quán phải tự mình học hỏi, tìm tòi các kiến thức liên quan đến hoạt động kinh doanh đồng thời xác định những vấn đề cốt lõi như: công tác quản lý, điều hành; kiến thức về lĩnh vực kinh doanh; các vấn đề liên quan đến pháp lý, an toàn vệ sinh (ATVS) thực phẩm (giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận ATVS thực phẩm…); tính toán chi phí liên quan.

2.Lập kế hoạch chi phí chi tiết

Đây là vấn đề cần tính toán cẩn thận, đặc biệt với những người lần đầu kinh doanh quán ăn thì việc lập kế hoạch tài chính sẽ giúp tạo được sự chuẩn bị tốt nhất, tránh các yếu tố bất ngờ. Căn cứ vào quy mô của quán ăn mà xác định xem số vốn ban đầu có đủ đáp ứng được không hay cần phải huy động thêm từ các nguồn khác.

7 kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ

Cần lập kế hoạch chi tiết về các chi phí trước và sau khi hoạt động

Tính toán các chi phí đầu tư ban đầu và sau khi đi vào hoạt động, từ đó xác định các hạng mục trong quá trình kinh doanh. Ngoài ra cần có một khoản kinh phí dự trù nhằm tạo sự chủ động trong khoảng thời gian ban đầu khi việc kinh doanh của quán chưa thể đi vào ổn định; vừa để thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi vừa có thể duy trì hoạt động bình thường của quán.

3.Lựa chọn địa điểm kinh doanh có giao thông thuận lợi

7 kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ

Lựa chọn địa điểm phù hợp quyết định rất lớn đến sự thành công của quán ăn nhỏ

Mặt bằng sẽ là một yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định rất lớn đến thành công trong hoạt động kinh doanh quán ăn nhỏ. Nếu địa điểm kinh doanh thuận lợi sẽ phần nào khắc phục được yếu tố quy mô của quán ăn nhỏ, thu hút được sự chú ý của khách hàng và ngược lại. Chính vì thế việc lựa chọn địa điểm của quán cần phải được xem xét tính toán kỹ lưỡng về nhiều mặt:

- Sự thuận lợi trong hoạt động giao thông: Xác định xem địa điểm của quán ăn nằm trên khu vực nào; lưu lượng giao thông qua lại hằng ngày cùng với sự thuận tiện trong việc dừng, đỗ hay quay đầu.

- Các quán ăn xung quanh: Tính toán sự ảnh hưởng của các quán ăn xung quanh thông qua mức độ cạnh tranh cũng như lợi ích trong vấn đề tạo chuỗi liên kết hình thành khu vực tập trung các quán ăn nhằm xây dựng thương hiệu (ví dụ như con đường chuyên bán đồ ăn sáng hay khu ăn vặt…)

- Những thay đổi trong tương lai: các vấn đề về di dời hoặc quy hoạch mở rộng của khu vực kinh doanh trong tương lai cũng cần được xem xét để xác định việc đầu tư ngắn hạn hay lâu dài.

- Những vấn đề liên quan: Tình hình an ninh trật tự; xa hay gần trung tâm; các lợi thế của khu vực mang lại (có phong cảnh, vị trí đẹp; gần khu tập trung đông đúc như trường học, chung cư, khu vui chơi…)

4.Trang trí quán theo sở thích của khách hàng mục tiêu

Việc quy mô cũng như kinh phí đầu tư quán ăn nhỏ nên sẽ phải cần cân nhắc trong việc trang trí không gian, nội thất quán sao cho thật sự phù hợp; tuy nhiên không vì thế mà không chú trọng đến hoạt động này vì đây sẽ là một điểm cộng rất lớn nếu biết cách bài trí đẹp mắt. Xác định các mục tiêu trong hoạt động kinh doanh để từ đó bài trí không gian quán cho thật phù hợp với đối tượng khách hàng mà quán ăn đang hướng đến.

7 kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ

Định hình được đối tượng khách hàng mục tiêu để tiến hành trang trí cho phù hợp

Có thể sử dụng các chất liệu sẵn có hoặc tự thiết kế để có thể tăng tính nổi bật, gây được sự ấn tượng đồng thời tiết kiệm chi phí; bên cạnh đó bố trí nội thất một cách hợp lý tạo các không gian, lối đi thoải mái nhất tránh việc bố trí quá chật chội gây cảm giác khó chịu cho khách. Nếu biết tận dụng được lợi thế trong việc trang trí sẽ góp phần thu hút được sự chú ý của khách hàng đồng thời bù đắp về vấn đề diện tích của quán.

Việc bố trí các khu vực trong quán ăn nhỏ cũng cần được xem xét, tính toán kỹ lưỡng để vừa thuận tiện trong hoạt động nấu nướng vừa cung cấp đủ không gian ăn uống cho khách bằng cách chia thành các khu tùy vào mục đích sử dụng (có thể sử dụng vách ngăn vừa tạo được sự tách biệt vừa có thể dùng để trang trí) - thông qua đó tăng tính thẩm mỹ cũng như tối ưu hóa diện tích sử dụng.

5.Tuyển đủ số lượng nhân viên cần thiết, quán triệt chất lượng dịch vụ

Mức độ tuyển dụng nhân sự cho quán ăn nhỏ tuy không nhiều nhưng vẫn sẽ cần được quan tâm bởi yếu tố con người là một phần không thể thiếu trong sự thành công của hoạt động kinh doanh.

Với quy mô của quán ăn nhỏ các vị trí sau đây thường được tuyển dụng nhiều như bếp chính, phục vụ và tạp vụ (gồm cả 2 hình thức toàn thời gian và bán thời gian). Với số lượng nhân viên không nhiều rơi vào khoảng 2 - 5 người tùy vào hoạt động cũng như quy mô kinh doanh nên cần lựa chọn nhân viên có thể đảm đương tốt được vai trò của mình đồng thời có thể hỗ trợ thêm các hoạt động liên quan trong trường hợp quán đông khách.

7 kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ

Dựa vào quy mô của quán mà tuyển số lượng nhân viên cho thật phù hợp

Bên cạnh đó cũng cần có các chế độ lương hợp lý cũng như có các khoản hỗ trợ thêm trong điều kiện nhân viên trong quán ăn nhỏ thường phải đảm nhận công việc của nhiều vị trí. Làm tốt công tác quản lý nhân viên sẽ tạo tâm lý thoải mái khi làm việc, tăng chất lượng phục vụ cũng như tạo được sự gắn bó lâu dài với quán.

6.Thiết kế menu bắt mắt, đa dạng món

Thông qua mục tiêu kinh doanh xác định món ăn chính của quán cũng như số lượng món trong menu nhằm định hình thương hiệu. Bên cạnh đó xây dựng thực đơn một cách hợp lý theo từng danh mục như đồ ăn, thức uống… tạo nên sự đa dạng phong phú trong menu để khách hàng có nhiều sự lựa chọn đồng thời tăng thêm doanh thu thông qua các sản phẩm đi kèm tùy thuộc vào món ăn của quán.

Cần niêm yết giá cả một cách rõ ràng, hợp lý với quy mô cũng như đối tượng khách hàng của quán.

7 kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ

Xây dựng menu bắt mắt và đa dạng về món ăn

7.Định hình thương hiệu riêng

Quán ăn nhỏ không có nghĩa là không cần phải xây dựng thương hiệu, đây sẽ là bước đệm giúp tạo được chỗ đứng cũng như hình ảnh trong lòng khách hàng. Có thể thông qua các kênh quảng cáo, marketing khác nhau tùy vào hoạt động cũng như quy mô của quán ăn mà áp dụng, nhất là trong khoảng thời gian quán mới hình thành chưa có được nhiều khách hàng biết đến.

Bên cạnh đó có tạo được ấn tượng cũng như sự hài lòng của khách thông qua phong cách của quán, thái độ phục vụ cũng như chất lượng món ăn; chính yếu tố này sẽ có sức lan tỏa cực kỳ hiệu quả mà không cần phải tốn công sức hay chi phí cho các hoạt động quảng cáo - đồng thời tạo nên sự tin tưởng cũng như đánh giá cao từ khách hàng.

7 kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ

Định hình phong cách cũng như nâng thái độ phục vụ giúp tạo được hình ảnh của quán trong mắt khách hàng


Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Xu hướng tiêu dùng thay đổi thế nào trong Covid-19

 

Covid-19 đã tạo ra nhiều xu hướng tiêu dùng mới, buộc các doanh nghiệp cần linh hoạt thích ứng để tồn tại.

Chuyên phân phối thực phẩm cho bếp ăn nhà hàng, công ty, chuỗi thực phẩm của Anh Hoàng Hùng (Minh Khai, Hà Nội) kinh doanh tuột dốc khi một loạt đối tác quen đóng cửa trong dịch. Hạn chế đi lại giữa các địa phương do lệnh giãn cách hồi tháng 3 cũng khiến việc vận chuyển thực phẩm tới các tỉnh, thành gặp khó. Mặc dù đã triển khai bán hàng qua các kênh online từ trước nhưng đến lúc này, anh Hùng phải tính đến việc dồn lực xem đây là kênh bán hàng chính để cầm cự.

"Lượng khách mua online tăng 40% so với cuối năm. Bù lại, doanh nghiệp phải nhanh chóng đào tạo và phân bổ thêm nhân lực ở khâu chăm sóc khách hàng online cũng như đầu tư chi phí cho các chính sách ưu đãi và miễn phí giao hàng để giữ chân người mua", anh Hùng chia sẻ.

Chủ chuỗi thực phẩm này cũng cho biết thêm, hầu hết khách hàng thường inbox hỏi kỹ thông tin về nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm, vì không thể đến "nhìn tận mắt sờ tận tay". Làm thế nào để thuyết phục được người mua, quản trị khách hàng từ xa cũng là một vấn đề gây nhiều lúng túng cho đội ngũ bán hàng.

Người mua  hàng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm.

Người mua hàng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm. Ảnh: WSJ.

Cũng giống như công ty của anh Hùng, một doanh nghiệp lớn khác trong lĩnh vực sản xuất cho biết cũng đối mặt với những vấn đề tương tự, nhưng ở mức độ bao quát và nghiêm trọng hơn, như tổn thất doanh thu, cạn kiệt nguồn vốn lưu động, mất tinh thần đội ngũ, đứt gãy chuỗi cung ứng.

Covid-19 đã tạo nên những xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng, đòi hỏi doanh nghiệp giải quyết những bài toán cấp bách, nhanh chóng phục hồi và thích ứng với sự thay đổi của người tiêu dùng.

Cắt giảm chi tiêu

Bán lẻ là ngành chịu tác động trực tiếp do sự sụt giảm trong tổng cầu, sức mua, khi người tiêu dùng có xu hướng gia tăng tiết kiệm, trì hoãn việc chi tiêu, cắt giảm mua sắm các sản phẩm không thiết yếu trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Theo khảo sát của Nielsen Việt Nam về ảnh hưởng của Covid-19 đến hành vi của người tiêu dùng, hơn 50% người dân đã giảm tần suất ghé các cửa hàng hiện hữu, trong khi 52% người được hỏi nói rằng họ gia tăng dự trữ hàng hóa tại nhà, 82% giảm tần suất các hoạt động ăn uống bên ngoài.

Bên cạnh sức mua và doanh số giảm, doanh nghiệp bán lẻ còn đối mặt với những bất ổn trong chuỗi cung ứng, nguồn vốn duy trì hoạt động kinh doanh... Theo báo cáo của Vietnam Report, trong quý II năm 2020, số doanh nghiệp tạm dừng hoạt động trong ngành bán lẻ đã tăng 21% so với cùng kỳ.

Mua sắm trực tuyến

Bên cạnh thách thức trên, ngành bán lẻ cũng có nhiều điểm sáng nhờ tận dụng cơ hội từ dịch bệnh. Vì phải hạn chế đi lại, người tiêu dùng ưa chuộng mua sắm online bởi an toàn sức khỏe hơn so với các cửa hàng truyền thống, dẫn đến sự bùng nổ của thương mại điện tử. Sự ưu ái này thể hiện trong khảo sát mới đây của Nielsen Việt Nam, khi 63% người tham gia cho biết sẽ tiếp tục mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn. Trong đó, 35% số người khảo sát dành nhiều thời gian hơn xem nội dung trực tuyến, 25% tăng các hoạt động mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nền tảng và chuẩn bị sẵn các kịch bản phù hợp để thích ứng kịp thời với sự thay đổi trên. Chỉ các đơn vị đầu tư mạnh vào giải pháp công nghệ để tăng cường tiếp cận, tạo ra những trải nghiệm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng mới có thể tồn tại. Về lâu dài, dự báo những thay đổi về hành vi, nhận thức của khách hàng sẽ còn biến động, thậm chí mạnh mẽ hơn, buộc các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng ở tất cả các khâu từ giới thiệu sản phẩm, mua sắm đến thanh toán và giao nhận.

Tăng cường sản phẩm chăm sóc sức khoẻ

Theo Nielsen, trong quý I, gần một nửa người tiêu dùng Việt tham gia khảo sát xếp hạng sức khỏe là mối quan tâm số 1, tỷ lệ này dẫn đầucác nước trên thế giới. Người tiêu dùng chú trọng tìm các sản phẩm được sản xuất với tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao, đồng thời có chứa chất dinh dưỡng bổ trợ và vitamin nhằm tăng sức đề kháng.

Mối quan tâm dành cho sức khoẻ gia tăng thể hiện trong giỏ hàng người tiêu dùng lựa chọn trong dịch. Trên sàn trực tuyến, các mặt hàng bách hóa, chăm sóc sức khỏe tăng lần lượt 45% và 32% lượng truy cập. Trong tháng 2, nhu cầu tìm mua online sản phẩm khẩu trang và nước rửa tay khô tăng 610% và 680% so với tháng 1, theo Báo cáo do iPrice Group và SimilarWeb công bố.

Xu hướng quan tâm đến sức khoẻ thậm chí có từ trước đại dịch, khi có đến 69% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn, vượt xa mức trung bình toàn cầu là 49%, theo Nielsen. Theo đó, những nhà sản xuất có thông tin về nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng sẽ chiếm niềm tin, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng là thách thức, đồng thời là cơ hội đối với nhà bán lẻ để phục hồi và tiến xa sau dịch bệnh. Từ thực trạng này, Diễn đàn "Từ sống sót đến thịnh vượng"với chủ đề thứ 2: "Bán hàng thời Covid-19" do FPT tổ chức ngày 29/10 tới đây sẽ bàn về những biến động của thị trường trong bình thường mới.

Các diễn giả tham gia sự kiện chủ đề Bán hàng thời Covid-19 do FPT tổ chức ngày 29/10.

Các diễn giả tham gia sự kiện chủ đề "Bán hàng thời Covid-19" do FPT tổ chức ngày 29/10.

Tại sự kiện, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam sẽ cùng nhau phân tích các xu hướng mới của khách hàng, các kênh bán, phân phối mới và những chuyển dịch của thị trường. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những hoạch định chính xác trong việc tiếp cận khách hàng, phát triển thị trường đưa doanh nghiệp vươn lên.